Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2022

09/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang luôn là điều cần thiết để có một chuyến đi trọn vẹn. Những lưu ý đi chơi đâu, ăn gì hay di chuyển bằng phương tiện gì sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị lịch trình cũng như hành lý trước khi xuất phát. Hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý mới nhất đã được cập nhật và tổng hợp bên dưới nhé!

1. DU LỊCH NHA TRANG VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Tương tự như các tỉnh, thành Trung và Nam Bộ khác, Nha Trang cũng có hai mùa mưa, khô rõ rệt. Đặc biệt vào mùa khô (từ tháng Một đến tháng Chín), tiết trời khá ổn định, ngày nắng nhiều, ít khi mưa, rất thích hợp cho du khách đến vui chơi, tắm biển. Tuy nhiên nếu bạn đã lên lịch ghé thăm Nha Trang vào mùa hè, nhất là từ tháng Năm đến tháng Tám thì nên lưu ý vì lúc này sẽ có khá đông du khách cũng như nắng có thể sẽ hơi gắt.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Nha Trang

Nha Trang cả bốn mùa đều đẹp

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH NHA TRANG

2.1. Di chuyển đến Nha Trang bằng phương tiện gì?

Máy bay luôn là lựa chọn lý tưởng nhất, đặc biệt là đối với các du khách ở xa. Hiện nay, có rất nhiều chương trình khuyến mãi giúp bạn săn vé giá rẻ. Ngoài ra, tàu hỏa cũng là một phương tiện di chuyển khá thuận tiện. Những du khách đến từ các tỉnh, thành lân cận thì có thể di chuyển bằng xe khách. Số lượng chuyến xe cũng như giá vé khá phải chăng. Cuối cùng, những ai mê phượt thì tất nhiên không thể bỏ qua cơ hội vi vu trên chiếc xe máy rồi.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Sân bay

Sân bay Cam Ranh mỗi năm đều đón tiếp rất nhiều chuyến bay trong và ngoài nước

>> Xem thêm: Giá vé máy bay từ Đà Nẵng đi Nha Trang rẻ nhất

2.2. Di chuyển tại Nha Trang

Đường phố Nha Trang khá rộng rãi, thoáng đãng nên các phương tiện giao thông nội thành cũng đa dạng. Nếu bạn đã đặt tour du lịch Nha Trang thì việc di chuyển trên xe ô tô cùng đoàn sẽ rất thuận tiện. Nếu du lịch tự túc, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy ngay tại cơ sở lưu trú của mình hoặc các dịch vụ cho thuê. Taxi ở Nha Trang cũng có số lượng đông đảo cùng mức giá khá phải chăng nên bạn có thể cân nhắc.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Đường phố Nha Trang

Đường phố Nha Trang rộng thoáng nên phương tiện di chuyển cũng đa dạng

3. Ở ĐÂU KHI DU LỊCH NHA TRANG

3.1. Nghỉ dưỡng tại resort

Sở hữu cảnh sắc vừa có biển vừa có núi, vô cùng thơ mộng, thanh bình nên Nha Trang cũng là địa điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Những resort nổi tiếng với quang cảnh lãng mạn có thể kể đến như:

  • Mia Resort Nha Trang – Bãi Đông, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa;
  • I-resort Nha Trang – Thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa;
  • La Luna Resort Nha Trang – Đường Nguyễn Cơ Thạch, khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Resort

Không gian vừa thanh bình vừa sang trọng tại Mia Resort Nha Trang

3.2. Khách sạn Nha Trang chất lượng tiêu chuẩn

Là một thành phố rất phát triển về du lịch nên Nha Trang cũng sở hữu hàng loạt khách sạn có view đẹp và chất lượng đạt chuẩn ngay tại trung tâm thành phố hoặc ngay cạnh các bãi biển lớn. Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang – Số 78-80 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa;
  • InterContinental Nha Trang – Số 32-34 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa;
  • Khách sạn ibis Nha Trang – Số 86 Hùng Vương, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Khách sạn

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang sở hữu view biển rất đẹp

>> Xem thêm: Khách sạn Nha Trang 5 sao view đẹp siêu hot đáng quan tâm

3.3. Homestay Nha Trang giá rẻ

Homestay có lẽ loại hình lưu trú được đông đảo các bạn trẻ ưa chuộng nhất bởi giá thành rẻ, phong cách trang trí khá độc đáo. Một số địa chỉ được tổng hợp từ các kinh nghiệm du lịch Nha Trang mà bạn có thể tham khảo như:

  • Ccasa Hostel – Số 24 Sao Biển, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa;
  • Papaya Homestay – Số 35/47 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa;
  • Kokoro Homestay Nha Trang – Số 4 Đặng Tất, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa…
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Homestay

Ccasa Hostel với phong cách container độc đáo

4. NHA TRANG CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Vui chơi thả ga tại Vinpearl Land Nha Trang

Với vị thế là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, Vinpearl Land Nha Trang luôn là điểm đến hàng đầu đối với đông đảo du khách. Nơi đây sở hữu hàng trăm trò chơi trong nhà và ngoài trời vô cùng đa dạng, du khách có thể thỏa thích chọn lựa phù hợp với sở thích của mình.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Vinpearl Land

Vinpearl Land hiện đang là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam

Những ai yêu thích các trò cảm giác mạnh thì có thể thử thách bản thân với đường trượt sáu làn hay đường trượt cảm tử quân tại khu trò chơi nước. Các bạn nhỏ thì có thể tung tăng tại khu hồ bơi trẻ em hoặc cùng gia đình trải qua những giây phút ngọt ngào tại pháo đài kẹo.

4.2. Tìm hiểu thế giới đại dương ở Viện Hải dương học

Viện Hải dương học chắc chắn là địa điểm tham quan hàng đầu dành cho những ai yêu thích khám phá thế giới đại dương, đặc biệt là các bạn nhỏ ham học hỏi và có óc tò mò. Viện được thành lập từ đầu thế kỷ XX dưới thời Pháp thuộc. Đến nay, Viện có hơn bốn nghìn loài sinh vật biển và hàng chục nghìn mẫu vật phục vụ trưng bày cũng như nghiên cứu.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Viện Hải dương học

Bước vào Viện Hải dương học là lạc vào thế giới đại dương sâu thẳm

Không chỉ tham quan, tìm hiểu các loài sinh vật biển, bạn còn có thể bỏ túi hàng loạt tấm ảnh check in xinh lung linh ngay giữa khuôn viên của Viện Hải dương học nữa đó.

4.3. Tắm biển Dốc Lết

Đến Nha Trang mà không tắm biển thì sao còn gọi là du lịch Nha Trang! Bãi Dốc Lết được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại thành phố này. Dốc Lết sở hữu vùng biển rộng mênh mông, làn nước xanh trong, sóng vỗ rì rào. Bờ biển là bãi cát mịn trải dài, có độ dốc đặc biệt. Ngoài ra còn có hàng cây xanh và cảnh núi non như điểm xuyết thêm vào phong cảnh nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Dốc Lết

Dốc Lết có các vùng nước nông phù hợp cho du khách nhí

Đặc biệt, vùng biển Dốc Lết khá thanh bình và còn có cả một số vùng nước nông nên khá phù hợp cho các du khách nhí, đảm bảo cho các bạn nhỏ được thỏa thích tung tăng trong làn nước biển mà vẫn an toàn.

>> Xem thêm: Top 24 địa điểm du lịch Nha Trang mới nhất 2022

4.4. Tham quan tháp Bà Ponagar

Nha Trang là nơi đánh dấu sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa lâu đời, trong đó có văn hóa Chăm. Đại biểu cho đời sống tín ngưỡng của người Chăm tại nơi đây chính là quần thể kiến trúc tháp Bà Ponagar. Dù đã được xây dựng từ thế kỷ VIII nhưng đến nay quần thể tháp Chăm này vẫn giữ nguyên những đường nét đặc trưng cùng các hoa văn chạm trổ vô cùng tinh xảo.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là một trong những biểu tượng tiêu biểu của văn hóa Chăm cổ xưa

Với kiến trúc đẹp, tháp không chỉ là nơi để tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng của dân tộc Chăm mà còn là địa điểm chụp ảnh cực chất không thể bỏ lỡ.

4.5. Check in nhà thờ Đá Nha Trang

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, nhà thờ Đá hay nhà thờ Núi Nha Trang là một công trình kiến trúc nổi bật, vừa có giá trị về mặt tôn giáo lại vừa có ý nghĩa lịch sử. Nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ XX, phỏng theo lối kiến trúc nhà thờ cổ kính của Pháp. Tổng thể kiến trúc nổi bật với sắc xám trắng, những đường nét tinh tế, hài hòa. Chính nhờ vào lối kiến trúc nổi bật này mà nơi đây còn là một tọa độ check in cực hot của Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Nhà thờ Đá

Kiến trúc đặc sắc biến nhà thờ Đá thành điểm check in nổi bật

5. ĐẶC SẢN NHA TRANG KHÔNG THỂ BỎ LỠ

5.1. Bánh canh chả cá

Nếu bạn muốn khởi đầu một ngày mới thật nhiều năng lượng và đậm chất Nha Trang thì tất nhiên là phải thử ngay một tô bánh canh chả cá nóng hổi rồi. Bánh canh chả cá Nha Trang có phần nước dùng được hầm từ xương cá, cho vị ngọt thanh. Sợi bánh canh có độ dài và độ mềm dai vừa phải. Đặc biệt phải kể đến phần chả cá được làm thủ công, thường là chả nhà làm nên có hương vị rất thơm ngon lại đảm bảo vệ sinh.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn sáng phổ biến tại Nha Trang

5.2. Gỏi cá mai Nha Trang

Gỏi cá mai đúng nghĩa là một đặc sản Nha Trang vì món này không quá phổ biến và chỉ có một vài thành phố mới có. Cá mai có kích thước khá nhỏ nhắn, cỡ chừng hai đầu ngón tay. Thịt cá có màu trắng hơi trong. Đặc biệt, cá mai không có vảy và cũng không có mùi tanh. Gỏi cá mai thoạt nhìn có vẻ dân dã, thế nhưng lại có cách chế biến rất công phu.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Gỏi cá mai

Gỏi cá mai góp một phần tinh túy vào ẩm thực Nha Trang

5.3. Nem nướng

Nem nướng Nha Trang là một món ăn vô cùng tinh túy bởi sự kết hợp hài hòa giữa những thanh nem thơm phức, đậm đà vị thịt với rau sống tươi mát, bún và bánh tráng mềm dai và đâu đó chút giòn tan của dưa leo, vị chua thanh của xoài. Mách nhỏ cho bạn một kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang quan trọng đó là khi ăn nem nướng nhất định phải ăn kèm nước chấm đặc trưng của quán để có hương vị trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Nem nướng

Từ một món ăn vặt đường phố, nem nướng đã thành đặc sản Nha Trang

5.4. Bánh căn hải sản

Có lẽ nhiều người đã quá quen thuộc với các loại bánh căn Đà Lạt mà không hề biết rằng thật ra món bánh căn có nguồn gốc từ các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Bánh căn ở đây có phần nhân hải sản đầy đặn, thông thường là tôm và mực. Phần vỏ bánh mềm xốp. Bánh ăn đến đâu thì đổ đến đấy để giữ độ nóng ấm và đảm bảo hải sản không bị tanh. Ăn kèm với bánh còn có nước chấm và xoài bào sợi cho hương vị thêm đậm đà.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bánh căn

Những chiếc bánh căn đầy ụ hải sản trông vô cùng bắt mắt

>> Xem thêm: Vé máy bay giá rẻ từ Hà Nội đi Nha Trang (Khánh Hòa)

5.5. Bún sứa

Ngoài bánh canh chả cá, bún sứa cũng là một món ăn phù hợp để nạp năng lượng cho bạn suốt một ngày dài. Nước dùng ninh nhiều giờ từ cá biển, cho ra hương vị ngọt thanh tự nhiên mà lại không bị tanh, sắc nước trong vắt. Sứa được làm sạch, ngâm qua chanh hoặc muối. Sứa giòn dai, khi ăn sẽ cảm nhận được vị sần sật rất vui miệng. Ngoài sứa ra thì bún còn có chả cá và thịt cá ăn kèm nên đảm bảo bạn sẽ no căng bụng đấy!

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bún sứa

Chỉ có ở Nha Trang thì tô bún sứa mới thực sự tròn vị

6. DU LỊCH NHA TRANG MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Yến sào

Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung vốn nổi tiếng là nơi có sản lượng yến sào lớn nhất cả nước. Vì vậy, một khi đã đặt chân đến đây rồi thì đừng bỏ lỡ cơ hội mua được yến sào có giá rẻ hơn mức giá thị trường mà lại đảm bảo chất lượng bạn nhé. Yến sào là một món ăn bổ dưỡng, nên đây sẽ là thức quà không thể phù hợp hơn để gửi tặng những người thân yêu, nhất là những người cao tuổi.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Yến sào

Nha Trang nổi tiếng với trữ lượng yến sào lớn nhất cả nước

6.2. Hải sản

Đối với các du khách ở gần thì hải sản tươi sống có lẽ là một lựa chọn phù hợp để làm quà tặng sau chuyến đi. Còn đối với các du khách ở xa thì tốt nhất là nên mua hải sản khô vì chúng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và hương vị thơm ngon mà lại còn dễ đóng gói. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn có thể tìm mua món này ở hầu hết các khu chợ hoặc các cửa hàng bán thực phẩm tại trung tâm thành phố.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Hải sản

Các loại hải sản khô ở Nha Trang cũng đa dạng không kém hải sản tươi sống

6.3. Bánh xoài Cam Ranh

Với các tín đồ ăn vặt hay những người hảo ngọt thì món bánh xoài Cam Ranh chắc chắn là một món quà tuyệt vời. Cam Ranh vốn là nơi có vựa xoài lớn, người dân khi thu hoạch xoài sẽ lấy một ít mang đi làm bánh tráng, từ đó cho ra đời món bánh tráng xoài này. Bánh có vị chua ngọt hài hòa, cộng thêm độ dẻo dai nên khi ăn thật sự không bị ngán mà ngược lại còn rất dễ nghiện.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Bánh xoài

Bánh xoài là món ngọt độc đáo chỉ có tại Khánh Hòa

6.4. Nem Ninh Hòa

Bên cạnh nem rán hay nem nướng ăn tại chỗ, du khách cũng có thể tìm mua nem chua Ninh Hòa để mang về làm quà. Nem được gói trong lá khế hoặc lá chùm ruột. Kích thước nhỏ gọn, dễ mang đi và cũng dễ bảo quản. Nem có vị chua nhẹ, khi ăn sẽ nghe thấy mùi hương thơm dịu. Giá bán của món này cũng rất rẻ, nhưng bạn cần lưu ý tìm mua đúng nem chính gốc để đảm bảo chất lượng.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa là đặc sản trứ danh của Nha Trang

6.5. Muối ớt chanh

Nha Trang không chỉ có các món hải sản tươi ngon mà còn có nước chấm kèm theo rất nổi tiếng là muối ớt chanh. Được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản cùng công thức đặc biệt, muối ớt chanh là sự kết hợp hài hòa giữa một chút mặn của muối, chút chua ngọt của nước cốt chanh kèm theo đó là vị cay cay và hương ớt thơm nhẹ nhàng. Ngại gì không mua một ít về để dành khi ăn hải sản nhỉ!

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Muối ớt chanh

Muối ớt chanh sẽ làm món hải sản của bạn trở nên chuẩn vị

>> Xem thêm: Top khách sạn Vinpearl Nha Trang gần đảo Hòn Tre

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH NHA TRANG

Nha Trang ban ngày thường có nhiều nắng, để bảo vệ tốt cho làn da và đôi mắt thì đồ dùng chống nắng nhất định phải xuất hiện trong hành lý của du khách. Bạn có thể mang theo kem chống nắng, mũ, nón và kính râm hay áo khoác mỏng nhẹ. Nếu có đi tắm biển thì hãy canh những khung giờ dịu nắng như sáng sớm hoặc chiều tà để có trải nghiệm tốt nhất nhé.

Bạn đã tham khảo xong những kinh nghiệm du lịch Nha Trang được cập nhật bên trên rồi chứ? Vietnam Booking hi vọng bạn sẽ chẳng còn lăn tăn gì trong lúc chuẩn bị cho chuyến đi nữa. Hãy tích lũy thật nhiều kỉ niệm đẹp cùng người thân và bạn bè nhé! Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến thông tin đặt phòng khách sạn hoặc các chuyến bay thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi