Top 26 địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng nhất

28/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Ninh Thuận luôn sở hữu sức hút riêng. Nơi đây nổi tiếng với các thắng cảnh còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc tại đây cũng vô cùng đặc sắc, phản ánh sự đa dạng của văn hóa truyền thống. Không cần đau đầu suy nghĩ nữa, tham khảo ngay danh sách các tọa độ hàng đầu bên dưới đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch Ninh Thuận sắp tới nhé!

1. VỊNH VĨNH HY

Vịnh Vĩnh Hy chắc chắn là tọa độ nổi tiếng nhất trong số các địa điểm du lịch Ninh Thuận. Ba mặt của vịnh được bao bọc trong vòng tay núi rừng hùng vĩ. Mặt còn lại là biển cả mênh mông. Nước trong vắt phản chiếu sắc xanh của bầu trời cao. Không chỉ thỏa thích tắm biển, du khách đến vịnh còn có thể trải nghiệm ngồi thuyền thúng đi câu cá hoặc lặn biển thưởng thức vẻ đẹp đầy sắc màu của san hô.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh Hy

Với vẻ đẹp hoang sơ vốn có, vịnh Vĩnh Hy là điểm đến hàng đầu tại Ninh Thuận

2. ĐỒI CÁT NAM CƯƠNG

Sau biển, Ninh Thuận cũng nổi tiếng với những đồi cát đẹp. Và đồi cát Nam Cương chính là đồi cát có sức hút lớn nhất nơi đây. Khung cảnh bãi cát mịn trải dài mênh mông, xung quanh không có gì ngoài bầu trời cao trong, mang đến cảm giác hoang dại, bao la của vùng sa mạc kỳ bí.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương mang vẻ đẹp hoang dại của vùng sa mạc

Hơn thế nữa, cát ở Nam Cương nổi tiếng là muôn màu muôn vẻ. Bởi những đụn cát ấy luôn biết cách thay hình đổi dạng một cách uyển chuyển theo từng thời khắc trong ngày.

3. BIỂN CÀ NÁ

Biển Cà Ná được vinh danh là một trong những cung đường biển quyến rũ nhất Việt Nam. Sắc biển xanh trong, bao la. Bãi cát trải dài cho không gian thêm mênh mông. Điểm xuyết vào bức tranh ấy là núi đồi chập chùng ẩn hiện mang đến nét hùng vĩ. Giữa ngày hè nắng gắt, được đắm mình trong làn nước nơi đây sẽ cho bạn cảm giác thư thái, quên hết mọi lo âu trong cuộc sống bộn bề.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Biển Cà Ná

Sắc nước trong xanh giúp bạn xua tan đi nắng nóng

4. VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA

Nếu bạn là người đam mê trekking, đừng bỏ qua cơ hội khám phá vườn Quốc gia Núi Chúa. Các cung đường rừng núi hiểm trở hứa hẹn sẽ khiến bạn tăng thêm khát khao chinh phục tự nhiên. Sau khi vượt qua cung đường ấy, chờ đợi bạn là quang cảnh cực kỳ thơ mộng. Những hàng cây cổ thụ sừng sững giữa núi cao. Bãi cỏ trải dài xanh mướt. Phía xa xa là núi non ẩn hiện trong làn mây mờ.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vườn Quốc gia Núi Chúa

Khung cảnh núi rừng thơ mộng tại vườn Quốc gia Núi Chúa

Không chỉ có thế, đây còn là điểm đến phù hợp cho những ai yêu thích tự nhiên và muốn tìm hiểu thêm về hệ sinh thái núi rừng mà cụ thể là các loài động, thực vật rừng. Ngoài ra, với vẻ đẹp nói trên thì đây cũng là tọa độ check in lý tưởng để bạn thêm vào tour du lịch Ninh Thuận.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

5. BIỂN NINH CHỮ

Biển Ninh Chữ tự hào là bãi biển đẹp nhất ở Ninh Thuận. Địa điểm du lịch Ninh Thuận này nổi tiếng bởi cảnh biển hoang sơ, thanh bình. Làn nước xanh biếc. Mặt nước bình lặng. Những con sóng nhỏ bé lon ton vỗ nhẹ vào bờ. Không khí nơi đây sẽ cho bạn những giờ phút thả lỏng, cảm nhận thiên nhiên thanh tĩnh và tạm gác những ồn ào, vội vã.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ là bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận

6. HÒN ĐỎ

Cảnh quan đặc trưng của hòn Đỏ là những khối đá bị nước biển bào mòn. Chính những khối đá ấy khi xuất hiện trên nền rừng dương cùng bãi cát trắng đã tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng cho nơi đây. Với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo riêng có của mình, hòn Đỏ còn được ưu ái gọi bằng cái tên thân thương “nàng tiên cá say ngủ”. Đây cũng là tọa độ có cảnh bình minh đẹp nhất ở tỉnh Ninh Thuận.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hòn Đỏ

Thiên nhiên ban tặng cho Hòn Đỏ một vẻ đẹp vô thực

7. BIỂN BÌNH TIÊN

Bình Tiên ghi tên mình vào bản đồ du lịch Ninh Thuận bằng vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo tựa thiếu nữ đôi mươi. Bãi biển này có vị thế rất đặc biệt. Núi đá gồ ghề và rừng cây rậm rạp bao quanh ba mặt của bãi biển. Còn lại một mặt thì liền kề với vườn Quốc gia Núi Chúa. Chính vì vậy mà không khí nơi đây luôn trong lành. Tiết trời cũng cực kỳ mát mẻ.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Biển Bình Tiên

Sức hút của biển Bình Tiên đến từ vẻ đẹp thơ mộng

Bình Tiên không chỉ là điểm tắm biển, giải nhiệt mùa hè mà còn là tọa độ cắm trại được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Với vị thế tứ phía đều là núi rừng, nơi đây khá yên tĩnh, thích hợp để bạn cùng trải qua những phút giây trò chuyện với bạn bè.

8. HANG RÁI

Nằm trong khu vực vịnh Vĩnh Hy, hang Rái đích thực là một kiệt tác nghệ thuật được thực hiện dưới bàn tay của tạo hóa. Hàng loạt hang núi hoang sơ nối nhau kéo dài đến cửa biển. Cách vách đá tại đây có dáng uốn cong đặc sắc, tạo thành những hồ nước ngay trên mặt biển. Khi đứng trên những mỏm đá ấy, bạn sẽ ngắm trọn vẹn cảnh biển xa xăm đẹp vô tưởng, nhất là khi bình minh ló dạng cuối chân trời.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hang Rái

Hang Rái là một kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

9. BÃI TRÀNG

Bãi Tràng khẽ khàng nấp sau một bãi cát dài khoảng 700m tựa như sa mạc thu nhỏ. Khi qua khỏi tiểu sa mạc ấy, trước mắt bạn sẽ là một bức tranh phong cảnh hữu tình. Làn nước mát khoác trên mình tấm áo xanh. Những gợn sóng nhấp nhô đuổi bắt nhau vào bờ. Bóng núi cao hiện ra rõ nét, thêm thắt vẻ hùng vĩ và tô đậm vẻ hoang sơ cho nơi này.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi Tràng

Bãi Tràng quyến rũ, dịu dàng với cảnh quan hoang sơ

10. SUỐI LỒ Ô

Suối Lồ Ô là dòng suối hoang sơ trong hệ sinh thái đa dạng tại vườn Quốc gia Núi Chúa. Chưa bị ảnh hưởng bởi tác động của con người nên nơi đây vẫn giữ vẻ hoang sơ. Dòng suối len lỏi qua các cánh rừng rậm rạp, mang theo vẻ đẹp trong trẻo, thanh bình và hương thơm cỏ hoa thấm đượm trong làn nước. Nơi đây còn có hẳn một chiếc cầu dây được đông đảo du khách rủ rể nhau check in.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Suối Lồ Ô

Chiếc cầu gỗ đặc sắc tại suối Lồ Ô

11. MŨI DINH

Tương tự như vịnh Vĩnh Hy, mũi Dinh cũng là một địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng với nhiều cảnh quan đặc sắc. Tuy chỉ là một mũi đất nhỏ nằm ở tọa độ khác hẻo lánh và cũng khá khó di chuyển, nhưng nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách ghé đến. Mũi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cả biển xanh, núi cao, rừng rậm và những mỏm đá đặc sắc.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Mũi Dinh

Mỏm đá hùng vĩ và đẹp tựa tranh vẽ tại mũi Dinh

Đặc biệt, bên cạnh thắng cảnh thiên nhiên, nơi đây còn sở hữu một ngọn hải đăng nổi bật. Hải đăng có thiết kế vuông vắn tạo cảm giác hoài cổ và kiên cố. Khi đứng trên hải đăng, du khách được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh biển đẹp như tranh.

12. ĐỒNG CỪU AN HÒA

Ninh Thuận có khí hậu đặc trưng phù hợp với việc phát triển chăn nuôi cừu. Trong số các trang trại cừu, đồng cừu An Hòa là nổi tiếng nhất vì nơi đây không chỉ là trang trại chăn nuôi mà còn mở cửa đón tiếp đông đảo du khách. Đến với nơi đây, bạn nên chuẩn bị sẵn máy ảnh hay điện thoại vì chắc chắn sẽ chụp ảnh mỏi cả tay. Những chú cừu xinh xắn, ngoan ngoãn tại đây cũng rất sẵn lòng vui chơi với bạn đấy.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đồng cừu

Đồng Cừu An Hòa nổi tiếng là điểm check in hàng đầu Ninh Thuận

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

13. BÃI CHUỐI

Bãi Chuối được biết đến như một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Bức tranh thiên nhiên nơi đây hiện lên trong vẻ hoang sơ không kém phần xinh đẹp so với những bãi biển lớn. Hơn thế nữa, nơi đây có lợi thế là không quá đông đúc, náo nhiệt nên luôn giữ được vẻ thanh bình, yên tĩnh. Không gian ấy sẽ mang đến bạn những phút giây thư giãn, thả lỏng mình trong thiên nhiên dịu dàng.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi Chuối

Không gian tại bãi Chuối luôn mát mẻ, trong lành

14. SUỐI BA HỒ

Thác Tiên hay suối Ba Hồ là địa điểm du lịch Ninh Thuận độc đáo, có một không hai. Dòng thác nơi đây bắt nguồn từ núi đá cao, khi đổ xuống lại bị những tảng đá nhô ra chia cắt dòng chảy, tạo thành ba chiếc hồ nhỏ. Với kết cấu độc đáo, suối Ba Hồ luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Suối Ba Hồ

Kết cấu một dòng suối đổ ra ba hồ nước cực kỳ độc đáo

15. BÃI HỎM

Bãi Hỏm không quá nổi tiếng nhưng chính điều đó mang đến vẻ bình dị cho nơi này. Làn nước trong xanh mang theo chút thanh bình và dịu dàng. Những mỏm đá gồ ghề bao bọc lấy biển. Đây cũng là tọa độ tắm biển tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo, đặc biệt là nếu bạn không thích sự ồn ào, náo nhiệt.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi Hỏm

Bình dị là thế nhưng bãi Hỏm vẫn khiến lòng người say mê

16. BỜ KÈ KHÁNH HỘI

Ai mê check in thì đến ngay bờ kè Khánh Hội nhé. Đây vốn chỉ là một bãi đá bê tông chắn sóng biển. Thế nhưng khi đặt vào khung cảnh biển cả bao la, bầu trời cao vời vợi và núi non trùng điệp, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hàng loạt tấm ảnh xinh không chỗ chê để mang về khoe với bạn bè đấy.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bờ kè Khánh Hội

Đến bờ kè Khánh Hội là đảm bảo có ảnh xinh mang về

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

17. BÃI KINH

Với những ai đang mong mỏi đi trốn khỏi ồn ào phố thị và tìm đến những nơi thanh bình thì bãi Kinh là lựa chọn tuyệt vời. Biển nơi đây vẫn giữ được sắc trong xanh. Bãi cát mịn trải dài đón từng cơn sóng bé tí lăn tăn. Thấp thoáng bóng núi xa tô điểm vẻ thanh bình.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi Kinh

Không ồn ào, huyên náo, bãi Kinh chọn riêng mình vẻ thanh bình, lãng mạn

18. LÀNG GỐM BÀU TRÚC

Ninh Thuận nổi tiếng với làng gốm Bàu Trúc truyền thống. Đây cũng là địa điểm du lịch Ninh Thuận cho những ai muốn tìm hiểu về ngành nghề thủ công tinh xảo này. Các sản phẩm gốm ở đây có chất lượng bảo đảm, độ tỉ mỉ cao, hoa văn độc đáo và đẹp mắt. Du khách sẽ được tận mắt theo dõi quy trình làm gốm khi đến đây.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng gốm

Mỗi một sản phẩm chất chứa biết bao tâm tư của người nghệ nhân

19. LÀNG THỔ CẨM MỸ NGHIỆP

Không chỉ có gốm, Ninh Thuận cũng nổi tiếng với làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp. Đây cũng là làng nghề thủ công truyền thống với cách làm duy trì qua nhiều thế hệ. Thổ cẩm ở đây không chỉ có màu sắc bắt mắt mà họa tiết, hoa văn cũng độc đáo. Sản phẩm đa dạng từ khăn quàng cổ, túi xách cho đến khăn tay,…

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng dệt

Cách dệt truyền thống vẫn được lưu giữ qua nhiều thế hệ

20. VƯỜN NHO BA MỌI

Nho là loại trái cây đặc sản ở Ninh Thuận. Hiện nay một số vườn nho đã mở cửa đón du khách đến tham quan. Trong đó nổi bật có vườn nho Ba Mọi. Những hàng nho sai trĩu quả, sắc đỏ và xanh xen kẽ tạo nên khung hình cực kỳ xinh xắn. Không chỉ tham quan, check in, bạn còn có thể thưởng thức trực tiếp nho tươi tại vườn.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vườn nho

Vườn nho Ba Mọi là vườn nho nổi tiếng nhất Ninh Thuận

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

21. LÀNG MÔNG CỔ SƠN HẢI

Làng Mông Cổ Tanyoli ở Sơn Hải xuất hiện như một nét chấm phá độc đáo trên bức tranh du lịch Ninh Thuận. Đây là nơi bạn được hòa mình vào thảo nguyên bát ngát, tận hưởng không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên hoang dại tưởng như chỉ có ở vùng đại mạc Mông Cổ xa xôi.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng Mông Cổ

Lạc vào vùng đất Mông Cổ hoang dại có một không hai tại Tanyoli

22. THÁP PO KLONG GARAI

Đặc trưng cho văn hóa tín ngưỡng Chăm cổ ở Ninh Thuận là các công trình tháp Chăm, trong đó có tháp Po Klong Garai. Tháp được làm bằng gạch đất nung, còn nguyên sắc đỏ cổ kính. Mỗi một ngóc ngách trên tháp đều được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Kết cấu kiến trúc cũng vô cùng đặc biệt.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Tháp Chăm

Những đường nét chạm khắc tinh xảo trên tháp phản ánh rõ nét văn hóa Chăm

23. TRÙNG SƠN CỔ TỰ

Trùng Sơn Cổ Tự là địa điểm du lịch Bình Thuận hàng đầu cho các tín đồ Phật giáo. Chùa có kiến trúc đặc sắc với gam màu nâu gỗ làm chủ đạo. Chính điện được xây với vị thế cao. Đi lên chính điện là cầu thanh với hai chú rồng vàng uốn lượn chạy dọc hai bên. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với kiến trúc mà còn bởi sự linh thiêng.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Cổ tự

Trùng Sơn Cổ Tự nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Ninh Thuận

24. BẢO TÀNG NINH THUẬN

Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng dân gian ở Ninh Thuận thì điểm dừng chân phù hợp nhất chính là bảo tàng Ninh Thuận. Bảo tàng được xây dựng với kết cấu kiến trúc độc đáo, vô cùng bắt mắt. Bên trong trưng bày hàng loạt cổ vật, di vật có giá trị văn hóa, lịch sử rất cao.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bảo tàng

Bảo tàng cũng là điểm đến phù hợp cho các du khách nhí đầy tính tò mò

25. THÁC SAVIN

Tọa lạc phía Tây Bắc Ninh Thuận, thác Savin là điểm dừng chân, chạy trốn nắng nóng nổi tiếng. Nơi đây chưa được đưa vào khai thác nên còn giữ được không gian thanh bình, hoang sơ và vắng vẻ. Dòng thác trắng xóa đổ xuống mang theo làn nước trong veo, mát lạnh thật khiến người ta cảm thấy mát mẻ, giải nhiệt.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Thác Savin

Không gian mát xanh cực chill tại thác Savin

>> Xem thêm: Trang web đặt phòng khách sạn uy tín nhất bạn nên tham khảo 

26. BÃI NƯỚC NGỌT

Nép mình dưới chân vịnh Vĩnh Hy, bãi Nước Ngọt là điểm cắm trại lý thú cho các nhóm bạn trẻ. Núi cao bao quanh mang đến không gian vừa hoang sơ lại thanh bình, yên tĩnh. Dòng suối trong veo, róc rách chảy qua mang theo thanh âm hiền hòa của tự nhiên. Dựng lều cắm trại, ngắm cảnh sắc thiên nhiên và tận hưởng làn nước xanh trong tại đây thì quả là hết ý.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt là điểm đến lý tưởng để cùng bạn bè cắm trại

Có danh sách gồm 26 địa điểm du lịch Ninh Thuận trên đây thì tha hồ chọn lựa bạn nhỉ! Vietnam Booking tin chắc bạn đã lên được lịch trình cơ bản rồi. Việc còn lại chỉ là tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè, người thân thôi.

Nếu vẫn còn chút lăn tăn trong vấn đề tìm kiếm thông tin phòng khách sạn hoặc săn vé máy bay với giá tốt nhất thì đừng ngần ngại nhấc máy lên và gọi điện ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nha.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NINH THUẬN GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi