Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ – Thăm xứ Tây Đô

08/01/2023 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ luôn là điều quan trọng mà du khách nên tham khảo trước chuyến đi. Để có một lịch trình hoàn hảo, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các vấn đề như đi đâu chơi, ăn gì, ở đâu hay mua gì về làm quà. Bên dưới đây là toàn bộ những gợi ý mới nhất, đầy đủ nhất giúp bạn xóa tan mọi lăn tăn kể trên. Việc bạn cần làm bây giờ chỉ đơn giản là tham khảo và bỏ túi ngay các gợi ý phù hợp nhất mà thôi!

1. DU LỊCH CẦN THƠ MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Như bao tỉnh thành miền Tây khác, khí hậu ở Cần Thơ khá ôn hòa. Nơi đây hầu như không xảy ra thiên tai. Do vậy, du khách có thể ghé thăm vùng đất này bất kỳ thời điểm nào trong năm. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, mùa nước nổi và mùa trái cây là thời điểm tuyệt vời nhất cho chuyến đi của bạn. Mùa nước nổi mang theo biết bao thức quà quý của thiên nhiên. Mùa trái cây lại kéo theo vườn tược xum xuê với rất nhiều quả chín mọng.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Cần Thơ mùa nào đẹp

Khí hậu Cần Thơ ôn hòa quanh năm

2. PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH CẦN THƠ

2.1. Di chuyển đến Cần Thơ đối với khách phương xa

Máy bay chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các du khách phương xa. Với vị thế của trung tâm kinh tế khu vực miền Tây Nam Bộ, Cần Thơ hiện đang sở hữu một cảng hàng không quốc tế với lượt khách hàng năm khá đông đảo, số chuyến bay khá nhiều. Điều này sẽ giúp du khách thuận tiện trong việc chọn chuyến bay phù hợp. Nhớ tham khảo các chương trình khuyến mãi để có giá vé ưu đãi bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Sân bay

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là một trong những sân bay lớn nhất miền Nam

2.2. Phương tiện du lịch Cần Thơ từ các tỉnh thành lân cận

Đối với du khách đến từ các tỉnh thành lân cận thì phương tiện di chuyển sẽ vô cùng đa dạng. Trong đó, xe khách có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất. Ngoài ra, nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm đông người thì có thể thuê hẳn xe ô tô riêng hoặc đặt tour du lịch Cần Thơ theo yêu cầu cho tiện lợi nhé. Cuối cùng, đừng bỏ qua cơ hội vi vu trên xe máy nếu bạn là một người thích phượt.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Phượt

Du lịch phượt luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ

2.3. Di chuyển tại Cần Thơ

Taxi là sự lựa chọn nhanh gọn và thuận tiện cho hầu hết du khách. Khi di chuyển bằng phương tiện này, bạn sẽ không cần lăn tăn về đường đi nữa. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm từng ngóc ngách đường phố Cần Thơ thì có thể tìm thuê xe máy. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều có cung cấp dịch vụ này. Một số địa điểm du lịch diễn ra trên sông nước nên bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền nữa đấy.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Taxi

Taxi Cần Thơ vừa có số lượng đông đảo lại rất đa dạng về thương hiệu

3. ĐI CẦN THƠ THÌ Ở ĐÂU?

3.1. Resort nghỉ dưỡng chất lượng cao

Không khí tại Cần Thơ khá thanh bình, cảnh sắc thiên nhiên dịu dàng nên cũng rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Dưới đây là một vài resort được kinh nghiệm du lịch Cần Thơ đánh giá cao và bạn có thể tham khảo:

  • Azerai Cần Thơ Resort – Cồn Ấu, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ;
  • Ecolodge Cần Thơ – Số 542, khu phố 3, phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ;
  • Victoria Can Tho Resort – Phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ…
Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Resort

Azerai Cần Thơ Resort sở hữu một không gian nghỉ dưỡng vô cùng lộng lẫy

3.2. Khách sạn gần trung tâm

Hầu hết các khách sạn ở Cần Thơ đều nằm tại khu vực trung tâm, thuận tiện cho di chuyển. Một số khách sạn có chất lượng phục vụ khá đẳng cấp. Tham khảo ngay những địa chỉ sau bạn nhé:

  • Khách sạn Vinpearl Cần Thơ – Số 209 đường 30 Tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ;
  • Khách sạn Nesta Cần Thơ – Số 9C Trần Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ;
  • Khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ – Số 2 Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ…
Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Khách sạn

Phòng ốc ở khách sạn Vinpearl Cần Thơ được trang bị nội thất sang trọng

>> Xem thêm: Khách sạn Vinpearl Cần Thơ

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CẦN THƠ ĐẸP NHẤT

4.1. Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng luôn là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sức hút của nơi đây đến từ mô hình họp chợ có một không hai ở miền Tây. Chợ diễn ra ngay trên mặt sông. Mỗi chiếc thuyền là một gian hàng. Trên thuyền thường cắm sào và trên sào sẽ treo mặt hàng mà thuyền đó bày bán.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là khu chợ sầm uất hàng đầu Cần Thơ

Mách cho các bạn một kinh nghiệm đi du lịch Cần Thơ quan trọng đó là nên đến đây vào buổi sáng sớm. Vì khi đó các mặt hàng sẽ đa dạng hơn. Đặc biệt nếu đi vào buổi sáng thì bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn sáng là đặc sản miền Tây như hủ tiếu, bún riêu,…

4.2. Các khu chợ đêm

Không chỉ có chợ nổi, các tín đồ mua sắm còn có thể tung hoành chợ đêm để tìm mua quà lưu niệm hoặc phá đảo các hàng ăn vặt. Một số khu chợ đêm nổi tiếng có thể kể đến như chợ Ninh Kiều, chợ Tây Đô, chợ Trần Phú,… Đảm bảo là không khí ở đây cũng sầm uất không thua gì chợ nổi Cái Răng buổi sáng nhé.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Chợ đêm

Vẻ nhộn nhịp tại chợ đêm Ninh Kiều

4.3. Nhà cổ Bình Thủy

Với vẻ đẹp cổ kính vô cùng đặc sắc, nhà cổ Bình Thủy là điểm dừng chân mà hội mê chụp ảnh không nên bỏ lỡ. Tổng thể kiến trúc của khu nhà đánh dấu sự kết hợp của văn hóa phương Tây, Trung Quốc và Việt Nam xưa. Màu vàng được lựa chọn làm gam màu chủ đạo. Cùng với đó là các sắc màu khác xen kẽ một cách hài hòa, tạo nên không gian tinh tế, sang trọng và đầy hoài cổ.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Nhà cổ Bình Thủy

Những gam màu bắt mắt khiến nhà cổ Bình Thủy trở nên nổi bật

4.4. Vườn trái cây Chín Hồng

Về miền Tây mà không ghé thăm vườn trái cây thì tiếc lắm đấy bạn nhé. Vườn Chín Hồng là khu vườn trái cây nổi tiếng nhất, đón nhiều du khách đến tham quan nhất tại Cần Thơ. Vườn có diện tích lớn. Khuôn viên trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau. Ngoài việc tham quan, tìm hiểu về các loại trái cây thì bạn còn có thể thưởng thức trái cây tươi tại chỗ hoặc là mua một ít về để làm quà tặng cho bạn bè, người thân nữa.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Vườn trái câu Chín Hồng

Vườn trái cây Chín Hồng đặc biệt đẹp khi đến mùa cây sai trĩu

>> Xem thêm: Top 18 địa điểm du lịch Cần Thơ hút khách nhất

4.5. Lò hủ tiếu

Hủ tiếu luôn được biết đến như một trong những món đặc sản của miền Tây. Và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về món ăn này khi đến với các lò hủ tiếu Cần Thơ. Các lò nổi tiếng gồm có lò Chín Của, Sáu Hoài, Quê Tôi,… vẫn còn giữ cách làm hủ tiếu truyền thống. Đặc biệt, du khách có thể tự tay mình trải nghiệm làm hủ tiếu dưới sự hướng dẫn của những người thợ chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Lò hủ tiếu

Trực tiếp làm hủ tiếu hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời

5. CÁC MÓN ĐẶC SẢN CẦN THƠ

5.1. Cá lóc nướng trui

Cá lóc là một trong số các loài cá phổ biến ở Cần Thơ. Rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ loài cá này nhưng có lẽ cá lóc nướng trui là đặc sắc nhất. Cá mang đi nướng thường có trọng lượng lớn, thân to dài. Khi nướng, người ta xiên một que xả dọc thân cá rồi cắm xuống đất, phủ rơm và nướng. Cá bày ra đĩa sẽ được bỏ bớt phần da và vảy cháy đen, rưới lên đó mỡ hành và đậu phộng rang cho thêm phần bắt mắt.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui được bày biện đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt

Cá lóc nướng trui tròn vị nhất là khi ăn kèm bún, rau sống, bánh tráng và đặc biệt là phải có mắm me. Cá chín có phần thịt trắng ngần, ngọt thanh tự nhiên. Hương xả thơm làm tan mất mùi tanh.

5.2. Lẩu mắm

Các tỉnh thành miền Tây thường nổi tiếng với các loại mắm cá độc đáo, hương vị đậm đà. Lẩu mắm là một trong các món ăn được chế biến từ đặc sản ấy. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, một nồi lẩu mắm thông thường sẽ được nấu từ hai loại mắm khác nhau. Topping của lẩu gồm có thịt, tôm, mực, cá. Các loại rau ăn kèm thì cực kỳ đa dạng và chỉ riêng có ở vùng sông nước như bông bí, rau đắng, bông súng, rau nhút,…

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Lẩu mắm

Lẩu mắm có lẽ là một trong những loại lẩu có rau ăn kèm đa dạng nhất

5.3. Lẩu cá linh bông điên điển

Cùng với lẩu mắm, lẩu cá linh bông điên điển cũng là một món ăn phản ánh đậm đà nhất văn hóa ẩm thực miền Tây. Phần nước lẩu được nấu khá đơn giản từ me, cho vị chua thanh tự nhiên. Ngoài ra còn có cả khóm, cà chua và hành, ớt để gia tăng hương vị cho nước lẩu.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển tuy đơn giản nhưng lại khiến biết bao thực khách nhớ nhung

Tinh túy của món ăn nằm ở chỗ phần cá linh và bông điên điển ăn kèm. Cá linh có kích thước khá nhỏ, thường để nguyên con khi cho vào nồi lẩu. Bông điên điển là thức quà chỉ có khi mùa nước nổi về. Thịt cá lẫn bông điên điển đều ngọt thanh tự nhiên, hòa với vị chua thanh của nước lẩu tạo nên hương vị dân dã mà đầy mê hoặc.

5.4. Bánh cống

Bánh cống được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản như bột, đậu xanh và tôm. Điểm đặc sắc nằm ở cách chế biến món này. Bánh khi đổ sẽ được cho vào một khuôn nhỏ, nhúng ngập trong dầu sôi. Từ đó, bánh có hình dạng độc đáo. Ngay trên mặt bánh là phần tôm bắt mắt. Vỏ bánh giòn rụm. Bên trong bánh lại mềm xốp.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Bánh cống

Bánh cống với hình dạng vô cùng độc đáo

Bánh cống ăn đúng điệu là phải kèm với rau sống và nước mắm ớt pha, đôi khi có cả bún. Cắn một miếng bánh, bạn liền cảm nhận được vị ngọt của tôm, vị béo bùi của đậu xanh và thêm phần thanh mát từ rau sống, vị mặn đậm đà của nước mắm nữa thì đúng là tuyệt vời.

5.5. Bún tôm khô

Bún tôm khô sẽ là một món ăn sáng tuyệt vời để bạn khởi đầu ngày mới thả ga “oanh tạc” Cần Thơ. Món bún này nổi bật bởi có phần nước lèo được nấu từ tôm khô đã phi qua dầu, do đó mà hương vị rất đậm đà. Phần đồ ăn kèm bún vô cùng đa dạng. Có thể kể đến như huyết lợn, chả cá, da lợn. Và đặc biệt nhất là phần chả được làm từ trứng và tôm khô. Ngoài ra còn có cả các loại rau ăn kèm giúp cân bằng dinh dưỡng cho tô bún.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Bún tôm khô

Một tô bún tôm khô đầy ắp không chỉ cho bạn no mắt mà còn no căng bụng

6. MUA QUÀ GÌ SAU CHUYẾN DU LỊCH CẦN THƠ?

6.1. Dâu Hạ Châu

Dâu Hạ Châu là loại trái cây nổi tiếng của vùng Phong Điền, Cần Thơ. Dâu có kích thước nhỏ nhắn. Quả khi chín sẽ có vỏ màu vàng nhạt. Thịt quả trắng muốt, chia nhiều múi. Loại dâu này khi ăn vào có vị chua thanh đặc trưng, không quá gắt, lại khá mọng nước, thanh nhiệt, thích hợp để ăn vào mùa hè. Đặc biệt, dâu Hạ Châu ăn ngon nhất là khi chấm cùng với muối ớt.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Dâu Hạ Châu

Dâu Hạ Châu là đặc sản nổi tiếng của Phong Điền, Cần Thơ

6.2. Bánh tét lá cẩm

Khác với những loại bánh tét thông thường, bánh tét lá cẩm Cần Thơ có cách làm cầu kỳ hơn. Quy trình làm bánh rất công phu, từ khâu chọn nếp cho đến khâu luộc bánh. Trước khi gói, nếp được ngâm trong nước cùng lá cẩm tươi. Sau đó lại mang đi xào cùng nước cốt dừa. Do vậy mà bánh tét khi chín sẽ có màu tím rất đẹp mắt. Hơn nữa, bánh vừa có vị ngọt của nếp vừa có vị béo thơm của dừa.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Bánh tét lá cẩm

Sắc tím độc đáo của những chiếc bánh tét lá cẩm

6.3. Ca cao Mười Cương

Giữa vùng đồng bằng sông nước, vườn ca cao của ông Mười Cương xuất hiện, mang đến nét lạ lẫm cho ngành nông nghiệp và du lịch ở xứ Tây Đô. Đối với đặc sản này, theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ bạn nên trực tiếp ghé qua vườn để mua được ca cao chính chủ, chất lượng. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như ca cao tươi, bột ca cao, chocolate được làm từ ca cao,…

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Ca cao Mười Cương

Những quả ca cao chín được thu hoạch ngay tại vườn

6.4. Nem Cái Răng

Trong danh sách những món đặc sản truyền thống của Cần Thơ, không thể thiếu vị trí của nem Cái Răng. Nem được làm từ các thành phần quen thuộc thường thấy trong hầu hết các loại nem. Thế nhưng công thức chế biến với tỷ lệ riêng đã làm nên hương vị đặc trưng của món nem này. Phần thịt được cho vào nhiều hơn bì, do đó mà nem không dai, vị lại có hậu ngọt và chua thanh.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Nem Cái Răng

Nem Cái Răng nổi tiếng với hương vị rất riêng

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

6.5. Khô cá lóc

Như đã nói, cá lóc là một trong số những loài cá phổ biến nhất ở Cần Thơ. Bên cạnh cá lóc nướng trui, khô cá lóc cũng là một đặc sản được nhiều người yêu thích. Món khô được làm theo công thức đặc biệt giúp phần thịt cá vừa giữ được vị tươi ngon lại vừa thấm đều gia vị. Khô cá lóc khá dễ đóng gói cũng như bảo quản nên rất phù hợp để mua về làm quà. Bạn có thể tìm mua món này tại hầu hết các khu chợ với mức giá khá phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Khô cá lóc

Khô cá lóc được tẩm ướp theo công thức truyền thống của người dân Cần Thơ

7. MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH CẦN THƠ

Những vật dụng chống nắng luôn rất cần thiết khi thời tiết miền Tây khá nhiều nắng nóng. Để bảo vệ làn da, bạn có thể mang theo một tuýp kem chống nắng. Ngoài ra những phụ kiện như mũ, nón, kính râm cũng rất hữu dụng đấy. Bên cạnh đó, một số địa điểm du lịch ở Cần Thơ sẽ di chuyển bằng ghe hoặc thuyền. Vì vậy hãy đảm bảo thực hiện đúng và đủ các biện pháp an toàn bạn nhé!

Những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ nào đã được bạn bỏ túi rồi nhỉ? Với những gợi ý đầy đủ trên đây, Vietnam Booking tin chắc bạn đã chuẩn bị xong lịch trình rồi. Chúc chuyến đi sắp tới của bạn sẽ đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ nhé. Nếu vẫn còn những lăn tăn trong vấn đề đặt phòng khách sạn hay thiếu các thông tin về chuyến bay đi Cần Thơ thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nha.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi