Top 20 địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng nhất

24/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Bình Thuận tuy hoang sơ nhưng lại có sức hút rất lớn. Nơi đây nổi tiếng với các bãi biển đẹp và bờ cát trắng mênh mông. Không chỉ có thế, một số công trình tại đây cũng có lối kiến trúc vô cùng thẩm mỹ. Chính vì vậy mà đông đảo du khách trong và ngoài nước đã lựa chọn Bình Thuận như một tọa độ du lịch đáng tin cậy. Hãy cùng xem qua danh sách những điểm đến khó lòng bỏ lỡ nhất ở đây nhé!

1. ĐẢO PHÚ QUÝ

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Bình Thuận thích hợp để nghỉ dưỡng, đảo Phú Quý luôn là cái tên hàng đầu được đề cập. Tạo hóa ưu ái ban tặng cho hòn đảo biết bao cảnh đẹp động lòng người. Đầu tiên phải kể đến hồ Vô Cực với làn nước trong nhuốm màu san hô cực kỳ lung linh. Tiếp đó là Gành Hang – bãi tắm đẹp nhất trên đảo. Hình dáng lưỡi liềm với những vách đá dựng màu đen mang đến vẻ quyến rũ lạ kỳ.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Đảo Phú Quý

Với vẻ quyến rũ vốn có, đảo Phú Quý là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Xuất hiện trên nền phong cảnh hữu tình ấy là ngôi chùa Linh Sơn thiêng liêng. Đặc biệt, đây không chỉ là nơi để các tín đồ Phật giáo đến thắp hương, tham quan mà còn là một tọa độ tuyệt vời để du khách dừng chân ngắm cảnh.

2. MŨI KÊ GÀ

Không quyến rũ như đảo Phú Quý, mũi Kê Gà chọn khoác lên mình một vẻ thơ mộng rất riêng. Sở dĩ có tên gọi này là vì nơi đây sở hữu hình dáng trông như một chiếc đầu gà nhô ra biển. Cảnh quan đặc trưng nhất tại đây là những bãi đá với hình dáng lạ mắt, kích thước khác nhau. Chúng trải dài khắp bờ biển, phác họa một vẻ hoang sơ cho nơi này.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà có hình dáng độc đáo không thể nhầm lẫn

Nổi bật giữa mũi là ngọn hải đăng với kiến trúc đẹp mắt. Hải đăng tuy không có quy mô lớn nhưng đặt vào bức tranh thiên nhiên thanh bình thì lại vô cùng cuốn hút. Ngoài việc nháy vài bộ ảnh xinh xắn ra, bạn cũng có thể cùng bạn bè bày bếp dã ngoại trên mũi hoặc trải nghiệm đi câu hải sản với ngư dân địa phương.

3. ĐỒI CÁT BAY MŨI NÉ

Bình Thuận nổi tiếng là vùng đất của nắng, cát và gió. Do đó, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan đồi cát bay Mũi Né. Đồi cát có diện tích khá lớn, kéo dài qua hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ choáng ngợp trong không gian mênh mông chỉ có cát mịn trải dài. Đây hứa hẹn sẽ là điểm check in tuyệt vời cho mọi tín đồ mê chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Đối cát

Đồi cát mênh mông cho từng bức ảnh đẹp mê ly

Cát nơi này tựa như một thiếu nữ mới lớn còn bướng bỉnh. Vì chúng không chịu đóng mình vào bất kỳ chiếc khuôn nào. Chúng luôn uyển chuyển, thay đổi dáng hình mỗi khi có gió thổi qua. Vẻ đẹp muôn màu ấy đã níu chân không biết bao nhiêu du khách. Lưu ý là bạn nên tranh thủ ghé thăm đồi cát và sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng nóng gay gắt nhé!

>> Xem thêm: Top 3 khách sạn Bình Thuận có view biển đẹp nhất

4. BÃI CỔ THẠCH

Trong số các bãi tắm ở Bình Thuận, bãi Cổ Thạch có lẽ là đặc biệt nhất. Không có cát, biển được ôm trọn trong vòng tay của bãi đá. Điều làm sự cuốn hút độc đáo cho nơi này chính là hai bãi đá “độc quyền”. Một bãi là các phiến đá to với hình dạng khác nhau, phủ trong sắc xanh của rêu tươi. Bãi còn lại là tập hợp của vô số đá cuội kích cỡ nhỏ nhưng màu sắc lung linh chẳng khác gì ngọc.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Cổ thạch

Bãi đá với lớp áo xanh rêu độc lạ, lên ảnh cực chất

Chính vẻ đẹp ấy đúc kết nên một điểm dừng chân không chỉ để tắm biển mà còn để check in sống ảo cực chất. Đảm bảo chỉ cần bạn đứng vào, bất kỳ góc nào cũng có thể cho bạn một tấm ảnh thật xinh.

5. LÀNG CHÀI MŨI NÉ

Điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đang muốn “bỏ trốn” hoặc ẩn nấp khỏi phố thị ồn ã ngoài kia đây rồi nè! Nép mình dọc theo bờ biển, làng chài Mũi Né chính là nét thanh bình tuyệt đẹp trên bản đồ du lịch Bình Thuận. Hình ảnh những chiếc thuyền gỗ nhỏ mộc mạc hay những chiếc thuyền thúng đủ sắc màu lênh đênh giữa biển cả mênh mông hoặc neo đậu bên bãi cát sẽ khiến bạn chững mất một nhịp tim.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Làng chài Mũi Né

Khung cảnh thanh bình cho lòng người thư thái

Đây cũng là tọa độ tuyệt vời cho các tín đồ ẩm thực. Vốn là khu đánh bắt hải sản nên lúc nào cá, tôm ở đây cũng đa dạng, tươi ngon. Bạn tha hồ lấp đầy chiếc bụng đói với các đặc sản Bình Thuận nhé.

6. BÀU TRẮNG

Phượt thủ chính hiệu thì không thể bỏ qua Bàu Trắng. Bao phủ bởi bãi cát mênh mông, Bàu Trắng hiện lên với vẻ hoang dã diệu kỳ của sa mạc. Sắc trắng chiếm lĩnh khắp các ngõ ngách. Điểm xuyết nhẹ nhàng vào đó là những tán cây khẳng khiu với đôi chút sắc xanh. Trên cao lại là bầu trời trong vắt màu thiên thanh. Tất cả tạo nên một khung cảnh khiến bất kỳ ai cũng phải nhớ nhung không quên sau mỗi lần ghé thăm.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bàu Trắng

Cung đường Bàu Trắng vang danh trong giới phượt thủ với vẻ đẹp say đắm

Lượn một vòng cung đường uốn cong, dạo bước quanh bờ hồ xanh ngắt hoặc thả dáng trên bãi cát mênh mông là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn sẽ có khi đến với Bàu Trắng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

7. HÒN RƠM

Hòn Rơm là một hòn đảo nhỏ gần bờ biển Mũi Né. Đảo nối với đất liền bằng một dải đất hẹp nên trông có vẻ giống một mũi đất. Với bốn bề là biển xanh vây quanh, nơi đây là một trong những tọa độ tắm biển được yêu thích nhất ở Bình Thuận. Không những thế, với địa hình không có nhiều cây cối rậm rạp, nơi đây còn trở thành tọa độ ngắm hoàng hôn cực đẹp. Ráng chiều hồng hào đổ xuống biển sâu và bờ cát rộng quả là đẹp đến nao lòng.

Địa điểm du lịch Bình Thuận -Hòn Rơm

Cảnh hoàng hôn lung linh tại Hòn Rơm

8. BÃI RẠNG

Bãi Rạng luôn có vị trí ưu ái trong các tour du lịch Bình Thuận bởi sắc đẹp vốn có của nó. Bãi cát mịn nằm dưới sự che chở của hàng cây dừa cao vút, đung đưa tán lá to trong làn gió biển mát lành. Sắc biển xanh trong. Sâu dưới đáy biển là những rạng san hô hóa thạch lung linh. Trên bờ biển còn có những chiếc thuyền gỗ do dân chài neo đậu, điểm thêm nét thanh bình, dân dã vào giữa khung cảnh thiên nhiên trong lành.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bãi Rạng

Sắc nước xanh trong đẹp lung linh tại bãi Rạng

9. GÀNH SON

Gành Son chưa được khai thác quá nhiều. Do đó nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Tên gọi Gành Son (hay Ghềnh Son) xuất phát từ các ghềnh đá và đồi đất sét có màu đỏ son đặc sắc. Đứng trên gành, du khách sẽ quan sát được cảnh sắc vùng biển vô cùng thơ mộng. Bờ biển với cát vàng điểm đôi ba bụi cỏ thấp. Những chiếc thuyền thúng tụ thành một bãi, điểm tô nhiều sắc màu. Sóng vỗ rì rào mang theo dòng nước biển mát lạnh.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Gành Son

Vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng mà bạn có thể chiêm ngưỡng tại Gành Son

10. CÔNG VIÊN TƯỢNG CÁT FORGOTTEN LAND

Công viên tượng cát Forgotten Land là công trình kiến trúc có quy mô lớn, sở hữu rất nhiều tác phẩm tạo hình làm hoàn toàn bằng cát. Với chủ đề thần thoại, cổ tích, các bức tượng nơi đây được lấy ý tưởng từ những câu chuyện quen thuộc với các thế hệ trẻ em như kỷ Jura, Sơn Tinh, Thủy Tinh,… Do vậy, đây sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho các du khách nhí để các em thỏa trí tò mò. Đây cũng là tọa độ đưa bạn quay lại với tuổi thơ nữa đấy!

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Công viên Tượng Cát

Các tượng đá có quy mô đồ sộ, được chế tác tinh xảo

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

11. LẦU ÔNG HOÀNG

Lầu Ông Hoàng là địa điểm du lịch Bình Thuận dành cho những du khách yêu thích thơ ca. Bởi lẽ nơi đây gắn liền với chuyện tình nổi tiếng của nhà thơ Hàn Mặc Tử và nàng Mộng Cầm. Lầu có kiến trúc vuông vắn, dựng thành một khối cao vững chắc. Được xây dựng tại một khu đất hẻo lánh chỉ có cỏ cây bao quanh nên nơi đây càng nhuốm màu u buồn. Lầu xây bằng gạch nung, màu gạch đỏ cam bị bạc màu trông rất cổ kính.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng có kiến trúc vuông vắn và sắc gạch nung bạc màu rất cổ kính

12. TRƯỜNG DỤC THANH

Trường Dục Thanh vốn là một ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào đầu thế kỷ XX, theo tiếng gọi của phong trào Duy Tân. Đến nay, trường trở thành điểm tham quan lý thú dành cho những ai yêu thích lịch sử và muốn tìm về những giá trị cổ điển của dân tộc. Kiến trúc cổ kính, nội thất giữ nguyên rất nhiều đồ vật cổ xưa. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ tưởng như mình đang ngược dòng thời gian quay về với quá khứ.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Trường Dục Thanh

Kiến trúc cổ kính tinh tế của trường Dục Thanh vẫn còn nguyên vẹn đến nay

13. THÁP POSHANƯ

Tháp Chàm Poshanư không chỉ là dấu ấn của nền văn hóa Chămpa tại Bình Thuận mà đây còn là công trình kiến trúc có giá trị thẩm mỹ rất cao. Tháp được xây dựng trên ngọn đồi Bà Nài. Địa thế cao mang đến cho tháp vẻ bề thế, quy mô. Tháp được xây từ gạch nung, còn giữ nguyên sắc đỏ nổi bật. Mỗi một chi tiết như mái, cột đều được điêu khắc vô cùng tinh xảo.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Tháp Poshanư

Tháp Poshanư có phần tường, cột được điêu khắc rất tinh xảo

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

14. SUỐI TIÊN

Ngập trong sắc nâu cam rực rỡ của đất đá, suối Tiên Mũi Né chẳng khác gì một bức phù điêu tinh xảo do chính tay tạo hóa nhào nặn. Dòng suối không có vẻ trong trẻo như biết bao con suối khác. Nó chọn tắm mình trong ánh cam nâu của đất đá, tự khoác màu áo quyến rũ riêng. Những vách núi đá vôi đan xen giữa nâu cam và trắng ngà giữ trọn vẻ hùng vĩ để bao bọc dòng suối ấy, từ đó mang đến khung cảnh gây biết bao nhớ nhung.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Suối Tiên

Suối Tiên đẹp tựa cảnh trong mộng

15. DINH THẦY THÍM

Dinh Thầy Thím luôn góp mặt trong danh sách những địa điểm du lịch Bình Thuận linh thiêng bậc nhất. Ngót nghét hơn 100 năm tuổi đời, nơi đây gắn liền với biết bao câu chuyện kỳ bí trong dân gian. Nếu bạn là một người yêu thích sự bí ẩn và muốn tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng lâu đời thì đây là điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra, dinh cũng là công trình kiến trúc có tính thẩm mỹ cao với cách phối trộn màu sắc hài hòa, điêu khắc tinh xảo.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Dinh Thầy Thím

Dinh Thầy Thím có kiến trúc cổ kính, cũng là địa điểm check in khá đẹp

16. BÃI BIỂN CAM BÌNH LAGI

Bãi biển Cam Bình Lagi tự hào là bãi biển đẹp nhất Bình Thuận. Không quyến rũ như những bãi biển thường thấy ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, bãi Cam Bình của thị xã Lagi lại có dáng vẻ khá dịu dàng, xao xuyến lòng người. Bờ biển uốn cong mềm mại, đón lấy những cơn sóng nhỏ lăn tăn xô vào bờ. Làn gió hiền hòa khẽ lay từng nhành dương gầy gò. Bãi cát trắng phau nằm yên bình dưới bóng dương ấy.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bãi biển Cam Bình

Bãi biển Cam Bình có vẻ đẹp dịu dàng đến lạ thường

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

17. CÙ LAO CÂU

Tương tự như các tỉnh, thành duyên hải Nam Trung Bộ khác, vùng biển của Bình Thuận cũng có các hòn đảo nhỏ với cảnh sắc hoang sơ, xinh đẹp. Nổi bật nhất chính là Cù Lao Câu. Bờ biển nơi đây gồm hai phần: Bãi cát mịn bao bọc lấy nước biển trong xanh và bãi đá gồ ghề ôm dài theo bãi cát. Sắc nước trong xanh ánh lên giữa sắc đá và cát sẫm màu, tạo ra sự hài hòa.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Cù Lao Câu

Biển xanh bao bọc trong những vách đá hùng vĩ

18. NÚI TÀ CÚ

Khi du lịch Bình Thuận, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sẽ vừa được xuống biển lại vừa được chinh phục núi cao. Núi Tà Cú là điểm dừng chân nứt tiếng với những ai yêu thích trekking. Nơi đây được bao bọc bởi cánh rừng rậm xanh mướt. Trong đó có nhiều loại cây gỗ quý hiếm như trắc hay giáng hương. Không khí tại đây luôn trong lành, mát mẻ. Trên núi còn có rất nhiều tượng Phật lớn, pha thêm nét thanh tịnh cho cảnh sắc nơi đây.

Địa điểm du lịch Bình Thuận -

Không gian trên núi Tà Cú cực kỳ trong lành, thoáng đãng

19. BÃI ĐÁ ÔNG ĐỊA

Bãi đá Ông Địa được biết đến là một địa điểm du lịch Bình Thuận tuyệt vời cho các tín đồ săn ảnh. Bãi là tập hợp của nhiều ghềnh đá nhô ra biển. Bao bọc bởi đá là làn nước trong lành cùng không gian bao la ngập trong gió mát. Bạn hoàn toàn có thể lặng im ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên, thư thái tìm cho mình vài phút bình yên giữa dòng đời vội vã.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Đá Ông Địa

Đến bãi đá Ông Địa là chắc chắn có ảnh đẹp mang về

Không chỉ là tọa độ để săn ảnh đẹp, bãi đá Ông Địa cũng là một địa danh gắn liền với đời sống sinh hoạt và tín ngưỡng dân gian của người dân nơi đây. Do đó, khi đến đây bạn cũng sẽ được nghe kể những câu chuyện rất kỳ bí.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

20. CHÙA CỔ THẠCH

Được hình thành từ vật liệu chính là những tảng đá tự nhiên, chùa Cổ Thạch không chỉ là điểm đến linh thiêng cho tín đồ Phật giáo mà còn là một công trình kiến trúc tinh xảo bậc nhất. Chùa còn được biết đến với những tên gọi khác như chùa Hang, chùa Đá Cổ. Chùa có địa thế vô cùng đặc sắc. Lưng chùa tựa vào sườn núi cao, nằm sát các hang đá. Mặt Đông Nam hướng ra biển. Ba mặt còn lại được núi rừng bao quanh.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Chùa Cổ Thạch

Kiến trúc tinh tế của chùa Cổ Thạch Bình Thuận

Chùa được xây theo lối kiến trúc Phật giáo cổ xưa. Tổng thể kiến trúc chia làm nhiều phần. Mỗi một cột trụ hay cổng vào đều được chạm khắc hoa văn rất tinh xảo. Màu sắc chùa hài hòa với tông cam ấm làm chủ đạo. Vẻ đẹp ấy càng thêm thanh tịnh khi đặt giữa thiên nhiên hoang sơ.

Đã có địa điểm du lịch Bình Thuận nào trên đây lọt vào mắt xanh của bạn chưa? Việc sắp xếp lịch trình chắc chắn đã “dễ thở” hơn với những gợi ý này nhỉ? Vietnam Booking chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời. Hãy tạo ra những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè, người thân nhé. Nếu vẫn còn lăn tăn trong vấn đề đặt phòng khách sạn và đặt vé máy bay thì đừng ngần ngại liên hệ hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí ngay bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH THUẬN GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi