Top 18 địa điểm du lịch Cần Thơ hút khách nhất

12/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Cần Thơ luôn mang đến cảm giác dân dã, mới lạ của vùng miệt vườn sông nước. Đó chính là sức hút đặc trưng riêng có ở các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ nói chung và xứ Tây Đô nói riêng. Nếu bạn đang có ý định về thăm vùng đất gạo trắng nước trong này nhưng vẫn chưa biết nên đi đâu thì hãy nhanh chóng tham khảo ngay những tọa độ tuyệt vời nhất được tổng hợp bên dưới nhé!

1. CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Nhắc đến vùng đồng bằng Sông Cửu Long là phải nhắc đến lối sinh hoạt gắn liền với sông nước. Nổi bật là hoạt động họp chợ trên sông hay còn được gọi đơn giản là chợ nổi. Khu chợ vang danh nhất chắc chắn là chợ nổi Cái Răng. Nơi đây bày bán đủ mặt hàng từ trái cây, thức ăn sáng, thực phẩm tươi sống cho đến đồ dùng sinh hoạt.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chợ nổi Cái Răng

Thưởng thức cà phê hay bữa sáng ngay trên sông nước là một trải nghiệm độc đáo

Mỗi ghe, thuyền là một gian hàng, đầu ghe có cắm một cây sào, trên ghe bán gì thì sào treo thứ ấy. Giá cả hàng hóa tại đây vô cùng rẻ, đặc biệt là các loại trái cây. Đây là tọa độ tuyệt vời nhất để bạn thưởng thức bữa sáng hoặc tìm mua quà tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến đi.

2. BẾN NINH KIỀU

Bến Ninh Kiều không chỉ là một địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng mà còn là biểu tượng của xứ Tây Đô. Được hình thành từ thế kỷ XIX, nơi đây tựa như một người bạn đồng hành cùng thành phố Cần Thơ đi qua biết bao thăng trầm của lịch sử.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một trong các biểu tượng của xứ Tây Đô

Không dừng lại ở đó, bến Ninh Kiều còn là một tọa độ tham quan, check in nổi bật. Vẻ đẹp nơi đây chuyển biến theo từng khung giờ trong ngày. Buổi ban ngày, trong ánh nắng vàng dịu nhẹ của đất Tây Đô, bến khoác lên mình màu áo đằm thắm, thơ mộng. Khi màn đêm buông xuống, bến chuyển mình sang vẻ nhộn nhịp, sầm uất đáng phải có của phố thị năng động.

3. NHÀ CỔ BÌNH THỦY

Nếu bạn đã từng săm đắm trong những khung hình tuyệt đẹp của các bộ phim như: “Người tình”, “Những nẻo đường phù sa” hay “Người đẹp Tây Đô” thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan nhà cổ Bình Thủy nhé! Bởi vì đây chính là bối cảnh quay của những bộ phim đình đám kể trên.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Nhà cổ Bình Thủy

Từng có rất nhiều bộ phim mượn nơi đây làm bối cảnh quay

Được xây dựng dưới thời Pháp thuộc, nhà cổ Bình Thủy có lối kiến trúc đánh dấu sự giao thoa giữa ba nền văn hóa là Pháp, Trung Quốc và Việt Nam. Sự kết hợp hài hòa đã mang đến một không gian cổ kính, tinh tế, thu hút trong từng chi tiết, khiến bất kỳ ai khi vừa đặt chân đến đây cũng đều phải ngỡ ngàng.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ

4. VƯỜN TRÁI CÂY CHÍN HỒNG

Miền Tây nổi tiếng là vựa trái cây của cả nước. Nơi đây có số lượng vườn cây cũng như sản lượng cây ăn quả rất nhiều. Tại Cần Thơ, vườn trái cây Chín Hồng là một trong những khu vườn có quy mô lớn nhất và cũng là điểm tham quan lý thú.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chín Hồng

Trái cây xum xuê tại vườn Chín Hồng

Trong khuôn viên hơn 13 nghìn mét vuông của vườn Chín Hồng, hàng chục cây ăn quả thuộc nhiều loại cây khác nhau được trồng. Các loại trái cây ở đây gồm vú sữa, chôm chôm, quýt, mận, sầu riêng,… Khi đến với nơi đây, du khách không chỉ được tham quan, tìm hiểu về các loại cây này mà còn được thưởng thức trái cây tươi ngay tại vườn. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm check in đầy hứa hẹn đấy!

5. LÀNG DU LỊCH MỸ KHÁNH

Làng du lịch Mỹ Khánh luôn là một điểm đến rất được yêu thích trong các khu du lịch ở Cần Thơ. Với diện tích rộng lớn, nơi đây được chia làm nhiều khu vực tham quan, vui chơi khác nhau. Nổi bật nhất phải kể đến khu vui chơi dân dã trên sông nước, thích hợp cho các gia đình hay những nhóm bạn đi cùng nhau.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Làng Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh có rất nhiều trò chơi dân dã

Ngoài ra, làng du lịch Mỹ Khánh còn sở hữu những khu vực cho du khách cơ hội tìm hiểu về văn hóa Nam Bộ. Đơn cử như gian nhà cổ tái hiện lại nét đẹp kiến trúc ở làng quê miệt vườn xưa. Với những ai yêu thích ẩm thực thì có ngay khu đặc sản. Đó là nơi bạn được thưởng thức cũng như học hỏi cách chế biến các món ăn truyền thống ở miền Tây. Đi dạo mỏi chân quá thì còn có thể ngồi xuống thưởng thức một khúc đàn ca tài tử nữa đó!

6. LÒ HỦ TIẾU

Hủ tiếu luôn được biết đến như đặc sản trứ danh của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Sợi hủ tiếu trong suốt, bên trong chứa đầy tinh túy từ “hạt ngọc trời”. Và nếu bạn vẫn luôn tò mò cách thức mà sợi hủ tiếu đầy tinh túy ấy được làm ra thì hãy ghé thăm các lò hủ tiếu ở Cần Thơ nhé. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu về quá trình làm hủ tiếu và thậm chí là được tự tay trải nghiệm quy trình ấy.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Lò hủ tiếu

Du khách có thể tự tay làm hủ tiếu theo hướng dẫn của những người thợ chuyên nghiệp

Hầu hết các lò hủ tiếu ở Cần Thơ vẫn giữ nguyên cách làm thủ công truyền thống. Dụng cụ tuy đơn sơ nhưng sợi hủ tiếu làm ra cực kỳ chất lượng. Du khách có thể thưởng thức trực tiếp hủ tiếu tại đây hoặc cũng có thể mua hủ tiếu đóng gói mang về làm quà cho bạn bè, người thân. Một số lò hủ tiếu nổi tiếng tại Cần Thơ có thể kể đến như: Sáu Hoài, Chín Của, Quê Tôi,…

7. VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Vườn cò Bằng Lăng cách trung tâm thành phố chừng 60km. Đây là nơi bảo tồn hơn 20 loài cò khác nhau như cò sen, cò quắm, cò ma,… Ngoài ra, đây còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật khác như diệc, vạc, bồ nông, bìm bịp,… Chính sự đa dạng này đã thu hút đông đảo người yêu động vật đến tham quan.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Bằng lăng

Những giống cò quý hiếm tại vườn cò Bằng Lăng

Điểm tô cho khung cảnh muôn chim hội tụ ấy là cảnh sắc thiên nhiên hoang dã. Rừng cây mọc xanh mướt, các tán lá vươn dài. Làn gió mát thường xuyên thổi qua, mang theo không khí trong lành.

>> Xem thêm: Mua vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ giá ưu đãi nhất tháng

8. VƯỜN CA CAO MƯỜI CƯƠNG

Ca cao vốn không phải loại cây ăn quả thích hợp trồng ở vùng đồng bằng phù sa. Thế nhưng ngay giữa miền sông nước, vườn ca cao Mười Cương lại xuất hiện một cách độc đáo. Sự độc đáo này biến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Mười Cương

Vườn ca cao độc nhất vô nhị ngay giữa vùng sông nước

Ngoài việc tham quan và check in bên những cây ca cao, du khách đến vườn Mười Cương còn được xem trực tiếp quá trình thu hoạch và chế biến ca cao. Hơn thế nữa, bạn còn được thưởng thức ngay ca cao tại vườn.

9. CẦU TÌNH YÊU

Cầu tình yêu bắt qua rạch Khai Luông, nối liền bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế. Đây nổi tiếng là một địa điểm du lịch Cần Thơ cực kỳ lãng mạn. Chớm sáng, nơi đây mang theo vẻ tinh khiết của bình minh. Chiều tà, cầu ngập trong sắc hoàng hôn rực rỡ. Và khi đêm xuống là lúc cầu tình yêu hòa vào ánh đèn lấp lánh của phố thị nhộn nhịp.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Cầu tình yêu

Đài phun nước nổi bật tại cầu đi bộ tình yêu

10. CHỢ CỔ CẦN THƠ

Là một tín đồ mua sắm thực thụ thì đừng bỏ lỡ chợ cổ Cần Thơ bạn nhé! Được xây cùng thời với chợ Bến Thành và Bình Tây, chợ cổ Cần Thơ tự hào là một trong những khu giao thương sầm uất nhất thời bấy giờ. Trải qua bao biến đổi của thời thế, chợ đã trở thành một chứng nhân lịch sử.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chợ cổ

Chợ cổ Cần Thơ với kiến trúc đầy hoài cổ

Cho đến nay, nơi đây vẫn diễn ra các hoạt động mua bán sôi nổi. Đặc biệt đây còn là một trong các khu chợ đêm nổi tiếng. Do đó mà bạn có thể thả ga mua sắm những món đồ cần thiết hoặc mua quà cho bạn bè, người thân.

>> Xem thêm: Khách sạn Vinpearl Cần Thơ

11. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM PHƯƠNG NAM

Tuy chỉ mới được xây dựng không bao lâu, nhưng thiền viện Trúc Lâm Phương Nam vẫn được xem là một dấu ấn quan trọng trong đời sống tôn giáo của người dân Cần Thơ. Chùa gồm 20 công trình nhỏ được bày trí hài hòa. Kết cấu mỗi công trình đều gồm mái lợp ngói, cột gỗ lim. Cả lối đi lẫn nền đều lát gạch tàu. Kiến trúc đặc sắc ấy giúp tôn lên vẻ thanh tịnh cho chùa.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Thiền viện Trúc Lâm phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Cần Thơ

12. GIÀN GỪA

Nếu bạn là người yêu thích lịch sử thì trong tour du lịch Cần Thơ sắp tới nhất định phải có Giàn Gừa. Là địa danh gắn liền với những trận chiến bất khuất, ngoan cường của cha ông ta, Giàn Gừa sẽ khiến bạn không khỏi suýt xoa và xúc động khi nghe kể về những câu chuyện cũ. Ngoài ra, vẻ đẹp gai góc, kỳ bí của cánh rừng nơi đây hứa hẹn sẽ khiến bạn say mê đấy.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Giàn Gừa

Giàn Gừa sở hữu nét đẹp ma mị cực kỳ quyến rũ

13. CHÙA ÔNG

Chùa Ông được xây dựng vào năm 1894 với cái tên ban đầu là Triệu Quảng Hội quán. Đây vốn là một hội quán nơi người Hoa ở Tây Đô gặp gỡ, giao lưu. Dần dần về sau, nơi đây trở thành công trình tín ngưỡng nổi bật ở thành phố Cần Thơ. Chùa nổi bật với lối kiến trúc Trung Hoa cổ. Tổng thể chùa lấy màu cam làm chủ đạo, cực kỳ nổi bật. Kết cấu chùa khá bề thế, các hoa văn hay tượng đều toát lên sự linh thiêng vô cùng.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chùa Ông

Chùa Ông nổi bật trong sắc cam

>> Xem thêm: Đại lý Vietjet tung vé giá rẻ “Cuối tuần vui vẻ”

14. CỒN SƠN

Cồn Sơn là một cù lao nhỏ nằm giữa dòng chảy của sông Hậu. Số hộ gia đình sinh sống tại đây khá ít. Cảnh sắc cũng được giữ nguyên nét bình dị, hoang sơ. Do đó mà đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đang muốn tìm về với bình yên.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Cồn Sơn

Cồn Sơn sẽ mang đến cho bạn những phút giây bình yên

Ban đầu, nơi đây có khá nhiều cây sơn, thuận lợi cho khai thác nhựa cây và gỗ. Về sau này, người dân bắt đầu chuyển sang làm bè, nuôi cá, trồng cây ăn quả. Cho đến năm 2014, người dân nảy ra ý tưởng biến nơi đây thành một khu du lịch độc đáo. Mỗi một hộ gia đình đều có ngành nghề đặc trưng riêng. Khi đến tham quan, du khách sẽ được đi từng nhà để tìm hiểu từng nghề khác nhau.

15. CHÙA KHMER MUNIR ANSAY

Cần Thơ là một vùng đất có sự giao thoa văn hóa giữa nhiều dân tộc, trong đó có dân tộc Khmer. Chùa Munir Ansay là công trình kiến trúc nổi bật phản ánh đậm nét đời sống tôn giáo của người Khmer ở Cần Thơ. Chùa tọa lạc ngay trung tâm thành phố, cách không xa chùa Phật Học. Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Angkor, vừa lộng lẫy, bề thế lại vừa thanh tịnh.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chùa Khmer

Kiến trúc mang đậm văn hóa Khmer của chùa Munir Ansay

Chùa Munir Ansay được xây dựng từ giữa thế kỷ XX với các vật liệu đơn sơ như tre, nứa. Sau nhiều đợt trùng tu, chùa đã có dáng vẻ uy nghi như hiện nay. Chính điện được xây trên nền đất cao, mái nhọn. Phía trước chính điện có bảo tháp. Mỗi một phần mái, cột đều được điêu khắc rất tinh tế, tỉ mỉ. Các hoa văn thường là những dấu ấn nổi bật của Phật giáo Khmer như Phật 4 mặt, chim thần Krud,…

16. CON ĐƯỜNG BÍCH HỌA

Hội mê chụp ảnh nhớ note ngay con đường bích họa vào danh sách những địa điểm du lịch Cần Thơ nhất định phải đến đi nhé! Dưới bàn tay của các họa sĩ, con đường Trần Quốc Toản tại trung tâm thành phố bỗng được khoác lên một lớp áo mới vô cùng đặc sắc.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Đường bích họa

Con đường bích họa được rất nhiều bạn trẻ rủ nhau đến check in

Trên hai bờ tường trải dọc theo tuyến đường này là các bức tranh khắc họa hình ảnh Cần Thơ xưa và nay. Qua đó, những ký ức xưa cũ từ thời ông bà, cha mẹ được tái hiện lại một cách thật sống động. Không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, tinh thần, con đường bích họa còn mang giá trị thẩm mỹ rất lớn. Các bức tranh tuyệt đẹp nơi đây hứa hẹn sẽ là những khung hình tuyệt vời để bạn tha hồ chụp ảnh mỏi cả tay.

17. KHU DU LỊCH SINH THÁI ÔNG ĐỀ

Nếu bạn đang muốn tìm một khu vui chơi đậm chất miệt vườn để trải qua những giờ phút vui vẻ cùng gia đình hay bạn bè thì gợi ý hàng đầu dành cho bạn chính là khu du lịch sinh thái Ông Đề. Tọa lạc tại ngoại ô thành phố, Ông Đề có khuôn viên rộng lớn với hàng loạt trò chơi thú vị, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - KDL Ông Đề

Khu du lịch Ông Đề là địa điểm team building lý tưởng

Bạn có thể dạo một vòng khu vườn trái cây thanh mát, hít thở không khí trong lành. Khi tìm được vài góc thật đẹp thì có thể dừng chân check in sống ảo. Hoặc bạn cũng có thể rủ rê người thân cùng nhau chèo xuồng, trượt thác bùn, tát mương bắt cá, đi xe đạp qua cầu ván,… Trong khuôn viên khu du lịch cũng có cả các quầy ẩm thực để bạn nạp năng lượng sau khi vui chơi thả ga đấy.

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

18. CHÙA PHẬT HỌC

Dù sở hữu vị trí ngay giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp, chùa Phật Học vẫn nổi tiếng là ngôi chùa thanh tịnh bậc nhất tại Cần Thơ. Chùa có lịch sử lâu đời, vốn được xây dựng làm nơi tu tập cho các Phật tử. Trải qua những bào mòn của thời gian, chùa được trùng tu khá nhiều và có tổng thể kiến trúc uy nghi hơn so với ban đầu.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chùa Phật Học

Lối kiến trúc thanh tịnh, tinh tế tại chùa Phật Học

Kiến trúc của chùa theo phong cách Phật giáo thuộc hệ Bắc Tông. Điểm tô cho vẻ bề thế, trang nghiêm của tòa tháp năm tầng là cây xanh rợp bóng. Chính nhờ những bóng cây ấy mà chùa vẫn giữ được không gian thanh tịnh giữa lòng phố thị ồn ào, huyên náo.

Bạn đã ưng ý được tọa độ nào trong danh sách các địa điểm du lịch Cần Thơ kể trên chưa? Với những gợi ý cực kỳ đa dạng của Vietnam Booking thì chắc chắn chuyện lên lịch cho chuyến đi sắp tới chẳng còn nhằm nhò gì với bạn nữa rồi có đúng không nè? Nếu mà vẫn còn đang gặp vướng mắc trong việc đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn ở Cần Thơ thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí nha.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi