Top 24 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất 2022

10/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Phú Quốc không chỉ thu hút đông đảo du trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Cùng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, đảo ngọc còn sở hữu rất nhiều công trình nổi tiếng. Nếu bạn lăn tăn không biết phải đi đâu và chơi gì khi đến với nơi đây thì hãy tham khảo ngay danh sách tổng hợp những địa điểm hot nhất ngay bên dưới nhé!

1. VINWONDERS PHÚ QUỐC

Vinwonders Phú Quốc là một trong các khu trò chơi theo chủ đề nổi tiếng của Việt Nam. Với kết cấu gồm 6 khu vực tương ứng với 6 lãnh địa và 12 chủ đề, du khách sẽ được thỏa thích chọn lựa trò chơi phù hợp với sở thích của mình. Các chủ đề ở đây đều mô phỏng theo những câu chuyện thần thoại hoặc cổ tích trên khắp thế giới. Vì thế, khi đặt chân vào đây, du khách sẽ tưởng như đang được quay về với tuổi thơ.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - VinWonders

Vinwonders mang những nét Tây thổi vào lòng đảo ngọc

2. NHÀ GA AN THỚI

Vốn chỉ là một ga cáp treo, thế nhưng lối kiến trúc độc đáo đã biến nhà ga An Thới trở thành một trong những tọa độ check in ở Phú Quốc được giới trẻ yêu thích nhất. Nhà ga được thiết kế mô phỏng theo các đấu trường La Mã cổ đại. Nổi bật là những bức tường cao với mái vòm, một số chỗ còn được cố tình tạo ra cảm giác đổ nát để tô đậm vẻ cổ kính. Dọc theo bức tường cao là những bức tượng lính mặc giáp sắt làm bằng đồng.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Nhà ga An Thới

Nhà ga An Thới gây ấn tượng với kiến trúc mô phỏng đấu trường La Mã

3. BÃI SAO

Tọa lạc tại khu vực phía Nam của Phú Quốc, bãi Sao là bãi tắm nổi tiếng nhất. Cùng với bãi biển trong xanh và bờ cát mịn trải dài, bãi Sao còn gây ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên được điểm tô bởi núi non thấp thoáng, hàng cây đung đưa trong gió và đặc biệt nhất là những chú sao biển đỏ thường hay xuất hiện trên bờ biển mỗi khi có sóng to đánh vào, điểm xuyết thêm vẻ đẹp đặc trưng cho nơi đây.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Bãi Sao

Cây dừa đổ cùng chiếc xích đu này đã trở thành biểu tượng của Bãi Sao

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ năm 2021

4. SUỐI ĐÁ BÀN

Suối Đá Bàn là thắng cảnh độc đáo, có một không hai của Phú Quốc. Dòng suối trong veo bắt nguồn từ vách núi cao, len lỏi qua những bụi cây rậm rạp, đổ xuống bãi đá bên dưới. Bãi đá này chịu sự bào mòn của suối, qua thời gian bỗng nhiên hóa thành những mặt phẳng trông chẳng khác gì những chiếc bàn. Nhờ vào những chiếc bàn ấy mà nơi đây đã trở thành địa điểm dã ngoại hàng đầu tại Phú Quốc.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Suối Đá Bàn

Những phiến đá tại suối Đá Bàn có độ bằng phẳng đến lạ kỳ

5. LÀNG CHÀI HÀM NINH

Nếu bạn đang mong mỏi tìm về một không gian thanh bình để tạm quên đi khói bụi và ồn ào của thành phố thì đừng bỏ qua làng chài Hàm Ninh nhé! Không chỉ là nơi có sản lượng đánh bắt hải sản lớn nhất Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh còn dang rộng vòng tay đón biết bao du khách đến tham quan, ngắm cảnh và hòa mình vào cuộc sống bình đạm, dân dã của những người dân chài.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh

Cầu cảng thanh bình tại làng chài Hàm Ninh

6. VƯỜN TIÊU PHÚ QUỐC

Không Trong những năm gần đây, khá nhiều vườn tiêu ở đảo ngọc đã mở cửa đón du khách đến tham quan, tìm hiểu về quy trình làm ra loại gia vị này. Tuy chỉ là những khu vườn đơn thuần nhưng chính sắc xanh mướt của những hàng cây tiêu hoặc thi thoảng điểm tô thêm sắc nâu, cam của quả chín lại biến nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc được nhiều du khách rủ rê nhau đi check in nhất.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Vườn tiêu

Vườn tiêu xanh mướt tạo thành một khung ảnh cực chất

7. NHÀ THÙNG NƯỚC MẮM

Nếu đã nghe danh đặc sản nước mắm Phú Quốc và tò mò về quy trình làm ra chúng thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm các nhà thùng nước mắm bạn nhé. Không chỉ được chiêm ngưỡng các thùng gỗ khổng lồ dùng để ủ nước mắm mà du khách còn được tận mắt quan sát từng bước làm nước mắm theo công thức truyền thống. Và mấy chiếc thùng gỗ màu nâu với dây thừng quấn quanh cũng là một background chụp ảnh xịn đấy!

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm

Nước mắm Phú Quốc được ủ trong những chiếc thùng gỗ khổng lồ

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Phú Quốc

8. DINH CẬU

Có tuổi đời gần trăm năm tuổi, Dinh Cậu là địa điểm du lịch tín ngưỡng rất linh thiêng tại Phú Quốc. Tọa lạc trên một mỏm đá hoang sơ, Dinh Cậu được xây dựng với quy mô nhỏ gọn nhưng lại có kiến trúc rất tinh tế. Sắc hồng và đỏ là chủ đạo của tổng thể kiến trúc. Trên cột, mái hay thành cầu thang đều có hoa văn rồng uốn lượn. Nơi đây nổi tiếng bởi tính linh thiêng nên có rất nhiều du khách thường ghé qua để cúng bái, khấn nguyện.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Dinh Cậu

Dinh Cậu cũng có những góc chụp ảnh xịn thế này đây

9. NHÀ TÙ PHÚ QUỐC

Nếu có tìm hiểu lịch sử Việt Nam, bạn sẽ biết đến nhà tù Phú Quốc với cái danh “địa ngục trần gian”. Được xây dựng bởi thực dân Pháp, nhà tù từng là nơi giam giữ hàng chục nghìn tù chính trị. Các hình phạt tra tấn tại đây vô cùng dã man. Chính những hiện vật ấy là dấu ấn cho một thời kỳ đấu tranh bất khuất của cha ông ta. Đây đích thực là địa điểm du lịch Phú Quốc có giá trị lịch sử vô cùng to lớn, phản ánh sự tàn khốc của chiến tranh.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Nhà tù

Hàng rào thép gai ngăn tù nhân trốn thoát tại nhà tù Phú Quốc

10. HÒN MÓNG TAY

Hòn Móng Tay nằm tại phía Nam của Phú Quốc. Nơi đây thường xuyên níu chân du khách với vẻ đẹp hoang sơ của biển cả. Trên bãi biển là hàng dừa cao vút đung đưa trong gió. Bãi cát mịn trải dài ôm lấy biển. Đôi ba chiếc cầu gỗ hay thuyền nhỏ càng làm nổi bật bức tranh phong cảnh ấy. Hòn Móng Tay luôn mang đến cho du khách cảm giác bình yên và gần gũi. Do vậy mà dù có diện tích nhỏ, nơi đây vẫn được đông đảo du khách yêu thích.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay nổi tiếng là một trong những đảo nhỏ đẹp nhất ở Phú Quốc

11. SUỐI TRANH

Tên gọi “suối Tranh” bắt nguồn từ vẻ đẹp chẳng khác gì tranh vẽ của danh thắng này. Nép mình sâu trong cánh rừng rậm xanh thẳm, suối bắt nguồn từ núi đá cao vút, đổ xuống hùng vĩ với sắc trắng xóa tạo thành một tấm màn lụa vắt ngang thiên nhiên hoang sơ. Xung quanh là những phiến đá xám gồ ghề bao bọc lấy làn nước suối trong mát. Những tán cây rộng của rừng già che lấy nơi đây, mang đến một không gian râm mát vô cùng.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Suối Tranh

Cảnh đẹp như tranh tại suối Tranh

>> Xem thêm: Chương trình khuyến mãi vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc

12. CHÙA HỘ QUỐC

Chùa Hộ Quốc là địa điểm tham quan Phú Quốc hàng đầu dành cho tín đồ Phật giáo. Giữa phong cảnh thiên nhiên hữu tình, chùa được dựng lên với ý nghĩa trấn giữ bờ cõi. Kiến trúc tinh tế, quy mô bề thế cùng tính linh thiêng biến nơi đây trở thành một biểu tượng nổi bật của đời sống văn hóa, tôn giáo cũng như tín ngưỡng của người dân địa phương. Phảng phất trong kiến trúc của chùa là lối thẩm mỹ Phật giáo đặc trưng thời Lý – Trần.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc linh thiêng bậc nhất đảo ngọc

13. GRAND WORLD – THÀNH PHỐ KHÔNG NGỦ

Grand World là khu phức hợp mua sắm, vui chơi giải trí lớn nhất Phú Quốc. Với 23 khu vực chức năng khác nhau, Grand World sẵn sàng đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào của du khách. Lối kiến trúc đậm chất châu Âu cùng cách phối trí màu sắc phỏng theo thành phố Venice mang đến một không gian cực kỳ lãng mạn. Bên cạnh đó còn có cả các khu vực phỏng theo phong cách Trung Quốc hiện đại và nhất là khu tái hiện văn hóa dân gian Việt Nam.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Grand World

Grand World khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn

14. GÀNH DẦU

Gành Dầu vốn là một mũi đất nhô về phía biển tọa lạc tại phía Tây Nam của Phú Quốc. Nơi đây thường được ví von như một viên ngọc thô vì còn giữ được nét đẹp tự nhiên, không bị khai thác quá nhiều. Ven bờ là những mỏm đá gồ ghề với hình thù và kích thước khác nhau. Thấp thoáng xa xa có bóng núi chập chùng. Cây cối tỏa tán lá dài đung đưa trong gió. Không khí nơi đây vô cùng trong lành, thích hợp cho nghỉ dưỡng.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Gành Dầu

Gành Dầu tựa như một viên ngọc thô vì chưa bị khai thác quá nhiều

15. VINPEARL SAFARI

Với hàng trăm cá thể động vật thuộc nhiều loài khác nhau, có cả những loài động vật hoang dã như hươu cao cổ, tê giác, chồn hương, hổ vằn,… Vinpearl Safari là điểm đến thú vị cho những du khách yêu thích động vật, đặc biệt là các bạn nhỏ đầy ắp sự hiếu kỳ với thế giới tự nhiên. Những cá thể động vật tại đây đều được chăm sóc rất kỹ nên bạn có thể yên tâm tương tác cùng chúng.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Vin Safari

Hươu cao cổ là một trong những loài động vật trú ngụ tại Vinpearl Safari

>> Xem thêm: [ƯU ĐÃI] Săn vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Phú Quốc giá rẻ

16. BÃI DÀI

Là một trong các bãi biển đẹp nhất, quyến rũ nhất ở Phú Quốc, bãi Dài vừa là nơi tắm biển tuyệt vời lại vừa là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích loại hình du lịch dã ngoại, cắm trại cùng bạn bè, người thân. Bãi biển trải dài với bờ cát mịn rộng lớn tạo ra không gian thoáng đãng để du khách dựng lều cắm trại hay cùng bắt bếp nướng thịt. Nước biển ôn hòa cũng là điều kiện thuận lợi cho du khách lặn biển hoặc chèo sup.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Bãi Dài

Hoàng hôn buông xuống nhuộm hồng bãi Dài

17. LÀNG CHÀI RẠCH VẸM

Cùng với làng chài Hàm Ninh, làng chài Rạch Vẹm cũng là một địa điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng dành cho những ai yêu thích sự yên bình và mong muốn có những phút giây tĩnh lặng sau biết bao bộn bề. Giữa biển cả mênh mông, đôi ba căn nhà bé xinh mọc lên bên hàng dừa đung đưa, cùng với đó là những chiếc thuyền nhỏ hay cầu gỗ dẫn ra biển tạo thành một bức tranh thanh bình.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm cũng là một trong các làng chài nổi tiếng ở đảo ngọc

18. BÃI ÔNG LANG

Hàng năm, Phú Quốc đón tiếp rất đông du khách nước ngoài. Và có rất nhiều du khách lựa chọn đến với bãi Ông Lang. Được mệnh danh là “Maldives của Phú Quốc”, bãi Ông Lang mang lại cảm giác lãng mạn với làn nước êm ả, xung quanh là cây cối bao bọc. Không những thế, du khách còn được thỏa thích tham gia đủ các hoạt động từ nghỉ dưỡng đến vui chơi trên biển như tắm biển, lặn ngắm san hô, mở tiệc BBQ bên bờ biển,…

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang nổi tiếng với cảnh hoàng hôn và bình minh rất đẹp

19. KHU NUÔI CẤY NGỌC TRAI

Ngọc trai thì chắc là ai cũng nghe qua nhiều rồi nhưng bạn đã bao giờ được quan sát quá trình nuôi cấy và lấy ngọc từ trai chưa? Các khu nuôi cấy ngọc trai tại Phú Quốc chính là điểm đến hàng đầu cho bạn trải nghiệm hoạt động này. Toàn bộ quá trình nuôi cấy, chăm sóc trai cho đến công đoạn tách lấy ngọc trai đều sẽ được tái hiện rõ nét, thỏa mãn trí tò mò của bạn.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Ngọc trai

Ngọc trai đen và ngọc trai trắng được nuôi cấy tại Phú Quốc

>> Xem thêm: Giá vé máy bay Hà Nội Phú Quốc Vietnam Airlines

20. CHỢ ĐÊM PHÚ QUỐC

Các tín đồ mua sắm nhớ ghi chú ngay chợ đêm Phú Quốc vào lịch trình nha. Chợ thường mở bán vào tầm xế chiều đổ đi. Đây là nơi giao thương sầm uất nhất vào buổi tối. Rất nhiều gian hàng bày bán đủ các mặt hàng từ quần áo, quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến các món ăn. Đặc biệt, các món ăn vặt hay món ăn đường phố ở đây cực kỳ ngon, bổ và rẻ nên bạn hãy chuẩn bị sẵn hành lý là một chiếc bụng đói nha!

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Chợ đêm

Khung cảnh náo nhiệt tại chợ đêm Phú Quốc

21. CẢNG CÂU MỰC ĐÊM

Buổi đêm về ở Phú Quốc có gì chơi? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của khá nhiều du khách. Nếu vẫn chưa biết nên đi đâu thì hãy nhanh tay thêm vào lịch trình tour du lịch Phú Quốc hoạt động câu mực đêm nhé. Hầu hết các điểm cung cấp dịch vụ câu mực đêm đều đã chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết, việc bạn cần làm chỉ là thong thả làm theo hướng dẫn, ngắm cảnh biển đêm và chờ những chú mực cắn câu thôi.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Câu mực đêm

Câu mực đêm hứa hẹn là trải nghiệm có một không hai

22. HÒN MÂY RÚT

Không chỉ dừng lại ở bãi tắm đẹp, hòn Mây Rút còn thu hút du khách bởi vẻ quyến rũ khó cưỡng. Dọc bờ biển được sắp đặt khá nhiều vật dụng trang trí như lưới, võng, vòng rơm,… tạo ra những khung hình check in rất đẹp. Một số hoạt động mà bạn có thể trải nghiệm khi du lịch tại hòn Mây Rút như: Ngắm hoàng hôn, chèo sup, cắm trại qua đêm cùng bạn bè,… Tất nhiên là không thể bỏ lỡ hoạt động tắm biển và lặn biển nữa nhé!

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ rất riêng

23. HÒN DĂM NGANG

Đi biển thì ngoài tắm biển ra, chắc hẳn sẽ có nhiều du khách còn muốn trải nghiệm lặn biển ngắm nhìn hệ sinh thái dưới nước nữa nhỉ! Thế thì gợi ý tuyệt vời dành cho bạn chính là hòn Dăm Ngang. Cách xa trung tâm thị trấn, hòn Dăm Ngang hoàn toàn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có. Nước biển nơi đây luôn xanh trong, sóng vỗ nhịp nhàng và độ sâu lý tưởng để lặn biển mà cảnh quan cũng vô cùng đặc sắc.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Hòn Dăm Ngang

Hòn Dăm Ngang nổi tiếng với hoạt động lặn biển

>> Xem thêm: Review tất tần tật về Vinpearl Discovery 2 Phú Quốc

24. CHUỒN CHUỒN BISTRO & SKY BAR

Trong một buổi chiều tà muốn ngồi xuống nhâm nhi cà phê hoặc khi đêm về muốn cùng bạn bè làm một vài ly, hóng mát và trò chuyện thì hãy tham khảo Chuồn Chuồn Bistro & Sky Bar bạn nha. Quán có không gian rộng rãi, thoáng đãng. Các góc được bố trí hài hòa để mang đến view ngắm cảnh trọn vẹn cho du khách. Ngoài ra thì menu ở đây cũng khá đa dạng và giá cả phải chăng.

Địa điểm du lịch Phú Quốc - Coco Bistro

Chuồn Chuồn Bistro & Sky Bar là một trong những quán cà phê có view đẹp nhất Phú Quốc

Những địa điểm du lịch Phú Quốc được kể trên đây đã bao gồm đầy đủ từ thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển thơ mộng lẫn các tọa độ tham quan, vui chơi hay di tích lịch sử. Vì vậy, Vietnam Booking tin chắc bạn đã “bỏ túi” không ít điểm đến phù hợp cho lịch trình của mình. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến thông tin đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi