Những lễ hội tháng 6 độc đáo của Philippines

28/05/2015 Vietnam Booking

Philippines được mệnh danh là “xứ sở nghìn đảo”, một vùng đất rộng lớn tồn tại cùng các kho tàng văn hóa đa dạng và độc đáo. Để khám phá bản sắc của cộng đồng dân cư trên quốc đảo này, bạn có thể chọn cách tham gia vào các lễ hội thường niên. Theo đó, nếu đặt mua vé máy bay đi Philippines vào tháng 6 này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cùng các lễ hội sau:

The Cassava Festival

Lễ hội Cassava hay còn gọi là liên hoan sắn – một lễ hội nông nghiệp được tổ chức tại tuần thứ hai của tháng Sáu hàng năm. Trong năm nay, liên hoan sắn Camotes sẽ được tổ chức từ ngày 08 đến ngày 14 tháng Sáu. Đặc biệt, lễ hội này chỉ có ở Tudela, một vùng thuộc đảo Camotes trong thành phố Cebu.

ve may bay di philippines gia re

Nếu du khách là tín đồ của củ khoai mì hoặc những loại lương thực dạng cũ, thì đây chính là lễ hội dành cho bạn. Nó thực chất là một lễ tạ ơn của nông dân trong vùng sau mỗi một vụ mùa bội thu. Tại đây, người dân bản xứ sẽ triển lãm và bày bán các loại đặc sản chính của Tudela  như khoai sắn (kamote), khoai lang (balanghoy ) và khoai tây …

Thêm vào đó, những người nông dân này cũng chia sẻ cho bạn về kỹ năng và kiến ​​thức của họ trong việc chế biến các sản phẩm này. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của lễ hội. Xoay quanh Cassava Festival còn có các hoạt động việc tìm kiếm giống sắn mới, triển lãm, các cuộc thi nấu ăn, diễu hành đường phố, một đêm văn hóa và cuộc thi Hoa hậu du lịch Camotes.

Birthday of Saint John Festival

Thánh John có hai ngày lễ trong Giáo hội Công giáo La Mã. Sự kiện đầu tiên là lễ hội mừng sinh nhật của ông vào ngày 24 tháng 06. Tiếp đến là ngày giỗ hàng năm của ông được các con chiên kỷ niệm vào ngày 29 tháng 08. Do có đông đảo dân chúng theo đạo Thiên Chúa nên ngày lễ của thánh John được tổ chức ở nhiều nơi của Philipppines từ ngày 23 đến hết ngày 24 tháng 06. Đặc biệt, người dân xứ sở nghìn đảo còn dùng nhiều cách kỳ lạ để tỏ lòng thành kính của mình.

dat mua ve may bay di philippines gia re nhat

Trong làng Bibiclat ở tỉnh Nueva Ecija, các tín đồ thường tự hóa trang cho mình thành "taong putik" (người bùn) bằng cách phủ một lớp bùn lên da và mặc trang phục được làm từ lá chuối khô. Theo truyền thuyết, đây là cách thánh John cải trang khi ngài rửa tội cho Chúa Giêsu Kitô.

Vào ngày nay, hàng trăm taong putik sẽ cùng nhau đi bộ đến nhà thờ để thực hiện hàng loạt các nghi thức tôn giáo để ton vinh Saint John. Mỗi tín đồ thường mang theo một bức tượng của Saint John và thay nhau liên tục thắp nến cầu nguyện. Họ tin chắc rằng những hành động này sẽ mang lại phước lành dồi dào cho bản thân và gia đình mình. Đặt vé máy bay đi Philippines từ Cebu Pacific ngay hôm nay để không bỏ lỡ sựu kiện thú vị này!

Apung Iru Fluvial Festival

Được tổ chức hàng ngày 27 đến ngày 29 tháng 6 hàng năm, lễ hội Thánh Phêrô được diễn ra với các cuộc diễu hành đầy màu sắc trên sông. Các tín đồ sẽ di chuyển qua sông Pampanga bằng những thuyền máy được trang trí họa tiết vui tươi và rực rỡ.

ve may bay di philippines cebu pacific gia re

Trung tâm của đoàn diễu hành là một chiếc thuyền đặt pho tượng của Thánh Phêrô sẽ được người dân vận chuyển đến một ngôi chùa được trang trí xa hoa. Sau khi kết thúc chặng đường thủy, các tín đồ sẽ thực hiện những màn khiêu vũ và cầu nguyện sôi nổi tại ngôi chùa. Những hoạt động này sẽ được duy trì trong suốt 3 ngày để tôn vinh Thánh Phêrô. Lễ hội chỉ kết thúc khi tượng thánh Apung Iru một lần nữa được đưa trở lại đền thờ của mình tại Capalanagan.

Dưới đây là các thông tin về lễ hội ở Philippines . Hy vọng bạn sẽ có những kinh nghiệm thú vị để khám phá du lịch tại vùng đất kì bí này

Vé Máy Bay Khuyến Mãi