Khám phá những địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng nhất

14/04/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Kiên Giang là một trong những đại diện nổi bật của du lịch miền Tây. Sức hút của nơi đây đến từ cảnh quan thiên nhiên có đủ cả núi non, biển đảo lẫn phố thị nhộn nhịp. Kể cả những du khách khó tính nhất cũng sẽ bị thuyết phục khi đặt chân đến nơi này. Nếu cảm thấy tò mò và muốn khám phá vùng đất này nhưng vẫn chưa biết phải chọn lựa những điểm dừng chân thế nào thì hãy tham khảo ngay những gợi ý tuyệt vời ngay bên dưới đây bạn nhé!

1. PHÚ QUỐC

Phú Quốc được mệnh danh là “đảo ngọc” với rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhận được sự đầu tư phát triển nhằm phục vụ cho du lịch, nơi đây cũng ngày càng nổi tiếng với những công trình kiến trúc đặc sắc, các khu vui chơi, du lịch nổi bật.

1.1. Vinperl Land Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc là một trong hai công viên chủ đề nổi tiếng nhất Việt Nam. Tại đây quy tụ hàng loạt trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi, bạn có thể thỏa thích chọn lựa tùy theo sở thích cá nhân. Các trò chơi nổi bật nhất có thể kể đến như: Đường trượt lòng chảo, lốc xoáy tornado, boomerang khổng lồ,… Bên cạnh việc vui chơi thả ga, bạn còn có thể dạo bộ trong khuôn viên nơi đây để chụp ảnh check in vì có rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn phương Tây, tha hồ cho bạn sống ảo!

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Vinpearl

Vinpearl Land Phú Quốc là điểm dừng chân hàng đầu cho các gia đình

1.2. Bãi Sao

Phú Quốc nổi tiếng với rất nhiều bãi biển, nhưng có lẽ bãi Sao là tọa độ đẹp nhất trên bản đồ địa điểm du lịch Kiên Giang. Bãi Sao thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ mà thiên nhiên ban tặng. Làn nước trong xanh mát lạnh, sóng lăn tăn rì rào nhẹ vỗ vào bờ. Bờ cát trải dài, mịn màng, óng ánh sắc vàng giữa ánh nắng trời. Đôi ba hàng cây cao vút đung đưa theo từng đợt gió thổi vào từ biển xa. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng với sự xuất hiện của rất nhiều sao biển đỏ, điểm tô sắc màu cho tổng thể bức tranh phong cảnh.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Bãi Sao Phú Quốc

Những chú sao biển đỏ trôi theo sóng mà vào bờ, tạo nên điểm nhấn cho cảnh biển

1.3. Vườn tiêu Phú Quốc

Phú Quốc được xem là vựa tiêu lớn nhất cả nước với sản lượng tiêu cực nhiều. Không chỉ có ý nghĩa trong canh tác nông nghiệp, các vườn tiêu ở Phú Quốc cũng là tọa độ check in thu hút đông đảo du khách đến tham quan, đặc biệt là những bạn trẻ mê chụp ảnh. Hàng cây xanh rậm rạp được quy hoạch ngay hàng thẳng lối trên nền đất đỏ tạo nên khung cảnh thanh bình, xanh trong. Nếu bạn tình cờ ghé đến nơi đây vào mùa tiêu chín thì cảnh quan xung quanh còn được điểm tô thêm bởi sắc màu của quả tiêu nữa đấy!

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Vườn tiêu Phú Quốc

Vườn tiêu là nơi cho ra đời biết bao bức ảnh check in cực chất

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trọn bộ từ A – Z

1.4. Làng chài Hàm Ninh

Nép mình bên bờ biển, làng chài Hàm Ninh tựa một nét vẽ giản dị nổi lên trên nền bức tranh du lịch Phú Quốc. Nếu đã chán ngấy phố thị ồn ào, tiếng còi xe inh ỏi hay khói bụi mịt mù thì đây là tọa độ thích hợp để bạn xách ba lô lên và “đi trốn”. Cảnh quan thanh bình với những mái nhà nho nhỏ. Bên cạnh đó là những chiếc ghe, thuyền đơn giản, màu sắc bắt mắt. Đây cũng là nơi có sản lượng đánh bắt ghẹ cao nhất Phú Quốc. Do vậy bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon làm từ ghẹ Hàm Ninh.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Làng chài Hàm Ninh

Khung cảnh mộc mạc mà thơ mộng đến nao lòng

1.5. Nhà tù Phú Quốc

Song song với các điểm dừng chân xinh đẹp, Phú Quốc còn sở hữu một di tích lịch sử nổi bật là nhà tù Phú Quốc. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử hoặc muốn tìm tòi, hiểu sâu hơn về những năm tháng chiến đấu oanh liệt của cha ông chúng ta. Nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật là dấu ấn của chiến tranh. Đặc biệt là các bức tượng, mô hình phỏng dựng theo những hình phạt dã man mà quân thù từng sử dụng đối với các tù nhân chính trị.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Nhà tù Phú Quốc

Hàng rào kẽm gai bên trong khuôn viên nhà tù

1.6. Nhà ga An Thới

Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh thì tuyệt đối không nên bỏ qua nhà ga An Thới. Công trình kiến trúc này được thiết kế và xây dựng phỏng theo đấu trường La Mã nổi tiếng. Những chi tiết như cổng vòm, phần mái bị cố tình làm cho đổ nát mang đến một cảm giác rất cổ kính. Xung quanh những dãy tường là hàng dài tượng lính bằng đồng, càng làm đậm nét cổ kính cũng như phảng phất không khí của đấu trường thực thụ. Hứa hẹn bạn sẽ chụp ảnh đến mỏi cả tay tại đây đó!

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Nhà ga An Thới

Nhà ga An Thới thổi vào Phú Quốc một nét châu Âu cổ kính

2. RẠCH GIÁ

Nếu Phú Quốc mang đến cảnh biển tuyệt vời và là địa điểm du lịch Kiên Giang phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng thì thành phố Rạch Giá lại mang đến hơi thở phố thị nhộn nhịp, hiện đại, tân tiến trong cảm giác miệt vườn giản dị của miền Tây.

2.1. Khu đô thị Phú Cường – Một góc trời Tây

Chỉ mới xuất hiện tại thành phố Rạch Giá trong một vài năm trở lại đây, thế nhưng khu đô thị Phú Cường đã vang danh gần xa và dần trở thành một biểu tượng vui chơi giải trí hàng đầu thành phố. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc tối giản, hiện đại mang hơi hướng châu Âu. Tông màu chủ đạo là trắng, đen và xám với các mái vòm và cột trụ điêu khắc tinh tế. Không dừng lại ở hàng loạt góc sống ảo, chụp ảnh mệt rồi thì bạn cũng có thể tấp vào các quán xá nơi đây để nạp năng lượng.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Phú Cường

Không gian đậm chất Tây, chụp ảnh cực đẹp tại khu đô thị Phú Cường

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Rạch Giá giá cực hot

2.2. Chùa Tam Bảo

Sắc Tứ Tam Bảo Tự là ngôi chùa cổ kính và linh thiêng bậc nhất Rạch Giá. Chùa không chỉ nổi tiếng với các tín đồ Phật giáo tại địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách thập phương đến để cúng bái. Ngoài giá trị về mặt văn hóa, tôn giáo, chùa còn là chứng nhân cho các cuộc chiến đấu chống quân thù của người dân Kiên Giang. Kết cấu kiến trúc khá vuông vắn. Tường và cột được điêu khắc tinh xảo. Khuôn viên chùa cũng thoáng đãng nên không khí vô cùng thanh tịnh.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Tam Bảo

Kiến trúc của chùa Tam Bảo tinh tế, thanh thoát và đậm nét tôn nghiêm

2.3. Bến tàu Rạch Giá

Để di chuyển ra Phú Quốc, du khách có thể chọn đi tàu cao tốc từ thành phố Rạch Giá. Nhưng thoát khỏi dáng vẻ của một nơi tàu thuyền neo đậu thông thường, bến tàu Rạch Giá đã sớm trở thành địa điểm check in đặc sắc. Cảnh biển bao la mở ra với gió mát thổi về. Những chiếc tàu cao tốc với sắc trắng chủ đạo rủ nhau neo đậu thành từng hàng mang đến không gian sang chảnh lạ kỳ. Bến tàu cũng có nhiều quán cà phê cho du khách chờ tàu nghỉ chân.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Bến tàu

Không gian tại bến tàu khá đơn giản nhưng lại sang chảnh vô cùng

2.4. Các quán cà phê

Rạch Giá là một thành phố có mức phát triển cao nhất nhì miền Tây. Đời sống về đêm tại đây chẳng khác nào một “Sài Gòn thu nhỏ”. Các quán cà phê Rạch Giá có số lượng khá nhiều, phong cách trang trí lại đa dạng. Rất nhiều quán cũng được đặt tại địa điểm có vị trí tốt, dễ tìm kiếm và thuận tiện cho di chuyển. Thức uống tại đây khá đa dạng, giá cả cũng phải chăng. Một số quán nổi bật có thể kể đến như: Sophia, Chidori Coffee, Simple Coffee,…

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Cà phê

Sophia là quán cà phê nổi tiếng nhất Rạch Giá với vị trí đắc địa và trang trí đẹp

>> Xem thêm: Bí kíp mua vé máy bay đi Rạch Giá giá rẻ

2.5. Công viên An Hòa

Giữa thành phố nhộn nhịp nhiều xe cộ và cao ốc, công viên An Hòa tựa một lá phổi xanh, mang đến không gian trong lành cho Rạch Giá. Nơi đây có khuôn viên rộng rãi. Hầu hết diện tích là rừng cây rậm rạp, rợp bóng mát. Trong số đó có khá nhiều cây cổ thụ. Ngoài ra, công viên còn có hẳn một hồ nước với sắc xanh tựa ngọc bích. Tuy các trò chơi giải trí nơi đây đã không còn hoạt động nhưng đây vẫn là điểm đến hàng đầu cho những ai thích chụp ảnh hoặc thích dã ngoại.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Công viên An Hòa

Công viên An Hòa sở hữu những góc chụp ảnh cực kỳ chill

3. HÀ TIÊN

Không quyến rũ như Phú Quốc hay sôi động như Rạch Giá, Hà Tiên chọn khoác lên mình vẻ huyền bí của vùng ngoại ô xa xăm.

3.1. Thạch Động

Nếu vẫn còn nhớ đến câu chuyện cổ tích Thạch Sanh chém chằn giải cứu công chúa thời bé thơ thì bật mí cho bạn biết, Thạch Động chính là địa điểm gắn liền với câu chuyện này đấy! Thạch Động mang dáng vẻ gai góc, hoang sơ. Càng đi sâu vào trong càng cảm thấy rõ vẻ huyền bí đến chân thực.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Thạch Động

Thạch Động vô cùng hoang sơ, không gian bên trong lại rất huyền bí

3.2. Chùa Hang

Chùa Hang xứng đáng xuất hiện trong tour du lịch Kiên Giang của bạn, bởi đây là ngôi chùa có một không hai. Toàn bộ không gian của chùa được gói gọn trong một hang đá rộng. Sự hoang sơ ấy không làm mất đi vẻ linh thiêng mà ngược lại còn tô đậm nó. Các bức tượng cũng như cách bày trí đồ vật trong chùa khá đặc sắc, hứa hẹn sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Chùa Hang

Không gian Phật giáo linh thiêng xuất hiện ngay trong lòng hang động

3.3. Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng nổi bật với hình dáng độc lạ, đúng như tên gọi: Dựng đứng như một vách đá ngay giữa khoảng không gian bao la. Nhìn từ xa, nơi đây chẳng khác gì một tấm bình phong do tạo hóa tự tay nhào nặn. Cảnh sắc trên núi còn hoang sơ với rừng cây trải dài xanh mát. Đường đi lên núi đã được quy hoạch nên cũng khá dễ di chuyển. Từ trên núi, bạn có thể đưa mắt ngắm nhìn bức tranh phong cảnh hữu tình xung quanh.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Núi Đá Dựng

Cảm giác hùng vĩ, huyền bí mà núi Đá Dựng mang đến đã níu chân nhiều du khách

>> Xem thêm: Chương trình khuyến mãi vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc

3.4. Bãi biển Mũi Nai

Bãi biển Mũi Nai là bãi biển đẹp nhất ở Hà Tiên. Tuy không nổi tiếng như các bãi biển lớn ở Phú Quốc nhưng nơi đây vẫn đủ sức níu chân biết bao du khách. Làn nước mát mẻ, sóng vỗ từng nhịp đều đều mang đến cho bạn những phút giây giả nhiệt tuyệt vời giữa cái nắng hè oi bức. Mũi Nai cũng là điểm đến phù hợp cho các gia đình bởi tại đây có những vùng nước nông an toàn cho trẻ nhỏ khi tắm biển.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Mũi Nai

Không quá đình đám nhưng Mũi Nai vẫn thu hút rất đông du khách đến thăm

3.5. Đảo Hải Tặc

Tên gọi đảo Hải Tặc có nguồn gốc từ những câu chuyện lịch sử về một thời đại đầy rẫy hải tặc lộng hành ở nơi đây. Đến nay, trên đảo vẫn còn lưu lại một chiếc tàu hải tặc cổ vô cùng đặc sắc. Nếu bạn muốn đổi gió với những vùng biển ly kỳ, thú vị để vừa được tắm biển vừa được khám phá lịch sử thì không còn nơi nào phù hợp hơn đảo Hải Tặc.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc là nơi cho bạn tận hưởng không khí biển vừa được nghe kể chuyện

4. ĐẢO NAM DU

Không chỉ có Phú Quốc, Kiên Giang cũng sở hữu hàng loạt hòn đảo xinh đẹp khác. Nổi bật nhất trong số đó chính là đảo Nam Du. Diện tích có phần nhỏ hơn và cũng không được đầu tư phát triển du lịch nhiều bằng đảo ngọc, thế nhưng Nam Du vẫn là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch biển. Nơi đây sở hữu cảnh biển xinh đẹp mà lại không quá đông đúc, thoải mái hơn để bạn tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng. Các tín đồ ẩm thực cũng sẽ được thưởng thức hải sản thả ga khi ghé thăm Nam Du.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Nam Du

Cảnh biển tại Nam Du cũng được đánh giá cao dù không đầu tư nhiều như Phú Quốc

>> Xem thêm: Top 24 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất 2022

5. VƯỜN QUỐC GIA U MINH THƯỢNG

Cùng với vườn Quốc gia U Minh Hạ ở Cà Mau, vườn Quốc gia U Minh Thượng là một trong những khu rừng đặc trưng cho hệ sinh thái nước lợ độc đáo ở Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch Kiên Giang vô cùng đặc biệt. Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền gỗ đi tham quan rừng rậm hoang sơ. U Minh Thượng tập trung rất nhiều loài thực vật, dộng vật quý hiếm cũng như các cảnh quan độc lạ, hứa hẹn sẽ khiến bạn không ngừng trầm trồ.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - U Minh

U Minh Thượng đặc trưng cho hệ sinh thái nước lợ với rất nhiều động, thực vật quý hiếm

6. HÒN SƠN

Tuy có diện tích khiêm tốn hơn nhưng Hòn Sơn cũng xinh đẹp và cuốn hút không kém gì Phú Quốc hay Nam Du. Hòn đảo này là một trong số những hòn đảo nhỏ được đông đảo du khách ghé thăm nhất ở Kiên Giang. Vừa đặt chân đến đảo, bạn liền cảm nhận được không gian mát mẻ, không khí trong lành vô cùng tự nhiên. Bên cạnh hoạt động nổi bật là tắm biển hay tham gia các trò chơi trên bãi biển, Hòn Sơn còn là địa chỉ uy tín để bạn thả ga thưởng thức hải sản tươi ngon với mức giá phải chăng.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Hòn Sơn

Hòn Sơn tuy nhỏ nhưng vẫn có sức hút mãnh liệt đến từ thiên nhiên hoang sơ

7. QUẦN ĐẢO THỔ CHU

Tương tự như hòn Sơn, quần đảo Thổ Chu cũng là một điểm đến thú vị cho những ai đang cần nạp vitamin “sea”. Chưa được đưa vào khai thác nhiều nên nơi đây còn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Biển sóng rì rào từng cơn giữa làn gió lồng lộng, mát mẻ. Xung quanh bờ biển là những chiếc ghe, thuyền neo đậu. Màu sắc của chúng điểm tô thêm vẻ tươi tắn cho không gian nơi đây. Không chỉ tắm biển, bạn còn có thể trải nghiệm một ngày làm ngư dân thứ thiệt khi đặt chân đến đây.

Địa điểm du lịch Kiên Giang - Thổ Chu

Cảnh quan hoang sơ nhưng vẫn đầy sức hút tại một góc của quần đảo Thổ Chu

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Phú Quốc

Như vậy là bạn đã tham khảo qua những địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng nhất. Hi vọng những gợi ý này đã phần nào giúp bạn chuẩn bị được lịch trình phù hợp. Nếu vẫn còn những lăn tăn trong việc đặt phòng khách sạn hay muốn tìm hiểu các chương trình ưu đãi khi đặt vé máy bay thì đừng ngần ngại liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé. Vietnam Booking chúc bạn có một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm bên bạn bè, người thân.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH KIÊN GIANG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi