Kinh nghiệm du lịch An Giang tự túc từ A – Z

23/03/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch An Giang sẽ là một hành trang không thể thiếu mà bạn cần chuẩn bị trước chuyến đi, đặc biệt là đối với các du khách du lựa chọn du lịch tự túc hoặc lần đầu đến với nơi đây. Những gợi ý cần thiết nhất về địa điểm vui chơi, các món ăn, những đặc sản làm quà hay vấn đề giao thông đi lại đều đã được cập nhật đầy đủ bên dưới. Hãy cùng tham khảo và ghi chú lại những điều quan trọng bạn nhé!

1. ĐI AN GIANG VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

An Giang cũng như các tỉnh, thành miền Tây khác, có thời tiết khá ôn hòa. Một năm chia làm hai mùa mưa và khô rõ rệt. Nhìn chung, số ngày nắng trong năm khá nhiều. Do vậy mà du khách có thể sắp xếp chuyến du lịch vào bất cứ thời điểm nào. Nhưng nếu bạn muốn đi vào lúc đẹp nhất, có nhiều chỗ chơi nhất thì nên chọn đi vào mùa nước nổi hoặc mùa trái cây. Ngoài ra, mùa lễ hội vào dịp đầu năm hay cuối xuân cũng là một thời điểm tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - An Giang đẹp

An Giang có thời tiết khá ôn hòa, quanh năm nắng đẹp

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH AN GIANG

2.1. Phương tiện di chuyển đến An Giang

Với các du khách phương xa mà nói thì máy bay luôn là lựa chọn tối ưu nhất. Thế nhưng hiện nay ngành hàng không tại An Giang chưa phát triển. Vì vậy, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch An Giang tự túc để bắt máy bay đến các tỉnh, thành lân cận như Cần Thơ, Kiên Giang rồi di chuyển đến xứ bảy núi sau.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Máy bay

Máy bay sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho du khách phương xa

Các du khách ở những tỉnh, thành lân cận sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Phổ biến nhất chắc chắn là xe khách. Xe khách đi An Giang chia làm nhiều chuyến, thuận tiện cho bạn sắp xếp lịch trình. Giá vé xe cũng khá phù hợp túi tiền. Ngoài ra, phượt bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị. Đường đi An Giang không quá hiểm trở nên bạn cũng có thể yên tâm vi vu cùng “chú ngựa sắt” của mình.

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

2.2. Phương tiện di chuyển tại An Giang

Tuy chưa quá phát triển nhưng giao thông An Giang được quy hoạch khá tốt. Đường xá ở đây tương đối thoáng, ít kẹt xe. Nếu bạn là người chơi hệ mù đường thì taxi sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng. Còn nếu bạn tự tin vào khả năng nhìn đường cũng như mong muốn trải nghiệm cảm giác loanh quanh ngắm nhìn phố thị thì có thể thuê xe máy. Hầu hết các cơ sở lưu trú tại đây đều có cung cấp dịch vụ này với mức giá phải chăng tùy theo loại xe.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Giao thông

Giao thông An Giang khá thuận tiện, đa dạng phương tiện

3. CHỖ Ở TẠI AN GIANG

3.1. Resort nghỉ dưỡng view đẹp

Sở hữu cảnh sắc núi rừng trù phú, hoang sơ, thật không lạ khi An Giang cũng xuất hiện trong danh sách những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Các resort ở đây thường có vị trí cách xa trung tâm. Quy mô của chúng cũng rất lớn. Do vậy mà việc nghỉ ngơi được đảm bảo tốt nhất. Một số resort nổi tiếng mà kinh nghiệm du lịch An Giang tổng hợp được gồm:

  • Victoria Núi Sam Lodge – Khóm Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang;
  • Vạn Hương Mai Resort – Quốc lộ 91, ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang;
  • Sang Như Ngọc Resort – Tổ 3, ấp An Hòa, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang…
Kinh nghiệm du lịch An Giang - Resort

Victory Núi Sam là khu nghỉ dưỡng hàng đầu miền Tây

3.2. Khách sạn giá rẻ

Khách sạn ở An Giang có mức giá vô cùng hạt dẻ. Tuy nhiên, không vì thế mà chất lượng phục vụ ở đây tệ. Các dịch vụ vẫn đầy đủ, phòng ốc thiết kế tiện nghi và vị trí của khách sạn đảm bảo thuận tiện cho việc tham quan những địa điểm du lịch. Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Châu Phố Hotel – Số 88 Trưng Nữ Vương, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang;
  • Hùng Cường Hotel – Đường Đống Đa, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang;
  • Khách sạn Hải Châu – Đường Sương Nguyệt Ánh, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang…
Kinh nghiệm du lịch An Giang - Khách sạn

Châu Phố Hotel sang trọng, tiện nghi

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

4. CHƠI GÌ Ở AN GIANG? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH AN GIANG ĐẸP NHẤT

4.1. Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam

Châu Đốc, An Giang nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch linh thiêng. Gắn liền với đời sống tín ngưỡng của người dân nơi đây nhất chính là miếu Bà Chúa Xứ. Miếu tọa lạc trên núi Sam với quy mô khá lớn. Hàng năm, miếu Bà đón một lượng du khách đông đảo từ khắp mọi miền đổ về để cúng bái, cầu nguyện. Đặc biệt, vào các dịp lễ hội thì nơi đây càng rộn ràng, náo nhiệt hơn nữa.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Miếu Bà

Khung cảnh náo nhiệt thường thấy tại miếu Bà Chúa Xứ

4.2. Rừng tràm Trà Sư

Giữa đất thiêng bảy núi, rừng tràm Trà Sư tựa một thiếu nữ ngủ say. Với cảnh quan đặc sắc của hệ sinh thái ngập nước, nơi đây nghiễm nhiên xuất hiện trong hầu hết các tour du lịch An Giang. Cánh rừng tràm cao vút, khẳng khiu giữa làn gió. Thủy mộc xanh mướt che phủ mặt nước. Đâu đó trên các nhánh cây có tiếng chim hót vọng về. Quả là một không gian vừa trong lành lại vừa quyến rũ, say đắm lòng người.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Trà Sư

Mặt nước tại rừng tràm Trà Sư luôn phủ kín thủy mộc

4.3. Núi Cô Tô

Núi Cô Tô hay Phụng Hoàng Sơn là một trong số bảy ngọn núi nổi tiếng Thất Sơn của Châu Đốc. Núi mọc lên ngay giữa cánh đồng lúa bạt ngàn. Do vậy mà cảnh sắc thiên nhiên nơi đây nhuốm một màu thơ mộng, dịu dàng. Đây là điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch săn mây. Ngoài ra, trên núi còn có công trình cửa sổ trời với phần view nhìn ra đồng bằng và núi rừng hùng vĩ được rất nhiều bạn trẻ và du khách kéo đến check in.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Cô Tô

Cửa sổ trời có view đặc sắc trên đỉnh núi Cô Tô

>> Xem thêm: Check in mỏi tay với những địa điểm du lịch An Giang đẹp nhất

4.4. Cổng chùa Khmer Koh Kas – Cổng trời thời gian

Chỉ đơn giản là một chiếc cổng chùa dựng lên giữa đồng lúa, nhưng cổng Koh Kas lại có sức hút mãnh liệt với giới săn ảnh và hội mê check in sống ảo. Sức hút ấy đấy từ kiến trúc Phật giáo Khmer tinh xảo. Cổng được chạm khắc tỉ mỉ vô cùng. Các hoa văn được sử dụng đều phản ánh văn hóa Khmer đậm đà. Sự kết hợp giữa các gam màu nóng đan xen càng tô đậm vẻ bắt mắt của công trình này. Đảm bảo bạn sẽ check in mỏi tay ở đây đấy!

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Koh Kas

Cổng chùa nổi bật giữa ruộng đồng bao la

4.5. Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

An Giang là vùng đất có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa. Trong số các công trình kiến trúc tín ngưỡng, tôn giáo, thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar nổi lên tựa như một nét riêng đầy cuốn hút. Thánh đường được xây dựng đúng chuẩn kiến trúc đạo Hồi với kết cấu tháp nhọn, chóp mái tròn, cổng vòm. Cách ứng dụng màu sắc trong thiết kế của công trình này cũng cực kỳ tinh tế với sắc tông trắng chủ đạo, điểm xuyết các vệt màu pastel.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Thánh đường

Thánh đường Hồi giáo siêu độc đáo, chỉ có tại An Giang

5. ĐẶC SẢN AN GIANG NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Bún cá Châu Đốc

Một bữa sáng đầy dinh dưỡng sẽ là điều cần thiết để bạn thả ga vi vu suốt ngày dài. Thế thì hãy chào ngày mới bằng một tô bún cá Châu Đốc bạn nhé. Bún được làm từ những nguyên liệu đặc trưng của miền sông nước như cá lóc đồng, bông điên điển. Nước dùng ngọt thanh vị cá, béo ngậy vị nước dừa. Khi ăn, bạn có thể dùng kèm các loại rau như rau thơm, bắp chuối, rau răm, giá, hẹ, rau muống cho món ăn thêm phần thanh mát và tròn vị.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Bún cá

Bún cá Châu Đốc có màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

5.2. Bò bảy món Châu Đốc

Sau khi đã có bữa sáng no nê và dạo một vòng An Giang rồi thì hãy dừng chân thưởng thức bò bảy món nổi tiếng để tiếp thêm năng lượng cho những khám phá tiếp theo trong ngày nhé. Một mâm ăn đúng điệu sẽ gồm có ít nhất là bảy món bò khác nhau (có thể nhiều hơn). Trong đó thường sẽ có những đặc sản như bò nhúng giấm, bò cuốn mỡ chài, bò sa tế, cháo bò, chả đùm, bò lá lốt, bò bít tết.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Bò bảy món

Một mâm bò bảy món linh đình thể hiện văn hóa ẩm thực đặc sắc

5.3. Bánh xèo núi Cấm

Nếu bạn có ghé qua tham quan núi Cấm thì mách nhỏ cho bạn một kinh nghiệm du lịch An Giang đó là đừng bỏ lỡ món bánh xèo ở đây nhé. Bánh được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản, có phần dân dã. Khách ăn đến đâu thì quán đổ đến đấy để đảm bảo giữ được độ ấm nóng. Vỏ bánh trong mềm, ngoài giòn. Phần nhân đầy đủ thịt, tôm, đậu vừa béo bùi vừa ngọt tự nhiên. Đặc biệt, sức hút của món này đến từ phần rau rừng độc đáo ăn kèm.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Bánh xèo

Đơn giản, dân dã nhưng bánh xèo vẫn đủ sức quyến rũ mọi chiếc bao tử khó tính nhất

5.4. Gỏi sầu đâu

Sầu đâu là một loại cây riêng có ở miền Tây. Lá cây có vị đắng đặc trưng. Nhưng dưới bàn tay khéo léo của người miền Tây, loại lá cây này lại trở thành nguyên liệu chính cho món gỏi sầu đâu khô cá sặc trứ danh. Bên cạnh lá sầu đâu và khô cá sặc, gỏi còn có cả thịt luộc, các loại rau củ như cà chua, dưa leo,… Các nguyên liệu này trộn đều trong mắm me, tỏi, ớt,… tạo thành một đĩa ăn có đủ sắc – hương – vị lại bổ dưỡng và gây nhớ nhung.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Gỏi sầu đâu

Món gỏi độc đáo thể hiện tinh hoa ẩm thực xứ bảy núi

5.5. Xôi phồng Chợ Mới

Không ai biết món xôi phồng đã có từ khi nào, nhưng đây luôn là một phần không thể thiếu trong các mâm cúng lễ, tết truyền thống của người dân vùng Chợ Mới, An Giang. Xôi được làm từ loại nếp trồng ở các cánh đồng lúa Chợ Mới. Ngoài ra, đậu xanh cũng là một nguyên liệu quan trọng tạo nên vị ngon cho món ăn. Xôi được nấu dẻo vừa phải, quết đều tay, khi ăn thì lấy một lượng vừa đủ đi chiên phồng, tạo ra hình dáng tròn trịa bắt mắt.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Xôi phồng

Xôi phồng đặc sắc từ vẻ ngoài, cách bày trí cho đến hương vị

>> Xem thêm: Trang web đặt phòng khách sạn uy tín nhất bạn nên tham khảo 

6. DU LỊCH AN GIANG MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Lạp xưởng bò – Tung lò mò

Tung lò mò là cách gọi của món lạp xưởng bò độc đáo tại An Giang. Đây là món ăn truyền thống của người đồng bào dân tộc Chăm. Tận dụng những phần thịt vụn, mỡ bò, ruột bò, người ta khéo léo chế biến thành những thanh lạp xưởng đỏ au, mùi hương thơm phức lại có vị khá lạ miệng, không lẫn đi đâu được. Tung lò mò cũng có giá trị dinh dưỡng khá cao. Cách bảo quản món này cũng dễ dàng, thuận tiện để bạn mua về làm quà.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Tung lò mò

Tung lò mò là dấu ấn của ẩm thực Chăm ở An Giang

6.2. Mắm Châu Đốc

Được thiên nhiên ban cho nguồn lợi thủy sản dồi dào, người dân An Giang khéo léo chế biến ra rất nhiều món ăn, bao gồm món mắm cá vô cùng đậm đà. Các loại mắm ở đây vô cùng đa dạng, mỗi loại có màu sắc, hương vị đặc trưng riêng biệt. Theo kinh nghiệm du lịch An Giang, nổi tiếng nhất phải kể đến mắm cá linh, mắm cá sặc, mắm chốt,… Mắm Châu Đốc bày bán khá phổ biến ở các chợ hay cửa hàng nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Mắm

Các loại mắm Châu Đốc vô cùng đa dạng

6.3. Đường thốt nốt

Cây thốt nốt là một loại cây phổ biến nhưng đặc trưng tại vùng đất bảy núi. Từ loại cây này, người dân bản địa đã chế biến ra rất nhiều thực phẩm đặc sắc mà đầu tiên phải kể đến đường thốt nốt. Đường được nấu từ phần dịch lỏng lấy từ nhị hoa thốt nốt. Đường có vị ngọt khá thanh mát, không gắt như đường mía hay đường củ cải. Lúc sử dụng còn có hương thơm thốt nốt thoang thoảng.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Đường thốt nốt

Đường thốt nốt có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Đường thốt nốt được bày bán phổ biến ở các chợ và cửa hàng trên khắp tỉnh An Giang. Giá bán vô cùng rẻ. Đường thường đóng gói sẵn, cách bảo quản không quá phức tạp. Bên cạnh hương vị thơm ngon, loại đường này còn rất tốt cho sức khỏe.

6.4. Bánh bò thốt nốt

Bên cạnh đường thốt nốt, bạn cũng có thể mua những món đặc sản khác làm từ thốt nốt về để làm quà. Nổi bật nhất phải kể đến món bánh bò thốt nốt. Bánh có các nguyên liệu cũng như cách làm khá giống những món bánh bò thông thường. Tuy nhiên, điểm nổi bật làm sức hút của món này là phần bột thốt nốt và đường thốt nốt được thêm vào. Bánh mềm xốp, màu vàng ươm. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và hương thốt nốt thơm phức.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Bánh bò

Bánh bò thốt nốt có màu vàng tươi bắt mắt

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

6.5. Cà na muối ớt

Cà na muối ớt là món ăn vặt tuyệt vời cho những lúc rảnh rỗi buồn miệng. Loại cà na được dùng để làm món này là cà na chua. Quả thường có dạng bầu dục, thịt dày, vỏ mỏng. Vị cà na chua thanh rất tự nhiên. Cà na sau khi làm sạch sẽ được đập dập và mang đi trộn đều với hỗn hợp muối ớt, nước đường. Khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua, cay cay mà ngọt ngọt rất gây nghiện. Đây là món quà tuyệt vời cho những tín đồ ăn vặt.

Kinh nghiệm du lịch An Giang - Cà na

Chua chua, cay cay, đảm bảo bạn ăn một lần là sẽ nghiện ngay!

7. LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI DU LỊCH AN GIANG

Thời tiết An Giang nhiều nắng nóng. Các địa điểm du lịch lại thường ở ngoài trời. Do vậy mà việc mang theo vật dụng chống nắng trong ba lô là khá cần thiết. Để bảo vệ làn da, bạn có thể bỏ túi một tuýp kem chống nắng. Ngoài ra, áo khoác mỏng, áo tay dài hay mũ, nón cũng rất phù hợp. Để bảo vệ đôi mắt, bạn có thể thủ sẵn một chiếc kính râm, thậm chí đây còn là một phụ kiện giúp bạn check in, chụp ảnh trông chất hơn nữa đấy!

Bạn đã tham khảo xong những kinh nghiệm du lịch An Giang kể trên chưa nào? Chắc chắn là việc lên lịch trình giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn đúng không? Vietnam Booking chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều niềm vui và đầy sắp kỷ niệm bên người thân, bạn bè nhé. Nếu vẫn còn loay hoay với việc đặt phòng khách sạn hoặc đặt vé máy bay thì đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí ngay bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH AN GIANG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi