Top 24 địa điểm du lịch Nha Trang mới nhất 2022

22/06/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Nha Trang cực kỳ đa dạng. Không chỉ dừng lại tại các khu nghỉ dưỡng hay bãi biển, thành phố biển Nam Trung Bộ này còn có cả các khu vui chơi giải trí hay các danh lam thắng cảnh mang nhiều giá trị lịch sử. Vì thế mà bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi chuẩn bị lịch trình chuyến đi. Hãy cùng tham khảo 24 gợi ý được cập nhật dưới đây bạn nhé.

1. VINPEARL LAND NHA TRANG

Với đẳng cấp chuẩn quốc tế, công viên chủ đề Vinpearl Land chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, tùy theo sở thích cá nhân, du khách có thể thỏa thích lựa chọn giữa hàng trăm trò chơi trong nhà và ngoài trời. Những ai yêu thích các trò cảm giác mạnh thì có thể trải nghiệm đường trượt 6 làn, đường trượt cảm tử quân,…

Địa điểm du lịch Nha Trang - Vinpearl Land

Vinpearl Land sở hữu không gian đậm chất Âu

Còn nếu bạn muốn tìm một vài trò chơi nhẹ nhàng để tận hưởng cùng cả gia đình, đặc biệt là khi có cả các du khách nhí, thì có thể đến với pháo đài kẹo ngọt nhé!

2. VIỆN HẢI DƯƠNG HỌC

Viện Hải dương học Nha Trang là nơi tập trung rất nhiều loài sinh vật biển, kể cả một số loài quý hiếm. Khi đặt chân vào khuôn viên của Viện, bạn sẽ tưởng như mình đang lạc vào thế giới đại dương sâu thẳm. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng các loài sinh vật độc đáo, du khách cũng sẽ được tìm hiểu thêm các kiến thức hải dương học vô cùng bổ ích. Đây hứa hẹn là một tọa độ nhất định phải có trong tour du lịch Nha Trang sắp tới của bạn.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Viện hải dương

Bước chân vào Viện Hải dương học tựa như lạc vào thế giới đại dương

3. THÁP BÀ PONAGAR

Với những ai yêu thích tìm hiểu các nền văn hóa lâu đời hoặc các tín ngưỡng dân gian của Việt Nam thì tất nhiên không thể bỏ lỡ tháp Bà Ponagar. Được xây dựng từ thế kỷ VIII, thế nhưng đến nay quần thể di tích tháp Bà Ponagar vẫn còn vẹn nguyên dáng vẻ ban đầu với các dấu ấn đặc sắc phản ánh đời sống văn hóa của người Chăm cổ. Ngoài ra, tháp còn có lối kiến trúc độc đáo với các chi tiết chạm khắc vô cùng tỉ mỉ.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Tháp bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là dấu ấn còn sót lại của nền văn hóa Chăm rực rỡ một thời

>> Xem thêm: Khách sạn Nha Trang 5 sao view đẹp siêu hot đáng quan tâm

4. HÒN CHỒNG

Bãi đá Hòn Chồng cùng với bãi Hòn Vợ ở cách đó không xa vốn là hai danh thắng thiên nhiên gắn liền với những truyền thuyết dân gian kỳ bí truyền miệng qua nhiều thế hệ. Hơn thế nữa, sức hút của nơi đây còn đến từ cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, độc đáo. Đặc sắc nhất phải kể đến bãi đá tự nhiên đa dạng kích cỡ nằm chồng lên nhau. Điểm tô vào đấy là cảnh biển mênh mông. Thấp thoáng xa xa có bóng đảo nhấp nhô càng thêm thơ mộng.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Hòn Chồng

Bãi đá đẹp mắt giữa bức tranh biển khơi xanh biếc

5. CHÙA LONG SƠN

Được xây dựng từ thế kỷ XIX, chùa Long Sơn luôn được nhắc đến như một trong những ngôi chùa cổ và linh thiêng nhất Việt Nam. Tổng thể kiến trúc của chùa được thiết kế đậm chất Á Đông với các tháp đá, mái chùa, phù điêu được chạm khắc tinh xảo. Điểm thu hút nhất của chùa Long Sơn chính là những bức tượng Phật với kích thước rất lớn. Đây là địa điểm du lịch Nha Trang hàng đầu dành cho các tín đồ Phật giáo.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Chùa Long Sơn

Bức tượng Phật màu trắng với kích thước to lớn tại chùa Long Sơn

6. NHÀ THỜ ĐÁ NHA TRANG

Nhà thờ Đá hay nhà thờ Núi Nha Trang tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, thổi vào giữa bộn bề của phố thị một nét Tây Âu cổ kính. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách gothic. Thánh đường rộng, phần mái vòm dạng mũi tên, các cột trụ đá xếp thẳng tắp. Tháp chuông cao vút, bốn mặt đỉnh tháp là bốn chiếc đồng hồ lớn. Nhà thờ Đá không chỉ là một công trình kiến trúc mang nhiều giá trị tôn giáo mà còn là tọa độ check in tuyệt vời.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Nhà thờ đá

Nhà thờ đá là tọa độ check in hàng đầu tại Nha Trang

7. DỐC LẾT

Nằm cách xa trung tâm thành phố, bãi biển Dốc Lết khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ với làn nước trong xanh, bãi cát trải dài. Đặc biệt, bãi cát nơi đây có dáng khá dốc, thoải dần về phía biển. Đây cũng là một tọa độ tắm biển phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ đi cùng vì một vài chỗ tại đây khá nông nên đảm bảo an toàn. Ngoài ra, với cảnh hoàng hôn và bình minh lộng lẫy, đây cũng là một địa điểm cắm trại qua đêm vô cùng lý tưởng.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Dốc Lết

Khung cảnh đẹp tựa Hawaii tại Dốc Lết

>> Xem thêm: Giá vé máy bay từ Đà Nẵng đi Nha Trang rẻ nhất

8. HÒN MUN

Không chỉ là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Nha Trang, hòn Mun còn là khu bảo tồn biển đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều loài cá và san hô quý hiếm. Do đó mà khi đến với hòn Mun, du khách không chỉ được tận hưởng làn nước biển trong xanh mà còn có thể trải nghiệm lặn biển ngắm san hô cũng như các loài sinh vật biển khác. Đặc biệt, nơi đây có các câu lạc bộ lặn biển chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn du khách tận tình.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Hòn Mun

Các hoạt động vui chơi tại hòn Mun khá đa dạng

9. THỦY CUNG TRÍ NGUYÊN

Địa điểm du lịch Nha Trang tiếp theo để bạn khám phá các loài sinh vật biển chính là thủy cung Trí Nguyên. Nét độc đáo làm nên sức hút của nơi đây so với các khu tham quan, ngắm sinh vật biển khác đó chính là kiến trúc đặc sắc mô phỏng hình dạng của một con tàu cổ trong trạng thái hóa thạch. Khi bước chân vào bên trong con tàu đó, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng khung cảnh thủy cung với hàng ngàn loài sinh vật biển đủ màu sắc.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Thủy cung Trí Nguyên

Hình dạng con tàu hóa thạch khiến thủy cung Trí Nguyên trở nên nổi bật

10. CHÙA SUỐI ĐỔ

Tọa lạc trên đỉnh một ngọn núi ở cánh Tây của dãy Hoàng Ngưu, chùa Suối Đổ là một công trình kiến trúc Phật giáo vừa đặc sắc lại vừa linh thiêng bậc nhất. Chùa được xây ở độ cao 200m, bên cạnh có một dòng suối đổ xuống từ núi cao, tạo thành hồ nước. Giữa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng ấy, chùa khoác lên mình những sắc màu tươi tắn mà vẫn giữ được vẻ linh thiêng.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Suối Đỗ

Chùa Suối Đổ nổi tiếng là một ngôi chùa rất linh thiêng

11. WATERLAND THẠCH LÂM

Waterland Thạch Lâm nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Nơi đây vừa có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với các bãi đá, con suối trong vắt chảy len lỏi qua, xung quanh là cỏ cây mang đến một không gian vô cùng mát mẻ, trong lành. Giữa cảnh quan thiên nhiên ấy, một vài công trình nhân tạo được thêm vào, biến nơi đây trở thành một khu vui chơi với các trò chơi đa dạng như: Chèo xuồng vượt thác, phao nổi, phao trượt,…

Địa điểm du lịch Nha Trang - Waterland Thạch Lâm

Waterland Thạch Lâm có nhiều trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị

>> Xem thêm: Vé máy bay giá rẻ từ Hà Nội đi Nha Trang (Khánh Hòa)

12. KHU DU LỊCH TRĂM TRỨNG

Tọa lạc tại ngoại ô thành phố, khu du lịch Trăm Trứng là địa chỉ hàng đầu dành cho những ai yêu thích loại hình tắm bùn và spa thư giãn. Đúng với tên gọi độc đáo của mình, khu du lịch được trang trí với hàng loạt quả trứng nhiều kích cỡ khác nhau, trên có vẽ các hoa văn, hình ảnh vô cùng bắt mắt. Du khách khi đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác tắm bùn ngay trong lòng một quả trứng khổng lồ, xung quanh là thiên nhiên thanh bình.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Khu du lịch Trăm Trứng

Khu du lịch Trăm Trứng được trang trí với những quả trứng nhiều màu sắc

13. CHỢ ĐÊM NHA TRANG

Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Nha Trang mà các tín đồ mua sắm không thể bỏ lỡ. Nằm ngay khúc giao giữa đường Trần Phú và Hùng Vương, chợ đêm vô cùng sầm uất với các gian hàng đa dạng, bao gồm ẩm thực, quần áo, đồ lưu niệm,… Hầu hết các mặt hàng bày bán tại đây đều có mức giá phải chăng, chất lượng khá tốt. Chỉ cần dạo bộ một vòng thôi thì đảm bảo bạn sẽ vừa “no mắt” vừa no căng cả bụng.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Chợ đêm

Không khí nhộn nhịp tại chợ đêm Nha Trang

14. VỊNH NINH VÂN

Nếu bạn đang có ý định tìm một nơi nghỉ dưỡng thật thư thái thì vịnh Ninh Vân là tọa độ mà bạn nên tham khảo. Bao quanh bãi biển trong xanh của vịnh là những vách núi cao sừng sững. Sắc xanh của rừng cây, biển và bầu trời hòa trộn tạo thành những dải màu vô cùng thanh bình. Bạn có thể thả lỏng bản thân, tận hưởng làn nước biển mát lạnh hay trải nghiệm trò lướt sóng, hoặc ghé thăm làng chài để cảm nhận cuộc sống bình đạm nơi đây.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân là một trong những điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Nha Trang

15. SUỐI BA HỒ

Bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn, một con suối chảy dọc qua các khe đá, lâu dần đã hình thành nên 03 hồ nước ở các độ cao khác nhau, từ đó mà nơi đây có tên gọi là suối Ba Hồ. Làn nước suối trong vắt chảy qua bãi đá gồ ghề với kích thước và hình dáng khác nhau. Hai bên bờ suối là rừng cây rậm rạp, đâu đó xen lẫn một vài căn chòi gỗ nhỏ xinh được dựng lên để đón tiếp du khách đến nghỉ chân.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Suối Ba Hồ

Suối Ba Hồ vừa có vẻ đẹp hùng vĩ lại khoác trên mình sắc màu thơ mộng

>> Xem thêm: Mua vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Nha Trang (Khánh Hòa) với giá cực ưu đãi ngay hôm nay

16. BÃI ĐÁ TRỨNG

Ẩn mình trong vịnh nước sâu, bãi Đá Trứng hứa hẹn là điểm đến khiến bạn phải check in đến “cháy máy”. Nơi đây có hàng trăm hòn đá với các kích thước lớn nhỏ khác nhau nhưng đều có chung một đặc điểm là hình dáng trông như những quả trứng khổng lồ. Bên cạnh việc check in với chiếc background cực chất đã kể trên, du khách còn có thể ghé qua ngọn hải đăng Hòn Chút ở gần đó để ngắm cảnh biển từ trên cao.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Bãi Đá Trứng

Những hòn đá với hình dạng quả trứng khổng lồ trông vô cùng thú vị

17. CẦU SẮT NHA TRANG

Sở hữu vẻ đẹp hoài cổ, cầu sắt Nha Trang không chỉ là chứng nhân lịch sử đã đồng hành cùng thành phố suốt hơn một thế kỷ qua, đây còn là một trong các địa điểm du lịch ở Nha Trang giá rẻ được đông đảo bạn trẻ rủ rê nhau đến check in. Cầu có phần vòm bên trên màu trắng, phía dưới là đường ray xe lửa đã phủ lớp màu nâu trầm của thời gian. Bạn chắc chắn sẽ bỏ túi không ít bức ảnh cực kỳ hoài cổ tại đây.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Cầu sắt

Cầu sắt có kiến trúc vô cùng hoài cổ

18. GA NHA TRANG

Lối kiến trúc cổ điển của Pháp kết hợp với không gian thơ mộng, lãng mạn của vùng biển mang đến cho ga Nha Trang một vẻ đẹp hài hòa. Nhà ga này còn được đánh giá là một trong những nhà ga được đẹp nhất nhì tại khu vực Đông Dương. Khung cảnh nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh check in cực chất!

Địa điểm du lịch Nha Trang - Ga

Ga Nha Trang khoác lên mình một tấm áo nhuốm màu hoài cổ

19. HÒN NỘI – ĐẢO YẾN

Đảo Yến thường được biết đến là nơi trú ngụ của một loài chim yến khá quý hiếm. Vì vậy mà đây cũng là nơi có trữ lượng khai thác yến sào lớn nhất cả nước. Ẩn giữa cảnh biển mênh mông và những vách núi là những tổ yến. Du khách có thể vừa tham quan, tìm hiểu về loài chim này, vừa thong thả ngắm nhìn cảnh biển lãng mạn, nên thơ, tận hưởng không khí trong lành.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Đảo Yến

Hòn Nội – Đảo Yến cũng là một địa điểm tắm biển rất lý tưởng

>> Xem thêm: Top khách sạn Vinpearl Nha Trang gần đảo Hòn Tre

20. BÃI BIỂN TRẦN PHÚ

Bãi biển Trần Phú là bãi biển lớn nhất và thu hút đông đảo du khách nhất tại Nha Trang. Bãi biển nằm ngay khu vực trung tâm thành phố, thuận tiện cho giao thông đi lại. Vào sáng sớm hay lúc chiều tà, có rất nhiều du khách đến đây để tắm biển. Nước biển trong xanh, đôi ba ngọn sóng nhấp nhô vỗ vào bờ cát mịn. Hàng dừa đung đưa trong làn gió biển mát lành.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Bãi biển Trần Phú

Bãi biển Trần Phú là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất ở Nha Trang

21. HÒN LAO – ĐẢO KHỈ

Hòn Lao hay đảo Khỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các loài động vật hoang dã. Nơi đây tập trung hàng trăm cá thể khỉ thuộc các giống loài khác nhau. Không chỉ được tìm hiểu về tập tính của loài khỉ mà du khách còn có thể thỏa thích vui đùa cùng những “người bạn lắm lông” này. Bên cạnh đó, đừng quên chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây nhé!

Địa điểm du lịch Nha Trang - Đảo khỉ

Những chú khỉ tại Hòn Lao vô cùng thân thiện

22. THÁC YANG BAY

Tên gọi “Yang Bay” trong tiếng dân tộc Ragiai có nghĩa là “thác của trời”. Sở dĩ có tên gọi này vì thác Yang Bay sở hữu vẻ đẹp vô cùng hoang dại và hùng vĩ. Bao bọc lấy thác là 03 ngọn núi cao. Dọc theo đường thác chảy là những phiến đá to, gồ ghề cùng cánh rừng rậm xanh mướt. Những thanh âm ào ạt của dòng thác trắng xóa cùng tiếng vọng từ núi rừng sẽ giúp bạn quên đi bao lắng lo của phố thị bộn bề.

Địa điểm du lịch Nha Trang - Thác Yang Bay

Thác Yang Bay đổ xuống trắng xóa cả một góc trời

>> Nhanh tay mua vé máy bay đi Nha Trang – Vé nội địa giá tốt

23. SUỐI KHOÁNG NÓNG I-RESORT

Suối khoáng nóng I-Resort là mô hình tắm bùn khoáng, nghỉ dưỡng nổi tiếng hàng đầu Nha Trang. Nơi đây sử dụng nguồn suối khoáng và bùn khoáng hoàn toàn tự nhiên với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Làm đẹp da, hỗ trợ chữa trị các bệnh mãn tính hay phục hồi chức năng,…

Địa điểm du lịch Nha Trang - I-Resort

Khuôn viên rộng lớn tại suối khoáng nóng I-Resort

>> Xem thêm: Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay – Đẳng cấp một khu nghỉ dưỡng 5 sao

24. KHU DU LỊCH CON SẺ TRE

Con Sẻ Tre là một khu du lịch sinh thái nổi bật tại Nha Trang. Toàn bộ khu được xây dựng rất đơn giản, dựa vào nền tảng cảnh quan thiên nhiên sẵn có. Do đó mà không gian nơi đây vô cùng trong lành và thanh bình. Đặc biệt nổi bật nhất phải kể đến bãi đá mặt cười cực kỳ thú vị mà bạn chắc chắn sẽ phải check in liền tay ngay khi vừa đặt chân đến đây.

Địa điểm du lịch Nha Trang - KDL Con Sẻ Tre

Bãi đá mặt cười độc đáo là một trong những điểm nổi bật của khu du lịch Con Sẻ Tre

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất và được cập nhật mới nhất. Vietnam Booking tin chắc rằng bạn đã bỏ túi không ít tọa độ cho chuyến đi sắp tới rồi. Hi vọng bạn sẽ có những giây phút vui vẻ bên cạnh bạn bè, người thân. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến thông tin đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi