Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh – Những lưu ý mới nhất

17/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh sẽ là những thông tin cần thiết cho chuyến đi sắp tới của bạn. Những lưu ý quan trọng nhất, bao gồm phương tiện di chuyển, địa điểm vui chơi, cơ sở lưu trú, các món ăn đặc sản hay những món quà tuyệt vời đều đã được cập nhật mới nhất và tổng hợp đầy đủ bên dưới đây. Nếu vẫn còn đang loay hoay sắp xếp lịch trình thì hãy tham khảo ngay bạn nhé!

1. ĐI TÂY NINH VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Thời điểm du lịch sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chuyến đi. Tây Ninh là một tỉnh miền Đông Nam Bộ. Vì vậy, nơi đây sở hữu đặc trưng khí hậu với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Nhìn chung, thời tiết Tây Ninh quanh năm ôn hòa nên bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, các tháng mùa khô (tháng Mười Hai đến tháng Tư năm sau) sẽ là thời điểm đẹp nhất vì khi đó sẽ không có mưa làm ảnh hưởng chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Tây Ninh mùa đẹp

Tây Ninh là mảng màu độc đáo trong bức tranh du lịch miền Đông Nam Bộ

Đặc biệt, vào dịp rằm tháng Giêng Âm lịch, ở Tây Ninh còn có Lễ hội núi Bà Đen rất đặc sắc. Lễ hội này phản ánh văn hóa tín ngưỡng của người dân cùng rất nhiều hoạt động thú vị nên mỗi năm đều thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đổ về.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH TÂY NINH

2.1. Di chuyển đến Tây Ninh bằng cách nào?

Với các du khách phương xa thì có lẽ máy bay sẽ là phương tiện lý tưởng nhất. Bởi lẽ di chuyển bằng máy bay giúp tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, ngày nay cũng có nhiều chương trình khuyến mãi nên bạn có thể săn vé giá rẻ. Tuy nhiên, Tây Ninh hiện vẫn chưa có sân bay. Do đó, nếu muốn di chuyển bằng máy bay thì bạn nên bay đến thành phố Hồ Chí Minh rồi bắt xe khách đi Tây Ninh.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Máy bay

Máy bay luôn là phương tiện tối ưu hóa nhất về mặt thời gian

Các du khách đến từ những tỉnh, thành lân cận có nhiều sự lựa chọn hơn trong di chuyển. Phương tiện phổ biến nhất có lẽ là xe khách vì chúng tiện lợi, giá thành phải chăng. Những du khách từ thành phố mang tên Bác còn có thể di chuyển bằng xe bus với mức giá cực rẻ. Ngoài ra, Tây Ninh cũng là một điểm đến thú vị cho những ai mê phượt. Vậy nên việc di chuyển bằng xe máy cũng được nhiều du khách chọn lựa.

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

2.2. Di chuyển nội thành Tây Ninh

Giao thông tại Tây Ninh đang ngày một phát triển. Cùng với đó là sự phát triển của các phương tiện phục vụ du lịch. Đối với những nhóm du khách đã đặt tour du lịch Tây Ninh thì thường sẽ được cung cấp dịch vụ đưa đón kèm theo. Còn với những ai du lịch tự túc thì có thể lựa chọn taxi cho tiện lợi nhất. Số lượng taxi ở Tây Ninh khá nhiều, mức giá cũng khá phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Giao thông

Đường phố Tây Ninh tương đối thông thoáng, giao thông thuận lợi

3. CHỖ Ở TẠI TÂY NINH

3.1. Khách sạn giá rẻ

Loại hình lưu trú phổ biến nhất ở Tây Ninh là khách sạn. Các khách sạn tại đây có giá rất rẻ và vị trí thường ở khu trung tâm. Một số địa chỉ nổi bật mà bạn có thể tham khảo như:

  • Khách sạn Victory – Số 255 đường 30/4, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh;
  • Vinpearl Hotel Tây Ninh – Số 90 Lê Duẩn, khu phố 5, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh;
  • Khách sạn Sunrise – Số 81 Hoàng Lê Kha, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh…
Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Khách sạn

Khách sạn Victory là khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt nhất Tây Ninh

3.2. Cắm trại qua đêm cực thú vị

Tây Ninh luôn có vị trí ưu ái trên bản đồ của các phượt thủ. Bởi lẽ nơi đây có những tọa độ cực kỳ phù hợp cho việc cắm trại. Tuy không phải một loại hình du lịch mới mẻ, thế nhưng cắm trại vẫn có sức hút rất lớn đối với các du khách trẻ bởi cảm giác đặc biệt thư thái, hòa mình cùng thiên nhiên mà nó mang lại.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Cắm trại

Cắm trại qua đêm là một hình thức du lịch cực kỳ thú vị

Một số địa điểm phù hợp để cắm trại được tổng hợp từ kinh nghiệm đi du lịch tây ninh có thể kể đến hồ Dầu Tiếng, hồ Núi Đá tại Ma Thiên Lãnh, khu cắm trại trên đỉnh núi Bà Đen, suối Trúc, Ma Lữ Quán,…

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

4. TÂY NINH CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Chinh phục núi Bà Đen – Nóc nhà Đông Nam Bộ

Núi Bà Đen luôn được biết đến là nóc nhà Đông Nam Bộ bởi chiều cao gần 1000m. Nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích chinh phục thiên nhiên, trekking, leo núi. Khung cảnh trên đỉnh núi vô cùng hùng vĩ với mây mù vây kín, ẩn hiện là cảnh núi non, rừng cây chập chùng. Ngoài ra, trên đỉnh núi cũng có hàng loạt công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng là linh thiêng, thu hút không ít du khách đến cúng bái, cầu nguyện.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Núi Bà Đen

Khung cảnh hùng vĩ trên đỉnh núi Bà Đen

4.2. Hồ Dầu Tiếng – Hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Bộ

Bên cạnh ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ, Tây Ninh cũng sở hữu hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Bộ. Hồ Dầu Tiếng có không gian rộng lớn, không khí lại trong lành. Xung quanh hồ là phong cảnh núi non cực kỳ nên thơ. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, những hoạt động phổ biến nhất ở đây gồm chèo sup trên mặt hồ, bơi lội tận hưởng làn nước hồ trong xanh, và nhất là cắm trại, nhóm lửa nướng đồ ăn cùng bạn bè.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng sở hữu vẻ đẹp cực kỳ lãng mạn

4.3. Check in Tây Pháp Thủy Hoa Viên

Tây Pháp vốn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Tây Ninh. Nơi này càng nổi tiếng hơn nữa khi sở hữu vườn hoa cực kỳ lãng mạn, tựa như bước ra từ tranh vẽ với tên gọi Thủy Hoa Viên. Bước chân vào Thủy Hoa Viên, bạn sẽ bị hớp hồn trước khung cảnh những nhành hoa đào nở rộ, sắc hoa hồng nhạt điểm tô vào nền trời xanh trong. Cùng với đó là hàng loạt bụi hoa đua nhau khoe sắc thắm rực rỡ bên bờ hồ tĩnh lặng.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Thủy Hoa Viên

Vườn hoa tại chùa Tây Pháp trông không khác gì một bức tranh

>> Xem thêm: Top 12 địa điểm du lịch Tây Ninh được yêu thích nhất

4.4. Chiêm ngưỡng tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh

Tây Ninh là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo đặc sắc. Một trong những công trình phản ánh đời sống tôn giáo nơi đây chính là tòa Thánh Cao Đài. Tòa Thánh được xây dựng với lối kiến trúc kết hợp Đông – Tây hài hòa. Cách ứng dụng màu sắc và hoạt tiết chạm trổ, trang trí khá tinh tế. Không chỉ là điểm tham quan linh thiêng, đây còn là tọa độ check in cực chất được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Tòa Thánh Cao Đài

Màu sắc và kiến trúc của tòa Thánh Cao Đài gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

4.5. Khám phá Ma Thiên Lãnh đầy ma mị

Muốn đổi gió với một địa điểm độc đáo và mới lạ thì tham khảo ngay Ma Thiên Lãnh bạn nhé. Là một thung lũng nép mình dưới chân núi Bà Đen, Ma Thiên Lãnh sở hữu vẻ đẹp ma mị lạ lùng. Cảnh quan nơi đây không chỉ có đường đá hiểm trở, rừng sâu hun hút mà còn có hàng loạt hố sâu, vách đá dựng đầy thách thức cho những ai mê phượt hay trekking. Sâu bên trong thung lũng là hồ Núi Đá với vẻ đẹp vô cùng thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Ma Thiên Lãnh

Hồ Núi Đá tại Ma Thiên Lãnh được mệnh danh là “hồ Tuyền Lâm” phiên bản Tây Ninh

5. ĐẶC SẢN TÂY NINH NỔI TIẾNG NHẤT

5.1. Bò tơ Tây Ninh

Đại diện nổi bật nhất cho ngành chăn nuôi Tây Ninh chính là bò tơ. Bò tơ là loại bò lớn hơn bê nhưng vẫn chưa qua tuổi trưởng thành và chưa sinh sản. Vì vậy loại bò này thường có phần thịt khá mềm, vị khá ngọt và hương cũng thơm hơn so với bò thường. Các món nổi tiếng chế biến từ bò tơ Tây Ninh có thể kể đến như bò nhúng mắm ruốc, bò bóp thấu, bắp bò nướng chấm muối ớt xanh,…

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Bò tơ

Bò tơ Tây Ninh nổi tiếng với hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao

5.2. Ốc xu núi Bà

Ốc xu là một loài ốc hiếm chỉ xuất hiện trên núi Bà Đen. Loại ốc này có đặc tính sinh sống gần các gốc cây thuốc, do đó mà phần thịt của chúng cũng được xem như một bài thuốc với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người. Ốc xu có thể chế biến thành nhiều món ăn với hương vị rất ngon. Tuy nhiên, loài ốc này chỉ xuất hiện vào mùa mưa nên khá quý và giá cũng khá cao.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Ốc xu

Ốc xu có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

5.3. Thằn lằn núi Bà Đen

Thằn lằn núi Bà Đen là một loại thằn lằn tự nhiên có thân khá to, thường sống sâu trong rừng. Chúng thường ăn thảo mộc, cỏ cây nên cực kỳ bổ dưỡng và có tác dụng hỗ trợ chữa trị một số bệnh lý. Vì vậy mà người dân nơi đây đã tinh tế biến loài động vật nghe có vẻ đáng sợ này thành những món ăn đặc sắc, trong đó ngon nhất và dễ ăn nhất là thằn lằn chiên bột.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Thằn lằn

Nghe thì có vẻ đáng sợ nhưng thật ra thằn lằn núi Bà lại là một món ăn rất bổ dưỡng

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

5.4. Bánh canh Trảng Bàng

Nếu bạn vẫn chưa biết nên khởi động ngày mới bằng món gì để có đủ năng lượng tung hoành suốt ngày dài thì hãy nhanh tay ghi chú lại món bánh canh Trảng Bàng đi nào. Khác với các loại bánh canh hải sản quen thuộc, bánh canh Trảng Bàng có nước lèo ninh từ xương, hương vị ngọt thanh. Ăn cùng sợi bánh canh bột gạo dẻo dai là phần giò lợn béo bùi, thêm một ít rau sống thanh mát, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Bánh canh

Bánh canh Trảng Bàng là món ăn lý tưởng để nạp năng lượng đầu ngày

6. DU LỊCH TÂY NINH MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Bánh tráng Tây Ninh

Bánh tráng Tây Ninh cực kỳ nổi tiếng và được lòng giới ghiền ăn vặt. Bánh tráng ở đây có độ dai vừa phải, bảo quản được lâu. Chưa hết, Tây Ninh cũng là vùng đất sở hữu nhiều loại bánh tráng đa dạng nhất. Nổi bật nhất phải kể đến những cái tên trứ danh như bánh tráng cuốn bơ, bánh tráng chấm sốt me, bánh tráng trộn muối tắc,… Bánh tráng thường đóng gói thành bịch nhỏ, giá cực kỳ học sinh sinh viên.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Bánh tráng

Bánh tráng bơ là một trong những loại bánh tráng nức tiếng ở Tây Ninh

6.2. Muối tôm Tây Ninh

Có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều, muối tôm đích thực là đặc sản nổi tiếng nhất của Tây Ninh. Muối được làm từ các nguyên liệu đơn giản như tôm giã nhuyễn, muối hạt, tỏi, ớt,… Nhưng với công thức và tỷ lệ truyền thống ở nơi đây, muối tôm Tây Ninh luôn có sức hút khó cưỡng. Khi ăn những loại trái cây tươi như xoài, cóc, ổi hay mận mà có thêm một chén muối tôm để chấm cùng thì quả là ngon không cần bàn cãi.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Muối tôm

Ăn trái cây mà có muối tôm chấm cùng thì còn gì bằng!

Muối tôm Tây Ninh được bày bán khá phổ biến ở các chợ, cửa hàng. Có rất nhiều loại muối khác nhau nên bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Tây Ninh trước để chọn mua loại phù hợp. Giá cả thì tất nhiên là vô cùng rẻ nên bạn có thể thỏa thích mở hầu bao mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

6.3. Nem bưởi

Phần vỏ bưởi thay vì đem vứt, người Tây Ninh lại khéo léo biến chúng thành một món đặc sản tuyệt vời. Nem bưởi được làm từ vỏ bưởi, thính gạo, khế chua, đu đủ xanh cùng với các loại gia vị khác. Đây là một món thích hợp ăn chay, nhưng dùng ăn vặt bình thường cũng rất ngon. Nem có hương vị hài hòa giữa chua, cay và ngọt. Hương bưởi thơm thoang thoảng quay cánh mũi mỗi lúc ăn. Món này ngon nhất là khi dùng kèm với rau răm và muối tiêu.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Nem bưởi

Món nem độc đáo, có một không hai của Tây Ninh

6.4. Mắm chua Tây Ninh

Mắm chua có lẽ là đại diện nổi bật cho văn hóa ẩm thực Tây Ninh. Mắm chua vốn là món ăn truyền thống của người Khmer ở đây. Nguyên liệu chính làm mắm là cá cơm loại nhỏ. Cách làm khá công phu, trải qua nhiều giai đoạn. Các loại gia vị được dùng để ủ mắm cũng vô cùng đa dạng. Món này ngon nhất là khi ăn cùng thịt luộc.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Mắm chua

Mắm chua là một nét tinh túy trong văn hóa ẩm thực Tây Ninh

Mắm chua rất dễ bảo quản và cũng có thể ăn được khá lâu. Bạn có thể tìm mua mắm chua ở hầu hết các chợ Tây Ninh với giá khoảng 40.000 đồng cho một hộp to.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

6.5. Mứt chùm ruột

Chùm ruột (hay chùm giuột) là một loại trái cây nhiệt đới nhỏ nhắn, hạt to, vỏ mỏng, vị chua thanh. Quả tươi không quá đặc sắc, nhưng loại mứt làm từ quả này theo công thức của người Tây Ninh thì vô cùng ngon miệng, lại rất dễ gây nghiện. Mứt có màu đỏ sệt nổi bật. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận vị chua nhẹ, quyện với vị ngọt và một chút cay cay. Hương vị ngon mà lại có tác dụng giải nhiệt, bổ gan, bổ máu thì còn ngại gì mà không mua làm quà nào!

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Mứt chùm ruột

Chua chua, ngọt ngọt, mứt chùm ruột cực dễ gây nghiện

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH TÂY NINH

Thời tiết Tây Ninh khá nhiều nắng nóng. Đa số các điểm du lịch tại đây cũng là thắng cảnh thiên nhiên hoặc không gian ngoài trời. Do vậy việc bảo vệ làn da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng. Bạn nên mang theo một tuýp kem chống nắng hay các phụ kiện như nón, mũ, áo dài tay, áo khoác mỏng,…

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh - Lưu ý

Bảo vệ làn da và mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là rất cần thiết bạn nhé!

Ngoài ra, nếu du khách có tham gia cắm trại qua đêm cùng bạn bè thì cũng nên lưu ý mang theo đầy đủ đồ ăn, nước uống. Những vật dụng khác như đèn pin, kem hoặc xịt chống côn trùng cũng rất cần thiết. Một số nơi có thể sẽ có sương lạnh về đêm nên để đảm bảo tốt nhất cho giấc ngủ và sức khỏe thì bạn có thể mang theo chăn hoặc một vài chiếc áo ấm.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh được cập nhật mới nhất. Bạn đã bỏ túi được lưu ý nào cho chuyến đi sắp tới chưa nhỉ? Vietnam Booking hi vọng bạn sẽ có những phút giây thật tuyệt vời bên bạn bè, người thân. Nếu vẫn còn đang lăn tăn hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin về đặt phòng khách sạn hoặc thông tin các chuyến bay thì liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi