Kinh nghiệm du lịch Bình Định trọn bộ và mới nhất

08/04/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Bình Định là một trong những vấn đề được đông đảo du khách tìm hiểu để chuẩn bị trước cho chuyến đi. Những lưu ý quan trọng về ăn uống, lưu trú, địa điểm vui chơi là rất quan trọng. Việc lên sẵn lịch trình sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn trọn vẹn. Nếu vẫn còn lăn tăn chưa biết phải bắt đầu lên lịch như thế nào thì hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ quan trọng nhất và mới nhất đã được tổng hợp bên dưới này bạn nhé!

1. NÊN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH LÚC NÀO? MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Bình Định có vị trí địa lý thuộc khu vực đồng bằng duyên hải Nam Trung Bộ. Đặc điểm chung về khí hậu của các tỉnh, thành nơi đây là có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Trong đó, các tháng mùa khô kéo dài từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Chín là đẹp nhất. Vì lúc này, thời tiết Bình Định ôn hòa, ngày nắng nhiều, ít mưa, thuận tiện cho du lịch. Nếu sắp xếp du lịch vào các tháng mùa hè thì cũng nên lưu ý đặt trước các dịch vụ như máy bay hay khách sạn để tránh hết chỗ bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Bình Định mùa đẹp

Không chỉ là vùng đất võ thuật, Bình Định cũng là điểm du lịch nổi tiếng

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

2.1. Di chuyển đến Bình Định

Vị trí của Bình Định khá thuận tiện cho giao thông nên bạn sẽ có nhiều chọn lựa khi di chuyển. Máy bay là chọn lựa hàng đầu cho du khách phương xa. Loại phương tiện này giúp bạn tiết kiệm thời gian và nếu săn được chương trình khuyến mãi thì vé cũng sẽ rất rẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa nếu muốn ngắm cảnh dọc đường.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Máy bay

Hiện nay có rất nhiều chuyến bay thẳng đến Bình Định

Đối với du khách lân cận thì xe khách là lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh đó, nếu bạn đi cùng nhóm đông người thì có thể đặt tour hoặc thuê hẳn xe riêng để thuận tiện. Một phương án khác cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng đó chính là đi phượt bằng xe máy.

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Quy Nhơn (Bình Định) giá rẻ

2.2. Di chuyển giữa các điểm du lịch Bình Định

Hầu hết các địa điểm du lịch Bình Định đều có vị trí khá thuận tiện cho di chuyển. Đường phố ở đây cũng được quy hoạch ngày càng hiện đại. Nếu bạn thuộc team “mù đường” thì taxi sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Còn nếu bạn vẫn muốn tự mình rong ruổi khắp các nẻo đường thì có thể tìm thuê xe máy. Hầu hết các cơ sở lưu trú đều có cung cấp dịch vụ này. Ngoài ra còn có các cửa hàng bên ngoài cũng cho thuê xe máy. Giá thuê tương đối phải chăng, tùy thuộc vào loại xe mà bạn thuê.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Taxi

Ở Bình Định có rất nhiều hãng taxi với cước phí phải chăng

3. CHỖ Ở TẠI BÌNH ĐỊNH

3.1. Nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp

Địa hình vừa có biển lại có núi biến Bình Định trở thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng được ưa thích. Các resort tại đây thường được đánh giá cao bởi sự sang trọng, dịch vụ đẳng cấp. Một số gợi ý được tổng hợp từ kinh nghiệm du lịch Bình Định mà bạn có thể tham khảo như:

  • Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhơn – Số 1 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định;
  • Crown Retreat Quy Nhơn Resort – Thôn Trung Lương, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định;
  • Resort Casa Marina Quy Nhơn – Quốc lộ 1D, khu phố 1, Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định…
Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Resort

Căn phòng mang hình chiếc thuyền độc đáo của Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhơn

3.2. Khách sạn Bình Định chất lượng, tiện nghi

Khách sạn là loại hình lưu trú phổ biến bởi tính tiện nghi của chúng. Không khó để bạn tìm được một khách sạn Bình Định có vị trí ở khu vực trung tâm với chất lượng phục vụ tốt. Một vài gợi ý hay ho dành cho bạn có thể kể đến như:

  • Khách sạn Lake View Quy Nhơn – Số 44 Bình Hà, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định;
  • Khách sạn Hải Âu (Seagull Hotel) – Số 489 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định;
  • Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn – Số 02 Nguyễn Huệ, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định…
Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Khách sạn

Không gian tiện nghi bên trong khách sạn Lake View Quy Nhơn

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

3.3. Homestay Bình Định giá rẻ

Hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều có xu hướng lựa chọn homestay làm nơi lưu trú khi du lịch. Bởi lẽ các homestay đều có mức giá khá rẻ mà trang trí vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, các phòng dorm trong homestay cũng phù hợp với những nhóm bạn đi đông người. Một vài homestay nổi tiếng tại Bình Định có thể kể đến như:

  • Haven Vietnam Homestay Quy Nhơn – Quốc lộ 1D, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định;
  • Rỗng Homestay Quy Nhơn – Góc đường Nguyễn Thái Học, phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định;
  • Lan Anh homestay Quy Nhơn Bình Định – Số 36 Xuân Diệu, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định…
Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Homestay

Haven Vietnam Homestay Quy Nhơn có lối trang trí mang hơi hướng hoài cổ

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH ĐỊNH NỔI TIẾNG

4.1. Ghềnh Ráng Tiên Sa

Địa điểm đầu tiên bạn phải đến khi du lịch Bình Định chắc chắn là Ghềnh Ráng Tiên Sa. Men theo đường cong uyển chuyển của núi Xuân Vãn, Ghềnh Ráng Tiên Sa hiện lên với các bãi đá trải dài, nối tiếp nhau giữa biển xanh sóng vỗ rì rào. Đây là nơi quy tụ hàng loạt tọa độ nổi tiếng bậc nhất Bình Định như: Bãi tắm Hoàng Hậu (bãi Đá Trứng), bãi Tiên Sa, mộ phần của nhà thơ Hàn Mặc Tử,…

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Ghềnh Ráng

Bãi Đá Trứng tại Ghềnh Ráng Tiên Sa là một trong những điểm check in nổi tiếng nhất

4.2. Eo Gió

Eo Gió là điểm dừng chân nổi tiếng trên cung đường du lịch phượt tại Quy Nhơn. Eo được hình thành từ vòng cung độc đáo của dãy núi đá chạy dọc bờ biển tại bán đảo Phương Mai. Cảnh sắc nơi này cực kỳ hoang sơ, đẹp tựa tranh vẽ. Vì thế mà khi tham khảo các kinh nghiệm đi du lịch Bình Định, bạn sẽ luôn tìm thấy Eo Gió trong danh sách những địa điểm nhất định phải đến.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Eo Gió

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ tại Eo Gió

4.3. Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít là một trong các quần thể tháp Chăm cổ xưa nổi tiếng ở Bình Định. Cụm công trình này gồm có 3 tháp được xây dựng trên một gò đất cao. Mỗi tháp đều được xây bằng gạch nung đỏ, còn nguyên nét cổ kính. Trên thân tháp là hàng loạt chi tiết điêu khắc tinh xảo, tỉ mỉ. Hoa văn phản ánh đậm đà văn hóa tín ngưỡng của người dân Champa.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít là công trình tiêu biểu cho văn hóa tín ngưỡng Chăm cổ xưa

>> Xem thêm: Top 22 địa điểm du lịch Bình Định – Khám phá đất võ

4.4. Hòn Khô

Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ gần bờ, nhưng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hòn Khô được ví von như tiểu Maldives của Bình Định. Nơi đây nổi tiếng với con đường đi bộ giữa biển. Con đường này chỉ xuất hiện mỗi khi thủy triều xuống, tạo ra nét độc đáo đầy sức hút cho hòn đảo.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Hòn Khô

Hòn Khô được mệnh danh là Maldives Bình Định bởi vẻ đẹp quyến rũ say lòng

4.5. Bãi biển Kỳ Co

Kỳ Co là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bình Định. Nơi đây sở hữu địa thế đặc biệt với một bên được bao bọc trong lòng vách núi cánh cung. Làn nước trong xanh, gió thổi rì rào mang đến không gian trong lành, cho bạn những phút giây thư thái, tạm gác bao bộn bề cuộc sống.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Kỳ Co

Bãi biển Kỳ Co là điểm dừng chân nghỉ dưỡng tuyệt vời

5. ĐẶC SẢN BÌNH ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ LỠ

5.1. Gié bò

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Định, món gié bò có nguồn gốc từ Tây Sơn, là món ăn do người dân tộc Bana tại đây sáng tạo ra. Gié làm từ phần ruột bò. Cách chế biến khá công phu để đảm bảo vị ngon đặc trưng. Đây là món ăn mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu khác, vì vậy mà khi đến đất võ nhất định phải thử bạn nhé. Tuy có ngoại hình không được bắt mắt, hương vị lại khá lạ lẫm nhưng gié bò hứa hẹn sẽ khiến mọi chiếc bao tử khó tính phải nhung nhớ không thôi.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Gié bò

Gié bò là món ăn độc nhất vô nhị tại Bình Định

5.2. Chình mun Châu Trúc nướng

Chình mun là một loài cá da trơn, thân to, thường sống dưới vùng nước sâu. Mỗi con chình mun dài đến gần 1 mét. Vùng Châu Trúc ở Bình Định nổi tiếng là nơi có sản lượng chình mun nhiều. Loài cá này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng chình mun nướng vẫn luôn được ưa thích nhất. Khi nướng, vị ngọt và độ dai đặc trưng của chình mun được giữ trọn vẹn. Đồng thời, hương thơm của các gia vị cũng giúp khử mùi tanh.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Chình mun

Chình mun Châu Trúc nướng lên ăn có vị dai như sụn, rất ngon

>> Xem thêm: Thông tin giá vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn (Bình Định)

5.3. Gỏi sứa

Gỏi sứa là món giải nhiệt hiệu quả. Bởi lẽ trong thịt sứa tươi có nhiều nước lại rất thanh mát. Gỏi được chế biến cùng các nguyên liệu chủ yếu là rau củ quả nên càng tăng vị thanh mát ấy. Thịt sứa dai sần sật, vị ngọt tự nhiên, ăn vào rất thích miệng. Ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức một phần gỏi thế này là chẳng còn gì bằng!

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Gỏi sứa

Gỏi sứa tập hợp rất nhiều nguyên liệu thanh mát

5.4. Bánh xèo tôm nhảy

Tên gọi bánh xèo tôm nhảy xuất phát từ nguyên liệu chính của nhân bánh là những con tôm đất đỏ au. Bánh ăn đến đâu đổ đến đấy nên lúc ăn còn nóng hổi, thịt tôm được giữ trọn vị ngọt thanh. Khi ăn, bạn có thể ăn kèm rau sống cho thanh mát và chấm đẫm vào nước mắm để vị thêm đậm đà, đúng chuẩn Quy Nhơn.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Bánh xèo

Bánh xèo có phần nhân tôm đỏ au, tươi ngon

5.5. Chim mía

Chim mía là loài chim dáng nhỏ, cỡ bằng chim sẻ. Chúng thường xuất hiện ở các cánh đồng mía tại Bình Định vào mùa xuân. Tuy thân hình nhỏ nhắn nhưng giá trị dinh dưỡng của loài chim này khá cao. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ chúng, phổ biến nhất là chim mía nướng. Chim mía khi nướng sẽ được tẩm ướp gia vị rất thơm ngon mà lại không mất đi vị ngọt thịt tự nhiên.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Chim mía

Chim mía được dùng để chế biến món ăn là loài chim hoàn toàn tự nhiên

6. MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH BÌNH ĐỊNH?

6.1. Bánh ít lá gai

Kinh nghiệm du lịch Bình Định cho thấy bánh ít lá gai là món đặc sản nổi tiếng mà hầu như ai cũng biết. Vỏ bánh được làm từ nếp, ngâm và trộn cùng bột lá gai cho ra màu đen óng ánh rất bắt mắt. Nhân bánh chủ yếu làm từ đậu xanh giã nhuyễn. Bánh được gói chặt trong lá gai, từ đó giữ được hương thơm cũng như mang hình dáng nhỏ nhắn rất xinh. Bánh ít lá gai dễ ăn, vị khá ngon mà lại có giá tương đối rẻ, dễ bảo quản, dễ di chuyển.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai Bình Định là món ăn nổi tiếng khắp cả nước

6.2. Bánh hồng Tam Quan

Bánh hồng Tam Quan là món ăn gắn bó với nhiều thế hệ người dân Bình Định. Bánh có vẻ ngoài khá mộc mạc, không trang trí bắt mắt. Với người dân nơi đây, bánh hồng tượng trưng cho niềm vui và là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, tết. Bánh làm từ hai nguyên liệu chính là gạo nếp ngự và cơm dừa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm dai của nếp và độ giòn sần sật của dừa. Vị bánh ngọt nhẹ, thưởng thức cùng với trà lại càng ngon hơn.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Bánh hồng Tam Quan

Bánh hồng giản dị nhưng mang nhiều ý nghĩa

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

6.3. Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá không chỉ là đặc sản Bình Định mà còn được xem như một trong những loại rượu hàng đầu ở Việt Nam. Rượu có tuổi đời khá lớn, được sản xuất từ thời vua Quang Trung. Về sau, làng nấu rượu truyền thống cũng hình thành và lưu truyền qua nhiều đời. Rượu Bàu Đá được nấu theo cách thức công phu, qua nhiều công đoạn và đòi hỏi nhiều kỹ năng của người nấu. Rượu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm đau lưng, nhức mỏi.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá có xuất xứ lâu đời, nguồn gốc rượu cũng khá ly kỳ

6.4. Tré

Tré là một đặc sản độc đáo của Bình Định, từ tên gọi cho đến hình dáng, cách làm và hương vị. Nguyên liệu chính làm nên món này gồm có thịt heo, tai heo, cùng các gia vị như riềng, ớt, tỏi,… Vị tré có chút ngọt, béo bùi, chua chua và cay nhẹ nên ăn không bị ngán mà thậm chí còn gây nghiện. Tré Bình Định thường được gói trong các bó rơm khô, tạo hình trông như chiếc chổi nhỏ rất đáng yêu. Tré dễ ăn và dễ bảo quản nên bạn có thể mua một ít về làm quà.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Tré

Tré bó rơm là đặc sản nổi tiếng độc đáo của đất võ

6.5. Nem Chợ Huyện

Chợ Huyện là một làng làm nem truyền thống tại Bình Định. Qua nhiều thế hệ, món ăn này đã trở thành một đặc sản trứ danh của đất võ. Nem được làm từ các nguyên liệu thường thấy, nhưng điểm mang lại sự khác biệt cho món nem này chính là phần lá gói được lấy từ lá ổi. Lá ổi giúp hút ẩm cao, đồng thời lại có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Do đó mà món nem Chợ Huyện vừa thơm ngon đặc biệt lại vừa bổ dưỡng.

Kinh nghiệm du lịch Bình Định - Nem Chợ Huyện

Nem Chợ Huyện có hương vị đặc trưng, dễ dàng tìm mua ở Bình Định

7. LƯU Ý: NHỮNG KINH NGHIỆM DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

Hầu hết các địa điểm du lịch Bình Định đều là địa điểm ngoài trời. Vì thế, việc chuẩn bị một tuýp kem chống nắng sẽ giúp bạn thoải mái tung hoành hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị mũ, nón hay kính râm, áo khoác mỏng để đảm bảo chống nắng tốt hơn. Đối với các địa điểm thiên nhiên hoang sơ như núi non thì bạn nên chuẩn bị trang phục thoải mái, dễ vận động. Riêng đối với các du khách muốn đi tắm biển thì nên lưu ý đi vào khung giờ xế chiều để trời bớt nắng, bạn được tận hưởng làn nước biển mà không lo cháy nắng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bình Định mới nhất, đầy đủ nhất. Vietnam Booking hi vọng bạn đã bỏ túi không ít lưu ý hay ho cho chuyến đi. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến chương trình đặt vé máy bay khuyến mãi hay thông tin phòng khách sạn tại Bình Định thì hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời với cực kỳ nhiều kỷ niệm vui bên người thân, bạn bè.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH ĐỊNH GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi