Top 20 địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn nhất

31/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Phú Yên có sức hút lớn với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nơi đây luôn khiến lòng người say mê với thiên nhiên hoang sơ. Cùng với đó, Phú Yên cũng là điểm dừng chân yêu thích của những người mê biển.

Nếu đang có dự định ghé thăm vùng đất này để nạp “vitamin sea” nhưng vẫn chưa biết phải đi đâu thì hãy cùng tham khảo ngay danh sách những địa điểm hấp dẫn nhất được tổng hợp phía bên dưới bạn nhé! Nhớ ghi chú lại để tiện theo dõi luôn nha.

1. GHỀNH ĐÁ DĨA

Ghềnh Đá Dĩa tọa lạc tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An của tỉnh Phú Yên. Tên gọi “ghềnh Đá Dĩa” xuất phát từ hình dáng độc đáo của ghềnh đá này. Đá ở đây do tác động của vỏ địa chất mà bị nứt thành từng khối trụ với mặt trên hình tròn. Các khối đá nằm san sát nhau tạo thành một bãi. Nhìn từ xa trông giống như một chồng dĩa nhô ra phía biển.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Vịnh Vĩnh Hy

Hình dáng độc đáo của những khối đá tại ghềnh Đá Dĩa

Sắc đá xám đen hiện lên trên nền nước biển xanh thẳm mang đến khung cảnh màu sắc hài hòa tựa như trong một bức tranh. Điểm tô vào đó là đôi ba bọt sóng trắng li ti đánh vào bờ. Thấp thoáng bóng những chiếc thuyền nhiều màu sắc ngoài khơi xa. Chính vẻ đẹp hoang sơ, có một không hai ấy biến ghềnh Đá Dĩa thành tọa độ check in lý tưởng, nơi cho ra đời biết bao bức ảnh đẹp.

2. ĐẦM Ô LOAN

Đầm Ô Loan nằm trên Quốc lộ 1A, khu vực phía Nam thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa chừng 22km theo hướng Bắc. Đầm luôn được nhắc đến như một trong những địa điểm đẹp ở Phú Yên. Đầm có diện tích rất rộng, lên đến khoảng 1200ha. Nằm sát bên cửa biển, đầm nước lợ này chọn khoác lên mình vẻ đẹp thanh bình.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan thanh bình cho cõi lòng bạn được tĩnh lặng, thư giãn

Mặt nước yên ả, trải mênh mông mang đến cảm giác dịu dàng. Bao quanh hồ là những ngọn đồi thấp nối nhau thành một dải. Chúng lấp ló dưới màn sương như những người lính gác canh giữ giấc ngủ say của đầm. Điểm tô vào khung cảnh ấy là sắc xanh mướt của cánh đồng mía.

3. GÀNH ĐÈN

Gành Đèn thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây đơn thuần chỉ là một gành đá nhô ra biển. Thế nhưng, sức hút của nơi đây đến từ chính sự hoang sơ ấy. Các tảng đá đủ hình dạng, kích thước nằm rải rác ôm lấy bờ biển. Xen lẫn với lớp đá cuội có phần trơn nhẵn và tròn trịa là những tảng đá trắng gồ ghề, gai góc. Giữa khung cảnh ấy hiện lên một ngọn hải đăng, tạo thành điểm nhấn đặc sắc cho toàn bộ cảnh quan.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Gành Đèn

Ngọn hải đăng nổi bật giữa khung cảnh đất đá gồ ghề

>> Xem thêm: Mở bán vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa (Phú Yên) giá cực ưu đãi

4. THÁP NHẠN

Tọa lạc trên đỉnh núi Nhạn của thành phố Tuy Hòa và được đặt tên dựa theo tên ngọn núi, tháp Nhạn là công trình kiến trúc đặc sắc, biểu trưng cho văn hóa Champa cổ truyền tại Phú Yên. Tháp gắn liền với thần thoại về nàng Thiên Y A Na – vị nữ thần đã chỉ dạy người dân cách cày cấy và dệt vải. Do đó, nơi đây có ý nghĩa to lớn trong đời sống tín ngưỡng của người dân.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là công trình kiến trúc có giá trị văn hóa cao

Tháp được xây dựng bằng gạch đất nung, giữ nguyên sắc đỏ vốn có. Kết cấu tháp vuông vắn, nhọn dần lên phía đỉnh. Các cột và phần mái tháp được điêu khắc tinh xảo với các hoa văn đặc trưng trong văn hóa Champa.

5. NHÀ THỜ MẰNG LĂNG

Nhà thờ Mằng Lăng thuộc địa phận huyện Tuy An. Không chỉ có ý nghĩa về mặt tôn giáo, đây còn là một địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng với kiến trúc đặc sắc, thu hút đông đảo du khách đến check in. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic cổ kính. Sắc xám xanh chủ đạo càng tô đậm vẻ cổ điển ấy. Mặt tiền nhà thờ nổi bật với kết cấu hai tòa tháp đôi đối xứng, ở giữa là cây thánh giá. Đây hứa hẹn là điểm check in tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Phú Yên.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng điểm tô nét châu Âu cổ kính cho Phú Yên

6. BÃI XÉP

Bãi Xép là một bãi biển nhỏ với bờ biển chỉ vỏn vẹn 500m tại xã An Chấn, thành phố Tuy Hòa. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây khá hài hòa và còn giữ được vẻ hoang sơ. Chính điều này mang đến sức hút cho nơi đây. Bãi cát nhuộm một sắc vàng óng cho bờ biển. Giữa sắc vàng ấy lại đột nhiên xuất hiện một mũi đá đen nhô ra phía biển. Vẻ hoang sơ trở nên trọn vẹn hơn khi có sắc xanh mướt của bãi cỏ và rừng phi lao điểm tô vào sắc xanh của biển và trời.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Bãi Xép

Bãi Xép tuy không rộng lớn nhưng vẫn có sức hút với vẻ đẹp hoang sơ vốn có

7. HẢI ĐĂNG ĐẠI LÃNH

Hải đăng Đại Lãnh có vị thế đặc biệt ngay trên một nhánh của dãy Trường Sơn đoạn thuộc huyện Đông Hòa. Đường đi đến hải đăng là cung đường biển chạy dưới chân đèo Cả. Dọc đường đi, bạn có thể thong thả ngắm nhìn cảnh biển lung linh, nhất là khi hoàng hôn buông xuống. Hải đăng có màu sắc chủ đạo là màu trắng. Lối kiến trúc đơn giản nhưng khi đặt vào khung cảnh núi non hoang sơ lại trở nên thơ mộng đến nao lòng.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hải đăng

Hải đăng Đại Lãnh đơn giản nhưng lại đầy vẻ thơ mộng

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

8. BÃI MÔN

Bãi Môn nằm gọn gàng trong vòng tay bao bọc của hai ngọn núi cao hùng vĩ. Địa thế ấy tạo thành dáng cánh cung đặc sắc cho bờ biển. Bãi cát nương theo cánh cung ấy mà uốn lượn uyển chuyển. Mặt nước nơi đây không bình lặng, thường có những cơn sóng lăn tăn xô vào bờ, mang đến vẻ sinh động cùng thanh âm vui nhộn của biển cả. Sắc nước trong vắt, phản chiếu trọn vẹn sắc xanh mát mẻ của bầu trời trong xanh cao vời vợi.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Bãi Môn

Bãi biển trải dài mênh mông với dáng cánh cung cực kỳ độc đáo

Bãi Môn khá vắng vẻ và cũng chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Không khí nơi đây vô cùng trong lành và đầy vẻ thư thái. Vì vậy đây sẽ là tọa độ thích hợp cho những ai đang muốn chạy trốn thành phố và tìm cho mình một nơi thư giãn, xóa tan căng thẳng.

9. VỰC PHUN

Vực Phun nằm trong địa phận xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Đây là địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng với địa hình đặc sắc và hùng vĩ. Vực có cấu tạo địa chất gồm hai phần. Phần thượng nguồn phía trên là bãi đá dựng thẳng đứng. Phần phía dưới nơi dòng nước đổ xuống là bãi đá mềm bị bào mòn. Chính kết cấu này mang đến vẻ đẹp đặc trưng của vực. Dòng nước trong vắt nương theo các vách đá dựng mà đổ ào xuống. Biết bao bọt nước trắng xóa bắn tung tóe nổi bật giữa núi rừng ngát xanh.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Vực Phun

Vực Phun là thắng cảnh hoang sơ hiếm có và nổi tiếng tại Phú Yên

10. ĐẬP TAM GIANG

Đập Tam Giang là một con đập nằm chắn ngang sông Cái, đoạn qua huyện Tuy An. Đập ở cách nhà thờ Mằng Lăng chỉ chừng 1km. Không chỉ dừng lại ở vai trò của một con đập thủy lợi, nơi đây đã sớm trở thành điểm dừng chân được đông đảo du khách yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đập Tam Giang

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hài hòa, đập Tam Giang là địa điểm check in nổi tiếng

Đập có thiết kế ba bậc, được xây dựng bằng xi măng. Hai bên đập là dòng nước sông chảy siết. Dọc bên bờ sông lại là khung cảnh xóm làng thanh bình với cây cối xanh mát và những mái nhà nhỏ xinh. Toàn cảnh trông chẳng khác gì một bức tranh sơn thủy mộc mạc mà thơ mộng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

11. HÒN YẾN

Hòn Yến là một đảo nhỏ của thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An. Vẻ đẹp dung dị chính là “vũ khí” biến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch Phú Yên được yêu thích. Nơi này có kết cấu tương tự như một ngọn núi đá với phần sườn chia cắt thành từng tầng. Toàn bộ bờ biển đều là những bãi đá trải dài. Khi sóng xô vào bờ, đá đón lấy những hạt nước, vẽ ra khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hòn Yến

Hòn Yến khoác trên mình vẻ dung dị nhưng đủ làm say đắm lòng người

Đến với hòn Yến, du khách không chỉ được thỏa thích tận hưởng làn nước trong xanh mà còn có thể trải nghiệm các hoạt động của ngư dân nơi đây mà điển hình là đi đánh bắt cá. Đây cũng là tọa độ lý tưởng để ngắm hoàng hôn và bình minh tại Phú Yên.

12. HÒN NƯA

Hòn Nưa nép mình dưới chân đèo Cả, đúng ngay vị trí giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa. Từ thời xa xưa, hòn đảo này từng được xem là cột mốc tự nhiên phân chia ranh giới Đại Việt với Chiêm Thành. Ngày nay, hòn Nưa đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp. Hòn đảo này tương đối nhỏ nhưng lại có đủ bãi cát dài ôm lấy biển cả lẫn một ngọn núi cao điểm tô nét hùng vĩ cho toàn bộ phong cảnh.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hòn Nưa

Hòn Nưa có vị trí đặc biệt ngay khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh miền Trung

Đây là điểm cắm trại tuyệt vời bởi không gian rộng, thoáng, không khí trong lành, bãi cát mịn. Du khách có thể thong thả cùng bạn bè nhóm lửa nướng thức ăn bên làn gió biển mát mẻ.

13. KÈ CHẮN SÓNG XÓM RỚ

Ban đầu, kè chắn sóng xóm Rớ chỉ đơn giản là một bờ kè với những tảng đá đủ kích thước xen lẫn với các khối bê tông vuông vắn. Trải qua thời gian dài, bãi đá nơi đây bắt đầu được phủ lên một lớp rong rêu xanh mướt. Sự tình cờ ấy đã tạo nên một thắng cảnh tuyệt vời, điểm tô cho bản đồ du lịch Phú Yên. Nơi đây đẹp nhất là khi hoàng hôn buông xuống. Lúc ấy, ráng chiều hồng hào hòa lẫn trong sắc rêu xanh tạo nên khung cảnh nên thơ vô cùng.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Kè chắn sóng xóm Rớ

Kè chắn sóng xóm Rớ là một kiệt tác đầy tình cờ của tạo hóa

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

14. VỊNH VŨNG RÔ

Vịnh Vũng Rô có vị trí tại xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa. Vịnh được hình thành từ sự bao bọc của ba dãy núi hùng vĩ gồm Hòn Bà, Đá Bia và Đèo Cả. Phía Nam của vịnh lại có đảo Hòn Nưa che chở, tạo thành thế khép kín. Do vậy mà không gian nơi đây lúc nào cũng tĩnh lặng, yên bình. Quả là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô có ba mặt được vây bởi núi và một mặt được hòn Nưa che chắn

15. CÙ LAO MÁI NHÀ

Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An. Đây là một đảo nhỏ được vây quanh bởi núi cao cùng hang động. Do đó mà quan cảnh cũng nhuộm một màu hoang sơ, kỳ bí, đầy tính thử thách. Đây là tọa độ để bạn trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tựa như lạc giữa hoang đảo.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cù lao Mái Nhà

Cù lao Mái Nhà mang lại cảm giác của một hoang đảo kỳ bí

16. CAO NGUYÊN VÂN HÒA

Cao Nguyên Vân Hòa trải rộng trên địa bàn 03 xã Sơn Xuân, Sơn Định và Sơn Long của huyện Sơn Hòa. Nếu bạn đang muốn tìm đến không khí trong lành với cây cối và vườn tược xanh mát thì đừng quên thêm ngay điểm dừng chân này vào tour du lịch Phú Yên. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu giữ biết bao dấu ấn lịch sử về một thời chiến đấu bất khuất của cha ông chúng ta.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cao nguyên

Khung cảnh núi rừng bạt ngàn trên cao nguyên Vân Hòa

17. ĐÈO CẢ

Đèo Cả được vinh danh là một trong những con đèo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với các cung đường uốn lượn vô cùng quanh co, hiểm trở. Đây hứa hẹn là cung đường mà mọi phượt thủ đều muốn ghé thăm. Ngoài ra, đèo còn sở hữu hệ sinh thái đa dạng với rừng núi chập chùng với sự trú ẩn của nhiều động vật quý như trĩ sao, tê tê, gấu ngựa,…

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đèo Cả

Cung đường đèo uốn lượn mà mọi phượt thủ đều mong muốn chinh phục

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

18. NÚI ĐÁ BIA

Núi Đá Bia là địa điểm du lịch Phú Yên lý tưởng dành cho những ai thích chinh phục thiên nhiên hùng vĩ. Núi có vị trí tại xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa. Ngoài tên gọi núi Đá Bia, bạn có thể bắt gặp ngọn núi này trong những cái tên khác như núi Ông hay Thạch Bi Sơn. Đây là ngọn núi cao nhất trong số các núi của đèo Cả. Núi nổi tiếng với tảng đá bia cao khoảng 80m nằm trên đỉnh. Tại nơi đây, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Phú Yên từ trên cao.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Núi Đá Bia

Núi Đá Bia sừng sững, hùng vĩ, là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh Phú Yên xinh đẹp

19. CẦU ÔNG CỌP

Cầu Ông Cọp còn có những tên gọi khác như cầu Tuy Anh hay cầu Bình Thạnh. Đây là một cây cầu gỗ bắc ngang qua sông Bình Bá. Cầu nối liền phường Xuân Đài thuộc thị xã Sông Cầu với một số thôn phía Bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An). Đây là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Không chỉ có ý nghĩa quan trọng về mặt giao thông, cây cầu này còn là điểm check in cực kỳ nổi tiếng. Phong cảnh núi sông hữu tình bao quanh góp phần làm cho vẻ đẹp bình dị, thơ mộng của cây cầu thêm đậm nét.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

20. QUẢNG TRƯỜNG NGHINH PHONG

Quảng trường Nghinh Phong nằm ngay giữa trung tâm thành phố Tuy Hòa, tại nút giao Độc Lập – Nguyễn Hữu Thọ. Đây là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện lớn của thành phố. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, quảng trường còn được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại. Không gian nơi đây thoáng đãng với cây cối xanh tươi. Đặc biệt, nói đến quảng trường là phải nhắc đến tháp Nghinh Phong – biểu tượng của Phú Yên.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Quảng trường

Tháp Nghinh Phong được lấy cảm hứng từ tích “trăm trứng nở trăm con”

Những địa điểm du lịch Phú Yên bên trên đã đủ hấp dẫn với bạn chưa nào? Hi vọng bạn đã chọn được vài tọa độ phù hợp cho chuyến đi sắp tới. Và nếu muốn tìm hiểu thêm về thông tin khách sạn hoặc các chương trình đặt vé máy bay giá rẻ thì nhanh tay liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí bạn nhé. Vietnam Booking chúc bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân, bạn bè.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ YÊN GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi