Top 22 địa điểm du lịch Bình Định – Khám phá đất võ

06/04/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Bình Định vẫn luôn mang một sức hút đặc biệt. Rất đông đảo du khách trong và ngoài nước tin tưởng chọn lựa “đất võ” làm điểm dừng chân cho những chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè. Các tọa độ tham quan tại đây cũng cực kỳ đa dạng. Nếu vẫn chưa biết đi đâu vào kỳ nghỉ sắp tới thì hãy dành vài phút xem thử những gợi ý hàng đầu được tổng hợp bên dưới đây và nhanh nhanh chuẩn bị lịch trình khám phá đất võ bạn nhé!

1. GHỀNH RÁNG TIÊN SA

Tọa lạc giữa lòng thành phố Quy Nhơn, Ghềnh Ráng Tiên Sa là khu du lịch hàng đầu Bình Định. Tuy được quy hoạch thành khu du lịch đón tiếp khách nhưng những điểm đặc trưng nhất trong cảnh quan thiên nhiên tại đây vẫn được gìn giữ trọn vẹn. Nổi bật trong số ấy là những bãi đá nằm nối tiếp nhau, trải dài dọc theo eo núi Xuân Vân uốn cong. Cạnh bên bãi đá là bãi biển xanh trong với làn nước mát mẻ.

Địa điểm du lịch Bình Định - Ghềnh Ráng Tiên Sa

Bãi Đá Trứng cực kỳ độc đáo tại Ghềnh Ráng Tiên Sa

Ghềnh Ráng Tiên Sa nổi tiếng khi sở hữu hàng loạt điểm check in trứ danh của Bình Định. Đơn cử như bãi tắm Hoàng Hậu, bãi Tiên Sa, mộ Hàn Mặc Tử, nhà thờ Ghềnh Ráng,… Do đó, khi đến nơi đây bạn có thể tha hồ dành cả ngày để tham quan, vui chơi mà không hề cảm thấy chán.

2. EO GIÓ

Nhắc đến các địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng thì nhất định phải nhắc đến Eo Gió. Đây là điểm check in hàng đầu dành cho những ai yêu thích chụp ảnh. Eo Gió nằm trong địa phận xã Nhơn Lý, cách khoảng 20 cây số so với thành phố Quy Nhơn. Nơi đây sở hữu không gian hoang sơ đẹp tựa như trong một bức tranh phong cảnh.

Địa điểm du lịch Bình Định - Eo Gió

Dãy núi uốn cong ôm trọn eo biển với gió lộng thật trong lành

Những dãy núi cao san sát nhau tạo thành một vòng cung ôm trọn lấy eo biển. Không gian mênh mông ngập tràn trong sắc xanh của biển và trời. Gió thổi qua mang theo không khí trong lành, mát mẻ. Đây đích thực là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đã chán khói bụi thành phố và muốn tìm về với thiên nhiên thanh bình.

3. THÁP ĐÔI

Tháp Đôi là một trong các công trình ghi dấu ấn nền văn hóa Chăm ở Bình Định. Tháp có tên gọi chính thức là tháp Hưng Thạnh. Tháp có vị trí ngay tại góc đường Trần Hưng Đạo, trong lòng thành phố Quy Nhơn. Tên gọi độc đáo xuất phát từ kết cấu kiến trúc với hai tòa tháp nằm cạnh nhau tạo thành một đôi. Cả hai tháp đều được xây dựng bằng gạch đất nung với sắc đỏ nâu đặc trưng. Mỗi tháp đều được điêu khắc, trạm chổ tỉ mỉ. Các hoa văn phản ánh đậm nét văn hóa tín ngưỡng cổ xưa của người dân Champa.

Địa điểm du lịch Bình Định - Tháp đôi

Hai ngọn tháp “sinh đôi” biểu trưng cho văn hóa tín ngưỡng Champa

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Quy Nhơn (Bình Định) giá rẻ

4. THÁP BÁNH ÍT

Cùng với tháp Đôi, tháp Bánh Ít cũng là một trong những cụm công trình kiến trúc tiêu biểu cho văn hóa Champa cổ xưa. Toàn bộ cụm tháp được xây dựng trên một gò đất cao tại xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước. Do đó mà tổng thể cụm tháp khá bề thế, nổi bật giữa cảnh quan cây xanh. Đây là một trong các công trình kiến trúc lâu đời bậc nhất Bình Định khi đã được xây dựng từ thế kỷ X. Cả cụm gồm 3 tháp với quy mô lớn nhỏ khác nhau nhưng đều có kết cấu đặc sắc, chạm trổ tinh xảo, bắt mắt.

Địa điểm du lịch Bình Định - Tháp Bánh Ít

Những đường nét chạm trổ tinh xảo của tháp Bánh Ít với hoa văn đậm văn hóa Chăm

5. BÃI BIỂN KỲ CO

Bãi biển Kỳ Co có kết cấu đặc sắc với phần bờ biển tựa vào vách núi kéo dài. Vách núi này ôm lấy bãi biển, tạo thành một cánh cung. Đây là bãi biển hàng đầu của Bình Định, một nơi lý tưởng để bạn đắm mình trong làn nước mát, xua tan đi bao nắng nóng oi bức của mùa hè. Ngoài ra, do kết cấu của vách núi cùng các bãi đá mà nơi đây cũng là một tọa độ check in tuyệt vời, cho ra đời biết bao bức ảnh đẹp.

Địa điểm du lịch Bình Định - Kỳ Co

Kỳ Co được ví von như Maldives của Bình Định

6. BÃI TẮM HOÀNG HẬU

Bãi tắm Hoàng Hậu luôn xuất hiện trong danh sách những điểm du lịch ở Bình Định nổi tiếng nhất. Giữ trọn nét đẹp hoang sơ, nơi đây thu hút rất đông du khách mê biển ghé thăm. Làn nước biển trong xanh, mát mẻ với những con sóng nối tiếp nhau xô vào bờ. Ôm lấy làn nước ấy là bãi đá với hình dáng tròn trịa tương đối giống những quả trứng to.

Địa điểm du lịch Bình Định - Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu quyến rũ trong nét hoang sơ vốn có

7. HÒN KHÔ

Hòn Khô là một hòn đảo nhỏ thuộc quần thể gồm 32 hòn đảo gần bờ ở Bình Định. Nơi đây khoác lên mình một vẻ hoang dại đặc biệt. Những bãi đá trải dài, hình thù lẫn kích thước đều khác nhau. Chen chúc giữa những tảng đá đó là hàng loạt bụi cây, bụi cỏ điểm tô sắc xanh. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng với con đường đi bộ giữa biển vẫn thường xuất hiện mỗi khi thủy triều rút.

Địa điểm du lịch Bình Định - Hòn Khô

Hòn Khô là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời

>> Xem thêm: Thông tin giá vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn (Bình Định)

8. CÙ LAO XANH

Cù lao Xanh tuy có diện tích không lớn nhưng vẫn luôn là một điểm dừng chân thu hút đông đảo du khách với vẻ đẹp ban sơ vô cùng thanh bình. Nhìn từ xa, hòn đảo này chìm trong sắc xanh mướt của cây cối. Trên đảo là làng chài nằm bên cạnh bãi cát trắng càng toát lên vẻ bình dị đến nao lòng.

Địa điểm du lịch Bình Định - Cù lao Xanh

Vẻ thanh bình đến nao lòng tại cù lao Xanh

9. HÒN SẸO

Hòn Sẹo là một nét vẽ độc lạ trên bức tranh du lịch Bình Định. Diện tích đảo rất nhỏ, hình dáng độc đáo tựa như một chiếc thuyền hướng ra biển. Làn nước biển nơi đây trong vắt, có thể trông thấy cả đáy biển lung linh. Do vậy mà bên cạnh hoạt động tắm biển, bạn cũng có thể trải nghiệm lặn biển tại đây. Ngoài ra, hòn Sẹo cũng là toạ độ cắm trại lý tưởng.

Địa điểm du lịch Bình Định - Hòn Sẹo

Hòn Sẹo là một viên ngọc ẩn của Bình Định

10. MŨI VI RỒNG

Tên gọi mũi Vi Rồng được đặt dựa trên hình dáng đặc sắc tựa như một con rồng. Cảnh sắc đặc trưng của nơi đây là những ngọn núi đá sừng sững xuất hiện giữa mặt biển xanh, sóng vỗ rì rào. Hình dáng kể trên cũng mang đến cho nơi đây vẻ huyền bí đi kèm với rất nhiều câu chuyện thần thoại. Đây là toạ độ check in nổi bật mà bạn có thể tham khảo.

Địa điểm du lịch Bình Định - Mũi Vi Rồng

Những dãy núi đá hoang sơ mang đến vẻ đẹp độc đáo của mũi Vi Rồng

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

11. ĐỒI CÁT PHƯƠNG MAI

Đồi cát Phương Mai có vị trí tại bán đảo Phương Mai, đoạn sát bên biển Nhơn Lý. Đây là một địa điểm du lịch Bình Định đặc sắc, được nhiều bạn trẻ rủ rê nhau đến check in. Những cồn cát mịn nhấp nhô tạo thành những đường cong uyển chuyển. Dưới bầu trời xanh trong, sắc cát vàng óng ánh lên trong nắng ban mai mang đến vẻ đẹp quyến rũ mà hoang dại đậm chất sa mạc.

Địa điểm du lịch Bình Định - Phương Mai

Đồi cát Phương Mai là một trong những tọa độ check in tuyệt vời tại Bình Định

12. HẦM HÔ

Hầm Hô là khu du lịch nổi tiếng và cũng là thắng cảnh trứ danh tại Bình Định. Nơi đây ngập trong sắc xanh của rừng cây hùng vĩ. Mặt nước trong vắt cũng phản chiếu sắc màu ấy. Điểm tô vào đó là bãi đá với hàng loạt khố đá có tạo hình độc đáo, đầy tính tượng hình. Đến nơi này, bạn được trải nghiệm hoạt động bơi lội truyền thống, hoạt động chèo thuyền, đi thuyền ngắm cảnh, Ngồi trên những bãi đá dài để ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh.

Địa điểm du lịch Bình Định - Hầm Hô

Đi thuyền hoặc ghe sẽ giúp bạn tham quan toàn bộ thác nước, rừng cây

13. BÃI XẾP

Bãi Xếp thường được biết đến là một trong những hòn ngọc thô xinh đẹp của Quy Nhơn. Bãi Xếp có dáng hình trải dài, bờ cát mịn với sắc vàng óng ánh trong nắng trời. Không gian nơi đây cực kỳ hoang sơ, khung cảnh làng xóm xung quanh cũng giản dị, thanh bình đến lạ. Đây thực sự là một bãi tắm lý tưởng cho những ai không thích sự ồn ào, vội vã mà muốn tìm không gian trong lành, an yên.

Địa điểm du lịch Bình Định - Bãi Xếp

Khung cảnh thanh bình đến nao lòng tại bãi Xếp

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

14. KHU DÃ NGOẠI TRUNG LƯƠNG

Nếu bạn đang tìm một điểm dừng chân để được rời xa phố thị và hòa mình cùng thiên nhiên thì khu dã ngoại Trung Lương là một gợi ý vô cùng lý tưởng. Đến với nơi đây, bạn sẽ được thỏa thích tận hưởng những hoạt động ngoài trời cực thú vị. Đầu tiên có thể kể đến hoạt động cắm trại cùng bạn bè, người thân. Ngoài ra còn có những hoạt động như tắm biển, lặn biển ngắm san hô, check in thả ga bên thiên nhiên hoang sơ,…

Địa điểm du lịch Bình Định - Trung Lương

Không gian thanh bình tại khu dã ngoại Trung Lương cho bạn hòa mình vào thiên nhiên

15. LÀNG PHONG QUY HÒA

Làng phong Quy Hòa nằm lọt thỏm giữa núi non chập chùng, do đó mà địa thế nơi đây mang dáng dấp của một khu thung lũng. Nhờ vào địa thế này, không gian nơi đây vắng lặng và bình yên đến lạ thường. Những công trình kiến trúc được xây dựng từ năm 1929 vẫn còn vẹn nguyên vẻ đẹp ban sơ. Lối kiến trúc cổ điển mang đậm chất Pháp sẽ khiến bạn mê tít và mỏi cả tay để chụp choẹt check in đấy. Đây cũng là địa điểm du lịch Bình Định mang nhiều giá trị lịch sử và gắn liền với nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Địa điểm du lịch Bình Định - Làng phong

Làng phong Quy Hòa tựa một chốn cổ tích ẩn mình giữa lòng Bình Định

16. CHÙA THIÊN HƯNG

Chùa Thiên Hưng được xây dựng theo lối kiến trúc cung đình cổ xưa, không gian hài hòa giữa sự thanh tịnh và nét bề thế, nghiêm trang. Chùa tọa lạc tại xã An Nhơn. Hàng năm, có rất đông tín đồ Phật giáo từ khắp nơi đổ về đây tham quan, cúng dường. Đây được xem như một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Việt Nam. Khuôn viên chùa xanh mát với một hồ sen lớn cùng rất nhiều cây cối được trồng xung quanh.

Địa điểm du lịch Bình Định - chùa Thiên Hưng

Lối kiến trúc cổ kính đầy vẻ thanh tịnh của chùa Thiên Hưng

17. CHÙA ÔNG NÚI

Chùa Ông Núi có vị trí ngay trên đỉnh Chóp Vinh, thuộc địa phận huyện Phù Cát. Chùa còn có tên gọi khác là Linh Phong Sơn Tự. Đây là một trong những ngôi chùa cổ và nổi tiếng nhất Bình Định. Đặc biệt, chùa sở hữu bức tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á. Không chỉ là tọa độ tham quan đặc sắc cho các tín đồ Phật giáo, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích các công trình kiến trúc đẹp mắt cũng như yêu thích chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Bình Định -

Kiến trúc tầng cao với bậc thang trải dài được rất nhiều bạn trẻ check in

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

18. HỒ NÚI MỘT

Hồ Núi Một có vị trí khá cách xa trung tâm thành phố Quy Nhơn, cụ thể là tại thị xã An Nhơn, Bình Định. Tuy thế, bằng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hồ vẫn thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Bao bọc xung quanh hồ là những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp. Kèm theo đó là những thác nước chảy xiết, mang theo dòng nước mát lạnh. Tuy phong cảnh hùng vĩ đến thế, nhưng hồ Núi Một vẫn mang một vẻ thanh bình, yên ả đến lạ thường, cho bạn những phút giây thư thái sau bao bộn bề của cuộc sống tấp nập.

Địa điểm du lịch Bình Định - Hồ Núi Một

Hồ Núi Một là hồ nước ngọt lớn nhất của Bình Định

19. VŨNG BỒI

Tuy vẫn còn khá mới mẻ nhưng Vũng Bồi đã sớm chiếm một vị trí nổi bật trên bản đồ du lịch tại Quy Nhơn, Bình Định. Địa điểm này nép mình dưới chân núi Vĩnh Lợi, huyện Phù Mỹ. Được bao bọc bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nên nơi đây cũng mang đầy vẻ thơ mộng, trữ tình. Đặc biệt, Vũng Bồi thu hút đông đảo bạn trẻ đến check in sống ảo với bãi đất rạng khá đặc sắc. Mặt đất đỏ nâu, nứt nẻ thành từng mảng nối tiếp nhau tạo ra không gian ấn tượng mà chỉ cần bạn đứng vào sẽ có ngay góc sống ảo tuyệt đẹp.

Địa điểm du lịch Bình Định - Vũng Bồi

Mặt đất nứt nẻ chính là điểm thu hút đông đảo du khách của Vũng Bồi

20. NÚI VŨNG CHUA

Không chỉ có những bãi biển xanh, sóng vỗ rì rào, đất võ còn sở hữu cả những ngọn núi hùng vĩ. Núi Vũng Chua xuất hiện tựa như một địa điểm du lịch Bình Định mới mẻ, điểm tô thêm nét đặc sắc cho nơi đây. Núi chỉ cao khoảng 600m nên trông giống một cao nguyên hơn. Với vị trí khá gần khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, đường đi đến núi khá thuận tiện. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ mà còn được thong thả dạo bộ, check in với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Địa điểm du lịch Bình Định - Núi Vũng Chua

Săn mây cũng là một hoạt động lý tưởng tại núi Vũng Chua

21. NHÀ THỜ LÀNG SÔNG

Nhà thờ Làng Sông thuộc địa phận xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Tên gọi đặc biệt được bắt nguồn từ địa thế của công trình này. Nhà thờ được xây trên một gò đất cao ráo, xung quanh có ruộng đồng và hồ nước bao bọc. Kiến trúc của nhà thờ được thực hiện theo phong cách Gothic cổ kính. Nổi bật tại mặt tiền là những ngọn tháp dạng bút chì thường thấy trong các tòa lâu đài châu Âu xưa. Cùng với đó là các cổng vòm điểm tô nét tinh tế. Tông màu pastel chủ đạo mang đến cảm giác lãng mạn, thanh thoát.

Địa điểm du lịch Bình Định - Nhà thờ Làng Sông

Khung cảnh lãng mạn mang đến cảm giác tựa như đang lạc giữa châu Âu

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

22. KHU DU LỊCH CỬA BIỂN

Khu du lịch Cửa Biển nằm tại khu vực phía Bắc của bán đảo Phương Mai. Nơi đây có vị trí khá thuận tiện khi chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 8km. Tại đây, bạn có thể thỏa thích trải nghiệm các trò chơi từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh, từ trong nhà cho đến ngoài trời, thậm chí là dưới nước. Một vài trò chơi thú vị có thể kể đến như: Bắn cung, cưỡi bò, chèo thuyền kayak,…

Địa điểm du lịch Bình Định -

Kiến trúc tại khu du lịch Cửa Biển đơn giản nhưng hiện đại và phóng khoáng

Bạn vừa tham khảo những địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng nhất. Chắc hẳn là cũng có một vài tọa độ lọt vào mắt xanh của bạn rồi đúng không? Nếu đã lên xong lịch trình cho chuyến đi mà vẫn còn lăn tăn chưa biết nên ở khách sạn nào hoặc làm cách nào để săn vé máy bay được giá rẻ thì hãy liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí bạn nhé. Vietnam Booking chúc bạn sẽ có một chuyến đi đầy ắp những kỷ niệm vui nha.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH BÌNH ĐỊNH GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi