Khám phá vẻ đẹp văn hóa của Philippines

04/11/2015 Vietnam Booking

Mỗi quốc gia, mỗi vùng lãnh thổ, mỗi khu vực trên thế giới đều có những phong tục tập quán khác nhau, những bản sắc văn hóa riêng biệt, những truyền thống đa dạng, nhưng tựu chung lại bất cứ nền văn hóa nào cũng sẽ tiềm ẩn nét đẹp đặc trưng cho lối sống, con người ở đó.

Và Philippines cũng không là ngoại lệ. Với tấm vé máy bay Cebu Pacific, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về những điểm đặc sắc trong văn hóa của quốc gia nghìn đảo.

Những đặc trưng về văn hóa của quốc gia nghìn đảo

Sự giao thoa tinh tế trong văn hóa

Du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Philippines ắt hẳn cảm thấy thú vị trước sự dung hòa khéo léo giữa nền văn hóa đậm chất địa phương và văn hóa Tây Ban Nha, Mỹ. Đó chính là kết quả của một quá trình dài chịu ách đô hộ từ hai cường quốc.

Xét về văn hóa lễ hội, Philippines là một đất nước sùng đạo Thiên chúa nên những lễ hội diễn ra ở đây đa phần đều gắn với Thiên chúa giáo với thái độ tôn kính và chân thành nhất.

Bên cạnh sự tác động không nhỏ đến từ xứ sở bò tót, nền ẩm thực của người Philippines còn chịu ảnh hưởng sâu sắc văn hóa Trung Hoa và trong cuộc sống đời thường, cư dân bản địa gần như tái hiện phong cách Mỹ trên đất Philippines khi giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh, mê thức ăn nhanh, cuồng âm nhạc và phim ảnh Mỹ…

ve may bay di philippines gia re

Rất chú trọng thể diện

Người dân Philippines đặc biệt xem trọng vấn đề thể diện không chỉ của cá nhân mình mà cả những người xung quanh. Vậy nên người Philippines rất lo ngại nếu như chẳng may làm xấu mặt ai đó ở chốn công cộng.

Lưu ý với du khách đặt mua vé máy bay đi Philippines cần nhớ là tránh không được nhìn chăm chú vào người khác không rời mắt, vì theo người bản xứ đây là cử chỉ có tính gây sự, khiêu khích và tỏ vẻ phách lối. Họ sẽ mất thiện cảm với bạn ngay.

Cung cách chào hỏi

Bản sắc văn hóa Philippines biểu hiện rõ nét nhất trong hành động chào hỏi với nhau giữa mọi người. Với người trẻ, họ sẽ đặt phần lưng bàn tay của người lớn tuổi hơn lên trán mình, còn trong giao tiếp thông thường, một cái nhướn mày cũng tương đương như một lời chào.

ve may bay di philippines gia uu dai

Phong cách trò chuyện

Quốc gia nghìn đảo là nước đa chủng tộc nên các yếu tố về tầng lớp, tuổi tác, gốc gác, giới tính… sẽ là những điều kiện tiên quyết cho việc thể hiện sự thân mật, chất giọng, cử chỉ, thái độ khi giao tiếp.

Người Philippines luôn cố gắng hạn chế việc gây tổn thương cho người khác nên luôn tránh né phải nói không trong những tình huống nhận được những lời đề nghị mà sẽ dùng những từ ngữ biểu thị sắc thái dễ chịu hơn để kéo dài thời gian và đưa ra phương án thích hợp. Người Philippines hay cười dù gặp phải tình huống nào từ khen, chê, đang gặp bế tắc…

Lúc trao đổi với nhau, người Philippines thường bày tỏ quan điểm cá nhân sôi nổi và chú ý lắng nghe ý kiến đối phương. Trong buổi gặp gỡ, dù đối tượng là nam hay nữ người Philippines cũng đều bắt tay thân thiện. Tuy nhiên, những cử chỉ bày tỏ cảm xúc thân mật lại không được hoan nghênh.

Người Philippines không thích giao tiếp thông qua ngôn ngữ mà ưu tiên giao tiếp bằng mắt hay nhướn mày… Đặc biệt bạn không được bước qua trước mặt người khác hay chen vào giữa cuộc nói chuyện vì đó là những hành động bất lịch sự.

Thói quen trong ăn uống

Du khách đặt vé máy bay giá rẻ ghé thăm Philippines sẽ có dịp khám phá văn hóa ẩm thực của nơi này. Nếu bạn được mời dùng bữa thì người mời sẽ thanh toán hóa đơn và người được mời không được chọn những món ăn đắt tiền.

Trước khi “nhập cuộc” vào bữa ăn, người dân bản xứ có thói quen uống một chút nước gì đó tùy theo sở thích. Bữa ăn sẽ diễn ra trong không khí thoải mái, vui tươi và hạn chế thấp nhất những lễ nghi xã giao không cần thiết.

ve may bay di philippines gia mem

Trang phục của người Philippines

Khí hậu ở Philippines tương đối dễ chịu nên người dân thường mặc những trang phục cũng đơn giản, không quá cầu kỳ. Đối với phái nam, người ta thường mặc áo sơ mi dài tay hoặc ngắn tay, thắt cà vạt nhưng không cần áo khoác. Phái nữ sẽ mặc áo sơ mi may từ loại vải dịu nhẹ cùng với váy.

Riêng về các trang phục dân tộc truyền thống thì trang phục của nam giới là Tagalog Barong và nữ giới là Baro't Saya. Với những thông tin hữu ích về nét đẹp văn hóa của Philippines. Hy vọng bạn sẽ có những kinh nghiệm thật bổ ích để có những chuyến đi thật thú vị nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi