Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết nhất

28/02/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là một hành trang không thể thiếu cho chuyến đi hoàn hảo. Những vấn đề như ăn gì, ở đâu và chơi gì luôn là mối quan tâm của nhiều du khách. Không cần phải lo lắng và lăn tăn nữa bạn nhé! Việc cần làm bây giờ chỉ đơn giản ngồi xuống tham khảo những lưu ý chi tiết đã được tổng hợp bên dưới đây. Nhớ là hãy ghi chú lại những điều quan trọng để còn áp dụng vào lịch trình chuyến đi sắp tới đó nha!

1. DU LỊCH ĐÀ LẠT MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Khí hậu Đà Lạt nhìn chung là ôn hòa quanh năm. Nhiệt độ tại đây luôn ở mức tương đối mát mẻ. Do đó mà bạn có thể ghé thăm nơi đây bất kỳ khi nào bạn muốn. Đặc biệt, Đà Lạt có 12 mùa hoa trải dài suốt 12 tháng trong năm như: Mai anh đào tháng Một, hoa ban trắng tháng Hai, hoa phượng tím tháng Ba,… Bạn có thể tham khảo để sắp xếp đi đúng vào mùa hoa bạn thích.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Đà Lạt đẹp

Đà Lạt có đến 12 mùa hoa tương ứng với 12 tháng trong năm

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH ĐÀ LẠT

2.1. Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Là thành phố chuyên về du lịch nên giao thông Đà Lạt khá phát triển. Thành phố ngàn hoa hiện đang có cả sân bay, ga tàu hỏa lẫn nhà xe khách. Máy bay sẽ là phương tiện thuận tiện nhất cho những du khách phương xa. Trong khi xe khách lại thích hợp cho ai ở gần. Tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích ngắm cảnh. Và tất nhiên là bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch đà lạt tự túc để đi phượt trên chiếc xe máy của mình nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Máy bay

Máy bay là phương tiện phổ biến và giúp tiết kiệm thời gian

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt giá cực hấp dẫn

2.2. Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Đường phố tại trung tâm Đà Lạt khá rộng rãi, thoáng đãng nên việc di chuyển bằng taxi khá thuận tiện, đặc biệt là với các nhóm du khách có quân số đông đảo. Còn nếu bạn ưa thích tự do và muốn làm chủ hành trình thì có thể thuê xe máy để tiện di chuyển. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy với mức giá phù hợp. Bạn có thể tham khảo và chọn một “bạn đồng hành” phù hợp.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Giao thông

Đường phố Đà Lạt rộng thoáng, phù hợp cho nhiều phương tiện

3. DU LỊCH ĐÀ LẠT THÌ Ở ĐÂU?

3.1. Resort nghỉ dưỡng chất lượng cao

Các resort Đà Lạt có lợi thế từ phong cảnh hữu tình, thời tiết ôn hòa và không gian yên tĩnh. Do đó mà có rất nhiều lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Dalat De Charme Village – Số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Dalat Edensee Lake Resort & Spa – Phân khu chức năng 7.2, KDL hồ Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Resort Ana Mandara Đà Lạt – Đường Lê Lai, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng…
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Resort

Dalat De Charme Village trông chẳng khác gì một tòa lâu đài

3.2. Khách sạn view đẹp, dịch vụ tốt

Khách sạn Đà Lạt thường có không gian sang trọng, view phòng rất đẹp, dịch vụ cao cấp đạt chuẩn. Một số khách sạn nổi tiếng mà bạn có thể tìm hiểu:

  • Dalat Palace – Số 2 Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Queen T&T Hotel Đà Lạt – Số 239B Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Interstella Đà Lạt – Số 3 Hai Bà Trưng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng…
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Khách sạn

Dalat Palace vô cùng hào nhoáng, nguy nga, tráng lệ

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Lạt khứ hồi

3.3. Homestay trang trí đẹp, giá rẻ

Đà Lạt nổi tiếng là một trong những thành phố có nhiều homestay đẹp nhất. Các homestay thường có phong cách trang trí độc đáo, không gian mộc mạc mà thanh bình. Dưới đây là một số gợi ý từ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, cùng xem qua nhé!

  • Leng Keng – Số 57 Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Moonrise Garden – Số 27 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng;
  • Homestay Wine Valley – Số 61 An Bình, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng…
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Homestay

Leng Keng Đà Lạt là một trong những homestay nổi tiếng nhất

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT ĐẸP NHẤT

4.1. Chèo thuyền trên hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm có diện tích rộng, độ sâu khá lớn, cảnh quan lại đẹp tựa bức tranh phong cảnh. Do đó mà nơi đây được đông đảo du khách yêu thích. Mặt hồ trong veo, bình thản trước những cơn gió nhẹ. Bao bọc lấy hồ là núi non trùng trùng, điệp điệp, cây cối xanh mướt. Bạn có thể thong thả dạo quanh hồ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mơ màng của Đà Lạt và tất nhiên là chụp một vài tấm ảnh xinh để khoe cùng bạn bè.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Hồ Tuyền Lâm

Mặt nước xanh biếc phản chiếu núi rừng hùng vĩ tại hồ Tuyền Lâm

Ngoài ra, tại hồ còn có các trò chơi thú vị mà tiêu biểu là chèo thuyền đi ngắm lá phong đỏ. Đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cùng với bạn bè, người thân đấy.

4.2. Mua sắm thả ga ở chợ đêm Đà Lạt

Là một tín đồ mua sắm thực thụ hay một người sành ăn chính hiệu thì bạn không thể bỏ lỡ chợ đêm Đà Lạt. Hàng loạt gian hàng bày bán đủ thứ đặc sản từ các loại áo len, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến thổ cẩm sẽ làm bạn “no mắt”. Xen kẽ với đó là những gánh hàng rong nghi ngút khói bán các loại đồ ăn vặt như bánh tráng nướng, dâu lắc, sữa đậu nành nóng,… luôn sẵn sàng giúp bạn no bụng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Chợ đêm

Không khí tại chợ đêm luôn rất náo nhiệt

4.3. Săn mây đồi Thiên Phúc Đức

Nếu có dự định đi săn mây vào chuyến du lịch sắp tới thì đừng ngần ngại mà thêm đồi Thiên Phúc Đức vào lịch trình nha. Giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với thảm cỏ rộng, hàng cây thông lác đác, xung quanh là khung cảnh núi non và làng xóm thanh bình, đồi Thiên Phúc Đức sẽ đưa bạn lạc vào cõi mơ giữa trần gian. Đường đi đến đồi cũng vô cùng thuận tiện và không mấy hiểm trở nên bạn có thể an tâm.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt -

Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm săn mây nổi tiếng nhất ở Đà Lạt

>> Xem thêm: Lạc giữa 24 địa điểm du lịch Đà Lạt đậm chất thơ

4.4. Check in chuẩn Pháp tại nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie chắc chắn luôn là một trong những gợi ý hàng đầu cho bạn khi đặt tour du lịch Đà Lạt. Không chỉ là một trong những nhà thờ lâu đời nhất tại thành phố ngàn hoa, Domaine de Marie còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính, phảng phất phong cách kiến trúc đặc trưng của các nhà thờ miền Nam nước Pháp. Sắc hồng cam rực rỡ cùng các chi tiết tinh tế hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một khung hình cực đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie thu hút đông đảo du khách bởi kiến trúc đẹp mắt

4.5. Ngắm hoàng hôn rực rỡ tại hồ Xuân Hương

Tọa lạc ngay trung tâm Đà Lạt, hồ Xuân Hương vừa là địa điểm du lịch nổi tiếng, vừa là biểu tượng của thành phố. Hồ sở hữu mặt nước tĩnh lặng, sắc nước trong vắt phản chiếu màu trời. Nơi đây lại hay có gió thổi qua nên không khí mát mẻ lại trong lành vô cùng. Đây là tọa độ dạo bộ, hóng mát tuyệt vời. Đặc biệt, hoàng hôn tại hồ Xuân Hương rất đẹp, hứa hẹn sẽ là một khung cảnh bạn không thể bỏ lỡ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Hồ Xuân Hương

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn tại hồ Xuân Hương

5. NÊN ĂN MÓN GÌ KHI ĐI ĐÀ LẠT?

5.1. Khởi đầu ngày mới với bánh mì xíu mại

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, bánh mì xíu mại Đà Lạt là món ăn sáng phổ biến nhất tại đây. Bánh mì xíu mại vườn đủ ấm nóng để xua tan cái lạnh đầu ngày. Khẩu phần ăn không quá nhiều, lại không quá ít, vừa đủ cho bao tử bạn khởi động. Món ăn không cầu kỳ, không mất nhiều thời gian, tiết kiệm những phút giây đầu ngày cho bạn. Đơn giản, mộc mạc nhưng đầy ắp tinh túy.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là món ăn sáng phổ biến của người dân Đà Lạt

5.2. Bánh căn nóng hổi

Bánh căn vốn là một món ăn truyền thống tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Nhưng khi đưa món này về Đà Lạt, người dân đã khéo léo thổi hồn riêng, biến nó thành một món đặc sản nơi đây. Bánh căn Đà Lạt ngon nhất là ăn khi nóng. Phần vỏ bánh mềm xốp, nhân bánh có trứng gà, trứng cút, thịt hoặc hải sản tùy ý thích người ăn. Bánh chấm đẫm trong chén nước dùng, kết hợp cùng viên xíu mại nữa thì không còn gì bằng!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt ngon nhất là khi mới vừa đổ ra, còn nóng hổi

5.3. Bánh ướt lòng gà ngon quên lối về

Bánh ướt lòng gà là một món ăn mà đảm bảo bạn chỉ cần ăn một lần thì sẽ nhớ nhung không thôi. Phần bánh ướt mềm ăn kèm gà xé sợi, trứng non và các loại lòng gà. Bánh khi ăn thường dùng kèm nước mắm, có thêm rau sống và dưa chua. Vị bánh mềm tan. Thịt gà và đồ lòng ngọt tự nhiên. Trứng non béo bùi. Tất cả những hương vị đó hòa trộn, càng nổi bật thêm khi có vị mặn nước mắm và vị chua thanh của dưa ăn kèm.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà hội tụ biết bao tinh túy ẩm thực Đà Lạt

>> Xem thêm: Vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt với giá ưu đãi hàng tháng

5.4. Xì xụp lẩu bò ba toa

Trời lành lạnh mà xì xụp lẩu thì còn gì bằng! Lẩu bò ba toa là món đặc sản lâu đời tại Đà Lạt. Không ai biết đâu mới là lẩu chính gốc. Nhưng món này bạn có thể tìm đến ăn tại quán Nhà Gỗ vì đây là quán nổi tiếng nhất, được nhiều du khách đánh giá cao. Lẩu có thịt bò mềm dai vừa phải. Nước dùng ngọt thanh. Lẩu ăn kèm các loại rau cũng như mì sợi. Nước chấm là chao, bạn có thể pha thêm ớt sa tế cho hợp khẩu vị.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Lẩu bò ba toa

Trời lành lạnh mà cùng xì xụp lẩu bò thì còn gì bằng!

5.5. Nhâm nhi hàng loạt món ăn vặt đường phố

Bên cạnh các bữa chính, ẩm thực Đà Lạt còn đặc sắc bởi những món ăn vặt đường phố ngon, bổ, rẻ. Thời tiết lành lạnh nên hầu hết các món ăn vặt ở đây thường là món nóng. Nhờ vậy mà bạn vừa có thể dùng các món này để cứu đói lại vừa dùng để sưởi ấm khi đang rong ruổi oanh tạc thành phố ngàn hoa đó. Một số món ăn vặt nổi tiếng có thể kể đến như: Bánh tráng nướng, khoai lang mật nướng, sữa đậu nành bò,…

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Ăn vặt

Bánh tráng nướng Đà Lạt là món ăn vặt nổi danh khắp nơi

6. QUÀ LƯU NIỆM KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ LẠT

6.1. Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Những vườn dâu tại đây có sản lượng lớn, quả cho ra thường rất to, chất lượng đảm bảo. Dâu tây Đà Lạt khi chín có màu đỏ tươi bắt mắt. Thịt quả mọng nước nhưng không quá mềm, vẫn có độ giòn nhất định. Hương vị của dâu tây Đà Lạt không quá chua cũng không quá ngọt. Mách nhỏ cho bạn một kinh nghiệm du lịch Đà Lạt là hãy đến mua trực tiếp tại các vựa để có giá tốt nhất nha.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Dâu tây

Những quả dâu chín có màu đỏ tươi, căng mọng

6.2. Hồng

Cùng với dâu tây, hồng cũng là loại trái cây đặc sản ở Đà Lạt. Hồng Đà Lạt gồm hai loại: Hồng trứng và hồng giòn. Hồng trứng thường có hình dáng tựa quả trứng. Khi chín, vỏ hồng trứng chuyển màu đỏ đậm, thịt quả sẽ mềm, mọng nước. Hồng giòn thì lại có dáng vuông vắn hơn. Vỏ hồng giòn khi chín chỉ chuyển màu vàng sậm. Phần thịt quả thì giòn, ít ngọt hơn so với hồng trứng nhưng ăn vào sần sật rất vui miệng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Hồng

Những quả hồng trứng khi chín sẽ có màu đỏ ửng và da căng bóng

6.3. Các món ăn làm từ trái cây

Không chỉ thu hoạch trái cây tươi, người dân Đà Lạt còn khéo léo sáng tạo ra rất nhiều thực phẩm khác làm từ trái cây. Đầu tiên phải kể đến các loại trái cây sấy với hai cách sấy khô hoặc sấy dẻo. Tiếp đó là các món mứt phù hợp để ăn kèm bánh mì hoặc làm nguyên liệu chế biến bánh ngọt. Những món ngọt khác như kẹo dẻo trái cây hay thạch trái cây cũng rất được ưa chuộng bởi màu sắc bắt mắt, hương vị trái cây thơm ngon không ngọt gắt.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Kẹo dẻo

Kẹo dẻo trái cây Đà Lạt không quá ngọt lại thơm hương trái cây

6.4. Trà Đà Lạt

Với sản lượng lá trà cũng như các loài hoa vô cùng lớn, Đà Lạt là một trong những nguồn cung trà lớn của cả nước. Trà Đà Lạt gồm hai loại là trà lá và trà hoa. Mỗi loại lại chia thành nhiều loại nhỏ khác. Chỉ riêng trà hoa đã có hàng chục loại. Mỗi một loại trà lại có một công dụng khác nhau như: Giúp ngủ ngon, thanh lọc cơ thể, giúp ăn ngon,… Với sự đa dạng này, bạn có thể thoải mái chọn lựa loại trà phù hợp để làm quà tặng sau chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Trà

Đà Lạt có rất nhiều loại trà khác nhau cho bạn lựa chọn

6.5. Đồ len

Thời tiết lành lạnh mỗi độ đông sang nên các món quần áo len luôn là item phải có trong tủ đồ của người Đà Lạt. Chính vì thế mà đồ len ở đây được bày bán khá phổ biến. Màu sắc, kiểu dáng của những món đồ này rất đa dạng. Đặc biệt là mức giá cũng khá phải chăng. Nhưng lưu ý là có một số chỗ sẽ hét giá đối với khách du lịch nên bạn đừng ngần ngại mà trả giá hoặc tìm mua ở những nơi có giá cả tốt hơn nha.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Đồ len

Chợ Đà Lạt là địa chỉ mua sắm áo len hàng đầu

>> Xem thêm: Vé máy bay Bamboo đi Đà Lạt chỉ từ 599k

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ LẠT

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố 03 không: Không đèn đỏ, không xích lô và không điều hòa. Vì “không đèn đỏ” nên khi di chuyển ở Đà Lạt bạn nhớ chú ý an toàn. Đặc biệt chú ý khi di chuyển trên các con dốc hiểm trở hoặc các vòng xoay đông đúc bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt - Dốc

Những con dốc hiểm trở là một “đặc sản” của Đà Lạt

Thời tiết Đà Lạt cũng thường trở lạnh về đêm nên bạn nhớ mang theo áo ấm. Đặc biệt là với những du khách dự định đến thăm thành phố mù sương trong khoảng từ tháng Mười Một đến tháng Hai năm sau thì càng phải mang nhiều quần áo ấm để tránh cho cơ thể bị lạnh nhé.

Những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt trên đây đảm bảo đánh tan lo âu của bạn. Vietnam Booking hi vọng bạn đã lên được một lịch trình tuyệt vời. Nhớ là hãy tận hưởng từng giây phút hạnh phúc bên cạnh bạn bè, người thân để suốt chuyến đi luôn có những kỷ niệm khó quên bạn nhé! Liên hệ ngay hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí về thông tin đặt vé máy bay cũng như đặt phòng khách sạn bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi