Philippines miễn thị thực cho du khách 151 nước

06/07/2015 Vietnam Booking

Bắt đầu từ tháng 8/2015, du khách nằm trong danh sách Philippines miễn thị thực cho du khách 151 nước thì sẽ được nhập cảnh mà không cần thị thực và cư trú hợp pháp trong thời gian kéo dài 30 ngày.

Chính sách này vừa được Bộ Ngoại giao Philippines thông qua và ban hành thông tư vào ngày 01/07 vừa qua. Để chuẩn bị áp dụng việc miễn thị thực trên diện rộng, Cục Di trú Philippines cũng đã nhanh chóng hoàn tất việc nâng cấp và vi tính hóa hệ thống kiểm soát đi lại tại nhiều cảng nhập cảnh trên cả nước.

ve may bay di philippines gia re

Bộ trưởng Du lịch Ramon Jimenez Jr. cho biết chính sách mới này đã nhận được sự đồng thuận của tất cả các vị chức trách có liên quan như: Bộ trưởng Ngoại giao Albert del Rosario, Bộ trưởng Tư pháp Leila de Lima và Chủ nhiệm Văn phòng Nhập cư Ricardo David Jr…

Hãng tin GMA News (Philippines) đưa tin vào ngày 03/07/2015 cho biết: Quyết định miễn thị thực nhập cảnh của Cục Di trú Philippines nói trên là một trong những nỗ lực đẩy mạnh sự phát triển ngành du lịch của chính phủ. Bên cạnh đó, Bộ Du lịch Philippines cũng đã đặt mục tiêu sẽ đạt mục tiêu 10 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm tới.

Theo thông tư cụ thể, việc miễn thị thực sẽ được áp dụng cho tất cả những du khách quốc tế đang sở hữu hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.

Ngoài ra, để nắm rõ thời gian cư ngụ của họ tại nước mình, Cục Di trú Philippines cũng sẽ yêu cầu công dân nước ngoài xuất trình được vé khứ hồi hoặc vé máy bay chứng minh sẽ rời nước họ để đi tới một nơi khác.

Vì vậy, ngoài tấm vé máy bay đi Philippines từ Việt Nam, du khách nhớ chuẩn bị thêm vé máy bay từ Philippines về lại Việt Nam hoặc là một nước khác nhé!

dat mua ve may bay di philippines gia re nhat

Được biết, trước đó 3 tháng, vào ngày 22/3, Chính phủ Philippines cũng đã ký duyệt qua một chính sách thị thực mới với nội dung là tăng thời gian miễn thị thực cho du khách nước ngoài. Bộ trưởng Jimenez cho biết thêm: "Với các biện pháp đổi mới về thị thực này, vấn đề nhập cảnh vào Philippines sẽ tương đương với các nước láng giềng trong khu vực, thậm chí nếu so với một số thị trường thì chúng tôi còn có phần tự do hơn".

Và quả thật, các chính sách mới liên tục tiếp nối nhau này của chính phủ Philippines đang tăng khả năng cạnh tranh du lịch của “xứ sở nghìn đảo” này một cách rõ rệt và đáng kể.

Hiện nay, ngoài Philippines thì tại Thái Lan, Singapore và Malaysia, công dân của hầu hết các nước trong đó có Việt Nam đều được miễn thị thực nhập cảnh trong 30 ngày.

Riêng đối với khách du lịch quốc tế khi đến Campuchia sẽ được cấp thị thực nhập cảnh có hiệu lực trong vòng một tháng. Thêm vào đso, công dân các nước trong khối ASEAN còn được miễn thị thực hoàn toàn khi nhập cảnh vào Campuchia.

Vì vậy, hãy cùng tham khảo các đường bay thuận lợi của Cebu Pacific hoặc liên hệ phòng vé Vietnam Booking để sở hữu ngay một hành trình thuận lợi và thú vị cho mình trong hè này!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi