Check in mỏi tay với những địa điểm du lịch An Giang đẹp nhất

21/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch An Giang luôn mang một màu sắc huyền bí đặc biệt. Đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người dân địa phương chính là khởi nguồn cho sự ra đời của các công trình độc đáo, linh thiêng bậc nhất. Cùng với đó, thiên nhiên nơi đây cũng muôn màu muôn vẻ. Có quá nhiều sự lựa chọn khiến bạn chưa biết phải sắp xếp lịch trình như thế nào. Vậy thì cùng tham khảo ngay những gợi ý tuyệt vời nhất được tổng hợp bên dưới nhé!

1. MIẾU BÀ CHÚA XỨ CHÂU ĐỐC

Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc trên núi Sam, Châu Đốc. Sự ra đời của địa danh này gắn liền với những truyền thuyết huyền bí. Đồng thời, vì là chốn linh thiêng, “cầu được ước thấy” nên mỗi năm đều có rất đông du khách từ khắp mọi miền đổ xô về đây cúng bái, khấn nguyện. Bên cạnh sự linh thiêng kể trên, đây cũng là một công trình kiến trúc đặc sắc với lối thẩm mỹ cổ kính của Việt Nam cùng sự pha trộn màu sắc rất hài hòa, tinh tế.

Địa điểm du lịch An Giang - Miếu bà

Miếu Bà được đông đảo du khách thập phương đến cúng bái

2. THẤT SƠN BẢY NÚI

Không chỉ có miếu Bà, Châu Đốc còn sở hữu cụm Thất Sơn – Bảy Núi với hàng loạt câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn. Và dưới đây là thông tin của bảy ngọn núi này.

2.1. Núi Cấm – Thiên Cấm Sơn

Núi Cấm hay Thiên Cấm Sơn là ngọn núi cao nhất trong chuỗi Thất Sơn Bảy Núi. Đây nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch An Giang linh thiêng với khá nhiều công trình kiến trúc tôn giáo như chùa Vạn Linh, Thiền viện chùa Phật Lớn hay bức tượng Phật Di Lặc cao hơn 30m,… Không chỉ dừng lại ở đó, trên núi Cấm còn rất nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như suối Thanh Long, hang Ông Hổ, động Thủy Liêm, vồ Thiên Tuế,…

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Cấm

Đỉnh Thiên Cấm Sơn với phong cảnh hùng vĩ

2.2. Núi Ông Két – Anh Vũ Sơn

Ngọn núi thứ hai của Thất Sơn là núi Ông Két hay còn được gọi là Anh Vũ Sơn. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dáng độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho đỉnh núi. Nhìn từ phía xa, du khách sẽ bắt gặp một khối đá ở phía Tây nhô ra trông như đầu chim két. Thêm vào đó, sức hút của núi còn đến từ khung cảnh thiên nhiên thanh tịnh. Dọc theo đường đi là cây xanh rợp lá. Trên núi còn có các công trình kiến trúc tưởng nhớ những bậc hiền nhân.

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Két

Hình dáng độc đáo của đỉnh núi Ông Két

2.3. Núi Cô Tô – Phụng Hoàng Sơn

Núi Cô Tô chắc chắn là địa điểm du lịch An Giang nổi bật nhất trong Thất Sơn. Ngọn núi này còn có tên gọi khác là Phụng Hoàng Sơn. Thiên nhiên nơi đây mang một nét dịu dàng, thơ mộng do vị thế nằm giữa cánh đồng lúa. Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể quan sát toàn cảnh ruộng lúa xanh mướt khi mới cấy hoặc chuyển vàng óng lúc đã chín. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu cánh cửa sổ trời cực đẹp cho bạn thả ga check in sống ảo.

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Cô Tô

Chiếc cửa sổ trời trên núi Cô Tô là điểm check in nổi tiếng

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

2.4. Núi Tượng – Liên Hoa Sơn

Núi Tượng là ngọn núi có hình dáng độc đáo thứ hai trong Thất Sơn. Chữ “Tượng” ở đây có nghĩa là “con voi”. Vì khi nhìn từ xa, núi tựa như một chú voi khổng lồ. Danh thắng này là nơi gắn bó với cuộc chiến chống quân Pôn Pốt của cha ông ta. Đặc điểm địa hình nhiều hốc đá, hang sâu phù hợp cho người dân ẩn náu giữa chiến trận ác liệt. Và dù không có quy mô đồ sộ nhưng cảnh quan nơi đây vẫn rất hùng vĩ, không thua kém gì núi Cấm.

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Tượng

Đường lên núi Tượng đẹp như tranh vẽ

2.5. Núi Dài – Ngọa Long Sơn

Ngọa Long Sơn là ngọn núi dài nhất trong Thất Sơn. Dịch theo nghĩa Hán Việt, từ “Ngọa Long” tức là “rồng nằm”. Tương tự như núi Két hay núi Tượng, tên gọi của núi Dài cũng xuất phát từ hình dáng chạy dài đặc sắc, tựa như một chú rồng đang say giấc giữa đồng bằng bao la. Trải dài trên núi là hàng loạt vườn cây ăn trái. Ngoài ra đây còn là nơi tọa lạc của căn cứ Ô Tà Sóc, một căn cứ cách mạng được xếp hạng di tích Quốc gia.

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Dài

Dáng núi Dài uốn lượn tựa một chú rồng đang nằm

2.6. Núi Dài 5 Giếng – Ngũ Hồ Sơn

Thất Sơn nổi tiếng là chốn linh thiêng, huyền bí. Nhưng huyền bí bậc nhất phải kể đến Ngũ Hồ Sơn hay núi Dài 5 Giếng. Tương truyền, không biết từ bao giờ, trên núi xuất hiện 5 cái giếng trời kỳ lạ. Những giếng nước này chưa từng bị khô cạn và cũng sâu không thấy đáy. Đường lên núi khá hoang sơ, nhiều cây cối và đá tảng gồ ghề. Vì thế, đây hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những ai vừa đam mê khám phá các bí ẩn lại vừa yêu thích trekking.

2.7. Núi Nước – Thủy Đài Sơn

Ngọn núi cuối cùng trong Thất Sơn là Thủy Đài Sơn hay núi Nước. Đây cũng là ngọn núi nhỏ và thấp nhất với chiều cao chỉ 54m. Trước đây, nơi này vốn được bao bọc bởi biển nước mênh mông. Về sau, khi đã có đê chắn lũ, nước rút mới để lộ ra ngọn núi này. Dưới chân núi là chùa Linh Bửu có tuổi đời gần 200 năm. Trên đỉnh núi lại có một tượng rùa đá tinh xảo cũng đã xuất hiện từ rất lâu đời. Do vậy mà vẻ linh thiêng vẫn bao trùm nơi đây.

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Nước

Hồ nước có một không hai trên đỉnh núi Nước

3. RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Nếu Miếu Bà và Thất Sơn đại diện cho sự huyền bí, linh thiêng của An Giang thì rừng tràm Trà Sư lại thổi vào bản đồ du lịch nơi đây một nét quyến rũ hoang sơ. Rừng thuộc kiểu hệ sinh thái ngập nước đặc trưng phía Tây sông Hậu. Trải dài khắp không gian rộng lớn là rừng tràm rợp bóng. Len lỏi giữa các tán lá trên cao, bạn sẽ bắt gặp đôi ba chú chim lanh lảnh cất tiếng hót. Trên mặt nước là hàng loạt loài thủy mộc độc lạ chỉ có tại đây.

Địa điểm du lịch An Giang - Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư mang một vẻ quyến rũ khó cưỡng

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

4. TRẠI CÁ SẤU LONG XUYÊN

Tập hợp hơn 10.000 cá thể cá sấu lớn bé, trại cá sấu Long Xuyên xứng đáng được gọi là vương quốc cá sấu. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được thỏa trí tò mò khi được quan sát trực tiếp những chú cá sấu thật. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động câu cá sấu vô cùng kịch tính, thót tim. Chưa hết, trại có khuôn viên khá mát mẻ, bày trí cũng tương đối đẹp mắt. Nhà ăn và chỗ ngồi nghỉ mát cũng được bố trí để du khách dừng chân.

Địa điểm du lịch An Giang - Trại cá sấu

Kiến trúc của trại cá sấu Long Xuyên cũng khá đặc sắc

5. CÁNH ĐỒNG HOA DỪA CẠN

Miền Tây nổi tiếng với cá loại thực vật đặc sắc có một không hai. Trong số đó có thể kể đến hoa dừa cạn. Loài hoa này vốn là một vị thuốc nam dùng để chữa trị nhiều bệnh lý như cao huyết áp, máu trắng, tiểu đường,… Dần dần, sắc tím thơ mộng của chúng đã thu hút không ít người đến tham quan, chụp ảnh. Hoa nở rộ quanh năm nên bất kể bạn đặt tour du lịch An Giang vào thời điểm nào thì cũng có thể sắp xếp lịch trình ghé đến nơi đây.

Địa điểm du lịch An Giang - Hoa dừa cạn

Sắc tím hoa dừa cạn đưa bạn lạc vào một giấc mơ

6. CHỢ NỔI LONG XUYÊN

Chợ nổi là hình thức họp chợ độc đáo riêng có của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Tuy không nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, thế nhưng chợ nổi Long Xuyên vẫn là một trong các tọa độ giao thương sầm uất nhất nhì xứ miệt vườn. Thời điểm tốt nhất để ghé chợ là vào sáng sớm. Bởi khi đó hàng hóa đa dạng hơn. Các ghe bán đồ ăn đông đảo hơn cho bạn thỏa thích thưởng thức bữa sáng ngay trên mặt nước lênh đênh.

Địa điểm du lịch An Giang - Chợ nổi

Khung cảnh buổi sáng ở chợ nổi Long Xuyên luôn nhộn nhịp

Bên cạnh các món ăn sáng đặc sản miền Tây, mặt hàng nổi bật của chợ nổi Long Xuyên là các loại trái cây nhiệt đới như dừa, xoài, bưởi,… Hầu hết chúng đều vừa mới thu hoạch từ vườn chở ra bán. Vì vậy mà chúng vừa có giá rẻ lại đảm bảo chất lượng.

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

7. CHỢ TỊNH BIÊN

Sầm uất không kém gì chợ nổi Long Xuyên, chợ Tịnh Biên cũng là một địa điểm du lịch An Giang mà các tín đồ mua sắm không thể bỏ lỡ. Các mặt hàng bày bán tại đây có phần đa dạng hơn. Không chỉ bao gồm trái cây hay đồ ăn, nơi đây còn có các món đồ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng tinh xảo. Các sản phẩm này phản ánh sự giao thoa văn hóa Việt Nam – Campuchia. Đặc biệt, giá cả hàng hóa ở đây rẻ đến mức bạn phải ngỡ ngàng.

Địa điểm du lịch An Giang - Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên là trung tâm mua sắm sầm uất nhất nhì An Giang

8. BÚNG BÌNH THIÊN

Búng Bình Thiên chính là cõi mơ đối lập hoàn toàn với bức tranh phố thị ồn ào. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ. Hồ có sắc nước xanh trong, mặt nước lúc nào cũng phẳng lặng. Trong không gian rộng lớn, bạn có thể cảm nhận không khí trong lành cùng sự tĩnh lặng của thiên nhiên. Bên cạnh quang cảnh đẹp động lòng, búng còn nổi tiếng là nơi có nguồn lợi thủy sản đa dạng, cho bạn thảo thích thưởng thức ẩm thực miệt vườn.

Địa điểm du lịch An Giang - Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên khoác lên mình một vẻ thanh bình đến nao lòng

9. TÂY AN CỔ TỰ

Tọa lạc dưới chân núi Sam, Tây An Cổ Tự là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở xứ Châu Đốc. Chùa thuộc phái Phật giáo Bắc Tông. Tổng thể ngôi chùa nổi bật với sắc vàng rực rỡ. Hòa trộn với các nét kiến trúc Việt Nam là những dấu ấn của kiến trúc Phật giáo Ấn Độ với tháp tròn, mái vòm hay những hoa văn điêu khắc đặc trưng. Tuy có tuổi đời khá lớn nhưng cho đến nay, chùa vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính vốn có.

Địa điểm du lịch An Giang - Tây An Cổ Tự

Sắc vàng tươi ấn tượng của Tây An cổ tự

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

10. LÀNG NỔI CÁ BÈ

Không chỉ có chợ nổi Long Xuyên, làng nổi Cá Bè cũng là điểm tham quan phản ánh rõ nét nếp sống lênh đênh, gắn bó với sông nước của người dân miền Tây. Nơi đây tập hợp những căn nhà nổi cùng với bè nuôi cá nằm san sát nhau thành một cụm. Tuy chỉ là những căn nhà nhỏ, đơn sơ, giản dị nhưng khi đặt vào giữa mênh mông sông nước, đây lại trở thành một bức tranh phong cảnh vừa thanh bình vừa lãng mạn, khiến người ta say lòng.

Địa điểm du lịch An Giang - Làng nổi

Làng nổi biểu trưng cho nếp sinh hoạt đặc biệt của miền sông nước

11. HỒ TÀ PẠ

Hồ Tà Pạ được hình thành một cách tình cờ từ quá trình khai thác đá. Hồ được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc thu nhỏ” của An Giang. Bao quanh hồ là những vách đá gồ ghề, gai góc. Xen lẫn giữa màu xám của đá là sắc xanh của những bụi cây rậm rạp. Phía xa xa, bóng núi ẩn mập mờ trong làn mây. Đặc biệt, nước hồ sở hữu một màu xanh biếc lạ lùng. Dưới ánh nắng trời, hồ hiện lên lung linh tựa như một hòn ngọc bích khổng lồ.

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ tựa một viên ngọc bích khổng lồ

12. CỔNG CHÙA KHMER KOH KAS

Nhắc đến những địa điểm du lịch An Giang được các tín đồ mê chụp ảnh yêu thích nhất mà lại không nhắc đến cổng chùa Khmer Koh Kas là một thiếu sót. Cổng chùa nằm ngay giữa cánh đồng lúa bát ngát. Thấp thoáng xung quanh là núi non trùng điệp. Cổng được điêu khắc tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Các màu sắc nổi bật được pha trộn rất hài hòa. Hoa văn độc đáo phản ánh đậm nét văn hóa Phật giáo Khmer.

Địa điểm du lịch An Giang - Cổng Koh Kas

Những chi tiết chạm khắc tinh xảo biến cổng chùa Koh Kas thành điểm check in hàng đầu

Cổng chùa Koh Kas còn được gọi bằng những cái tên mỹ miều như “cổng trời”, “cổng trời thời gian”,… Với vẻ đẹp kể trên, đây hứa hẹn sẽ là tọa độ mang đến cho bạn những bức ảnh cực chất.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

13. CHÙA XÀ TÓN

An Giang có đến 70 ngôi chùa Khmer. Thế nhưng Chùa Xà Tón là ngôi chùa cổ kính nhất trong số đó. Kiến trúc chùa là đại diện tiêu biểu cho phong cách chùa tháp đặc trưng của Phật giáo Khmer. Khuôn viên chùa rất rộng. Các tòa tháp nhỏ được bố trí rải đều trong khuôn viên, mang đến không gian thanh tịnh. Mái điện, hành lang, chân tháp đều được chạm trổ tinh xảo với các hoa văn đặc sắc.

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Xà Tón

Lối kiến trúc chùa tháp đặc trưng của Phật giáo Khmer

Điểm tô vào sắc vàng óng chủ đạo là những hàng cây xanh đung đưa trong gió cùng một hồ nước lớn yên ả ngay giữa lòng chùa, mang đến cho nơi đây cảm giác thanh bình và không khí trong lành.

14. THÁNH ĐƯỜNG HỒI GIÁO JAMIUL AZHAR

Sự đa dạng trong văn hóa tín ngưỡng và tôn giáo ở vùng đất bảy núi không chỉ dừng lại tại các dòng Phật giáo hay những danh thắng linh thiêng mà còn có thêm sự xuất hiện của Hồi giáo. Thánh đường Jamiul Azhar luôn được xem là một trong các địa điểm du lịch An Giang đặc sắc nhất. Nơi đây sở hữu sắc trắng thanh tao, điểm xuyết thêm những vệt màu nhạt tinh tế. Kiến trúc Hồi giáo với các tháp cao, mái vòm được khắc họa rõ nét.

Địa điểm du lịch An Giang - Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

Thánh đường kết hợp hài hòa giữa sắc trắng chủ đạo và những gam màu pastel

15. CHÙA LẦU PHƯỚC LÂM TỰ

Nhắc đến những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở An Giang là phải nhắc đến Phước Lâm Tự. Nơi đây còn có tên gọi khác là chùa Lầu. Kiến trúc chùa đặc trưng bởi kết cấu lầu tháp đặc sắc. Nổi bật là hai tòa lầu nằm đối xứng nhau ở mặt tiền. Gam màu chủ đạo được dùng là màu đỏ gạch, phối trộn cùng mái ngói xanh tạo nên bảng màu cân xứng hài hòa giữa nét cổ điển cảm giác thanh tịnh.

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Lầu

Kết cấu lầu tháp độc đáo có một không hai của chùa Lầu Phước Lâm

Với kiến trúc đặc sắc kể trên, chùa Phước Lâm không chỉ là điểm tham quan, cúng bái của tín đồ Phật giáo mà còn là điểm check in hàng đầu dành cho những ai thích chụp ảnh.

>> Xem thêm: Trang web đặt phòng khách sạn uy tín nhất bạn nên tham khảo 

Bạn đã tham khảo xong những địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng nhất rồi. Chắc hẳn cũng có kha khá tọa độ lọt vào mắt xanh của bạn nhỉ! Vietnam Booking tin chắc với những gợi ý này thì lịch trình của bạn sẽ rất thú vị. Chúc bạn có những giây phút tuyệt vời tại vùng đất An Giang nhé. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến đặt phòng khách sạn hay vé máy bay thì liên hệ đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí ngay bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH AN GIANG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi