Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang đầy đủ và mới nhất

21/04/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang được đông đảo du khách quan tâm. Bởi lẽ trong những năm gần đây, Kiên Giang dần trở thành một điểm du lịch đầy sức hút. Điều này xuất phát chủ yếu từ sự phát triển nhanh chóng của Phú Quốc lẫn thành phố Rạch Giá. Nơi đây không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn là điểm dừng chân được đông đảo du khách nước ngoài ưa thích. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm nơi này nhưng lại không biết đi đâu, ăn gì, chơi gì thì hãy tham khảo ngay các gợi ý bên dưới nhé!

1. ĐI KIÊN GIANG VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Kiên Giang cũng tương tự như các tỉnh, thành miền Tây khác, có hai mùa mưa và khô. Khí hậu nơi đây khá ôn hòa, ít khi có bão. Nhiệt độ nơi đây cũng không quá cao do có biển điều hòa. Vì vậy mà bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn cũng đều có thể ghé thăm Kiên Giang.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Kiên Giang đẹp

Thời tiết Kiên Giang được điều hòa bởi biển nên khá ổn định

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn tận hưởng những làn nước mát lạnh tại vùng biển nơi đây. Nếu bạn là người yêu thích các lễ hội truyền thống và muốn tìm hiểu thêm về văn hóa cũng như tín ngưỡng dân gian thì có thể chọn du lịch vào dịp lễ giỗ Nguyễn Trung Trực (26 đến 28/8 Âm lịch).

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH KIÊN GIANG

2.1. Di chuyển đến Kiên Giang

Kiên Giang hiện đang sở hữu một sân bay nội địa ở thành phố Rạch Giá và một cảng hàng không quốc tế tại Phú Quốc. Do đó mà máy bay là phương tiện di chuyển lý tưởng. Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho chuyến đi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để săn được vé với mức giá ưu đãi.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Sân bay

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vô cùng nhộn nhịp

Đối với các du khách ở vùng lân cận, xe khách là một lựa chọn phù hợp. Xe khách đi Kiên Giang ngày càng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ thì bạn có thể di chuyển đến Rạch Giá rồi bắt tàu cao tốc đi ra các đảo như Nam Du hay Phú Quốc. Còn với các phượt thủ thì tất nhiên xe máy vẫn là lựa chọn hàng đầu.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Rạch Giá giá cực hot

2.2. Di chuyển tại Kiên Giang

Taxi sẽ là phương tiện phù hợp cho bất kỳ ai khi du lịch Kiên Giang. Với phương tiện này, bạn được thoải mái di chuyển mà không lo lạc đường. Giá cước khá phải chăng, bắt xe cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, những ai muốn ngắm nhìn cảnh biển xinh đẹp hay hòa mình vào không khí phố thị nhộn nhịp tại Kiên Giang thì có thể di chuyển bằng xe máy. Một ưu điểm của giao thông Kiên Giang đó là không có kẹt xe nên trải nghiệm đi lại của bạn sẽ không có nhiều vướng bận.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Giao thông

Giao thông ở Kiên Giang ngày càng phát triển

3. CHỖ Ở KHI DU LỊCH KIÊN GIANG

3.1. Resort nghỉ dưỡng hạng sang

Kiên Giang sở hữu bờ biển dài với nhiều đảo, thuận lợi cho những chuyến nghỉ dưỡng. Hầu hết các resort tại đây cũng được xây ngay cạnh biển, đảm bảo cho bạn tận hưởng cảm giác yên bình suốt chuyến đi. Một vài khu nghỉ dưỡng tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Kiên Giang mà bạn có thể tham khảo như:

  • Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc – Ấp Ông Lang, thôn Cửa Dương, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang;
  • Hòa Bình Rạch Giá Resort – Số 62-64-66 Cô Bắc, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang;
  • Lahana Phú Quốc Resort – Số 91/1 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Resort

Mövenpick Resort Waverly là resort đẳng cấp hàng đầu Phú Quốc

3.2. Khách sạn giá rẻ, tiện nghi

Khách sạn là loại hình lưu trú chiếm số lượng đông đảo nhất tại Kiên Giang. Các khách sạn tại đây tuy không quá sang trọng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi với mức giá phải chăng. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Khách sạn Palace – Lô 12 Nguyễn Hùng Sơn, khu 16 héc ta Hoa Biển, phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang;
  • Khách sạn Praha Phú Quốc – Tổ 2, ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc;
  • Khách sạn Kim Hoa Phú Quốc – Số 88/2 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Khách sạn

Không gian thoáng đãng của khách sạn Praha

>> Xem thêm: Chương trình khuyến mãi vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc

4. KIÊN GIANG CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc là trung tâm du lịch của Kiên Giang. Nơi đây không chỉ thu hút du đông đảo du khách trong nước mà còn được bạn bè quốc tế yêu thích. Nói đến Phú Quốc là nói đến hàng loạt bãi biển với làn nước xanh trong, bãi cát mịn cùng hàng cây đung đưa trong gió. Những bãi biển nổi tiếng nhất có thể kể đến như: Bãi Sao, bãi Dài, bãi Ông Lang,…

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm dừng chân hàng đầu của du khách quốc tế

Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng nổi tiếng với hàng loạt địa điểm du lịch thú vị khác. Đầu tiên phải kể đến một trong hai công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam là Vinpearl Land Phú Quốc. Với hàng trăm trò chơi được thiết kế đa dạng, đây là điểm dừng chân phù hợp cho các gia đình. Một số địa điểm nổi tiếng và hay xuất hiện trong các tour du lịch Kiên Giang có thể kể đến như: Nhà tù Phú Quốc, nhà ga An Thới, vườn tiêu, làng chài Hàm Ninh,…

4.2. Thành phố Rạch Giá nhộn nhịp

So với các tỉnh thành Tây Nam Bộ khác, thành phố Rạch Giá mang đến cho Kiên Giang nét năng động, hiện đại và có phần nhộn nhịp không kém cạnh gì so với các thành phố lớn. Đến với Rạch Giá, bạn sẽ được trải nghiệm những buổi tối nô nức bên phố xá sầm uất. Tại đây có các quán cà phê, quán ăn được trang trí bắt mắt, chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Rạch Giá

Góc trời Tây cực chất tại thành phố Rạch Giá

Với những ai thích ngắm cảnh biển thì trải nghiệm hóng gió và ngắm hoàng hôn bên bờ biển Rạch Giá sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Bên cạnh đó thì nơi đây cũng sở hữu những công trình kiến trúc phản ánh đậm nét văn hóa như cổng Tam Quan, chùa Tam Bảo, Đình Ông Nguyễn,…

>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng nhất

4.3. Hà Tiên huyền bí

Trái ngược với vẻ đẹp phóng khoáng của Phú Quốc hay vẻ năng động của Rạch Giá, Hà Tiên chọn cho mình màu sắc huyền bí. Vùng đất ngoại ô này sở hữu hàng loạt điểm đến gắn liền với các câu chuyện thần thoại dân gian như Thạch Động, núi Đá Dựng, chùa Hang,… Khi đến đây tham quan, bạn vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, vừa được nghe kể những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Hà Tiên

Bãi biển Mũi Nai xinh đẹp của Hà Tiên

4.4. Nam Du – Điểm du lịch biển cho bạn đổi gió

Nếu bạn đang muốn nạp “vitamin sea” nhưng cũng muốn đổi gió với những địa điểm mới mẻ, ít người biết thì đảo Nam Du là gợi ý tuyệt vời. Các bãi biển xanh trong có gió mát thổi qua. Bãi cát mịn đón từng cơn sóng vỗ về. Cảnh sắc hoang sơ mà thơ mộng ấy đủ sức níu chân bất kỳ ai.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Nam Du

Nam Du là luông gió mới lạ cho những người yêu thích du lịch biển

5. ĂN GÌ Ở KIÊN GIANG?

5.1. Bún cá

Bún cá là món đặc sản trứ danh tại Kiên Giang. Nếu đã đặt chân đến nơi đây thì bạn nhất định phải thưởng thức món này. Nước lèo bún được nấu từ cá lóc tươi, cho ra vị ngọt thanh tự nhiên cùng màu trong vắt. Đi cùng với phần bún và cá thịt cá lóc hấp là phần tép xào trứng với vị mằn nhẹ và ngọt béo đặc biệt. Bún ăn kèm với các loại rau sống như giá và chuối bào.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bún cá

Bún cá Kiên Giang đầy đủ dưỡng chất, phù hợp để bạn mở đầu ngày mới

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trọn bộ từ A – Z

5.2. Bún kèn

Bún kèn là một món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực của người Cam-pu-chia ở Kiên Giang. Bún được làm từ những nguyên liệu đơn giản, chỉ có cá nhồng (hoặc cá ngân) và nước cốt dừa, kèm các loại gia vị quen thuộc như tỏi, ớt, sả,… Điểm làm nên sức hút cho món ăn này nằm ở cách chế biến. Cá xay nhuyễn, xào cùng các gia vị, ngũ vị hương, cà ri và nước cốt dừa. Phần cá khi chín có màu vàng cam bắt mắt, vị béo và hương thơm đặc trưng.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bún kèn

Bún kèn đánh dấu văn hóa ẩm thực của người Khmer ở Kiên Giang

5.3. Bún quậy

Tương tự như bún kèn, bún quậy cũng được làm từ những nguyên liệu đơn giản, chủ yếu là cá. Đặc trưng của món này lại nằm ở cách ăn độc đáo. Trước khi ăn, bạn sẽ pha một chén nước chấm phù hợp với khẩu vị bản thân, sau đó đổ vào tô bún và quậy đều lên rồi mới ăn. Phần topping của món ăn có chả cá (thường do bếp của quán tự làm), cá và mực.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bún quậy

Bún quậy độc đáo ở cách ăn đặc biệt

5.4. Gỏi cá trích

Chưa cần phải đặt chân đến Phú Quốc thì có lẽ bạn cũng đã nghe đến mói gỏi cá trích. Gỏi làm từ nguyên liệu chính là cá trích tươi phi lê. Cá mang đi trộn đều cùng với hành tây, dừa nạo, đậu phộng rang, hành tím và các loại gia vị khác. Hương vị tự nhiên của các gia vị này hòa quyện, vừa làm tan mất mùi tanh của cá lại vừa làm nổi bật vị ngọt thanh tự nhiên trong thịt cá.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Gỏi cá trích

Cứ nhắc tới Phú Quốc là phải nhắc đến gỏi cá trích

5.5. Hải sản

Kiên Giang là một trong những vựa cá lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là nơi có sản lượng đánh bắt xa bờ cao nhất cả nước. Vì vậy sẽ thật đánh tiếc nếu bạn đến vùng đất này mà không thưởng thức hải sản. Bạn có thể thưởng thức các loại cá biển tươi ngon, điển hình như cá sòng, lẫn các loại hải sản đặc sắc như ghẹ Hàm Ninh, nhum biển,… Chưa kể, cách thức chế biến của người dân nơi đây cũng đa dạng, nhiều kiểu mới lạ, cho bạn trải nghiệm có một không hai.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Hải sản

Kiên Giang là một trong những vựa hải sản lớn nhất Việt Nam

>> Xem thêm: Top 24 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất 2022

5.6. Các món lẩu

Bên cạnh các món bún hay hải sản, các món lẩu ở Kiên Giang cũng đa dạng không kém. Với đặc trưng địa hình ngay sát biển, chiều tà cho đến tối muộn, những cơn gió thổi từ biển vào đất liền, mang theo hơi lạnh. Tiết trời như vậy mà được ăn lẩu thì chẳng còn gì bằng. Bạn có thể thưởng thức các loại lẩu hải sản như lẩu riêu cua, lẩu thái hải sản,… Muốn đậm vị miền Tây thì có thể thử lẩu mắm. Đổi vị một chút thì có cả lẩu dê và lẩu trâu thanh mát hoặc lẩu vịt nấu chao béo thơm.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Lẩu mắm

Lẩu mắm là một trong những tinh hoa ẩm thực miền Tây

6. ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC LÀM QUÀ

6.1. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là đặc sản nổi tiếng, không ai không biết. Nước mắm tại đây được chế biến theo công thức lâu đời, truyền qua nhiều thế hệ. Cá được chọn làm nước mắm là cá cơm tươi vừa mới đánh bắt. Cá ủ cùng muối trong thùng gỗ lớn theo tỷ lệ nhất định. Sau khi thành phẩm, nước mắm có màu óng ánh đẹp mắt, vị đậm đà tự nhiên.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Nước mắm

Nước mắm Phú Quốc có màu sắc óng ánh vô cùng bắt mắt

Mách nhỏ cho bạn một kinh nghiệm đi du lịch kiên giang đó là bạn có thể tham quan các nhà thùng và mua nước mắm đóng chai tại đây về làm quà. Khi mua trực tiếp tại nhà thùng thì mức giá sẽ rất rẻ mà chất lượng lại cực kỳ đảm bảo, không lo hàng giả, hàng kém chất lượng.

6.2. Tiêu Phú Quốc

Tương tự như nước mắm, tiêu cũng là đặc sản gắn liền với đảo Phú Quốc. Tiêu nơi đây có vị cay nồng hơn, hương cũng đậm hơn so với tiêu vùng khác. Bên cạnh việc sử dụng như một gia vị trong nấu ăn thì bạn tiêu Phú Quốc cũng có các công dụng khác tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể đến trực tiếp các vườn tiêu để tham quan và mua tiêu để đảm bảo lợi cả về giá lẫn chất lượng.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Tiêu

Tiêu Phú Quốc gồm có tiêu đen, tiêu đỏ và tiêu sọ

6.3. Bánh thốt nốt

Thốt nốt là một loại cây thuộc họ dừa, mọc chủ yếu ở vùng biên giới giữa Việt Nam và Cam-pu-chia. Với loại cây này, người Khmer ở Kiên Giang, đặc biệt là vùng đất Hà Tiên đã rất khéo léo chế biến thành nhiều món ăn độc đáo. Trong đó, bánh thốt nốt là một món ăn nổi bật, gây nhiều thương nhớ cho những ai từng ăn. Bánh có vẻ ngoài không mấy hấp dẫn, chỉ đơn giản với sắc vàng sậm tự nhiên từ đường thốt nốt. Tuy thế, vị bánh ngọt thanh mà beo béo, hương thơm dịu dàng lại sẵn sàng làm xiêu lòng bất kỳ ai.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Bánh thốt nốt

Ngoại hình đơn giản, mộc mạc của những chiếc bánh thốt nốt Hà Tiên

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Phú Quốc

6.4. Hải sản khô

Nếu bạn e ngại về việc mua hải sản tươi thì khó lòng mang về làm quà thì bạn có thể tìm mua hải sản khô để tiện hơn cho việc di chuyển. Hải sản khô tại Kiên Giang rất đa dạng. Khô cá trải dài từ các loại cá đồng như khô cá lóc, khô cá sặc,… cho đến các loại cá biển như khô cá đuối, khô cá bớp, khô cá cơm,… Ngoài ra còn có khô hải sản khác như tôm khô, khô mực,… Khô ở đây được ngư dân chế biến trực tiếp từ hải sản vừa đánh bắt nên đảm bảo độ tươi ngon và mức giá cũng rẻ hơn so với thị trường.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Hải sản khô

Các loại hải sản khô ở Kiên Giang vô cùng đa dạng

6.5. Mắm cà xỉu

Cà xỉu là một loài thủy sản chỉ có tại vùng cửa sông Hà Tiên. Kích thước loài cà xỉu khá nhỏ, bên ngoài lại có lớp vỏ tựa như các loài hến, nghêu. Tại vùng đất này, người dân sau khi cào bắt cà xỉu sẽ mang chúng đi làm thành mắm. Mắm cà xỉu có vị mặn vừa, hơi cay nhẹ. Đặc biệt, khi cắn vào phần thịt cà xỉu được muối, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn sần sật cùng vị béo bùi rất lạ miệng.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang - Mắm cà xỉu

Mắm cà xỉu là món ăn độc đáo chỉ có ở Hà Tiên

>> Xem thêm: Bí kíp mua vé máy bay đi Rạch Giá giá rẻ

Bạn đã bỏ túi được kinh nghiệm du lịch Kiên Giang nào kể trên chưa? Hi vọng những gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị trước chuyến đi. Nếu vẫn còn lăn tăn trong việc đặt phòng khách sạn hoặc muốn tìm hiểu thêm các thông tin ưu đãi khi đặt vé máy bay thì đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé. Vietnam Booking chúc bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời bên bạn bè, người thân.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH KIÊN GIANG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi