Top 12 địa điểm du lịch Tây Ninh được yêu thích nhất

16/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Tây Ninh mang màu sắc rất riêng so với các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ. Nơi đây không chỉ có các danh thắng thiên nhiên hùng vĩ mà còn có những công trình kiến trúc phản ánh màu sắc tín ngưỡng, tôn giáo đặc sắc của người dân. Nếu vẫn chưa biết nên ghé qua tọa độ nào trong chuyến đi sắp tới thì hãy nhanh nhanh tham khảo ngay 12 gợi ý “nóng hổi” và mới toanh được tổng hợp ngay bên dưới đây bạn nhé.

1. NÚI BÀ ĐEN

Sở hữu độ cao gần 1000m, núi Bà Đen được biết đến như nóc nhà của khu vực Đông Nam Bộ. Cùng với đó, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ đã biến nơi đây trở thành biểu tượng của Tây Ninh. Để đến với đỉnh núi, du khách có đến hai lựa chọn tùy theo sở thích. Một là di chuyển bằng hệ thống cáp treo để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Hai là di chuyển theo đường bộ để trải nghiệm cảm giác chinh phục thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Núi Bà Đen

Hoàng hôn trên đỉnh núi Bà Đen vô cùng rực rỡ

Khi đặt chân lên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với rừng cây bạt ngàn xen lẫn giữa những tầng mây trắng lơ lửng. Đây sẽ là một khung hình hoàn hảo để bạn thả ga check in. Bên cạnh đó, nơi đây cũng quy tụ rất nhiều ngôi chùa linh thiêng đón tiếp đông đảo du khách phương xa đến cúng bái.

  • Vị trí: Phía Đông Bắc thành phố Tây Ninh.
  • Giá vé vào cổng:

+ Người lớn: 16.000 VNĐ/khách;

+ Người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), trẻ em (từ 1 – 1m4), người khuyết tật: 8.000 VNĐ/khách;

+ Trẻ em có chiều cao dưới 1m: Miễn phí.

2. HỒ DẦU TIẾNG – ĐỊA ĐIỂM CẮM TRẠI CỰC HOT

Nếu bạn là người yêu thích loại hình du lịch dã ngoại hay cắm trại thì đừng bỏ qua hồ Dầu Tiếng nhé. Vì nơi đây luôn được xem là một trong những địa điểm đẹp ở Tây Ninh thích hợp cho những hoạt động như thế đó. Hồ Dầu Tiếng được thi công vào năm 1981. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Hồ có vị trí khá đặc biệt khi nằm trải rộng trên ba tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ là Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm cắm trại hàng đầu ở khu vực Đông Nam Bộ

Không chỉ có quy mô lớn, hồ còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Làn nước trong xanh, bình lặng. Bao bọc quanh bờ hồ là thảm cỏ xanh mướt. Thấp thoáng xa xa bóng núi hùng vĩ điểm tô cho bức tranh phong cảnh hữu tình. Hoạt động phổ biến nhất tại đây chính là cắm trại qua đêm bên bờ hồ. Ngoài ra, du khách cũng có thể cùng bạn bè tận hưởng làn nước mát mẻ hoặc trải nghiệm chèo sup trên hồ.

  • Vị trí: Huyện Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

3. THÁP CHÓP MẠT

Tây Ninh nổi tiếng là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa Việt Nam, trong đó có nền văn minh Óc Eo. Và tháp Chóp Mạt chính là công trình kiến trúc nổi bật, ghi lại dấu ấn của nền văn minh này. Tháp có tuổi đời khá lớn và không có tài liệu nào ghi lại cụ thể năm xây dựng. Một số nhà khảo cổ suy đoán rằng nơi đây đã có từ thế kỷ thứ VIII. Nhưng mãi đến thế kỷ XIX, tháp mới được tìm ra.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Tháp Chóp Mạt

Kiến trúc tinh xảo của tháp Chóp Mạt phản ánh nét đẹp văn hóa Óc Eo

Tháp Chóp Mạt nằm trên một gò đất cao, khá bề thế. Tổng thể kiến trúc khá vuông vắn với phần đỉnh tháp bằng phẳng. Tên gọi của tháp cũng bắt nguồn từ đặc điểm này. Vật liệu chủ yếu được dùng để xây dựng công trình này là gạch nung với sắc đỏ cam đặc trưng. Xung quanh tháp là những chi tiết điêu khắc vô cùng tinh xảo. Hoa văn độc đáo khắc họa rõ nét đời sống tín ngưỡng thời bấy giờ.

  • Vị trí: Ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

4. TÒA THÁNH CAO ĐÀI

Tương tự như tháp Chóp Mạt, tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh (hay Đền Thánh) cũng là một công trình kiến trúc phản ánh đời sống tôn giáo, tín ngưỡng đặc sắc của người dân nơi đây. Hàng năm, có rất nhiều du khách đổ về tham gia các dịp lễ hội linh đình. Không chỉ có ý nghĩa tôn giáo vô cùng to lớn, Đền Thánh còn là một tọa độ check in nổi bật bởi vẻ đẹp trong lối kiến trúc độc đáo của nơi đây.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Tòa thánh Cao Đài

Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh là một điểm đến vô cùng linh thiêng

Gam màu chủ đạo bên ngoài Đền Thánh là sắc vàng tươi sáng, bắt mắt. Nổi bật ở mặt tiền là hai ngọn tháp chuông cao vút. Trên nóc Đền Thánh có một bức tượng Phật Di Lặc làm toát lên vẻ linh thiêng. Kiến trúc bên trong ghi nhận sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Màu sắc được sử dụng có phần bắt mắt hơn, pha trộn hài hòa giữa nhiều gam màu tươi sáng. Nghệ thuật chạm khắc nổi vô cùng tinh tế với hoa văn đặc sắc.

  • Vị trí: Đường Phạm Hộ Pháp, thị trấn Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

5. CHÙA THIỀN LÂM GÒ KÉN

Đối với các tín đồ Phật Giáo, chùa Thiền Lâm Gò Kén sẽ là một điểm dừng chân không thể thiếu trong tour du lịch Tây Ninh. Với quy mô rộng lớn hơn 450 mét vuông, đây là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Tây Ninh. Chùa được xây dựng từ thế kỷ XX và đã được trùng tu khá nhiều so với trước đây. Bao quanh chùa là cánh đồng lúa bát ngát làm tăng thêm vẻ đẹp thanh tịnh và bình yên cho chùa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Chùa

Bức tượng Quan Âm tại chùa Thiền Lâm Gò Kén

Nói về kiến trúc, chùa Thiền Lâm Gò Kén nổi bật với bức tượng Quan Âm lớn nhất Đông Nam Bộ. Bức tượng này được đặt giữa một hồ sen lớn. Trên mặt hồ là hàng loạt cây cầu tinh xảo dẫn từ khuôn viên chùa ra đến chân tượng. Các khu điện tại chùa đều được thiết kế theo lối kiến trúc chùa chiền phương Đông xưa. Phần mái lợp ngói móc, các hàng cột bố trí theo kiểu 3 gian. Cùng với đó là hàng loạt bức tượng vô cùng linh thiêng.

  • Vị trí: Xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

6. VƯỜN QUỐC GIA LÒ GÒ XA MÁT

Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát là một địa điểm du lịch Tây Ninh vô cùng độc đáo. Hệ sinh thái nơi đây được hình thành từ sự giao thoa giữa ba hệ sinh thái Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi đây được chia thành ba khu vực chính gồm khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính – du lịch. Ngoài ra, vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát còn là một địa điểm có giá trị lịch sử to lớn.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Lò Gò Xa Mát

Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát có cảnh quan thiên nhiên độc nhất vô nhị

Thảm thực vật nơi đây ghi nhận hơn 700 loài. Trong đó chủ yếu là cây gõ mật, cầm lai, vên vên, giáng hương, dầu nước,… Đây là nơi trú ngụ của một số lượng lớn cá thể động vật rừng. Một số loài quý hiếm có thể kể đến như voọc chà vá chân đen, voọc bạc Đông Dương, khỉ mặt đỏ,… Cảnh quan đặc sắc này mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã cũng như những câu chuyện lịch sử về cuộc chiến bất khuất của cha ông ta.

  • Vị trí: Nằm trên bốn xã Tân Lập, Tân Bình, Thạnh Tây, Hòa Hiệp thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

7. KHU DU LỊCH LONG ĐIỀN SƠN

Khu du lịch Long Điền Sơn có vị trí thuận lợi ở khá gần trung tâm thành phố và núi Bà Đen. Đây là điểm vui chơi, tham quan thu hút đông đảo du khách tại Tây Ninh. Hệ thống kiến trúc và trò chơi tại đây được xây dựng giữa vùng thiên nhiên trong lành nên cảnh quan vẫn giữ được nét hoang sơ, thích hợp cho các hoạt động du lịch sinh thái cùng gia đình, bạn bè hoặc các chuyến team building.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Khu du lịch Long Điền Sơn

Không gian thiên nhiên trong lành tại khu du lịch Long Điền Sơn

Nơi đây có khu đồi cỏ xanh mát, rợp bóng cây để du khách dựng lều cắm trại, nhóm lửa nướng thức ăn cùng bạn bè. Tiếp đó là khu công viên nước với các trò chơi thú vị phù hợp cho mọi độ tuổi. Với những ai yêu thích các trò cảm giác mạnh thì có thể ghé qua khu đua xe F1, tàu lượn siêu tốc, đu quay,…Trong khuôn viên khu du lịch cũng có cả một ao cá với cảnh quan thanh bình để du khách dạo bộ ngắm cảnh.

  • Địa chỉ: Số 8 Trần Phú, xã Ninh Trung, huyện Ninh Sơn, tỉnh Tây Ninh.
  • Giá vé:

+ Người lớn: 50.000 VNĐ/khách;

+ Trẻ em có chiều cao dưới 1m4: 30.000 VNĐ/khách.

8. VƯỜN TRÁI CÂY GÒ CHÙA

Không chỉ sở hữu các danh thắng thiên nhiên hay những điểm tham quan văn hóa – lịch sử, Tây Ninh cũng có những tọa độ mang đậm hơi thở miệt vườn dân dã. Và nổi bật nhất phải kể đến vườn trái cây Gò Chùa. Vườn có diện tích rộng lớn, được quy hoạch thành nhiều khu tương ứng với từng loại cây ăn quả riêng. Các loại cây trồng ở đây khá đa dạng, chủ yếu là chôm chôm, mận, mít, bưởi, sầu riêng,…

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Vườn trái cây

Vườn Gò Chùa trồng chủ yếu là các loại cây nhiệt đới

Không gian trong vườn luôn rợp bóng cây xanh, vì vậy mà vô cùng mát mẻ, trong lành. Nếu đến đúng vào mùa trái cây thì du khách còn được chiêm ngưỡng khung cảnh vườn tược sum suê, cây sai trĩu quả vô cùng bắt mắt. Sau khi đã dạo quanh một vòng tham quan và tranh thủ check in vài tấm ảnh làm kỷ niệm thì bạn còn có thể mua một ít trái cây tươi vừa được hái ngay tại vườn để mang về làm quà cho bạn bè, người thân.

  • Địa chỉ: Xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.
  • Thời gian mở cửa: Từ 9h00 – 17h00.
  • Tham quan miễn phí.

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

9. THUNG LŨNG MA THIÊN LÃNH

Thung lũng Ma Thiên Lãnh tựa như một nét ma mị độc đáo trong bức tranh tổng hòa của các địa điểm du lịch Tây Ninh. Thung lũng có dạng lòng chảo. Sắc xanh của cánh rừng nguyên sinh bát ngát nhuộm khắp cảnh quan nơi đây, bao gồm cả hồ nước trong veo, tĩnh lặng. Rừng tập hợp chủ yếu là những loài cây cổ thụ thân to, xen lẫn một số cây ăn quả nhiệt đới như xoài, chuối, mãng cầu,… cho ra vẻ đẹp ma mị hiếm có.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Ma Thiên Lãnh

Vẻ đẹp ma mị là điểm thu hút nổi bật của thung lũng Ma Thiên Lãnh

Với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc như trên, đây hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời cho những ai ưa thích chinh phục thiên nhiên. Ngoài ra, đây cũng là khung hình tuyệt vời, cho ra đời biết bao bức ảnh check in cực chất nữa đấy. Còn nếu bạn chỉ đơn giản là muốn tìm đến một nơi trong lành để tạm trốn thành phố đầy bộn bề thì thung lũng Ma Thiên Lãnh cũng là một gợi ý không tồi.

  • Vị trí: Xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

10. HỒ NÚI ĐÁ

Hồ Núi Đá là hồ nước tự nhiên nằm trong thung lũng Ma Thiên Lãnh. Tuy chưa được khai thác, song, chính vẻ đẹp hoang sơ vốn có đã biến nơi đây trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ. Hồ nép mình sâu bên trong thung lũng, phải đi qua hố Bảy Ngày mới đến được. Đường đi cũng vô cùng hiểm trở với hàng loạt con dốc dựng đứng. Do đó mà rất nhiều phượt thủ vẫn rủ rê nhau chinh phục tọa độ này.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Hồ Núi Đá

Hồ Núi Đá vừa hoang sơ lại vừa có nét thơ mộng

Bao bọc xung quanh hồ là khung cảnh núi non cao vút, hùng vĩ. Mặt hồ trong vắt phản chiếu sắc xanh thẳm của rừng già khiến cho khi nhìn từ xa, hồ tựa như một hòn ngọc bích khổng lồ. Vẻ đẹp của hồ thường được ví von như “hồ Tuyền Lâm” phiên bản Tây Ninh. Bên cạnh hoạt động trekking, dã ngoại, khám phá thiên nhiên kỳ bí thì tất nhiên với cảnh đẹp này bạn có thể tranh thủ làm vài tấm hình check in thật đẹp.

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

11. NÔNG TRẠI NAM TRẠNG

Nông trại Nam Trạng là địa điểm du lịch Tây Ninh mới lạ, phù hợp cho những ai đang muốn “đi trốn” thành phố. Nông trại được trang trí theo phong cách đơn giản và khá đáng yêu. Nên đối với những nhóm du khách có thành viên nhí thì đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé. Với diện tích khoảng 3ha, nông trại phân làm ba khu, gồm khu nghỉ ngơi, ăn uống, khu lễ tân, cà phê và khu vui chơi.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Nam Trạng

Các hoạt động tại nông trại Nam Trạng rất phù hợp cho du khách nhí

Đến với nông trại Nam Trạng, du khách được trải nghiệm cảm giác được làm nông dân đích thực. Bạn sẽ là người trực tiếp xới đất, ươm mầm, tưới rau, thậm chí là thu hoạch và sơ chế nông sản. Thông qua các hoạt động này, bạn có cơ hội hiểu thêm về ngành nông nghiệp cũng như các loại cây trồng. Hơn thế nữa, sau khi đã hoàn tất quá trình làm nông chăm chỉ, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn làm từ nông sản sạch tại đây.

  • Địa chỉ: Xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

12. TÂY PHÁP THỦY HOA VIÊN

Tây Pháp là một ngôi chùa nổi tiếng tại Tây Ninh. Trong khuôn viên chùa có một vườn hoa được gọi là Thủy Hoa Viên. Cảnh sắc nơi đây không khác gì một bức tranh phong cảnh. Nhờ vào cảnh sắc ấy, nơi đây nhanh chóng nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến tham quan, ngắm cảnh và tất nhiên là chụp ảnh sống ảo. Nếu bạn là một tín đồ mê chụp ảnh thì nhanh tay thêm ngay tọa độ này vào lịch trình chuyến đi nhé!

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Thủy Hoa Viên

Thủy Hoa Viên đẹp lãng mạn trong ánh hoàng hôn

Nói đến vẻ đẹp của Thủy Hoa Viên, trước tiên phải kể đến những đóa hoa đào hồng nhạt. Vẻ mong manh, dịu dàng của những nhành hoa mang đến một không gian những tưởng chỉ có ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Khung cảnh ấy càng lung linh khi có thêm những gian nhà gỗ lợp mái lá làm nền. Bên cạnh đó, khu vườn rau củ, hàng dừa, hồ nước lớn hay chiếc cầu gỗ mộc mạc cũng là những góc check in tuyệt vời không kém.

  • Địa chỉ: Ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
  • Thời gian mở cửa: Từ 6h00 – 21h00.
  • Miễn phí vào cửa.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

Vậy là bạn đã tham khảo xong những địa điểm du lịch Tây Ninh đặc sắc nhất rồi. Chắc chắn rằng với những gợi ý này từ Vietnam Booking thì bạn đã bỏ túi không ít tọa độ phù hợp cho chuyến đi sắp tới rồi. Nếu vẫn còn những thắc mắc về thông tin khách sạn hay đặt vé máy bay thì đừng ngần ngại nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nha.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi