Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mới nhất

23/02/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mới nhất đã được tổng hợp đầy đủ ngay bên dưới đây. Những ai còn đang lăn tăn, đau đầu vì chưa biết sẽ đi đâu, ăn gì, ở đâu khi đến với Đà Nẵng thì cùng tham khảo những gợi ý này ngay thôi nào. Nhớ là hãy ghi chú lại những thông tin cần thiết để thuận tiện cho việc lên lịch nữa nha!   

1. DU LỊCH ĐÀ NẴNG MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Nhìn chung, tại mỗi thời điểm trong năm, Đà Nẵng luôn khoác lên mình vẻ đẹp riêng. Khoảng từ tháng Tám đến tháng Tư, nơi đây nắng nhiều, ít khi mưa nên sẽ là thời gian phù hợp nhất cho những du khách đã lên lịch oanh tạc vùng biển, nạp “vitamin sea”.

Tháng Chín và tháng Mười lại là giai đoạn tốt nhất để đặt tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ. Bởi vì vào khoảng ấy, các hãng hàng không thường tung các chương trình khuyến mãi với giá vé cực ưu đãi.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Đà Nẵng mùa nào đẹp

Đà Nẵng sở hữu nhiều địa điểm du lịch được báo chí quốc tế khen ngợi

Mách nhỏ cho bạn một lưu ý là những thời điểm kể trên lại thường là những dịp đông khách. Do đó, bạn nên tham khảo và sớm đặt trước các dịch vụ để tránh tình trạng bị hết phòng khách sạn, hết vé máy bay hoặc bị đội giá cao so với mức thông thường bạn nhé.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

2.1. Đến Đà Nẵng bằng cách nào?

Máy bay chắc chắn là sự lựa chọn đầu tiên mà các du khách nghĩ đến. Bởi lẽ dịch vụ hàng không tại Đà Nẵng vẫn luôn duy trì được chất lượng tốt qua bao năm. Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi, dịch vụ đặt vé uy tín giúp bạn săn được vé với mức giá vô cùng phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Sân bay Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng đón tiếp nhiều chuyến bay trong và ngoài nước

Bên cạnh máy bay, tàu hỏa cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các du khách phương xa. Di chuyển bằng tàu hỏa, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn quang cảnh dọc đường đi. Giá vé tàu hỏa cũng không đắt đỏ nên bạn cũng có thể yên tâm về hầu bao nha.

Cuối cùng là xe khách với tốc độ di chuyển nhanh, số chuyến xe nhiều, đảm bảo phục vụ nhu cầu của bạn. Còn hội mê phượt thì tất nhiên không bỏ qua cơ hội chinh phục các cung đường trên “chú ngựa sắt” của mình rồi đúng không nè?

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Nẵng tháng 3 giá bao nhiêu

2.2. Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Tại một thành phố có giao thông phát triển như Đà Nẵng thì phương tiện đi lại vô cùng đa dạng. Nếu bạn yêu thích cảm giác tự do rong ruổi trên các con đường, thoải mái làm chủ tốc độ thì có thể liên hệ thuê xe máy ngay tại cơ sở lưu trú của mình hoặc tìm thuê ở những cửa hàng có uy tín bên ngoài. Còn nếu bạn đi cùng một nhóm đông người và sự quây quần ấm cúng luôn là điều bạn yêu thích thì có ngay những chiếc taxi đang chờ đợi bạn.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Giao thông Đà Nẵng

Đường phố Đà Nẵng rộng rãi, nhiều loại phương tiện lưu thông

3. Ở ĐÂU KHI ĐẾN ĐÀ NẴNG?

3.1. Resort sang trọng cho kỳ nghỉ dưỡng

Non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình biến Đà Nẵng trở thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Cùng tham khảo ngay những resort sang chảnh nhất được tổng hợp từ các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng dưới đây nhé!

  • InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort – Bãi Bạc, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng;
  • Premier Village Danang Resort Managed By Accor – Số 99 Võ Nguyên Giáp, phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng;
  • Hyatt Regency Danang Resort & Spa – Số 5 Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng…
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Resort Đà Nẵng

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort tựa một tòa lâu đài

3.2. Khách sạn 5 sao dịch vụ tiêu chuẩn

Hầu hết các khách sạn Đà Nẵng đều có vị trí đắc địa ngay khu vực trung tâm hoặc gần các địa điểm du lịch nổi tiếng. Vì thế mà việc tìm kiếm một nơi nghỉ lưng vừa thuận tiện cho đi lại, vừa đạt chất lượng cao không phải là một việc quá khó khăn. Một số gợi ý dành cho bạn nè:

  • Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng – Số 270 Võ Nguyên Giáp, phường Bắc Mỹ Phú, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng;
  • Danang Golden Bay – Đường Lê Văn Duyệt, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng;
  • Novotel Danang Premier Han River – Số 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng…
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng

Không gian sang trọng bên trong khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng

3.3. Homestay giá rẻ, decor đẹp

Đối với các bạn trẻ ưa thích sự mới mẻ, luôn muốn cùng bạn bè quây quần bên nhau thì homestay là loại hình lưu trú thích hợp nhất. Mức giá phải chăng, trang trí độc đáo chính là những điểm cộng giúp homestay Đà Nẵng luôn thu hút đông đảo du khách. Bỏ túi ngay một vài địa chỉ sau đây:

  • Packo Hostel – Số 44 Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng;
  • POSIKI Dorm & Café – Số 215 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng;
  • The ’90s Hostel Da Nang – Số 63 Trần Khánh Dư, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng…
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Packo Hostel

Homestay container Packo Hostel cực kỳ độc đáo

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG KHÔNG THỂ BỎ LỠ

4.1. Bà Nà Hills – “Thiên đường nơi hạ giới”

Tại độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà Hills mở ra một không gian chẳng khác gì tiên cảnh. Với hàng loạt công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ mô phỏng theo phong cách châu Âu cổ xưa, nơi đây còn được ví như “châu Âu thu nhỏ”, khiến bạn không khỏi suýt xoa.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Bà Nà Hills

Bà Nà Hills tái hiện tại một khung trời Tây lãng mạn

Bên cạnh việc dạo quanh các tòa lâu đài, tháp hay những điểm dừng chân khác, chụp ảnh check in và tìm hiểu câu chuyện đằng sau các điểm dừng này thì du khách còn có cơ hội được trải nghiệm tuyến cáp treo lên đỉnh Bà Nà – một trong những hệ thống cáp treo nổi tiếng nhất thế giới.

4.2. Bãi biển Mỹ Khê

Du lịch Đà Nẵng mà không đến các bãi biển thì chẳng trọn vẹn chút nào bạn nhỉ! Được bình chọn là một trong 06 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bãi biển Mỹ Khê sở hữu vẻ đẹp vô cùng nên thơ, hữu tình. Biển xanh trong, sóng vỗ rì rào. Bãi cát trắng mịn trải dài bao bọc lấy biển. Hàng cây rợp bóng, tán lá đung đưa trong làn gió mát lành. Khung cảnh ấy hứa hẹn sẽ khiến bạn đặt chân đến một lần là nhớ mãi không thôi.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Bãi biển Mỹ Khê

Cảnh sắc quyến rũ tại bãi biển Mỹ Khê

>> Xem thêm: Top 24 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất

4.3. Ngũ Hành Sơn

Quy tụ 05 ngọn núi lớn, Ngũ Hành Sơn là địa điểm du lịch khám phá hàng đầu tại Đà Nẵng. Ấn tượng đầu tiên mà quần thể này mang đến cho du khách chính là cảnh núi nong hùng vĩ. Bên cạnh đó, khi tiến sâu vào các hang động hay leo lên những triền núi cao của Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn tín ngưỡng, tôn giáo vô cùng linh thiêng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn

Bên trong Ngũ Hành Sơn là cả một không gian tín ngưỡng, tôn giáo linh thiêng

4.4. Đèo Hải Vân

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, đèo Hải Vân luôn giữ vững vị trí của mình trên bản đồ những địa điểm nhất định phải chinh phục của các phượt thủ. Đèo nằm ở độ cao khoảng 500m. Các cung đường đèo uốn lượn quanh co theo triền núi. Tuy được quy hoạch trải nhựa bằng phẳng nhưng dọc khắp đường đèo vẫn là những vách đá hiểm trở với quang cảnh núi rừng hùng vĩ càng làm tăng sự thích thú cho hành trình vượt đèo.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Đèo Hải Vân

Cung đường đèo uốn lượn nên thơ

4.5. Loạt địa điểm check in cực chất

Bên cạnh các địa điểm tham quan nổi tiếng, Đà Nẵng cũng sở hữu hàng loạt điểm check in cực chất. Đơn cử như loạt ống cống được xếp tạm dưới chân cầu Thuận Phước. Hoặc con đường Võ Văn Kiệt – nơi cho ra đời biết bao bức ảnh đậm chất Hàn Quốc. Ngoài ra còn có cung văn hóa thiếu nhi với lối trang trí Tangram độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Ống cống Đà Nẵng

Ống cống Đà Nẵng là một trong những địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ

5. ĐÀ NẴNG CÓ NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN NÀO NGON?

5.1. Mì Quảng

Mì Quảng là một đại diện tiêu biểu cho tinh hoa ẩm thực miền Trung. Sợi mì Quảng thường có bản to. Nước dùng nấu từ nước luộc gà, nêm nếm khá đậm đà, lúc ăn chỉ chan xâm xấp. Ăn kèm với mì có thể là thịt gà xé sợi hoặc thịt sườn heo hay thịt ếch. Đặc biệt, để ăn mì Quảng đúng điệu, bạn nên dùng kèm bánh đa. Mở đầu ngày mới với một tô mì Quảng nóng hổi, đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn thả ga oanh tạc Đà Nẵng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Mì Quảng

Một bát mì Quảng được làm từ nhiều nguyên liệu

5.2. Gỏi cá Nam Ô

Nếu đã đến Đà Nẵng thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức gỏi cá Nam Ô bạn nhé vì bạn sẽ không thể thưởng thức hương vị đúng chuẩn của món ăn này ở bất kỳ nơi nào khác đâu đấy nhé! Nguyên liệu chính của món này là cá trích đánh bắt tại làng chài Nam Ô, cho vị tươi ngon tự nhiên.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Gỏi cá Nam Ô

Món gỏi cá trứ danh này chỉ có duy nhất tại Nam Ô

Gỏi có hai dạng khô và ướt. Gỏi khô có cách làm đơn giản là trộn đều cá phi lê vào các loại gia vị và nguyên liệu khác. Còn với gỏi nước thì phần cá trộn được vắt ráo rồi cho vào hỗn hợp nước mắm đậm đà.

>> Xem thêm: Săn vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá cực ưu đãi

5.3. Cao lầu

Cao lầu có nguyên liệu và hình thức trình bày khá giống với mì Quảng. Song, món ăn này vẫn có những sức hút riêng. Sợi mì làm từ bột gạo, màu vàng nhạt, ngắn hơn sợi mì Quảng, được ngâm trong tro củi tràm nên cho ra vị ngon và hương thơm đặc biệt. Nước lèo đậm đà do được lấy từ phần nước tẩm gia vị thịt. Đây cũng là một món ăn sáng rất nhiều dinh dưỡng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Cao lầu

Ngày mưa trời se lạnh mà xì xụp cao lầu là hết ý!

5.4. Bánh đập

Bánh đập gồm một lớp bánh tráng nướng giòn, bên trên trải một lớp bánh ướt mỏng, nóng hổi vừa được tráng. Bên trên bánh rải mỡ hành rồi sau đó gập đôi lại. Bánh dùng kèm mắm nêm. Khi cắn vào, thoạt tiên bạn sẽ cảm nhận được một vị giòn thơm, sau đến vị dẻo, hòa quyện đều trong vị đậm đà, pha lẫn chút cay nhẹ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Bánh tráng đập

Trông đơn giản vậy thôi nhưng bánh đập có khả năng gây nghiện đấy!

5.5. Hải sản

Với ưu thế bờ biển dài và vùng biển rộng, Đà Nẵng không chỉ phát triển các bãi biển đẹp mà còn có sản lượng đánh bắt hải sản dồi dào. Hải sản ở đây được chế biến theo nhiều cách, từ đó giữ được hương vị tươi ngon. Đồng thời, do đánh bắt tại chỗ nên các món hải sản Đà Nẵng cũng có giá thành phải chăng, đảm bảo bạn có thể ăn thả ga mà không lo về hầu bao nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Hải sản

Hải sản Đà Nẵng tươi ngon do vừa được đánh bắt tại vùng biển địa phương

6. QUÀ LƯU NIỆM KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

6.1. Mực một nắng

Mực một nắng Đà Nẵng được làm từ mực tươi vừa đánh bắt tại vùng biển địa phương. Mực sau khi sơ chế thì mang đi phơi đúng một nắng duy nhất. Do vậy mà phần thịt vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên dù bên ngoài vô cùng ráo nước. Mực một nắng có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn. Bên cạnh các cửa hàng hải sản, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua món đặc sản này ngang tại các cảng cá với mức giá hợp lý.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Mực một nắng

Mực một nắng có thể chế biến nhiều kiểu tùy sở thích của bạn

6.2. Chả bò

Được chế biến theo công thức truyền thống, chả bò là một đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng. Chả có vị ngọt vừa miệng, hợp khẩu vị cả ba miền. Chả dai dai vị thịt bò, thêm chút cay the của tiêu và ớt nên khi ăn không bị ngán. Sắc hồng đỏ do được làm từ thịt bò giúp món ăn trở nên bắt mắt. Chả bò có thời gian sử dụng tương đối dài, bảo quản kỹ thì bạn sẽ ăn được lâu. Giá bán của chả cũng khá phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Chả bò

Những khoanh chả bò đậm vị này sẽ làm hài lòng những chiếc bao tử “khó tính nhất”

6.3. Điều rang tỏi ớt

Vị điều rang béo bùi. Hương tỏi thơm nhẹ, thoang thoảng nơi cánh mũi. Vị ớt the the cay giúp cân bằng độ béo bùi của hạt điều. Tất cả những điều này tạo nên sức hút khó cưỡng của món điều rang tỏi ớt. Với giá thành rẻ, đóng gói cẩn thận, thuận tiện cho việc di chuyển, đặc biệt là trên những chặng đường xa, điều rang tỏi ớt là một lựa chọn hoàn hảo để bạn bỏ túi mang về làm quà.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Điều rang tỏi ớt

Đang ngồi buồn miệng mà có một hũ điều rang tỏi ớt để nhâm nhi thì còn gì bằng

>> Xem thêm: Săn vé máy bay Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ cùng Cebu Pacific

6.4. Rong biển cháy tỏi

Rong biển là một món ăn giàu dinh dưỡng, hỗ trợ lưu thông máu và tốt cho hệ tiêu hóa. Với cách chế biến cháy tỏi, món ăn này càng trở nên cuốn hút hơn. Rong biển giòn tan, thêm hương tỏi thơm lừng hứa hẹn sẽ làm bạn mê tít. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho thấy hiện có rất nhiều cửa hàng bày bán món này với mức giá phải chăng, phù hợp để bạn mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Rong biển cháy tỏi

Rong biển cháy tỏi giòn giòn, thơm thơm, ăn một lần là nghiện

6.5. Cá bò khô rim mè cay

Bên cạnh hải sản tươi, các loại khô được tẩm ướp gia vị cũng là đặc sản của Đà Nẵng. Cá bò khô rim mè cay có cách làm vô cùng đơn giản. Phần cá khô để nguyên miếng hoặc xé sợi nhỏ, ngào đường rồi rim ớt cay. Để thêm hương thơm cho món ăn, người ta sẽ rắc thêm một ít mè. Cá bò khô rim cay có màu sắc bắt mắt, hương vị hài hòa. Đây là một món ăn vặt khá vui miệng và cũng rất ngon khi ăn kèm cơm trắng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Cá bò khô rim cay

Đây sẽ là món quà tuyệt vời cho hội mê đồ ăn cay

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Thời tiết Đà Nẵng thường có nắng nhiều. Chính vì vậy mà kem chống nắng là một vật không thể thiếu trong hành lý của du khách. Ngoài ra bạn cũng có thể mang theo mũ, nón hay kính râm để bảo vệ mắt và làn da khỏi tác hại của ánh nắng nha. Bạn nào đi cắm trại ở những địa điểm hoang sơ thì cũng cần mang đủ nước và thức ăn luôn nhé!

Với những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng này thì việc chuẩn bị lịch trình sẽ chẳng còn khó khăn. Vietnam Booking tin chắc du khách sẽ có những phút giây vui vẻ bên cạnh bạn bè, người thân. Hãy tích lũy thật nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến đi sắp tới nhé! Liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí tất tần tật thông tin đặt phòng khách sạn và đặt vé máy bay giá rẻ nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi