Lạc giữa 24 địa điểm du lịch Đà Lạt đậm chất thơ

28/02/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Đà Lạt với chất thơ và vẻ đẹp lãng mạn luôn thu hút đông đảo du khách. Nếu bạn chưa từng ghé thăm thành phố ngàn hoa lần nào hoặc bạn chưa biết phải lấp đầy chuyến đi sắp tới bằng những điểm đến nào thì hãy cùng xem qua danh sách 24 gợi ý hàng đầu đã được tổng hợp ngay bên dưới đây nhé!

1. QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN

Quảng trường Lâm Viên là một trong những biểu tượng của Đà Lạt. Do đó mà gần như mọi du khách đến với thành phố ngàn hoa đều phải check in tại đây. Quảng trường gây ấn tượng với hai tòa nhà có kiến trúc độc đáo. Một tòa mô phỏng nụ hoa atiso với màu xanh ngọc bắt mắt. Tòa còn lại được thiết kế theo hình dáng đóa hoa dã quỳ, kết hợp hài hòa giữa hai màu xanh và vàng.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Quảng trường Lâm Viên

Nụ hoa atiso khổng lồ của quảng trường Lâm Viên

2. NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIE

Domaine de Marie là một trong những nhà thờ Đà Lạt lớn nhất và lâu đời nhất. Nhà thờ ứng dụng lối kiến trúc độc đáo của Pháp với tường xây bằng đá chẻ. Sắc hồng cam ấm áp nổi bật trên nền cây xanh và bầu trời cao trong. Phần mái dạng tam giác thổi vào tổng thể kiến trúc một nét cổ điển cùng cảm giác làng quê nước Pháp thanh bình. Đây là một tọa độ mà hội mê chụp ảnh không thể bỏ qua.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Domaine de Marie

Sắc hồng cam của nhà thờ Domaine de Marie đặc biệt nổi bật dưới ánh nắng ban mai

3. HỒ TUYỀN LÂM

Hồ Tuyền Lâm luôn được xướng tên trong danh sách những địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải đến. Nước hồ xanh trong, bình lặng. Dọc theo bờ hồ là rừng thông rậm rạp, rợp bóng mát. Gió nhẹ thổi qua liên tục. Do đó mà nơi đây luôn mát mẻ, không khí trong lành. Du khách có thể chèo thuyền ngắm cảnh hoặc đi sâu vào bờ bên kia hồ ngắm lá phong đỏ.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm có khung cảnh lãng mạn cùng nhiều góc chụp ảnh cực kỳ đẹp

4. HỒ XUÂN HƯƠNG

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương cũng là một biểu tượng của Đà Lạt. Không chỉ có vị trí đắt địa, thuận lợi di chuyển, hồ còn thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng vốn có. Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống, ráng chiều hồng hào xuyên qua tầng mây dày, bao trùm mặt nước trong vắt và êm đềm của hồ. Những lúc như thế này đặc biệt thích hợp để bạn dạo bộ ngắm cảnh.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương mang vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt giá cực hấp dẫn

5. CHỢ ĐÊM ĐÀ LẠT

Nổi tiếng là nơi giao thương sầm uất nhất tại thành phố ngàn hoa, chợ Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mua sắm. Đặc biệt, chợ càng náo nhiệt hơn vào buổi tối. Các gian hàng chợ đêm vô cùng đa dạng. Bạn sẽ bắt gặp những gian hàng bán hoa quả tươi hay các chế phẩm từ chúng. Xen lẫn đó là các cửa tiệm bày bán quần áo len. Tất nhiên không thể bỏ qua các gian đồ ăn thơm phức mà cực kỳ thơm ngon nữa.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Chợ đêm Đà Lạt

Chợ Đà Lạt huyên náo về đêm

6. ĐỒI THIÊN PHÚC ĐỨC

Săn mây là một trong các hoạt động mà rất nhiều khách du lịch quyết tâm thực hiện ít nhất một lần khi đến với thành phố mù sương. Và địa điểm săn mây hàng đầu Đà Lạt phải nhắc đến đồi Thiên Phúc Đức. Đường đi đến đồi không quá khó tìm cũng không có nhiều hiểm trở. Cảnh quan trên đồi còn rất hoang sơ do vẫn chưa bị khai thác. Chính những cảnh quan đó làm bật lên vẻ đẹp mơ mộng của đồi giữa mây mờ giăng lối.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi Thiên Phúc Đức

Bức tranh phong cảnh hữu tình, hoang sơ trên đồi Thiên Phúc Đức

7. TRANG TRẠI CÚN PUPPY FARM

Nếu bạn là một người yêu thích động vật, đặc biệt là những bé cún đáng yêu thì trang trại cún Puppy Farm là địa điểm du lịch Đà Lạt đầu tiên phải có trong lịch trình của bạn. Tập hợp hàng trăm chú chó thuộc hàng chục giống chó khác nhau như Alaska, Husky, Corgi,… trang trại cún sẽ khiến bạn thích mê với sự đáng yêu của những người bạn này. Nơi đây cũng có vườn hoa, vườn xương rồng, cà chua cho bạn tham quan nữa đấy.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Puppy Farm

Trang trại Puppy Farm tập hợp rất nhiều chú cún đáng yêu

8. ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC

Đường hầm điêu khắc hay đường hầm đất sét là khu phức hợp gồm hàng loạt công trình nhân tạo tái hiện lại những cột mốc lịch sử nổi bật của Đà Lạt. Với quy mô đồ sộ, các chi tiết điêu khắc tỉ mỉ và tinh tế, nơi đây hứa hẹn sẽ khiến bạn choáng ngợp trong không gian vừa hoài cổ vừa mang đậm cảm giác mỹ thuật. Công trình này cũng đã xuất sắc giành được hàng loạt kỷ lục trong nước và quốc tế.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đường hầm đất sét

Hồ vô cực là một trong các công trình nổi bật tại đường hầm đất sét

9. VÙNG ĐẤT CỔ TÍCH FAIRYTALE LAND

Ai đang thèm cảm giác được quay trở về với tuổi thơ thì nhanh đặt chân đến vùng đất cổ tích Fairytale Land ngay thôi nào! Với khuôn viên rộng lớn, Fairytale Land mở ra không gian huyền ảo khi tái hiện lại hàng loạt câu chuyện cổ tích nổi tiếng với lối kiến trúc cổ điển, màu sắc bắt mắt, hài hòa. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu trong nhóm bạn có sự hiện diện của những du khách nhí đấy.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Fairytale Land

Những ngôi nhà tại Fairytale Land tái hiện lại khung cảnh làng quê trong cổ tích

>> Xem thêm: Vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt với giá ưu đãi hàng tháng

10. QUE GARDEN

Cần chi phải đi đâu xa xôi, xứ sở hoa anh đào ở ngay giữa lòng Đà Lạt đây nè! QUE Garden được quy hoạch theo phong cách vườn Nhật Bản. Loại cây trồng chủ yếu tại đây là bonsai lá kim kết hợp cùng những loài cây phổ biến ở Đà Lạt, từ đó mang đến không gian thanh tĩnh, mát xanh và vô cùng trong lành. Khi dừng chân nơi đây để thưởng thức một chén trà, bạn sẽ có cảm giác như đang được rót vào lòng sự thư thái lạ thường.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - QUE Garden

Hồ cá mang đậm màu sắc Nhật Bản tại QUE Garden

11. VƯỜN DÂU

Không cần phải nói thì ai cũng biết dâu tây là đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Thế nhưng bạn có tò mò khung cảnh tại vườn dâu sẽ ra sao không? Thế thì tranh thủ đến ngay các vườn dâu tại đây để tham quan, tìm hiểu quy trình trồng dâu bạn nhé! Rất nhiều nhà vườn với hàng cây xanh mướt lá xum xuê, điểm xuyết những quả dâu tây chín mọng đỏ au đang chờ bạn đến check in đấy!

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Vườn dâu

Những quả dâu chín mọng đỏ au sẽ làm khung hình trở nên bắt mắt

12. VƯỜN HỒNG NHÀ TOM

Cùng với dâu, hồng cũng là một loại trái cây đặc sản của thành phố ngàn hoa. Hiện nay cũng có khá nhiều nhà vườn mở cửa cho khách đến tham quan. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến vườn hồng nhà Tom. Cùng với vườn hồng sai trĩu quả, nơi đây còn có các góc trang trí cực nổi bật như căn phòng bong bóng, xích đu bằng dây thừng, sofa cũ,… cho bạn thỏa thích check in.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Vườn hồng nhà Tom

Căn phòng bong bóng là một trong những phần đặc sắc tại vườn nhà Tom

13. THÁC DATANLA

Thác Datanla từ lâu vẫn luôn là một trong các địa điểm du lịch tại đà lạt có cảnh quan hoang sơ nhất, thích hợp cho những ai yêu mạo hiểm và đam mê chinh phục thiên nhiên hùng vĩ. Đến với nơi đây, du khách sẽ được thỏa thích check in bên dòng thác trắng xóa. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia những trò chơi cảm giác mạnh vô cùng thú vị như trượt máng trên thác hay leo dây vượt thác,…

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Thác Datanla

Datanla hùng vĩ đổ xuống trắng xóa cả một góc trời

14. CHÙA VE CHAI LINH PHƯỚC

Đúng như tên gọi của mình, chùa Linh Phước thật sự là một ngôi chùa được làm từ những vật liệu “ve chai”. Chùa có lối kiến trúc Phật giáo pha trộn với tín ngưỡng dân gian đậm chất Việt Nam truyền thống. Các chi tiết tại chùa được trang trí bằng các vật phẩm phế liệu. Trong đó chủ yếu là mảnh vụn sành sứ chuyển về từ làng gốm Bát Tràng. Mỗi một chi tiết đều được thực hiện hết sức tỉ mỉ, công phu.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Chùa Linh Phước

Những chi tiết chạm trổ tại chùa Linh Phước được làm rất tỉ mỉ

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Lạt khứ hồi

15. LÀNG CÙ LẦN

Ngôi làng có tên gọi độc đáo này tọa lạc tại ngoại ô Đà Lạt. Đây là điểm đến phù hợp cho những ai đang muốn rời xa phố thị, tìm về nhịp sống thanh bình nơi bản làng vùng cao nguyên. Làng Cù Lần giản dị với những mái nhà sàn nho nhỏ xếp san sát nhau, kéo dài thành dãy. Xung quanh là cỏ cây rậm rạp, mang đến không khí trong lành. Mỗi ngôi nhà lại được trang trí hoa văn thổ cẩm vô cùng bắt mắt.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Làng Cù Lần

Không gian bản làng vùng cao nguyên giản dị, mộc mạc mà vẫn rất đặc sắc

16. NÚI LANG BIANG

Một biểu tượng khác của thành phố mù sương được nhắc tên trong danh sách này chính là núi Lang Biang. Đây chính là dãy núi cao nhất, được mệnh danh là “nóc nhà của Đà Lạt”. Phong cảnh trên núi mang màu sắc thơ mộng bởi vẻ nguyên sơ vốn có. Không phủ kín rừng cây xanh, chính những thảm cỏ mới là phần nền hoàn hảo cho bức tranh này. Điểm tô vào đó là sắc trời, sắc hoa và không gian thoáng đãng có gió thổi không ngừng.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Núi Lang Biang

Trên núi Lang Biang là một khung cảnh thảo nguyên thanh bình

17. ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

Thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất xứng đáng là một địa điểm check in bạn không thể bỏ lỡ. Những quả đồi thoai thoải, nối tiếp nhau thành hàng, trên là những bụi chè xanh ngắt. Cây chè khá thấp, chỉ vừa ngang chân. Do đó mà khi đứng vào giữa vườn chè, khung cảnh xung quanh bỗng chân thực hơn bao giờ hết: Mây trắng, trời trong xanh, cỏ cây xanh mướt và đôi ba đóa hoa khẽ khàng khoe sắc thắm.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi chè Cầu Đất

Cảnh quan tại đồi chè Cầu Đất xanh ngát mang đến cảm giác thư thái

18. NHÀ GA ĐÀ LẠT

Được xây dựng vào đầu thế kỷ XX, nhà ga Đà Lạt là một trong những ga xe lửa lâu đời nhất Việt Nam. Đến nay, những nét cổ kính trong kiến trúc của ga vẫn được giữ nguyên. Nhà ga được tạo hình theo núi Lang Biang, kết hợp với mô hình ga xe lửa miền Nam nước Pháp. Phần mái nhà gồm 03 mái dạng chóp nhọn, nhô ra phía trước. Đây vừa là sự cách điệu của ba đỉnh núi Lang Biang lại là sự ứng dụng dáng hình nhà rông cao nguyên đặc sắc.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt còn giữ nguyên nét cổ kính đậm chất Âu

19. HOA SƠN ĐIỀN TRANG

Vừa nghe đến bốn chữ “Hoa Sơn Điền Trang” chắc hẳn trong lòng bạn liền cảm thấy một cảm giác lãng mạn, hoài cổ pha đôi chút nguyên sơ rồi đúng không nhỉ? Đó chính là những thứ đang chờ bạn ở nơi đây. Giữa cảnh quan cánh đồng hoa đua nhau khoe sắc thắm, những dòng suối với thân hình mảnh dẻ lại len lỏi vào, mang theo làn nước mát trong cùng thanh âm róc rách. Quả là một không gian thư thái cho ta quên đi bao muộn phiền.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hoa Sơn Điền Trang

Đặt chân đến Hoa Sơn Điền Trang là bước vào thế giới mộng mơ

>> Xem thêm: Vé máy bay Bamboo đi Đà Lạt chỉ từ 599k

20. XỨ SỞ XƯƠNG RỒNG KOMBILAND

Dù chỉ là một tân binh trên bản đồ du lịch Đà Lạt, thế nhưng xứ sở xương rồng Kombiland vẫn đủ sức gây sốt bởi cảnh quan đặc sắc tại đây. Trong khuôn viên Kombiland trồng hàng trăm cây xương rồng với nhiều giống cây khác nhau. Xen lẫn sắc xanh của xương rồng là các bức tượng, mô hình được sắp đặt có chủ ý. Tông màu chủ đạo là các màu đậm, tạo cảm giác mạnh, phảng phất không khí vùng sa mạc hoang dại.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Kombi Land

Cách bố trí các chậu xương rồng đi kèm vật trang trí nổi bật tại Kombiland

21. HỒ BƠI KHÔNG NƯỚC – BIỆT ĐIỆN TRẦN LỆ XUÂN

Chắc hẳn có rất nhiều bạn từng tò mò, thích thú với hồ bơi không nước – địa điểm du lịch Đà Lạt siêu hot thường xuyên xuất hiện trong những bức ảnh check in cực chất của giới trẻ hay các MV âm nhạc của nhiều nghệ sĩ. Hồ bơi này chính là một phần trong biệt điện đồ sộ của bà Trần Lệ Xuân. Hồ có lối kiến trúc châu Âu cổ điển, phối màu rất tao nhã. Chỉ cần bạn đứng vào bất kỳ góc nào tại hồ cũng sẽ có ngay một bức hình ưng ý.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hồ bơi không nước

Hồ bơi không nước được rất nhiều bạn trẻ rủ nhau đến check in

22. BIỆT THỰ HẰNG NGA CRAZY HOUSE

Tên gọi “Crazy House” chắc đã phần nào làm cho bạn hình dung ra được những quan cảnh đang chờ đợi bạn tại nơi đây. Lựa chọn cho mình một lối đi riêng giữa hàng loạt điểm đến khác tại thành phố Đà Lạt, biệt thự Hằng Nga khoác lên mình vẻ huyền bí, ma mị mà không nơi nào có. Kiến trúc nơi đây được thiết kế theo phong cách phóng khoáng, không tuân theo quy luật. Các bức tượng có hình thù kỳ quái vô cùng bí ẩn.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Biệt thự Hằng Nga

Thiết kế của biệt thự Hằng Nga rất ngẫu hứng, không có nguyên tắc hay khuôn khổ nào

23. ĐỒI CỎ TUYẾT SUỐI VÀNG

Ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt, 12 tháng trong năm tương ứng với 12 mùa hoa. Và nói đến tháng Mười Một là nói đến mùa cỏ tuyết hay cỏ hồng. Sở dĩ có hai tên gọi khác nhau vì sắc cỏ thay đổi theo từng khung giờ. Buổi ban mai sương còn đọng, cỏ có màu trắng muốt tựa tuyết đầu mùa. Đến khi nắng lên, cỏ chuyển mình thành sắc hồng dịu dàng, mơ mộng. Khu Suối Vàng hiện đang là địa điểm ngắm cỏ tuyết đẹp nhất ở Đà Lạt.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi cỏ hồng

Thảm cỏ dịu dàng trong sắc hồng mơ mộng

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

24. CÁC QUÁN CAFE ĐÀ LẠT

Được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc tuyệt vời đến thế nên Đà Lạt cũng là một trong những thành phố sở hữu nhiều quán cà phê nhất tại Việt Nam. Mỗi quán một vẻ nhưng nhìn chung hầu hết các quán cà phê Đà Lạt đều có view đẹp hoặc phong cách trang trí nổi bật, thức uống khá ngon miệng mà giá cả phải chăng và chất lượng phục vụ khá tốt. Một số gợi ý cho bạn đây:

  • Túi Mơ To – Hẻm 31 đường Sào Nam, phường 11, thành phố Đà Lạt;
  • Vườn Yên – Hẻm 6, đường Mai Hắc Đế, phường 6, thành phố Đà Lạt;
  • F Cánh Đồng Hoa – Đường lánh nạn 1, đèo Mimosa, phường 10, thành phố Đà Lạt,…
Địa điểm du lịch Đà Lạt - Cà phê Đà Lạt

Không gian đậm chất Nhật Bản xưa tại quán Vườn Yên

Chỉ cần ghi chú lại ngay những địa điểm du lịch Đà Lạt kể trên thì chắc chắn chuyến đi sắp tới bên người thân, gia đình sẽ đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ. Nếu vẫn còn những lăn tăn về các thông tin chuyến bay hay thông tin đặt phòng khách sạn thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được lắng nghe những tư vấn miễn phí từ Vietnam Booking bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi