Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận mới nhất, đầy đủ nhất

25/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận là một phần quan trọng mà du khách nên tham khảo trước chuyến đi, đặc biệt là vào lần đầu ghé thăm vùng đất này. Những gợi ý về địa điểm vui chơi, các món đặc sản hay chỗ ở tốt sẽ rất cần thiết cho việc chuẩn bị lịch trình. Nếu vẫn còn đang có nhiều thắc mắc chưa tìm được lời giải đáp thì tham khảo ngay các chia sẻ được tổng hợp khá đầy đủ bên dưới đây bạn nhé!

1. NÊN ĐI DU LỊCH BÌNH THUẬN MÙA NÀO?

Bình Thuận có khí hậu đặc trưng vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Trong năm, nơi đây có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Nhìn chung, hầu hết các khoảng thời gian trong năm, nơi đây đều sẵn sàng đón du khách đến thăm.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Mùa đẹp

Bình Thuận là điểm đến nổi tiếng của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ

Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì khoảng thời gian đẹp nhất là từ tháng Chín đến tháng Mười Hai. Trong khi đó, du khách lưu ý khoảng tháng Sáu đến tháng Tám là thời điểm nơi đây mưa nhiều. Nước biển không được trong xanh như bình thường.

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH BÌNH THUẬN

2.1. Phương tiện di chuyển đến Bình Thuận

Hiện nay, Bình Thuận chưa có sân bay. Do vậy mà du khách hiện vẫn chưa thể bắt các chuyến bay thẳng đến đây. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian thì máy bay vẫn là lựa chọn tối ưu cho khách phương xa. Du khách có thể bắt máy bay đến Nha Trang rồi từ đó đi tàu hỏa hoặc xe khách đến Bình Thuận.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Máy bay

Máy bay là phương tiện giúp tiết kiệm thời gian nhất

Trong khi đó, các du khách ở các tỉnh, thành lân cận thì có nhiều lựa chọn hơn. Xe khách và tàu hỏa là hai phương tiện phổ biến nhất với giá vé khá phải chăng. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn đồng hành cùng chiếc xe máy của mình để trải nghiệm các cung đường phượt thú vị.

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

2.2. Di chuyển tại Bình Thuận

Giao thông Bình Thuận khá phát triển. Nơi đây có nhiều cung đường khá rộng và dễ đi. Do đó mà du khách có thể linh hoạt chọn lựa giữa taxi và thuê xe máy. Taxi có lẽ sẽ phù hợp với các nhóm khách đông người. Trong khi xe máy phù hợp cho những ai tự tin về khả năng dò đường của mình.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Giao thông

Đường phố Bình Thuận khá rộng và thoáng, thuận tiện lưu thông

Một số địa điểm du lịch Bình Thuận nằm ở các đảo thì du khách cần di chuyển bằng tàu, thuyền. Khi đó hãy đảm bảo tuân thủ các biện pháp an toàn bạn nhé! Ngoài ra, khi tham quan đồi cát thì du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác vi vu trên xe jeep.

3. Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH BÌNH THUẬN?

3.1. Resort nghỉ dưỡng hạng sang

Bình Thuận là một trong các điểm nghỉ dưỡng hàng đầu cả nước. Các resort tại đây hầu hết đều có biển, phục vụ nhu cầu thư giãn của du khách. Một số resort nổi tiếng nhất được tổng hợp từ kinh nghiệm đi du lịch Bình Thuận có thể kể đến như:

  • Azerai Ke Ga Bay (Princess d’An Nam Resort & Spa) – Hòn Lan, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận;
  • Lazi Resort – Đường Lý Thái Tổ, phường Tân Tiến, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận;
  • Aurora Resort Lagi – Số 17 Lê Minh Công, xã Tân Phước, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Resort

Azerai Ke Ga Bay có không gian cực kỳ sang chảnh

3.2. Khách sạn view biển cực xịn

Khách sạn Bình Thuận thường sở hữu vị trí đắc địa. Do vậy mà hầu hết các khách sạn đều có view biển đẹp hoặc thậm chí là nằm rất gần biển. Một số gợi ý dành cho bạn:

  • TTC Palace Bình Thuận – Số 1 Từ Văn Tư, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận;
  • Khách sạn Mũi Né Volga & Apartment – Số 219 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận;
  • Khách sạn Nắng Hòn Rơm – ĐT716, Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Khách sạn

TTC Palace Bình Thuận có chất lượng dịch vụ khá cao cấp

>> Xem thêm: Top 3 khách sạn Bình Thuận có view biển đẹp nhất

3.3. Homestay giá rẻ, trang trí đẹp

Trong những năm gần đây, homestay đã trở thành hình thức lưu trú phổ biến, nhất là với giới trẻ. Sức hút của homestay đến từ giá cả phải chăng, trang trí độc lạ và không gian phù hợp với các nhóm khách có “quân số” đông đảo. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ sau:

  • Lara Homestay – DT 712, Ngã 3 Gò Đình, thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận;
  • Coco Homestay Lagi – Đường Đinh Bộ Lĩnh, xã Tân Phước, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận;
  • Góc biển Guest House – Số 153 Chế Lan Viên, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận…
Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Homestay

Lara Homestay có phong cách trang trí đậm chất làng chài

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH THUẬN HOT NHẤT

4.1. Đảo Phú Quý – Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Không chỉ là hòn đảo lớn nhất Bình Thuận, đảo Phú Quý còn là điểm đến lý tưởng cho những du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên cực kỳ quyến rũ. Nổi bật nhất là hồ vô cực lung linh trong sắc san hô. Tiếp đó là bãi tắm Gành Hang với dáng lưỡi liềm có một không hai cực kỳ xinh đẹp. Hay đấu trường La Mã giữa mặt biển nổi tiếng từng được nhiều bạn trẻ và giới săn ảnh đổ xô đến check in.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Phú Quý

Đấu trường La Mã tráng lệ dựng lên giữa mặt nước xanh biếc

4.2. Bàu Trắng – Cung đường phượt đẹp nhất Bình Thuận

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, nếu bạn là một người đam mê phượt thì tuyệt đối không thể bỏ lỡ Bàu Trắng. Nơi đây ngập trong sắc trắng của bãi cát mênh mông. Phía trên là bầu trời cao xanh trong. Giữa bãi cát lại xen lẫn đôi ba bụi cây xanh điểm thêm sắc màu. Không gian thoáng đãng ấy mang đến cho bạn một cảm giác tự do lạ thường. Đặc biệt, khi đến nơi đây, đảm bảo bạn sẽ được check in hăng say quên lối về.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bàu Trắng

Cung đường tuyệt đẹp mà rất nhiều phượt thủ lưu luyến

4.3. Đồi cát bay Mũi Né – Sahara giữa lòng Việt Nam

Nắng, cát và gió là ba thứ xuất hiện nhiều nhất ở Bình Thuận. Nơi đây còn có hẳn một đồi cát bao la trải dài đến tận Ninh Thuận. Nhưng đoạn đẹp nhất của đồi cát này phải kể đến khúc qua Mũi Né – tọa độ thường được biết đến với tên gọi đồi cát bay. Bạn sẽ choáng ngợp trước không gian rộng lớn chìm trong sắc vàng của cát. Những cơn gió thoảng qua cho cát chuyển mình thay hình đổi dạng. Bạn sẽ ngỡ như đang lạc bước đến Sahara.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Đồi cát bay

Không gian hoang dại tựa như Sahara giữa lòng Việt Nam

>> Xem thêm: Top 20 địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng nhất

4.4. Bãi biển Cam Bình Lagi – Bãi tắm hàng đầu ở Bình Thuận

Bình Thuận được ưu ái chọn lựa là một trong các điểm du lịch biển lý tưởng. Nơi đây có đường bờ biển dài với khá nhiều bãi tắm đẹp. Một trong số ấy là bãi Cam Bình ở Lagi. Bờ biển nơi đây có dáng hình uốn cong khá mềm mại. Mặt biển mang vẻ bình lặng, dịu dàng, khác với những bãi biển hoang sơ thường thấy. Bên cạnh việc tận hưởng làn nước biển, du khách còn có thể cùng bạn bè, người thân chơi bóng, đắp cát hoặc thong thả dạo bộ ngắm cảnh.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Cam Bình

Vẻ dịu dàng đến nao lòng tại bãi biển Cam Bình Lagi

4.5. Suối Tiên Mũi Né – Kiệt tác đến từ thiên nhiên

Suối Tiên Mũi Né luôn là điểm dừng không thể thiếu trong các tour du lịch Bình Thuận. Không có sắc nước trong trẻo thường thấy, dòng suối nơi đây lại có sắc đỏ độc nhất vô nhị. Bao quanh dòng suối nhỏ hẹp là những vách đá đỏ au xen lẫn trong các mỏm đá vôi trắng, tạo thành một bức tranh rực rỡ mê đắm lòng người. Nếu đã chọn ghé thăm địa điểm này thì phải chuẩn bị máy ảnh hoặc sạc đầy pin điện thoại để còn thả ga chụp ảnh nhé!

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Suối Tiên

Suối Tiên Mũi Né hiện lên tựa như một bức phù điêu do thiên nhiên kiến tạo

5. CÁC MÓN ĂN NGON, ĐẶC SẢN BÌNH THUẬN

5.1. Gỏi cá mai

Cá mai là một loài cá đặc sản ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Trong các cách chế biến loại cá này thì gỏi cá mai là ngon nhất. Cá làm sạch, phi lê mang đi trộn với me, hành lá, đậu phộng, chanh, tỏi, ớt,… Tất cả các gia vị ấy hòa trộn, thấm đều vào thịt cá, vừa giúp đánh tan mùi tanh lại vừa làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của cá. Món này ăn vào sẽ cảm thấy cực kỳ thanh mát. Do vậy, đây sẽ là món khai vị lý tưởng cho các bữa ăn vào mùa hè.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Gỏi cá mai

Gỏi cá mai có cách chế biến đơn giản nhưng tôn lên được hương vị cá tươi

5.2. Răng mực nướng

Mực không phải một loại hải sản xa lạ. Nhưng răng mực chắc chắn là một món ăn độc đáo, hiếm người biết. Ở vùng biển Bình Thuận, người dân tận dụng bộ phận này để biến hóa thành những món ăn độc đáo, hương vị mới lạ, nhất là răng mực nướng. Răng mực ăn vào có vị giòn dai đặc sắc, rất vui miệng. Gia vị tẩm ướp vừa phải làm món ăn thêm đậm đà. Cảnh báo là món này dễ gây nghiện từ lần thưởng thức đầu tiên đấy nhé!

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Răng mực

Món răng mực nướng hứa hẹn sẽ khiến bạn say quên lối về

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

5.3. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn sáng quen thuộc trong văn hóa ẩm thực Bình Thuận. Phần nước dùng ninh từ xương heo trong nhiều giờ, từ đó cho ra vị ngọt thanh tự nhiên. Bánh canh làm từ bột gạo vừa mềm dai lại có hương gạo thơm nhẹ. Phủ kín trên mặt tô bánh canh là các topping nổi bật như chả cá và các loại hải sản. Đặc biệt, chả cá được dùng ở nơi đây thường là chả cá do quán tự làm, đảm bảo về cả chất lượng lẫn hương vị độc quyền.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là lựa chọn tuyệt vời để nạp năng lượng cho buổi sáng

5.4. Bánh hỏi lòng heo Phú Long

Bên cạnh bánh canh chả cá, kinh nghiệm du lịch Bình Thuận cho thấy bánh hỏi lòng heo Phú Long cũng là món ăn sáng nổi tiếng ở Bình Thuận. Các loại lòng heo thường dùng bao gồm gan, phèo, phổi, dồi,… Lòng được làm sạch, mang đi hấp hoặc luộc lên nóng hổi. Lòng béo bùi lại dai dai ăn kèm bánh hỏi mềm và rau sống thanh mát mang đến sự cân bằng hài hòa trong hương vị. Để thêm phần đậm đà, bạn nên chấm vào nước mắm.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo chứa nhiều dinh dưỡng, phù hợp để ăn sáng

5.5. Bánh căn hải sản

Khi nhắc đến bánh căn, nhiều người thường nghĩ đến Đà Lạt. Ít ai biết rằng bánh căn thật ra có xuất xứ từ các tỉnh miền biển Nam Trung Bộ, đơn cử như Bình Thuận. Bánh căn tại đây là loại bánh nhân hải sản. Vỏ bánh mềm, béo bùi, ăn đến đâu đổ đến đấy để giữ độ nóng. Hải sản được dùng phổ biến nhất cho nhân bánh là tôm hoặc mực. Để món bánh căn chuẩn vị nhất, khi ăn bạn nên ăn kèm với nước mắm cá kho độc đáo chỉ có ở nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh căn hải sản

Bánh căn hải sản béo bùi với phần nhân đầy ụ nhân hải sản

6. DU LỊCH BÌNH THUẬN MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Thanh long Bình Thuận

Bình Thuận là tỉnh thành có sản lượng thanh long hàng đầu cả nước. Thanh long tại đây không chỉ có số lượng nhiều mà còn có chất lượng cao. Quả thanh long chín mọng nước, ăn vào rất thanh nhiệt. Vỏ thanh long mỏng, trơn bóng và màu sắc bắt mắt. Đặc biệt, vì là vùng có sản lượng cao nên thanh long ở đây có giá rất rẻ. Bạn có thể tìm mua tại các chợ hoặc thậm chí là đến mua trực tiếp tại vườn để đảm bảo tối ưu về giá lẫn chất lượng.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Thanh long

Những quả thanh long chín có màu sắc vô cùng tươi tắn

6.2. Nước mắm Phan Thiết

Với sản lượng đánh bắt cá dồi dào, người dân Phan Thiết cũng phát triển nghề làm nước mắm. Đây là ngành nghề truyền thống được lưu giữ qua nhiều thế hệ. Nước mắm Phan Thiết có vị đậm đà của cá biển. Màu sắc óng ánh rất đẹp mắt. Vì được đóng chai cẩn thận nên bạn có thể dễ dàng bảo quản cũng như mang theo khi di chuyển. Tuy có nhiều thương hiệu nước mắm khác nhau ở Phan Thiết nhưng giá thành nhìn chung đều rất phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Nước mắm

Nước mắm Phan Thiết có màu sắc óng ánh đẹp mắt

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

6.3. Bánh rế

Bánh rế đích thị là món quà tuyệt vời cho những người hảo ngọt. Bánh được làm từ nguyên liệu chính là khoai lang và mạch nha. Khi ăn vào, bạn liền cảm nhận được độ giòn của bánh, hương thơm và vị béo bùi của khoai hòa trong vị ngọt và độ dẻo của mạch nha. Bánh cực kỳ phù hợp để nhâm nhi cùng trà. Giá bánh rẻ, bảo quản dễ lại dùng được lâu nên bạn có thể yên tâm bỏ túi một ít mang về làm quà.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh rế

Bánh rế là đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận

6.4. Khô hải sản

Sản lượng hải sản lớn cho phép người dân Bình Thuận chế biến ra các loại khô thơm ngon. Khô ở đây rất đa dạng, nổi bật có khô mực, tôm khô và các loại cá khô. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận, bạn nên tìm mua khô tại các chợ lớn hoặc cửa hàng lâu đời để đảm bảo chất lượng.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Khô

Khô hải sản ở Bình Thuận cực kỳ đa dạng

6.5. Bánh cốm sữa

Bánh cốm sữa là loại bánh gắn liền với các dịp lễ, tết của người Bình Thuận. Vị bánh ngọt nhẹ, béo thơm hương sữa hoặc sầu riêng, thêm vào đó là chút cay nhẹ kích thích vị giác. Bánh khá dễ ăn, giá thành lại rất rẻ và bảo quản cũng dễ dàng.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận - Bánh cốm sữa

Bánh cốm gắn bó với đời sống người dân Bình Thuận

7. LƯU Ý KHI ĐẾN BÌNH THUẬN DU LỊCH

Bình Thuận được mệnh danh là vùng đất của nắng, gió và cát. Vì vậy trong hành lý của du khách không thể thiếu các vật dụng chống nắng. Kem chống nắng hay mũ, nón, áo khoác đều là những lựa chọn hàng đầu để bảo vệ làn da. Trong khi đôi mắt của bạn sẽ an toàn hơn với một chiếc kính râm đơn giản. Và tất nhiên đừng quên chuẩn bị quần áo thoải mái cũng như giày mềm khi đến tham quan những địa điểm hoang sơ như núi cao, vách đá nhé.

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận quan trọng nhất. Hi vọng rằng sau khi tham khảo các gợi ý này, du khách đã cảm thấy dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới. Vietnam Booking chúc bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân, bạn bè. Nếu đang lăn tăn về thông tin các chuyến bay hoặc đặt phòng khách sạn thì hãy liên hệ đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí ngay bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH THUẬN GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi