Trang phục truyền thống của một số dân tộc ở Philippines

30/12/2015 Vietnam Booking

Trang phục truyền thống là một trong những nét đặc trưng văn hóa của bất cứ quốc gia nào, thể hiện cho bản sắc độc đáo, không dễ trộn lẫn với những nơi chốn khác. Tuy nhiên, với đất nước Philippines, trang phục truyền thống của Philippines đóng vai trò làm chiếc cầu nối biểu đạt cho sự sống, sự hòa hợp tinh tế trong tình yêu giữa các dân tộc ở xứ vạn đảo.

Du khách đặt mua vé máy bay đi Philippines sẽ có cơ hội khám phá nhiều kiểu trang phục truyền thống đặc sắc khác nhau để càng thêm yêu mến mảnh đất xinh đẹp này.

Một số kiểu trang phục truyền thống của người dân xứ vạn đảo

Trang phục của người Ifugao

Ifugao vốn là tộc người sinh sống ở vùng núi phía Bắc đảo Luxông. Vì cư ngụ ở những vùng núi cao, nhiệt độ càng lạnh nhất là khi đêm về nên để tìm cách giữ ấm cho cơ thể người Ifugao đã nhanh chóng học cách dệt vải từ hàng ngàn năm trước. Trang phục truyền thống của người Ifugao là bahags, có dạng giống như chiếc khố của người Việt. Màu sắc chủ đạo được sử dụng là màu đỏ tượng trưng cho sự can đảm và tự chủ tự cường của bộ tộc và kèm theo đó là chiếc mũ lông chim có tác dụng như là một “phụ kiện” trang trí.

ve may bay di philippines gia re

Trang phục của Philippines – Người Ifugao

Trang phục của người Tagalog

Người dân Tagalog sống ở một thị trấn nhỏ tên là Lumban, thuộc tỉnh Laguna. Trải qua nhiều thế hệ, người Tagalog nổi tiếng với nghề thêu dệt truyền thống. Tiếng Tagalog được dùng phổ biến rộng rãi trong cả nước và được đưa vào sử dụng trong trường học gọi là tiếng Philippines. Trang phục của người Tagalog có nhiều nét tương đồng với dân tộc Mường của Việt Nam. Riêng với tầng lớp quý tộc thì người ta thường đeo những chuỗi hạt đá quý, hoa tai bằng vàng và nhẫn nạm ngọc.

trang-phuc-dan-toc-philippines-người-baguio

Trang phục của người T’boli

Đây là bộ tộc định cư ở khu vực miền Nam Cotabato, Mindanao. T'nalak là một sản phẩm thổ cẩm đặc biệt của người T'boli được dệt từ tơ chuối. Loại vải này được dùng làm sính lễ trong hôn nhân. Nó thể hiện cho sự hòa hợp giữa tình yêu và cái chết. Trong văn hóa dân gian của người T'boli, từ công đoạn lựa chọn tơ chuối cho đến khi hoàn thiện, người phụ nữ không được gần gũi với đàn ông và đàn ông T'boli không được chạm tay vào các sợi tơ dệt, nếu không sản phẩm sẽ “đứt gánh giữa đường”.

Để có thể khám phá hết nét đẹp văn hóa dân tộc nơi đây, bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Philippines hãng Cebu Pacific để có chuyển đi tiết kiệm nhất nhé!

Xem thêm: vé máy bay đi Philippines giá rẻ 2019

Trang phục truyền thống của một số dân tộc ở Philippines

Trang phục của người Mangyan

Nơi sinh sống chủ yếu của người Mangyan là hòn đảo Mindoro. Trang phục truyền thống của người Mangyan có những điểm tương tự như của dân tộc Vân Kiều, dân tộc Pakô ở Việt Nam. Người dân nơi thích thích dùng hạt cườm để làm vòng cổ, vòng đeo tay và những sợi dây buộc đầu. Ngoài mục đích làm đồ trang sức, những hạt cườm còn biểu hiện cho tín ngưỡng tôn giáo, các nghi lễ quan trọng và tình yêu.

Trang phục của người B’laan

Là bộ tộc sống lân cận người T’boli, người B'laan xem trang phục truyền thống là nguồn tài sản vô giá không gì sánh bằng. Trang phục truyền thống của phụ nữ B'laan được đính tỉ mỉ bằng những hạt cườm nhỏ và vỏ sò đã được chế tác có tên gọi là “takmon”.

Trang phục truyền thống của một số dân tộc ở Philippines

Trang phục truyền thống phổ biến của người Philippines

Trang phục truyền thống nam giới ở Philippines có tên là barongs. Trang phục với áo sơ mi tay dài, làm từ chất liệu nhẹ, mềm, không thắt cà vạt. Barongs thường được may kiểu cách bởi các họa tiết hình họa miêu tả thiên nhiên và nguồn năng lượng mặt trời. Chiếc áo sơ mi dành cho nam có ống tay dài và bên sườn có đường xẻ tà chạy dọc từ phần hông xuống đùi.

Còn đối với trang phục truyền thống nữ giới ở Philippines cũng mặc áo barongs. Nhưng nó lại bị hồ cứng khá nặng, phần ống tay áo thiết kế kiểu hình cánh bướm và kèm theo một chiếc váy dài.

Đặt vé máy bay khám phá truyền thống dân tộc Philippines

Hy vọng với những thông tin bổ ích về trang phục truyền thống ở Philippines sẽ giúp bạn khám phá, hiểu biết thêm về các nền văn hóa nơi đây.

Hành trình khám phá đất nước Philippines sẽ thêm phần thú vị khi du khách đặt mua vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không Cebu Pacific trong công cuộc tìm hiểu sâu hơn về những nét văn hóa tiêu biểu của quốc gia nghìn đảo thông qua những bộ trang phục truyền thống bắt mắt và khác biệt này.

Nếu bạn đang quan tâm đến Philippines, bạn đang muốn làm ngay một chuyến đi bổ ích trải nghiệm những điều tuyệt vời nơi đây. Đừng quên đặt vé máy bay sớm nhất để có chuyến đi thật trọn vẹn nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi