Kinh nghiệm du lịch Phú Yên – Những lưu ý mới nhất

31/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên là những lưu ý quan trọng mà bạn nên tham khảo trước chuyến đi. Việc chuẩn bị sẵn danh sách các địa điểm vui chơi, các món phải ăn cũng như chỗ ở qua đêm sẽ giúp bạn chủ động hơn trong suốt chuyến đi. Nếu vẫn còn lăn tăn với mấy vấn đề này thì đừng lo lắng, cùng tham khảo những gợi ý mới nhất được tổng hợp bên dưới bạn nhé. Nếu thấy gợi ý nào ưng ý thì nhớ là nhanh tay ghi chú lại để còn thêm vào lịch trình nè.

1. DU LỊCH PHÚ YÊN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Phú Yên có hai mùa mưa và nắng rõ rệt. Mùa mưa trong khoảng tháng Chín đến tháng Mười Hai. Lúc này thời tiết nơi đây khá thất thường, hay có mưa giông hoặc bão, không thích hợp lắm cho việc du lịch. Ngược lại, mùa khô lại là thời gian lý tưởng. Mùa khô kéo dài từ tháng Một đến tháng Tám. Vào thời gian này, Phú Yên ít mưa, ngày nắng nhiều, cho bạn thả ga vi vu khắp nơi.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Phú Yên đẹp

Phú Yên là điểm đến yêu thích của những ai mê du lịch biển

Ngoài ra, vào các tháng đầu năm, Phú Yên còn có các lễ hội cực kỳ sầm uất. Tiêu biểu như lễ hội đua thuyền đầm Ô Loan, lễ hội đua ngựa, các buổi diễn hát bài chòi,…

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH PHÚ YÊN

2.1. Di chuyển đến Phú Yên bằng cách nào?

Phú Yên là một tỉnh thành miền Trung với vị trí cách khá đều các tỉnh thành trên khắp cả nước. Không những thế, với sự phát triển của ngành du lịch, giao thông vận tải cũng được đầu tư phát triển theo. Các phương tiện di chuyển đến Phú Yên cực kỳ đa dạng.

  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển hàng đầu bởi nó vừa giúp tiết kiệm thời gian mà lại vừa có mức giá phải chăng nếu biết cách săn các chương trình ưu đãi. Tham khảo thêm các kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn Phú Yên tự túc để tìm hiểu về các dịch vụ đặt vé giá rẻ nhé.
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Sân bay

Sân bay Tuy Hòa đón rất nhiều chuyến bay mỗi năm

  • Tàu hỏa: Phú Yên sở hữu một đoạn trong tuyến đường sắt Bắc – Nam nên lượng tàu hỏa cũng như các chuyến tàu qua đây khá đông đảo. Bạn có thể dễ dàng tìm một chuyến tàu phù hợp với thời gian của mình.
  • Xe khách: Xe khách khá phổ biến với các du khách ở gần Phú Yên. Mức giá khi di chuyển bằng phương tiện này khá rẻ, số chuyến xe cũng nhiều, thuận tiện cho bạn chọn lựa.
  • Xe máy: Phú Yên sở hữu các cung đường biển rất đẹp nên xe máy cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

>> Xem thêm: Mở bán vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa (Phú Yên) giá cực ưu đãi

2.2. Di chuyển tại Phú Yên

Để thuận tiện di chuyển nhất thì các bạn nên tìm thuê xe gắn máy. Phương tiện này vừa chủ động về thời gian vừa chủ động về hành trình di chuyển. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều có cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy. Ngoài ra, taxi cũng là một gợi ý tuyệt vời, nhất là khi bạn cùng du lịch với nhóm đông người. Đi taxi thì ưu điểm là bạn không cần lăn tăn nhiều về việc có bị lạc đường hay không. Ngoài ra, không gian trên taxi cũng giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi ngắn giữa các điểm du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Taxi

Phú Yên có rất nhiều hãng taxi với giá cước phải chăng

3. CHỖ Ở KHI DU LỊCH PHÚ YÊN

3.1. Khu nghỉ dưỡng, resort sang trọng

Việc sở hữu cảnh biển đẹp lung linh đã đưa Phú Yên vào danh sách những điểm nghỉ dưỡng hàng đầu cả nước. Không chỉ có du khách nội địa, rất đông du khách nước ngoài cũng chọn nơi đây làm điểm dừng chân cho kỳ nghỉ. Một số resort sang trọng nhất được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Phú Yên có thể kể đến như:

  • Resort Rosa Alba Phú Yên – Số 88 Lê Duẩn, phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • Stelia Beach Resort – Lô C1 Độc Lập, phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • VietStar – Resort Sao Việt Phú Yên – Núi Thơm, phường An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên…
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Resort

Resort Rosa Alba Phú Yên có không gian tinh tế, sang trọng và hiện đại

3.2. Khách sạn đầy đủ tiện nghi

Các khách sạn Phú Yên thường được đặt ở những vị trí thuận tiện cho di chuyển. Ngoài ra, điểm khiến nhiều du khách tin tưởng chọn lựa khách sạn là ở sự tiện nghi cùng chất lượng phục vụ. Một vài gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo gồm:

  • Khách sạn Long Beach Phú Yên – Số 51 đường Độc Lập, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • CenDeluxe Hotel – Số 2 Hải Dương, phường Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • Yasaka Hương Sen Hotel – Số 22B Nguyễn Tất Thành, phường 1, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên…
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Khách sạn

Khách sạn Long Beach Phú Yên nổi tiếng với không gian tiện nghi

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

3.3. Homestay trang trí độc đáo

Homestay là loại hình lưu trú được các bạn trẻ ưu ái chọn lựa nhất. Sức hút của homestay đến từ phong cách trang trí đặc sắc và đa dạng. Ngoài ra, đây cũng là loại hình lưu trú với mức giá siêu hạt dẻ. Một số homestay còn sở hữu phòng nghỉ dạng ký túc xá dành cho nhiều người nên cũng thuận tiện cho các nhóm bạn đi đông người và muốn “sát gần nhau hơn”. Một vài gợi ý cho bạn tham khảo nè:

  • The Local House – Số 283B Nguyễn Công Trứ, phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • Sam Stay Homestay Phú Yên 1989 – Số 2/275 Lê Duẩn, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên;
  • May Homestay Tuy Hòa – Số 10 Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên…
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Homestay

The Local House có không gian xanh mát và thanh bình

4. PHÚ YÊN CÓ GÌ CHƠI? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT

4.1. Ghềnh Đá Dĩa

Ghềnh Đá Dĩa thật sự là một kiệt tác từ bàn tay của tạo hóa. Nơi đây tựa như một món quà mà thiên nhiên hào phóng tặng cho Phú Yên. Ghềnh có bãi đá đen, do tác động của vỏ địa chất mà đá nứt ra thành các khối hình trụ nằm san sát nhau trông như những chiếc dĩa xếp thành hàng. Sắc nước và sắc trời trong xanh càng làm nổi bật bãi đá đen ấy. Những con sóng xô vào bờ, bọt bắn trắng xóa tô đậm cảm giác hoang sơ, đẹp đến vô thường.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Ghềnh Đá Dĩa

Ghềnh Đá Dĩa là một kiệt tác nghệ thuật có một không hai

4.2. Gành Đèn

Gành Đèn là địa điểm thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Phú Yên. Sức hút của nơi đây đến từ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà thanh bình, thơ mộng. Các mỏm đá với kích thước khác nhau, có hình dáng còn vẹn nguyên vẻ gồ ghề, thô sơ, nằm trải dài, hướng về phía biển. Nổi bật giữa những gò đá ấy là một ngọn hải đăng với màu sắc hài hòa.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Gành Đèn

Ngọn hải đăng với hai sắc đỏ và trắng là nét điểm xuyết đặc sắc cho cảnh quan ở gành Đèn

4.3. Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng gây chú ý với đông đảo du khách bằng lối kiến trúc gothic đặc biệt. Màu sắc chủ đạo của nhà thờ là sắc xám xanh. Thêm vào đó là chút bạc màu cùng rong rêu càng tô đậm vẻ cổ kính. Mặt tiền nhà thờ độc đáo với kết cấu hai tháp đôi đối xứng nhau ở hai bên. Các cửa sổ và chi tiết trang trí được điêu khắc dạng mái vòm rất tinh xảo. Đây là điểm check in hứa hẹn sẽ cho bạn rất nhiều hình đẹp để mang về.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Mằng Lăng

Sắc xám xanh phủ đầy dấu ấn thời gian mang đến cho nhà thờ vẻ cổ kính say lòng người

>> Xem thêm: Top 20 địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn nhất

4.4. Hải đăng Đại Lãnh

Men theo các cung đường ven biển uốn lượn của đèo Cả, bạn sẽ tìm thấy ngọn hải đăng Đại Lãnh cực kỳ độc đáo nằm sừng sững ngay trên một nhánh thuộc dãy núi Trường Sơn. Hải đăng có kết cấu dạng trụ tròn, phần mái nhọn. Bao bọc lấy ngọn hải đăng là núi rừng hùng vĩ với hàng loạt đất đá gồ ghề. Do thế mà nơi đây hiện lên tựa như khung cảnh trong một bức tranh thơ mộng.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Hải đăng

Ngọn hải đăng xuất hiện giữa núi rừng hùng vĩ tựa như trong một bức tranh

4.5. Kè chắn sóng Xóm Lưới

Ban đầu, người dân Xóm Lưới dùng đá và các khối bê tông đắp thành một bờ kè chắn sóng. Trải qua thời gian dài ngâm trong làn nước biển, những khối đá và khối bê tông ở đây bắt đầu được rêu bao phủ. Chính hiện tượng tự nhiên tình cờ ấy lại mang đến một địa điểm du lịch tuyệt vời. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên, bạn nên đến check in ở đây vào sáng sớm lúc bình minh hoặc buổi chiều khi hoàng hôn buông vì đây là lúc kè chắn sóng đẹp nhất.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Kè chắn sóng

Rêu xanh phủ kín các tảng đá tạo thành một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng

5. ĐẶC SẢN PHÚ YÊN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Mắt cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương là một trong những loài cá được đánh bắt nhiều ở biển Phú Yên. Người dân nơi đây rất biết cách tận dụng từng bộ phận của loài cá này. Trong đó phần mắt cá được chế biến thành một món hầm vô cùng độc đáo. Mắt cá được làm sạch, cho vào những chiếc nồi đất nhỏ, hầm cùng nhiều vị thuốc bắc khác nhau. Từ đó mà một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng ra đời.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Mắt cá ngừ

Mắt cá ngừ đại dương là món ăn chỉ có tại Phú Yên

5.2. Bún mực

Bún mực Phú Yên được nấu từ những nguyên liệu đơn giản và khá phổ biến. Trong đó chủ yếu là phần mực cơm tươi ngon vừa đánh bắt tại đây. Vị chua thanh của phần nước dùng nấu từ cà chua và thơm càng làm nổi bật vị ngọt tươi tự nhiên của mực. Đây là món ăn thích hợp để bạn thưởng thức vào buổi sáng.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bún mực

Bún mực là bản hòa ca của sắc, hương và vị

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

5.3. Cháo hàu

Tương tự như bún mực, cháo hàu cũng là một món ăn sáng lý tưởng. Hạt cháo nấu nhừ, mềm mịn, vừa cho vào miệng là tan ra ngay. Phần hàu còn giữ được vị ngọt tươi tự nhiên, thịt khá săn, cắn vào sẽ cảm nhận được độ dai mềm vừa phải. Chưa kể, cháo mới nấu ra nóng hổi, ăn vào cực kỳ ấm người.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Cháo hàu

Cháo hàu là món ăn sáng cực kỳ bổ dưỡng mà không kém phần thơm ngon

5.4. Bánh canh hẹ

Hầu hết các tỉnh thành miền Trung đều có món bánh canh cá chả theo công thức riêng. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên, món bánh canh ở đây được biến tấu độc đáo thành bánh canh hẹ. Điểm đặc sắc nằm ở phần hẹ được cắt thật nhuyễn và rải đều lên mặt tô. Sắc xanh của hẹ làm thực khách cảm thấy rất tươi mát. Chưa hết, hương hẹ thơm phức quẩn quanh cánh mũi mỗi khi bạn thưởng thức.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ là loại bánh canh đặc sắc theo cách biến tấu riêng của ẩm thực Phú Yên

5.5. Bánh xèo hải sản

Bánh xèo Phú Yên cũng như các loại bánh xèo miền Trung, có kích thước nhỏ nhắn, vừa vặn cho một lần ăn. Vỏ bánh trong mềm xốp, ngoài lại giòn giòn. Nhân bánh xèo Phú Yên là nhân hải sản. Trong đó chủ yếu là tôm và mực. Ngoài ra còn có giá và hẹ tăng độ thanh mát. Bánh chuẩn vị nhất là phải ăn cùng rau sống, bánh tráng và chấm mắm nêm.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bánh xèo

Bánh xèo hải sản Phú Yên có kích thước nhỏ, ăn không bị ngán

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH PHÚ YÊN?

6.1. Bò một nắng

Bò một nắng Phú Yên được làm từ thịt của những chú bò chăn thả tự nhiên. Phần thịt được chọn lại còn là thịt bắp hay thịt thăn. Do đó mà độ mềm dai của thịt được đảm bảo rất vừa phải. Bò tẩm ướp trong các loại gia vị như muối, tiêu, tỏi, ớt,… Sau đó, người ta mang thịt đi phơi dưới một lượt nắng lớn duy nhất, từ đó cho ra những tảng thịt có vị đậm đà lại giòn dai khó cưỡng.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bò một nắng

Bò một nắng được làm từ phần thịt thăn hoặc thịt bắp bò nên có độ dai mềm vừa phải

6.2. Bánh tráng Hòa Đa

Hòa Đa là làng làm bánh tráng truyền thống nổi tiếng tại Phú Yên. Bánh tráng Hòa Đa làm ra có vị ngọt mà lại rất thơm. Bánh tráng ở đây có hai loại chủ yếu là bánh tráng tươi và bánh tráng nướng. Bánh dai, để lâu không bị chua, nhúng nước lại mềm vừa phải mà không bị dính. Bánh tráng đóng gói cẩn thận rất dễ mang đi cũng rất dễ bảo quản nên sẽ là món quà thích hợp dành tặng bạn bè, người thân.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Bánh tráng

Bánh tráng Hòa Đa được dùng trong rất nhiều món ăn như bánh hỏi lòng heo, các món gỏi,…

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

6.3. Muối kiến

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho thấy, món đặc sản thích hợp làm quà nhất chính là muối kiến. Muối được làm từ một loại kiến vàng khá phổ biến ở đây. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị mặn khá nhẹ, một chút chua thanh và hương thơm đặc trưng. Đây hứa hẹn là một món quà vô cùng độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Muối kiến

Muối kiến vàng nghe có vẻ đáng sợ nhưng lại rất thơm ngon, bổ dưỡng

6.4. Trà dược liệu diệp hạ châu

Diệp hạ châu là một loại thảo dược nổi tiếng của Phú Yên. Có rất nhiều sản phẩm được chế biến từ loại dược liệu này và được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Trong số các sản phẩm ấy thì trà có lẽ là món quà phù hợp để bạn tham khảo mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Bởi lẽ trà dược liệu dễ uống, lại giữ được tinh chất bổ dưỡng của diệp hạ châu. Ngoài ra, trà được sấy khô nên cũng rất dễ bảo quản và có thể để được lâu.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên - Trà

Trà dược liệu diệp hạ châu rất tốt cho sức khỏe

7. LƯU Ý KHI ĐẾN PHÚ YÊN DU LỊCH

Phú Yên có số giờ nắng nóng khá nhiều. Vì thế, khi sắp xếp lịch trình vui chơi, bạn nên chọn tắm biển vào các khung giờ chiều tà để không bị cháy nắng. Ngoài ra, thủ sẵn một tuýp kem chống nắng cũng sẽ giúp bạn thả ga tung hoành dưới ánh nắng ban ngày. Bạn cũng có thể mang theo kính râm để vừa làm phụ kiện cho các set quần áo lại vừa bảo vệ đôi mắt trước những tác hại của ánh nắng mặt trời. Cũng đừng quên chuẩn bị quần áo thoải mái vì một vài địa điểm sẽ đòi hỏi đi bộ hay leo trèo nhiều đấy.

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

Như vậy là bạn đã tham khảo xong những kinh nghiệm du lịch Phú Yên mới nhất rồi. Chắn hẳn bạn đã sẵn sàng hơn cho chuyến du lịch sắp tới. Nếu vẫn còn loay hoay với việc đặt phòng khách sạn hay đang tìm vé máy thì đừng ngần ngại nhấc máy lên và liên hệ đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí bạn nhé. Vietnam Booking chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch đầy ắp kỷ niệm đẹp bên bạn bè, người thân.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ YÊN GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi