Khám phá những nhà thờ cổ ấn tượng ở Philippines

22/01/2016 Vietnam Booking

Philippines là một trong hai quốc gia thuộc về Công giáo La Mã trong khu vực Châu Á (nước còn lại là Đông Ti Mo), vậy nên trong chuyến hành trình tham quan xứ vạn đảo, du khách sẽ thường xuyên bắt gặp các nhà thờ nằm rải rác ở khắp nơi. Sở hữu tấm vé máy bay Cebu Pacific giá rẻ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình nhà thờ cổ giá trị, đặc trưng theo phong cách Philippines.

Gợi ý 5 nhà thờ cổ đẹp nhất ở Philippines

Nhà thờ John the Baptist Parish

Tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi nhỏ ở tỉnh Laguna, John the Baptist Parish chính là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất ở quốc gia nghìn đảo. Được khởi công xây dựng từ năm 1605, nhà thờ đã trải qua nhiều biến động do thiên tai như động đất, núi lửa phun trào… nhưng vẫn còn giữ được những đường nét cơ bản nguyên vẹn đến bây giờ. Công trình đập vào mắt du khách với tông màu đỏ chủ đạo và lối kiến trúc cổ điển truyền thống. Dân bản xứ rất thích nơi đây, thường lui tới cầu nguyện trong không gian yên tĩnh để lắng lòng và tịnh tâm.

Để đến được nhà thờ, từ Manila, du khách hãy đón xe buýt đến Sta. Cruz, Laguna, sau đó đi xe jeepney nhắm thẳng hướng Liliw. Hành trình tiêu tốn khoảng 3 giờ đồng hồ.

ve may bay di philippines gia re

Nhà thờ Saints Peter và Paul Parish

Nhà thờ Saints Peter và Paul Parish là một nhà thờ lớn tiêu biểu của tỉnh Pangasinan. Trải qua hai thế kỷ xây dựng từ thế kỷ 17 đến 19, nhà thờ đã hoàn thiện kiến trúc của mình với phong cách Baroque. Đến năm 2001, nhà thờ đã được Viện Bảo tàng Quốc gia công nhận là một di tích văn hóa cần được bảo tồn. Vậy nên trong chuyến du hành của mình, bạn không nên bỏ qua điểm đến Saints Peter và Paul Parish.

Có nhiều tuyến xe buýt khác nhau cho bạn chọn, nhưng tốt nhất là đi chuyến Victory Liner Inc tới Lingayen, Pangasinan, bạn yêu cầu tài xế dừng ở trạm thị trấn Calasiao là được.

ve may bay di philippines gia ca phai chang

Nhà thờ Our Lady of The Most Holy Rosary

Nhà thờ Our Lady of The Most Holy Rosary nằm giữa trung tâm thành phố Dipolog của Philippines sơn màu vàng kem nổi bật nên bạn sẽ dễ dàng tìm ra nơi này. Du khách đặt vé máy bay đi Philippines giá rẻ sẽ trông thấy phía ngoài cửa xây những mái vòm để tạo điểm nhấn cho nhà thờ, nhất là toát lên vẻ uy nghiêm đường bệ. Tuy nhiên lối kiến trúc mà khách du lịch nhìn thấy ở thời điểm hiện tại không giống lắm so với lúc ban đầu, vì chịu ảnh hưởng không nhỏ của các tác động tự nhiên, nhà thờ vừa được trùng tu, tái thiết lại.

Cách nhanh nhất để tiếp cận với nhà thờ xinh đẹp này là thông qua một chuyến bay từ Manila đến Dipolog Airport mất khoảng một tiếng rưỡi. Sau đó bạn di chuyển bằng xe tricycle đến nhà thờ ở khu trung tâm thành phố.  

ve may bay di philippines gia uu dai

Nhà thờ Santo Tomas de Villanueva Parish

Mục đích xây dựng nên nhà thờ Santo Tomas de Villanueva Parish là để bảo vệ người dân Iloilo thoát khỏi các cuộc tấn công dồn dập của người Hồi giáo. Và đây là một trong số những công trình đẹp nhất Philippines nhờ kiến trúc tinh tế bên ngoài. Khi đặt chân tới đây tham quan, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước bức tường ở khu đại sảnh được chạm khắc khéo léo kèm theo những hoa văn điểm xuyết tinh tế. Nhà thờ này cũng được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1993.

Cách dễ dàng nhất để ghé thăm nhà thờ là thực hiện chuyến bay Manila – Iloilo, từ khu vực nhà ga, đón chiếc xe jeepney và dừng ở Miagao.

ve may bay di philippines gia huu nghi

Nhà thờ St Mary the Virgin

Được khởi xướng thiết lập bởi các nhà truyền giáo người Mỹ vào đầu những năm 1900, nhà thờ St Mary the Virgin là một điểm du lịch hút khách ở Sagada, Philippines. Nhà thờ trung thành với lối kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ phô trương. Nhìn thoáng qua, nhiều du khách mua vé máy bay đi Philippines lại liên tưởng đến hình ảnh một ngôi nhà biệt thự nép mình khiêm tốn trong khu vườn cây xanh tốt. Không khí ở đây khá dễ chịu, mát mẻ vì nằm ở vùng ngoại ô yên tĩnh, thích hợp để tập trung suy tưởng và cầu nguyện.

Lộ trình phổ biến nhất là từ Manila bạn đi xe buýt khoảng năm giờ đồng hồ đến thành phố Baguio, sau đó bắt taxi đến Dangwa Terminal. Chuyến đi tiêu tốn khoảng sáu tiếng đồng hồ tất cả. 

ve may bay di philippines gia mem

Vé Máy Bay Khuyến Mãi