Kinh nghiệm du lịch bụi đến làng chài El Nido

04/07/2015 Vietnam Booking

El Nido là một làng chài nhỏ nhưng sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên và bản sắc văn hóa vô cùng độc đáo của xứ sở nghìn đảo. Hiện nay, chỉ với một chuyến du lịch bụi cùng vé máy bay đi Philippines từ Cebu Pacific, du khách Việt sẽ có cơ hội chạm đến những trải nghiệm tuyệt vời này với một chi phí vô cùng tiết kiệm. Dưới đây là những gợi ý thiết thực nhất cho chuyến du lịch bụi đến làng chài El Nido của bạn! hãy cùng chúng tôi chia sẽ những kinh nghiệm du lịch El Nido

ve may bay di philippines gia re

Phương tiện di chuyển

Hàng không:

El Nido là một khu du lịch nằm trong Puerto Princesa là một thành phố nằm ở hòn đảo phía tây tỉnh Palawan, Philippines. Vì vậy, cách tốt nhất để du khách Việt truy cập địa điểm này chính là đi máy bay. Cụ thể, quý vị sẽ phải thực hiện hết thảy là hai chuyến bay, bao gồm : một chuyến từ Hà Nội hoặc TP HCM đi Manila và chuyến còn lại là từ Manila đến Puerto Princesa.

ve may bay di philippines gia re nhat

Đặc biệt, giá chiều đi cho vé từ Việt Nam sang thủ đô Manila thường được hãng Cebu Pacific ưu đãi một cách thường xuyên với giá trọn gói từ 1,300,000 VNĐ đến 1,500,000 VNĐ. Đây là chuyến bay thẳng nên không có điểm quá cảnh, tổng thời gian của hành trình này là 2,5 giờ đồng hồ.

Mặt khác, với đường bay từ Manila đi Puerto Princesa, giá vé khứ hồi chưa bao gồm phụ thu sẽ có chi phí từ 30 USD, tương đương 630.000 VNĐ. Thêm vào đó, quý khách đừng quên để dành một khoản tiền để đóng lệ phí sân bay. Lệ phí sân sân bay Manila là 275.000 VNĐ và lệ phí sân bay Puerto Princesa  là 50.000 VNĐ.

Đường bộ:

Kinh nghiệm du lịch El Nido sau khi đáp xuống Puerto Princesa, bạn bắt buộc phải di chuyển thêm 1 đoạn đường ngắn để đến được El Nido. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên đón một chuyến xe tricycle từ trung tâm Puerto Princesa hướng đến San Jose Terminal với thời gian di chuyển chưa đầy 20 phút. Đây là loại xe 3 bánh được chế từ honda với mái che và tài xế riêng. Mỗi chiếc tricycle có thể chở được từ 2 đến 3 người, giá tiền cho mỗi chuyến sẽ dao động từ 100 – 120 Peso, quy ra tiền Việt khoảng 50.000 – 60.000 đồng.

Khi đã đáp xuống bến xe San Jose Terminal, du khách tiếp tục đón xe khách của hãng Cherry Bus hoặc là Roro Bus để đến tận nơi. Giá của những chuyến bus Roro Bus có giá 190.000 VNĐ – 380 Peso. Lịch trình của Cherry Bus với các chuyến xe có giờ khởi hành sớm hơn một tiếng và giá vé 180.000 VNĐ. Sau khoảng 6 giờ ngồi trên xe máy lạnh, du khách sẽ được đưa đến đích cuối cùng là El Nido.

Cách mua ngoại tệ

Tại sân bay nội địa, tỷ giá một đồng Peso (PHP) sẽ được tính bằng 500 đồng ở Việt Nam. Tại các sân bay của Philippines, một USD sẽ tương đương 44,5 peso. Nếu bạn đợi đến Puerto Princesa mới đổi tiền, địa chỉ lý tưởng nhất cho bạn là quầy thu đổi ngoại tệ Lhuillier Philippines nằm trên đại lộ Rizal Avenue. Đây là nơi có tỷ giá tốt nhất, một USD tương đương 45,16 PHP.

dat mua ve may bay di philippines gia re nhat

Riêng tại El Nido, tỷ giá USD rất thấp, chỉ bằng 43 PHP. Vì vậy, nếu cần tiêu tiền, hãy ưu tiên thực hiện việc đổi ngoại tệ ở sân bay ở Manila hoặc trung tâm Puerto Princesa. Mặt khác, du khách cũng có thể tìm đến các ngân hàng lớn ở địa phương để đổi tiền, họ luôn làm việc từ 8h đến 16h, và tạm ngưng hoạt động vào ngày Chủ nhật.

Nơi ăn uống

Nếu muốn dùng bữa tại trung tâm Puerto Princesa, du khách trên tranh thủ thời điểm đi qua trục đường chính Rizal Avenue. Đây là nơi tập trung nhiều quán ăn truyền thống với hương vị vô cùng phù hợp với người Việt và vô vàn những quán ăn nhanh như Jollibee, Chowking, Mc Donald hay Chaolong…

Còn tại El Nido, bạn có thể tìm đến một trung tâm ăn uống nằm ở dọc bãi biển trung tâm El Nido. Đây là nơi lý tưởng để  thưởng thức hải sản tươi ngon với giá phải chăng. Một số địa chỉ bạn nên ghé qua tại đây là: Sea Slugs Resto, Ogie Resto và Sei Nazioni. Ngoài ra, quán Art Café cũng là một địa điểm tốt để nghỉ chân và chấm dứt cơn buồn ngủ của bạn với một tách cà phê nguyên chất.

Nơi lưu trú

Puerto Princesa có khá nhiều nhà trọ, khách sạn giá rẻ phù hợp với dân du lịch bụi. Giá phòng ở đây chỉ dao động ở mức như 300 – 1.300 Peso, quy ra tiền Việt Nam là 150.000 – 650.000 đồng. Đây là một số địa chỉ uy tín mà bạn và người đồng hành nên thử: JLais Balai Turista, Dallas Inn Palawan, Marianne Home Inn, Casa Linda Inn.

Với kinh nghiệm du lịch El Nido của chúng tôi, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn đấy!

ve may bay di philippines cebu pacific gia re

Nếu muốn nghỉ lại tại làng chài El Nido, du khách nên thuê phòng tại Marikit Pensionne hoặc El Gordo’s Adventures & Guesthouse. Đây là những địa chỉ lưu trú đầy đủ tiện nghi, dịch vụ tốt với giá phòng trong khoảng từ 275.000 – 750.000 VNĐ, trả bằng tiền Philippines là 550 – 1.500 Peso.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu du lịch trong nước hay du lịch nước ngoài thì đừng quên liên hệ với đại lí du lịch Vietnam Booking qua tổng đài với sự phục vụ tận tâm hứa hẹn mang đến bạn cơ hội du lịch giá rẻ với chi phí thấp nhất.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi