Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận tự túc mới nhất

29/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận sẽ là hành trang quan trọng với mỗi du khách. Việc chuẩn bị trước một lịch trình đầy đủ gồm ở khách sạn nào, đi đâu chơi, ăn món gì sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất. Nếu vẫn còn loay hoay chưa biết nên sắp xếp những vấn đề trên như thế nào thì hãy cùng tham khảo qua một số gợi ý mới nhất đã được tổng hợp bên dưới bạn nhé! Nhớ ghi chú lại những lưu ý quan trọng nhất nha.

1. ĐI NINH THUẬN VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Ninh Thuận thuộc đới khí hậu nhiệt đới gió mùa. Một năm ở đây có hai mùa mưa và khô. Nhiệt độ trung bình nơi đây khá cao và đặc trưng khí hậu là gió nhiều, có hơi nóng bốc lên. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Ninh Thuận là vào khoảng tháng Tư đến tháng Tám. Thời gian này vừa rơi vào mùa khô lại vừa là mùa hè. Do đó mà du khách có thể thỏa thích tắm biển hoặc tham quan khắp nơi mà không lo ngại trời mưa.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Ninh Thuận đẹp

Ninh Thuận đang dần trở thành một điểm du lịch đầy sức hút

Ngoài ra, Ninh Thuận nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, giao thoa giữa nhiều dân tộc. Cho nên trong năm cũng sẽ có các mùa lễ hội đặc sắc. Tiêu biểu như lễ hội Chăm vào đầu tháng Bảy Âm lịch. Đây cũng là thời điểm du lịch tuyệt vời cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa truyền thống cũng như ưa thích không khí lễ hội náo nhiệt.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH NINH THUẬN

2.1. Đến Ninh Thuận bằng cách nào?

Ninh Thuận nằm ở dải đất miền Trung tổ quốc, một ví trí khá thuận tiện cho di chuyển. Để đến nơi đây, du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

  • Máy bay: Hiện Ninh Thuận vẫn chưa có sân bay dân dụng. Vì thế nếu muốn di chuyển đến đây bằng máy bay thì du khách có thể bắt các chuyến bay đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi di chuyển đến Ninh Thuận.
  • Tàu hỏa: Ga tàu Tháp Chàm nằm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam nên đón tiếp rất nhiều chuyến tàu. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa chuyến phù hợp nhất với thời gian biểu của mình.
  • Xe khách: Ninh Thuận có các quốc lộ lớn đi các tỉnh nên xe khách ở đây cũng cực kỳ phát triển. Đây là lựa chọn phù hợp cho các du khách lân cận.
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

2.2. Các phương tiện di chuyển tại Ninh Thuận

Với các du khách đi theo tour du lịch Ninh Thuận thì thường sẽ được sắp xếp sẵn phương tiện di chuyển giữa các điểm dừng. Còn với những ai du lịch tự do thì hai phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại đây là taxi và xe máy. Taxi phù hợp cho nhóm đông người. Trong khi xe máy là lựa chọn hàng đầu của những tay “phượt thủ”. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy. Mức giá sẽ tùy vào loại xe mà bạn chọn.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Giao thông

Ninh Thuận sở hữu các tuyến đường dọc biển khá đẹp và rộng rãi

3. CHỖ Ở TẠI NINH THUẬN

3.1. Resort và khu nghỉ dưỡng sang trọng

Ninh Thuận là điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại khu vực miền Trung. Một số resort được đánh giá cao nhất tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận có thể kể đến như:

  • Amanoi Resort Vĩnh Hy – Làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận;
  • Bầu Trúc – Đen Giòn Resort – Xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận;
  • Hòn Cò – Cà Ná Resort – Xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Resort

Amanoi Resort với lối kiến trúc sang trọng pha nét cổ kính

3.2. Khách sạn giá rẻ, vị trí gần địa điểm du lịch

Khách sạn là loại hình lưu trú truyền thống nhưng chưa bao giờ nhàm chán. Hầu hết các khách sạn tại đây được xây dựng ở gần các khu du lịch. Do đó mà việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn. Một số gợi ý để bạn tham khảo:

  • Khách sạn Ninh Chữ 2 – Số 274/2 Yên Ninh, xã Sơn Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận;
  • Khách sạn Phú Quỳnh – Số 184 Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận;
  • Khách sạn Phan Rang – Số 242 Ngô Gia Tự, Phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Khách sạn

Khách sạn Ninh Chữ 2 có lối kiến trúc đơn giản nhưng hiện đại

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

3.3. Homestay Ninh Thuận trang trí đẹp nhất

Khác với khách sạn, homestay là loại hình lưu trú mới mẻ. Đông đảo các bạn trẻ ưa thích loại hình này vì các homestay được trang trí khá đẹp mắt, phong cách đa dạng, độc đáo. Hơn thế nữa, giá cả của các phòng homestay cũng rất rẻ. Một số homestay có các phòng dorm phù hợp với nhóm du khách có “quân số” đông. Một vài homestay Ninh Thuận nổi tiếng có thể kể đến:

  • Sea Urchin Homestay – Số 25 Nam Cao, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận;
  • Nana homestay – Số 17/42 Thống Nhất, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận;
  • Sunshine homestay – Số 30/2 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Sơn Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Homestay

Không gian tại Sea Urchin Homestay đẹp như trong một giấc mơ

4. TOP ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NINH THUẬN HOT NHẤT

4.1. Vịnh Vĩnh Hy quyến rũ

Vịnh Vĩnh Hy là điểm dừng chân lý tưởng tại Ninh Thuận. Vịnh nằm gần vườn Quốc gia Núi Chúa và biển Ninh Chữ. Rừng núi bạt ngàn bao quanh lấy ba bề của vịnh. Bề còn lại hướng ra biển rộng mênh mông. Vì thế, vịnh Vĩnh Hy vừa có núi vừa có biển, cảnh quan vô cùng hoang sơ, thơ mộng. Không chỉ tắm biển, đây còn là tọa độ lý tưởng để bạn lặn biển ngắm san hô.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng

4.2. Đồi cát Nam Cương – Sa mạc hoang dại

Trải nghiệm cảm giác dạo bộ trên sa mạc sẽ là một kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận đặc biệt cho mỗi du khách. Đồi cát Nam Cương mở ra không gian bao la ngập trong sắc vàng và vẻ uyển chuyển của cát. Sắc vàng ấy hiện lên giữa bầu trời xanh trong cao vút, trở thành một bức tranh đẹp đến nao lòng. Lưu ý là bạn nên đến địa điểm này vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn nhé vì ban trưa nơi đây có nắng nóng khá gay gắt.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Nam Cương

Đồi cát Nam Cương mang sa mạc hoang dại đến giữa lòng Ninh Thuận

4.3. Vườn nho Ba Mọi

Tương tự như các vườn cây ăn trái ở miền Tây hay các vườn dâu, vườn hồng Đà Lạt, vườn nho ở Ninh Thuận cũng đã mở cửa cho du khách vào tham quan. Nổi bật nhất chính là vườn nho Ba Mọi. Khu vườn xanh mướt với những chùm nho chín mọng xen lẫn nhiều sắc màu sẽ mang đến cho bạn một khung hình cực đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Vườn nho

Những chùm nho chín rực rỡ sắc màu, điểm tô cho khung hình thật xinh

>> Xem thêm: Top 26 địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng nhất

4.4. Làng Mông Cổ Tanyoli độc nhất vô nhị

Ninh Thuận nổi tiếng là vùng đất có văn hóa giao thoa cực kỳ đa dạng. Nơi đây thậm chí còn sở hữu một ngôi làng Mông Cổ độc nhất vô nhị có tên gọi là Tanyoli. Bức tranh thảo nguyên mênh mông, thanh bình hiện lên. Cùng với đó là những căn chòi đậm chất đại mạc. Khung cảnh này mang đến cho bạn những cảm giác độc đáo đến lạ kỳ. Không gian trong lành cũng khiến tinh thần bạn thêm sảng khoái.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Làng Mông Cổ

Những căn chòi mang đậm cảm giác đại mạc xa xôi

4.5. Biển Cà Ná – Xóa tan cái nóng mùa hè

Ninh Thuận là điểm du lịch biển thu hút đông đảo du khách. Trong số các bãi biển tại đây, biển Cà Ná được đánh giá rất cao bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Nước biển trong xanh mênh mông. Bờ cát mịn trải dài ôm trọn lấy làn nước biển ấy, dịu dàng đón từng cơn sóng lăn tăn vỗ vào bờ. Giữa cái nắng hè oi bức mà được thỏa thích tung tăng trong làn nước mát lạnh thì còn gì bằng nữa bạn nhỉ?

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Biển Cà Ná

Biển Cà Ná có sắc xanh quyến rũ là điểm du lịch biển lý tưởng vào mùa hè

4.6. Đồng cừu An Hòa – Thảo nguyên thanh bình

Ninh Thuận là tỉnh thành có sản lượng chăn nuôi cừu lớn nhất cả nước. Nếu bạn tò mò muốn biết hình dạng của những chú cừu ngoài đời thực ra sao hoặc muốn thưởng thức không khí vùng thảo nguyên hoang dại, trong lành thì ghi chú ngay đồng cừu An Hòa vào danh sách điểm dừng chân nhé. Với cảnh quan thảo nguyên rợp cỏ xanh cùng những chú cừu trắng muốt, hứa hẹn là bạn sẽ bỏ túi không ít ảnh xinh khi đến đây đấy!

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Đồng cừu

Đồng cừu An Hòa mang nét đẹp thanh bình và hoang dại của thảo nguyên

5. ĐẶC SẢN NINH THUẬN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

5.1. Bánh căn, bánh xèo hải sản

Khác với bánh căn Đà Lạt, bánh căn Ninh Thuận có phần nhân chủ yếu là hải sản, ăn kèm với mắm nêm hoặc mắm cá kho đặc sắc. Hầu hết các quán bánh căn đều có bán bánh xèo. Bánh xèo Ninh Thuận có kích thước nhỏ chứ không to như bánh xèo miền Tây. Khi ăn, bạn có thể nhiều cái bánh xèo. Cả hai loại bánh này đều được đổ nóng lúc ăn nên đảm bảo hương vị tươi ngon. Vì là món bình dân nên giá cả của chúng cũng khá phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bánh căn

Bánh căn Ninh Thuận ngập trong nhân hải sản

5.2. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn sáng phổ biến tại Ninh Thuận. Điểm đặc trưng nhất của món này là phần sợi bánh canh làm từ bột lọc hoặc bột gạo theo cách thức thủ công truyền thống. Từ đó bánh có vị ngọt, dai và hương thơm tự nhiên. Phần chả cá cũng thường do các quán tự làm, đảm bảo hương vị đặc trưng.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bánh canh chả cá

Tô bánh canh đầy ắp năng lượng cho bạn thả ga vi vu suốt ngày dài

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

5.3. Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang được nấu theo công thức riêng của địa phương. Hạt cơm tơi xốp, gà mềm và ngọt tự nhiên. Màu sắc món ăn bắt mắt. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp để nạp năng lượng bữa trưa cho du khách.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Cơm gà

Đĩa cơm gà Phan Rang có màu sắc bắt mắt

5.4. Bún mắm nêm

Bún mắm nêm là một món ăn bình dị. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, bất kỳ ai cũng đều say mê món này chỉ sau một lần ăn thử. Bún được làm từ các nguyên liệu đơn giản. Linh hồn của món ăn nằm ở phần mắm nêm. Chính phần mắm này tạo nên hương vị đậm đà khó quên cho món bún.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bún mắm nêm

Bún mắm nêm bình dị nhưng lại là món ăn khó bỏ qua

5.5. Cừu – đặc sản Ninh Thuận

Ninh Thuận có các điều kiện địa hình và khí hậu phù hợp để nuôi cừu nên sản lượng ở đây khá cao. Cừu Ninh Thuận nuôi thả trên thảo nguyên. Do vậy mà thịt chắc, ngon, vị ngọt tự nhiên, đảm bảo chất lượng. Các món ăn ngon từ cừu gồm có cừu nấu nho, sườn cừu nướng, cừu xông khói,…

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Cừu

Thịt cừu Ninh Thuận có hàm lượng dinh dưỡng cao

6. DU LỊCH NINH THUẬN MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Nho Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận có hai loại chủ yếu là nho xanh và nho đỏ. Nho chín mọng có vị ngọt thanh, chua nhẹ, vỏ mỏng và thịt dày. Theo kinh nghiệm đi du lịch Ninh Thuận, khi mua nho về làm quà, bạn nên tìm đến các vườn nho để vừa tham quan vừa mua nho trực tiếp tại vườn để đảm bảo chất lượng tốt nhất và giá cũng sẽ rẻ hơn.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Nho

Nho Ninh Thuận không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe

6.2. Gốm Bàu Trúc

Bàu Trúc là làng gốm truyền thống có tiếng ở Ninh Thuận. Các sản phẩm gốm tại đây được làm thủ công hoàn toàn. Mỗi một sản phẩm đều có hoa văn tinh xảo, bắt mắt. Các chi tiết được gọt giũa rất tỉ mỉ. Chất gốm dày dặn và đảm bảo chất lượng. Bạn có thể mua một vài sản phẩm như ly, chén, lọ hoa,… về làm quà. Chúng vừa hữu dụng lại có tính thẩm mỹ cao.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Gốm

Gốm Bàu Trúc được làm thủ công nhưng vẫn đảm bảo độ tinh xảo cao

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

6.3. Thổ cẩm Mỹ Nghiệp

Cùng với gốm Bàu Trúc, thổ cẩm làng Mỹ Nghiệp cũng là một sản phẩm thủ công lâu đời. Thổ cẩm ở đây được dệt bằng các dụng cụ đơn giản, đòi hỏi tay nghề khéo léo của người nghệ nhân. Các sản phẩm làm ra cũng đa dạng, từ khăn tay, khăn choàng cổ đến túi đựng đồ. Màu sắc bắt mắt, hoa văn tinh tế mang đến vẻ đẹp cho từng mảnh thổ cẩm.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Thổ cẩm

Thổ cẩm Mỹ Nghiệp được làm nên từ những đường dệt tinh tế

6.4. Táo xanh Ninh Thuận

Bên cạnh nho, táo xanh cũng là loại trái cây có sản lượng lớn ở Ninh Thuận. Táo Ninh Thuận tròn trịa, sắc xanh tươi tắn. Vỏ quả mỏng, căng bóng trông rất đẹp mắt. Phần thịt quả nhiều nước nhưng cực kỳ giòn. Khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên và cảm giác thanh nhiệt. Táo có thể chấm cùng muối ớt hoặc muối tôm để tăng hương vị.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Táo

Táo xanh Ninh Thuận là món trái cây giải nhiệt tuyệt vời cho ngày hè nắng nóng

6.5. Tỏi Phan Rang

Tỏi Phan Rang thường có củ tròn, kích thước nhỏ. Các tép tỏi xếp khá đều và đẹp mắt. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp, tỏi Phan Rang còn nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Với hương thơm và mùi vị ngon, đây sẽ là một gia vị tuyệt vời cho các món ăn. Loại tỏi này dễ bảo quản và dùng được lâu. Du khách có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ tại Ninh Thuận với giá bán phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Tỏi

Tỏi Phan Rang có vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng rất đẹp

7. KINH NGHIỆM DU LỊCH NINH THUẬN CẦN LƯU Ý

Đặc điểm khí hậu Ninh Thuận là ngày nhiều nắng, không khí có hơi nóng bốc lên. Do vậy khi lựa chọn quần áo để mang theo, du khách nên chọn các trang phục mỏng, nhẹ, dễ thấm hút mồ hôi và thoải mái. Ngoài ra, có thêm một tuýp kem chống nắng sẽ giúp bạn tránh được các tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da. Bạn cũng có thể chọn mang theo mũ, nón hoặc mang cả kính râm để bảo vệ mắt. Một số địa điểm du lịch khá hoang sơ và đường đi gồ ghề, du khách nên chuẩn bị giày mềm tiện cho di chuyển.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

Bạn đã ghi chú lại các kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận trên đây chưa nào? Nếu muốn tìm hiểu thêm về thông tin đặt phòng khách sạn hoặc các chương trình khuyến mãi khi đặt vé máy bay thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé. Vietnam Booking xin chúc du khách có một chuyến đi tuyệt vời. Hi vọng rằng bạn sẽ có thật nhiều kỷ niệm đẹp bên cạnh những người thân yêu.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NINH THUẬN GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi