Top 24 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất

22/02/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Đà Nẵng đã sớm vang danh trên bản đồ du lịch thế giới với sự yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đây xứng đáng là trung tâm du lịch hàng đầu tại vùng đồng bằng duyên hải miền Trung. Thế nhưng bạn đã biết đến những tọa độ hot nhất ở đây chưa? Nếu chưa thì hãy cùng điểm qua những cái tên nổi bật được gợi ý ngay bên dưới đây nhé! 

1. CẦU RỒNG

Một trong những biệt danh nổi bật nhất của Đà Nẵng chính là “thành phố của những chiếc cầu”. Bởi lẽ nơi đây tập trung rất nhiều cây cầu với kiến trúc độc đáo, mỗi cầu mỗi vẻ. Trong số đó, cây cầu được xem như biểu tượng của thành phố bên bờ sông Hàn chính là cầu Rồng.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu Rồng

Cầu Rồng là biểu tượng của Đà Nẵng

Không chỉ dừng lại ở vai trò to lớn trong giao thông, cầu Rồng còn là một địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật khi sở hữu một chú rồng vàng uốn lượn dọc theo chiều dài của cầu. Chú rồng này còn được chế tạo với khả năng phun lửa và phun nước. Do đó mà bên cạnh việc tham quan, check in thì du khách cũng có thể tham khảo lịch phun lửa, phun nước của cầu để được trải nghiệm cảm giác mới lạ không đâu có nhé!

2. NGŨ HÀNH SƠN

Ngũ Hành Sơn là quần thể danh thắng gồm 05 ngọn núi lớn ở Đà Nẵng được đặt tên theo ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi kể trên đều mang một dáng vẻ riêng nhưng chung quy vẫn là vẻ đẹp hùng vĩ của rừng già. Thêm vào đó là hàng loạt công trình kiến trúc linh thiêng phản ánh văn hóa tín ngưỡng và tôn giáo của người dân bản địa.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn

Tọa lạc trên Ngũ Hành Sơn là hàng loạt công trình kiến trúc linh thiêng

Vượt qua đoạn đường núi hiểm trở, du khách được khám phá những hang động huyền bí như động Huyền Không, Huyền Vi, Vân Thông,… hay tham quan, cúng bái tại các cảnh chùa linh thiêng như chùa Quán Thế Âm trên đỉnh Kim Sơn, bức tượng Quan Âm màu trắng làm bằng cẩm thạch tại Mộc Sơn, chùa cổ Linh Ứng trên ngọn Thủy Sơn,…

3. ĐÈO HẢI VÂN

Không chỉ được biết đến với vị thế là ranh giới tự nhiên giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đèo Hải Vân còn là danh thắng nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên bản đồ của các tay phượt thủ chính hiệu! Ở độ cao 500 mét so với mực nước biển, giữa núi rừng bạt ngàn hùng vĩ, đèo Hải Vân xuất hiện cùng những cung đường uốn lượn quanh co, hiểm trở mà lại đẹp đến nao lòng.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đèo Hải Vân

Cảnh quan đẹp đến khó tả ngay trên cung đường đèo Hải Vân

4. BÃI BỤT

Tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà – nơi quy tụ hàng loạt địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất – bãi Bụt là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất nơi đây. Khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng của non xanh nước biếc, bãi Bụt sở hữu vẻ đẹp tựa như tranh vẽ. Bên cạnh các hoạt động phổ biến như tắm biển, tắm nắng, chơi đùa trên cát thì du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác câu hải sản hay các trò mạo hiểm như lướt ván, lặn biển,…

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bãi Bụt

Làn nước trong xanh cùng thế núi hùng vĩ mang đến vẻ đẹp say lòng cho bãi Bụt

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Nẵng tháng 3 giá bao nhiêu

5. GHỀNH BÀNG

Chưa được đưa vào khai thác nhiều nên Ghềnh Bàng vẫn giữ nguyên dáng vẻ hoang sơ tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên đã hào phóng ban tặng. Đến với nơi đây, du khách không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh núi non hùng vĩ, bãi đá gồ ghề, nhấp nhô trải dài, đón lấy từng đợt sóng mạnh mẽ vỗ vào bờ. Đây còn là địa điểm hàng đầu dành cho những ai thích rủ rê bạn bè đi cắm trại đấy!

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Ghềnh Bàng

Những phiến đá nhấp nhô bên cơn sóng vỗ là cảnh quan đặc trưng ở Ghềnh Bàng

6. ĐỈNH BÀN CỜ

Giữa đời sống hiện đại, xô bồ lại có một đỉnh Bàn Cờ mang đầy cảm giác của xứ bồng lai tiên cảnh đến thế! Gắn liền với truyền thuyết về trận cờ kéo dài nhiều ngày đêm của Đế Thích và tiên ông, đỉnh Bàn Cờ không chỉ thu hút du khách với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn đặc sắc bởi bức tượng Đế Thích và bàn cờ được khắc từ đá – một trong những khung cảnh check in được yêu thích nhất tại Đà Nẵng.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đỉnh Bàn Cờ

Lên đỉnh Bàn Cờ chơi một ván với Đế Thích thôi nào!

7. HẢI ĐĂNG TIÊN SA

Chỉ là một ngọn hải đăng nhỏ tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà nhưng hải đăng Tiên Sa lại ghi tên mình vào danh sách một trong các địa điểm ở Đà Nẵng được giới trẻ check in nhiều nhất. Khoác trên mình tông màu vàng, trắng làm chủ đạo, ngọn hải đăng càng nổi bật giữa nền trời xanh trong và hàng cây rậm rạp xanh mướt. Quả là một khung cảnh cực chill, hứa hẹn sẽ mang đến những khung hình tuyệt vời.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Hải đăng Tiên Sa

Những sắc màu nổi bật ngay tại cửa lên hải đăng Tiên Sa

8. SUỐI MƠ

Bắt nguồn từ một mạch nước ngầm trên núi Bà Nà, suối Mơ là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ du khách nào muốn được hòa mình vào thiên nhiên thanh bình, tận hưởng khí trời trong lành cùng bạn bè, người thân. Núi đá cùng cỏ cây rợp bóng mát, làn nước trong vắt, dòng suối uốn lượn uyển chuyển men theo sườn đá sẽ giúp bạn quên đi mọi âu lo, muộn phiền.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Suối Mơ

Tận hưởng làn suối mát lạnh tại suối Mơ sẽ giúp bạn quên đi muộn phiền

9. RẠN NAM Ô

Giữa khung cảnh thanh bình của biển lặng bao la và núi nong hùng vĩ, rạn Nam Ô xuất hiện tựa một nàng tiên, vừa dịu dàng, không xô bồ, ồn ã, lại vừa gai góc, độc đáo với cảnh quan lạ mắt. Không bao bọc lấy biển bằng bãi cát mịn, Nam Ô chọn đón sóng biển bằng bãi đá với đầy ắp những phiến đá to nhỏ khác nhau, nhấp nhô, rải rác. Phía trên những phiến đá này lại khoác thêm một tầng rêu xanh mướt, trở thành cảnh quan vạn người mê.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Rạn Nam Ô

Những phiến đá nhấp nhô phủ đầy rêu xanh chính là điểm thu hút chủ yếu của rạn Nam Ô

>> Xem thêm: Vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng giá rẻ

10. BÃI BIỂN MỸ KHÊ

Được đánh giá là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê khoác lên mình vẻ dịu dàng của bãi cát trắng mịn trải dài mênh mông, đón những đợt sóng vỗ nhấp nhô trên mặt biển xanh thẳm. Bao quanh khung cảnh biển xô sóng cuộn vô cùng nên thơ đó là những dãy núi hùng vĩ, hàng cây dừa đong đưa hay những mái nhà nhỏ, từng chút, từng chút tạo nên bức tranh hoàn mỹ mê đắm lòng người.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bãi biển Mỹ Khê

Mỹ Khê khoác lên mình vẻ đẹp bình dị nhưng vẫn đầy quyến rũ

11. CON ĐƯỜNG HÀN QUỐC

Nếu bạn là một người mê chụp ảnh thì đừng bỏ lỡ con đường Hàn Quốc Võ Nguyên Giáp. Khung cảnh hàng cây trụi lá bên con đường mòn, xung quanh là bãi cỏ xanh bao phủ cùng những tòa nhà cao tầng trông chẳng khác gì một tuyến phố thường thấy trong các bộ phim Hàn Quốc. Đặc biệt, nếu bạn đã đặt tour du lịch Đà Nẵng vào mùa đông thì càng nên đến đây check in nhé vì mùa đông ở đây cực kỳ đẹp.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Con đường Hàn Quốc

Khung cảnh lãng mạn như được cắt ra từ một thước phim Hàn Quốc

12. CHÙA LINH ỨNG SƠN TRÀ

Chùa Linh Ứng Sơn Trà có địa thế đặc biệt khi vây quanh là rừng xanh bát ngát, mặt phía Đông hướng ra biển cả bao la. Chùa nổi bật với bức tượng Phật Quan Âm màu trắng cao nhất Việt Nam. Cùng với đó là lối kiến trúc cổ kính, mái chùa lợp ngói xanh càng làm tăng thêm vẻ linh thiêng cho chùa. Đây là một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những tín đồ Phật giáo.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng với kiến trúc cổ kính,toát lên vẻ linh thiêng

13. BÃI BIỂN NON NƯỚC

Cùng với bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước cũng được vinh danh là một trong các bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Vẻ quyến rũ của Non Nước đến từ bãi biển thoáng đãng, bên bờ là cát trắng mịn trải dài đón lấy làn nước biển trong xanh cùng vài gợn sóng nhỏ, điểm tô thêm vào bức tranh ấy là hàng dừa khẳng khiu đung đưa trong gió. Lưu ngay bãi biển Non Nước vào danh sách để khi nào cần nạp “vitamin sea” thì ghé qua bạn nhé!

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Non Nước

Cẩn thận khi đến Non Nước bạn nhé vì bạn sẽ bị “hớp hồn” đấy!

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Nẵng

14. NHÀ THỜ CON GÀ

Giữa lòng phố thị ồn ã, nhà thờ Con Gà nổi bật với sắc hồng nhẹ nhàng, không quá phô trương mà vẫn đủ để gây ấn tượng với biết bao du khách. Lối kiến trúc nhà thờ châu Âu cổ điển được vận dụng một cách tinh tế thông qua phần tháp chuông cao vút, những đường nét sắc sảo cùng các cửa sổ vòm đặc trưng. Không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo cao quý, nhà thờ Con Gà cũng là địa điểm check in được đông đảo bạn trẻ yêu thích.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Nhà thờ Con Gà

Sắc hồng nổi bật này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức hình tuyệt đẹp

15. BÀ NÀ HILLS

Nhắc đến các địa điểm du lịch Đà Nẵng thì làm sao có thể thiếu Bà Nà Hills được chứ! Nằm ở độ cao 1487 mét so với mực nước biển, Bà Nà Hills được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” với những khung cảnh tựa như chốn tiên cùng các công trình kiến trúc khiến bạn ngỡ như đang lạc vào xứ sở cổ tích Tây Âu nào đó.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bà Nà Hills

Không phải xứ cổ tích nào đâu, đây là Bà Nà Hills đó!

Đi cáp treo ngắm cảnh, check in tại cầu Vàng hay loanh quanh giữa những tòa lâu đài cùng hàng trăm trò chơi thú vị chính là những trải nghiệm đang chờ đón bạn tại đây.

16. CẦU KHÓA TÌNH YÊU

Ai đang tình cờ lên lịch đi chơi cùng người yêu thì nhanh tay bỏ túi ngay địa điểm này bạn nhé! Tọa lạc ngay giữa trung tâm Đà Nẵng, cầu khóa tình yêu được trang trí cực kỳ bắt mắt và lãng mạn. Phía xa xa là hình dáng chiếc cầu Rồng tô điểm thêm cho khung cảnh nơi đây. Điều khiến chiếc cầu này nổi tiếng chính là hàng dài những chiếc ổ khóa tình yêu được các cặp đôi khóa lại tại đây nhằm biểu trưng cho tình yêu trọn vẹn của họ.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu khóa tình yêu

Cầu khóa tình yêu sở hữu không gian vô cùng lãng mạn

17. RỪNG THÔNG BỒ BỒ

Nép mình nơi ngoại ô Đà Nẵng, rừng thông Bồ Bồ khoác lên chiếc áo thanh bình với những hàng cây thông cao vút, tán lá mảnh mai. Trải dài khắp dưới gốc cây là bãi cỏ thay sắc theo mùa (xanh mướt mỗi độ xuân hạ và vàng khô những ngày thu đông). Đây là điểm hẹn tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại bình yên cùng bạn bè.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Rừng thông Bồ Bồ

Đang “thèm” dã ngoại thì đến ngay rừng thông Bồ Bồ thôi nào!

18. BÃI CỎ CHÁY

Bao bọc bởi núi non hùng vĩ, hoang sơ, bãi cỏ cháy lại là một vệt màu trầm lắng mà nên thơ trong bức tranh phong cảnh tại bán đảo Sơn Trà. Dạo bước quanh bãi cỏ vàng úa, xen lẫn đôi ba nhành hoa dại rực sắc dưới ánh mặt trời, chỉ cần đứng vào một góc bất kỳ, bạn liền có ngay khung hình cực chất để mang về khoe cùng bạn bè.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bãi cỏ cháy

Bãi cỏ vàng bên núi non xanh sẽ khiến bạn cháy máy cho xem

>> Xem thêm: Săn vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá cực ưu đãi

19. LÀNG BÍCH HỌA TAM THANH

Vốn chỉ là một làng chài ven biển vô cùng giản dị với những mái nhà nhỏ nằm cạnh nhau, làng Tam Thanh như được thổi hồn với những bức bích họa nhiều màu sắc tươi sáng. Không chỉ được check in với khung cảnh làng chài chính hiệu, đến với Tam Thanh là cơ hội để bạn sống chậm lại, dành cho bản thân đôi phút quay về với những giấc mơ, những ký ức đẹp của tuổi thơ.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Làng bích họa Tam Thanh

Những bức bích họa đáng yêu không chỗ chê tại làng Tam Thanh

20. PHIM TRƯỜNG THUẬN PHƯỚC FIELD

Không gian rộng lớn, hoang sơ ngay giữa núi đồi thanh bình kết hợp cùng một loạt công trình nhỏ được sắp đặt như cối xay gió, hàng rào gỗ, mái nhà nhỏ,… phim trường Thuận Phước Field tựa như đã mang hẳn một vùng quê Âu Mỹ về với Đà Nẵng.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Phim trường Thuận Phước

Khung cảnh chill thế này thì đảm bảo là chụp mỏi cả tay

21. LÀNG VÂN

Tọa lạc dưới chân đèo Hải Vân hiểm trở, làng Vân là địa điểm hàng đầu dành cho những ai yêu thích mô hình du lịch trekking, cắm trại qua đêm. Vượt qua những cung đường đèo hiểm trở, làng Vân hiện lên trước mắt bạn với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoang sơ, không gian trong lành, xóa tan đi bao ồn ào của phố thị.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Làng Vân

Làng Vân là địa điểm cắm trại tuyệt vời

22. CUNG VĂN HÓA THIẾU NHI ĐÀ NẴNG

Không chỉ là trung tâm sinh hoạt văn hóa dành cho các bạn nhỏ, cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng còn là một công trình kiến trúc đặc sắc với những khung cửa sổ phối màu tươi tắn mà hài hòa. Ngoài ra, những bức tường trang trí bằng họa tiết tangram vừa lạ mắt lại vừa khiến những ai yêu thích mỹ thuật phải trầm trồ.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cung văn hóa thiếu nhi

Những gam màu rực rỡ tại cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng

23. ỐNG CỐNG ĐÀ NẴNG

Trong danh sách địa điểm du lịch hàng đầu ở Đà Nẵng mà lại xuất hiện ống cống thì nghe thật kỳ cục nhưng thực ra đây lại là tọa độ check in siêu hot mà bạn sẽ không thể bỏ lỡ. Chỉ là những chiếc ống cống bê tông được đặt tạm dưới chân cầu Thuận Phước nhưng chính khung cảnh bãi cỏ xanh mướt cùng bãi đất đá xung quanh lại khiến nơi đây trở thành khung cảnh đẹp cho biết bao bức ảnh.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Ống cống Đà Nẵng

Đến với ống cống Đà Nẵng thì đảm bảo bạn sẽ ra về với một kho ảnh cực xịn

>> Xem thêm: Săn vé máy bay Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ cùng Cebu Pacific

24. ASIA PARK ĐÀ NẴNG

Địa điểm cuối cùng trong danh sách này là Asia Park với không gian vừa hiện đại vừa cổ kính. Tại đây có hàng loạt công trình kiến trúc thu nhỏ là biểu tượng của 10 quốc gia châu Á và hàng trăm trò chơi ngoài trời, từ các trò đơn giản nhẹ nhàng cho đến các trò mạo hiểm, cảm giác mạnh, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu nhóm bạn có một vài du khách nhí thì đừng bỏ qua tọa độ này nhé!

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Asia Park

Dừng chân tại Asia Park để trở về tuổi thơ thôi nào!

Cùng với danh sách các địa điểm du lịch Đà Nẵng đặc sắc được đề xuất nhiều nhất mà Vietnam Booking tổng hợp trên đây, hi vọng du khách đã có thể lấp đầy lịch trình cho chuyến đi sắp tới cùng những người thân yêu để mỗi một khoảnh khắc đều là một kỷ niệm đáng nhớ. Nếu vẫn còn trăn trở về các thông tin đặt phòng khách sạn hay đang tìm kiếm vé máy bay giá rẻ thì gọi ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi