Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trọn bộ từ A – Z

11/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc là một hành trang rất quan trọng đối với du khách. Vì đây sẽ là những gợi ý giúp bạn trả lời cho những câu hỏi như: Ở đâu, ăn gì, chơi gì,… Những lưu ý quan trọng nhất và mới nhất đã được cập nhật đầy đủ trong bài viết này. Hãy cùng tham khảo và ghi chú các thông tin cần thiết nhất để chuẩn bị một lịch trình lý tưởng cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. ĐI PHÚ QUỐC VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, Phú Quốc có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Trong đó, mùa khô sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn đến đây du lịch. Bởi lẽ khi đó ngày nắng nhiều, ít hoặc thậm chí là không có mưa, vô cùng thuận lợi để bạn thả ga tung tăng giữa làn nước biển trong xanh hoặc oanh tạc các thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Mùa nào đẹp

Phú Quốc được ví von như đảo ngọc của Việt Nam

Lưu ý là nếu đi vào mùa hè thì bạn nên đặt trước tour du lịch Phú Quốc nhé vì khi đó lượng khách nơi đây sẽ hơi đông đấy.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC

2.1. Cách di chuyển đến Phú Quốc

Máy bay có lẽ là lựa chọn hàng đầu cho hầu hết du khách. Phú Quốc là một trong ba địa phương duy nhất ở phía Nam sở hữu cảng hàng không quốc tế. Vì vậy việc di chuyển đến đây bằng máy bay khá thuận lợi. Và nhớ là hãy tìm hiểu các chương trình khuyến mãi để săn vé giá rẻ nhé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Máy bay

Máy bay luôn là lựa chọn lý tưởng cho du khách phương xa

Bên cạnh máy bay, du khách cũng có thể đi xe khách đến thành phố Rạch Giá hoặc Hà Tiên rồi từ đó bắt tàu cao tốc ra Phú Quốc. Hiện nay có rất nhiều hãng tàu với dịch vụ chất lượng và giá vé phải chăng cho bạn chọn lựa.

>> Xem thêm: [ƯU ĐÃI] Săn vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Phú Quốc giá rẻ

2.2. Phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Nếu bạn là người ưa thích phượt hoặc muốn tự do rong ruổi quanh đảo ngọc thì có thể tìm thuê xe máy tại cơ sở lưu trú của mình hoặc các dịch vụ bên ngoài. Còn nếu bạn đi đông người thì kinh nghiệm du lịch phú quốc tiết kiệm dành cho bạn chính là: Thuê ngay xe ô tô hoặc gọi xe taxi. Phú Quốc còn có một số điểm du lịch mà bạn cần phải đi tàu hoặc thuyền, khi đó nhớ tuân thủ các biện pháp an toàn bạn nha.

3. CHỖ Ở TẠI PHÚ QUỐC

3.1. Resort nghỉ dưỡng sang chảnh

Cảnh đẹp thiên nhiên vừa có biển lại có núi rừng chập chùng biến Phú Quốc trở thành một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Dưới đây là một vài resort sang chảnh được tập hợp từ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo.

  • Lahana Phú Quốc Resort – Số 91/1 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, Phú Quốc;
  • Sunset Sanato Resort & Villas – Phía Bắc Bãi Trường, xã Dương Tơ, Phú Quốc;
  • JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa – Bãi Khem, Phú Quốc;
  • Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc – Ấp Ông Lang, thôn Cửa Dương, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Resort

Khuôn viên của Lahana Phú Quốc Resort vô cùng sang trọng

3.2. Khách sạn giá rẻ, gần biển

Khách sạn Phú Quốc không chỉ có số lượng đông đảo mà còn đa dạng về vị trí, chất lượng dịch vụ lẫn giá cả. Bạn có thể ghi chú một số địa chỉ nổi bật sau đây:

  • M Hotel Phu Quoc – Số 46 Trần Hưng Đạo, Phú Quốc;
  • Khách sạn Praha Phú Quốc – Tổ 2, ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc;
  • Khách sạn Kim Hoa Phú Quốc – Số 88/2 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc;
  • Khách sạn Pullman Phú Quốc – Tổ 6, xóm Bàn Quy, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Phú Quốc…
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Khách sạn

M Hotel Phu Quoc có view ngắm biển cực kỳ đẹp

>> Xem thêm: Giá vé máy bay Hà Nội Phú Quốc Vietnam Airlines

4. PHÚ QUỐC CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Công viên chủ đề Vinwonders Phú Quốc

Vinwonders Phú Quốc có quy mô rất lớn với 6 khu vực. Mỗi khu vực là một lãnh địa và tổng cộng 12 chủ đề khác nhau được thiết kế tại đây. Các công trình kiến trúc trong khuôn viên Vinwonders sẽ đưa bạn lạc vào xứ sở cổ tích quen thuộc lúc còn bé thơ. Những trò chơi ở đây vô cùng đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi và sở thích khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Vinwonders

Không gian tại Vinwonders tựa như trong cổ tích

4.2. Tắm biển tại bãi Sao

Đi Phú Quốc là phải tắm biển, mà đã tắm biển thì không thể bỏ qua bãi Sao. Biển xanh trong mênh mông được ôm trọn bởi bãi cát mịn trải dài. Ven bờ là hàng cây xanh cao vút đung đưa trong gió. Đôi ba ngọn sóng lăn tăn vỗ vào bờ mang theo những chú sao biển đỏ điểm tô thêm nét đẹp thơ mộng cho nơi đây. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể chụp ảnh check in hoặc lên đồ đi lặn tại đây nữa.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Bãi Sao

Bãi Sao là bãi biển nổi tiếng nhất tại Phú Quốc

4.3. Trải nghiệm một ngày ở làng chài Hàm Ninh

Tạm biệt khói bụi thành phố, nếu muốn tìm một chút bình yên giữa dòng đời thì đến với làng chài Hàm Ninh ngay bạn nhé. Cảnh sắc giản dị, thanh bình chỉ với những chiếc thuyền mộc mạc neo đậu cạnh các cây cầu bắt ra giữa biển, ven bờ thấp thoáng bóng mấy căn nhà bé xinh. Về với làng chài Hàm Ninh, bạn sẽ được tĩnh lặng lắng nghe thanh âm biển khơi và hòa mình vào nhịp sống bình dị của những người dân chài nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh sẽ mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng thanh bình

>> Xem thêm: Top 24 địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất 2022

4.4. Check in nhà ga An Thới

Nhà ga An Thới là điểm bắt đầu của tuyến cáp treo Hòn Thơm. Với kiến trúc độc đáo mô phỏng theo công trình đấu trường La Mã cổ đại cực kỳ nổi tiếng, ga nhanh chóng xuất hiện trên bản đồ check in của đông đảo bạn trẻ. Những bức tường cao vút với phần vòm đổ nát đầy vẻ cổ kính cộng thêm hàng tượng đồng uy nghiêm xen lẫn giữa những bụi cọ xanh sẽ khiến cho bạn mê tít và “mỏi cả tay” vì chụp ảnh đấy.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Nhà ga An Thới

Kiến trúc của nhà ga An Thới mô phỏng đấu trường La Mã cổ đại

4.5. Tham quan vườn tiêu Phú Quốc

Trong những năm gần đây, các vườn tiêu tại Phú Quốc đã bắt đầu mở cửa đón khách tham quan. Khung cảnh đơn giản với những hàng cây xanh rợp lá hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một khung hình check in cực chất. Check in xong rồi thì bạn còn có thể tìm hiểu thêm về các loại tiêu đặc sản của Phú Quốc cũng như toàn bộ quy trình chăm sóc, thu hoạch của người dân nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Vườn tiêu

Vườn tiêu xanh mướt lên ảnh trông cực kỳ đẹp

5. CÁC MÓN ĐẶC SẢN TẠI PHÚ QUỐC

5.1. Gỏi cá trích

Gỏi cá trích có thể được xem là đại diện cho tinh hoa ẩm thực của đảo ngọc. Cá dùng làm gỏi là loại cá tươi vừa được đánh bắt. Cá sau khi làm sạch thì phi lê rồi trộn cùng hành tây, hành tím, dừa nạo, đậu phộng rang. Đặc biệt, món này chỉ ngon chuẩn vị khi bạn ăn cùng nước mắm Phú Quốc. Mắm thường được pha cùng chanh, đường, ớt, tỏi và đậu phộng giã nhuyễn. Từ đó, món ăn có đủ vị mặn, ngọt, chua, cay cực kỳ kích thích vị giác.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Gỏi cá trích

Gỏi cá trích mang đậm tinh hoa ẩm thực Phú Quốc

5.2. Ghẹ Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh vốn là nơi có sản lượng ghẹ lớn nhất tại Phú Quốc. Ghẹ ở đây có phần thịt chắc, vị ngọt tự nhiên. Các món ăn chế biến từ ghẹ cũng khá đa dạng như ghẹ hấp, ghẹ nướng, cháo ghẹ, ghẹ hấp bia,… Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, ghẹ Hàm Ninh ngon nhất là khi hấp lên chấm muối tiêu chanh. Bởi khi ấy hương vị ngọt thanh tự nhiên của ghẹ sẽ được giữ trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Ghẹ

Ghẹ là loại hải sản nổi tiếng nhất ở Hàm Ninh

5.3. Bún kèn

Nếu vẫn loay hoay chưa biết nên bắt đầu ngày mới ở Phú Quốc bằng món ăn gì thì hãy thử ngay món bún kèn bạn nhé! Món ăn độc đáo này chính là dấu ấn cho sự giao thoa giữa ẩm thực người Kinh và người Khmer ở Phú Quốc. Tuy được làm từ những nguyên liệu phổ biến nhưng bún có cách nấu khá cầu kỳ. Trong đó, linh hồn của món bún nằm ở phần nước cốt dừa béo ngậy.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Bún kèn

Món bún kèn độc đáo có một không hai tại Phú Quốc

Quán bún kèn Út Lượm và quán Dì Hồng là hai địa chỉ nổi tiếng nhất mà bạn có thể tham khảo để ghé qua thưởng thức món này. Một tô bún có giá giao động trong khoảng 20.000 – 30.000 VNĐ mà vẫn đảm bảo no căng bụng đấy!

5.4. Nhum biển

Nhum biển hay nhím biển có thể sẽ là một cái tên xa lạ với nhiều người bởi nó không phổ biến và chỉ một vài vùng biển ở nước ta có loại hải sản này. Nhum có vẻ ngoài đen xì, gai góc, trông không mấy đẹp mắt. Nhưng khi được chế biến thành món ăn thì đây lại là một đặc sản vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng mà bạn sẽ không thể quên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Nhum

Nhum biển vừa thơm ngon lại chứa nhiều chất dinh dưỡng

Nhum ngon nhất là khi nướng trực tiếp trên lửa đỏ, bên trong có thể rưới thêm mỡ hành hoặc cho thêm trứng cút để món ăn béo thơm. Ngoài ra còn có các món cháo nhum hay chả nhum cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ năm 2021

5.5. Bún quậy

Tên gọi “bún quậy” độc đáo bắt nguồn từ cách ăn có một không hai của món này. Khi ăn, bạn sẽ tự pha một chén nước chấm gồm bột canh, tắc, đường, ớt theo khẩu vị. Sau đó cho chén nước chấm vào tô bún, quậy lên rồi mới ăn. Topping của bún thường có mực và cá tươi, chả cá do chính quán tự làm. Ăn kèm còn có cả các loại rau sống để tăng vị thanh mát và đỡ ngấy.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Bún quậy

Đơn giản là thế nhưng bún quậy lại có sức hút rất riêng

Bạn có thể ghé qua quán Kiến Xây hay Thanh Hùng để thưởng thức món này. Một tô bún thường có giá từ 30.000 – 50.000 VNĐ.

6. DU LỊCH PHÚ QUỐC MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Tiêu

Bên cạnh nước mắm, tiêu cũng là một đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc. Tiêu ở Phú Quốc không chỉ có sản lượng lớn mà còn có chất lượng tốt. Ở đây có ba loại tiêu chính là tiêu đỏ, tiêu sọ và tiêu đen. Tiêu Phú Quốc có vị cay nồng hơn so với tiêu vùng miền khác. Khi cắn hạt tiêu, bạn sẽ cảm nhận được một hương thơm thoang thoảng quẩn quanh bên cánh mũi.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Tiêu

Những hạt tiêu Phú Quốc khi vừa chín

Mách nhỏ cho bạn một kinh nghiệm du lịch Phú Quốc khá bổ ích đó là thay vì tìm mua tiêu đóng gói ở các cửa tiệm thì bạn hãy trực tiếp ghé qua các vườn tiêu để mua được tiêu chất lượng với giá rẻ nhất nhé!

6.2. Nước mắm

Nhắc đến Phú Quốc thì chắc hẳn là nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nước mắm rồi. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng với hương vị đậm đà, giọt mắm sóng sánh, màu sắc đẹp mắt. Nước mắm ở đây được chế biến chủ yếu từ cá cơm. Người dân Phú Quốc thường ủ nước mắm trong các thùng gỗ to theo công thức truyền thống nên hương vị rất đặc biệt, không thể lẫn đi đâu được.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Nước mắm

Nước mắm Phú Quốc được ủ trong thùng gỗ rất đặc biệt

Nước mắm Phú Quốc được bày bán khá nhiều ở các chợ cũng như các cửa hàng nên sẽ không khó để bạn tìm mua. Một số hãng nước mắm nổi tiếng có thể kể đến như: Khải Hoàn, Phụng Hưng, Thịnh Phát,… Giá bán sẽ tùy thuộc vào độ đạm, độ đạm càng cao thì giá sẽ càng cao.

6.3. Nấm tràm

Nấm tràm là một loại nấm tự nhiên, mọc trong các rừng cây ở Phú Quốc. Nấm có vị hơi đắng. Thế nhưng đây lại là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao và thậm chí là còn được dùng trong nhiều bài thuốc. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, nấm tràm có thể dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn đa dạng như nấm xào, cháo nấm, súp,…

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Nấm tràm

Nấm tràm có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng

Nấm có hai loại khô và tươi nên bạn có thể chọn mua tùy sở thích. Nhưng lưu ý là nấm khô thường có giá đắt hơn nấm tươi một chút nhé.

6.4. Hải sản

Sau khi đã thưởng thức xong các loại hải sản thơm ngon tại Phú Quốc thì cũng đừng quên mua một ít về làm quà cho người thân, bạn bè nhé! Nếu bạn ở không quá xa và tiện đi lại thì có thể mua hẳn hải sản tươi sống về. Còn nếu bạn ở không gần Phú Quốc cũng như việc mang hải sản tươi sẽ gây khó khăn cho di chuyển và bảo quản thì có thể tìm mua hải sản khô.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Khô

Hải sản khô cũng đa dạng không kém hải sản tươi sống

Ngoài những khu chợ lớn như chợ Dinh Cậu, chợ Dương Đông,… du khách có thể tìm mua hải sản khô chất lượng với mức giá phải chăng tại một số cửa hàng uy tín, lâu năm như Huỳnh Phước, Nguyên Hương. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé đến làng chài Hàm Ninh để mua khô do chính các ngư dân tại đây chế biến.

6.5. Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật Phú Quốc cũng được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như những chiếc bánh tét thông thường. Điểm độc đáo là khi chế biến món này, nếp được trộn với nước cốt lá ngót hoặc nước cốt lá dứa. Đậu xanh trong nhân bánh phải giã cho nhừ. Hơn nữa, loại lá dùng để gói bánh là lá mật cật. Vì thế mà hương vị của bánh rất đặc biệt.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc - Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật là loại bánh truyền thống duy chỉ có ở Phú Quốc

Du khách có thể dễ dàng tìm mua bánh tét mật cật tại các khu chợ nổi tiếng của Phú Quốc như: Chợ Dinh Cậu, chợ đêm, chợ Dương Đông, chợ An Thới,… Giá một đòn bánh cũng khá rẻ nên bạn có thể thoải mái mua về làm quà.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Phú Quốc

7. LƯU Ý KHI DU LỊCH PHÚ QUỐC

Ban ngày ở Phú Quốc nắng thường khá to, do vậy bạn cần chuẩn bị một ít đồ chống nắng. Một tuýp kem chống nắng hay nón, mũ sẽ là vật dụng cần thiết để bảo vệ làn da. Nếu bạn kỹ tính hơn nữa thì có thể mang theo kính râm để bảo vệ mắt. Ngoài ra, để tránh nắng nóng thì hãy tắm biển vào các khung giờ như sáng sớm hoặc lúc chiều tà bạn nhé.

Bạn đã ghi chú được những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nào trên đầy rồi nè? Chắc hẳn là với những gợi ý từ Vietnam Booking thì bạn đã chuẩn bị được một lịch trình phù hợp rồi đúng không? Chúc bạn sẽ có những giây phút thật tuyệt vời trong suốt chuyến đi nhé. Và nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến thông tin đặt phòng khách sạn hay đặt vé máy bay thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi