Cẩm nang du lịch xứ vạn đảo Philippines

17/03/2016 Vietnam Booking

Tuy quốc gia nghìn đảo không nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á như đảo quốc sư tử Singapore hay đất nước Chùa Vàng Thái Lan, nhưng các chuyến du hành khám phá Philippines cùng vé máy bay giá rẻ Cebu Pacific càng ngày càng phổ biến hơn và được nhiều du khách ưa chuộng.

Dưới đây là những kinh nghiệm thiết thực từ A-Z cho một chuyến du lịch Philippines đáng nhớ mà bất cứ du khách nào cũng nên “lận lưng” cho mình.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Philippines

Thời điểm lý tưởng cho chuyến đi

Thời tiết ở xứ vạn đảo thuộc dạng khá nóng và ẩm ướt suốt năm. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 5, trong khi đó mùa mưa là từ tháng 6 đến tháng 11. Nhiệt độ trung bình cao nhất là 31°C và thấp nhất là 24°C.

Thời điểm thích hợp cho du khách khám phá Philippines là từ tháng 12 đến tháng 5, lúc này thời tiết khô ráo, mát mẻ, ít có những cơn bão bất thường, thêm vào đó có nhiều lễ hội hấp dẫn. Bên cạnh đó, từ tháng 10 đến tháng 3 là mùa cao điểm của du lịch biển đảo tại Philippines.

ve may bay di philippines gia re

Phương tiện đi lại

Từ Việt Nam có những chuyến bay của hãng hàng không Cebu Pacific, Philippines Airlines, Vietnam Airlines bay đến thủ đô Manila của Philippines. Sau đó từ sân bay, du khách có thể đi taxi hay xe bus về trung tâm thành phố. Trong số đó, các du khách thường chọn đồng hành cùng hãng Cebu vì giá vé rẻ, chất lượng phục vụ tốt và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

ve may bay di philippines gia ca phai chang

Ẩm thực Philippines

Ẩm thực Philippines cũng phong phú và không khác biệt quá nhiều so với các nước lân cận trong khu vực là bao. Đặc điểm các món ăn thường có màu sắc rất nổi bật, bắt mắt, quá trình nêm nếm hạn chế vị cay nên du khách có thể yêu cầu thêm lúc họ chế biến món ăn.

Trong các bữa ăn thông thường diễn ra hằng ngày thì người dân bản địa cũng có món canh, món mặn, món xào giống người Việt, song món ăn thường có vị chua và nguyên liệu chính là cá. Các món đặc sản ở Philippines du khách nên thử thịt heo quay Lechon, nem cuốn Lumpia, thịt xiên Isaw, Halo Halo…

ve may bay di philippines gia uu dai

Những địa chỉ mua sắm

Một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch đó là mua sắm thỏa thích. Đến Philippines, du khách cũng sẽ được thỏa mãn thú vui của mình, nhất là ở thành phố Manila. Manila là địa điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí, mua sắm bậc nhất xứ vạn đảo. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ hàng hóa được bày bán tại đây, từ những mặt hàng cao cấp đến bình dân. Gợi ý một số trung tâm thương mại, cửa hàng dành cho du khách mua vé máy bay đi Manila: Makati City, ShoeMart, Park Square, Green Hill, Rustan’s, Greenbelt…

ve may bay di philippines gia huu nghi

Những điểm đến tiêu biểu ở Philippines

Thủ đô Manila

Thủ đô Manila là nơi đáp ứng một cách đầy đủ và tốt nhất mọi nhu cầu của du khách đặt vé máy bay đi Philippines gồm ăn uống, mua sắm, tham quan, vui chơi… Những điểm du lịch tiếng tăm ở Manila mà du khách nên ghé qua: thành cổ Intramuros, pháo đài Santiago, bảo tàng giày Marikina, China Town…

Đảo Boracay

Boracay được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nghỉ dưỡng ở xứ vạn đảo. Mua vé máy bay đi Boracay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt hòn đảo đẹp nhất ở Philippines. Nơi đây cuốn hút du khách thập phương bởi khung cảnh thiên nhiên trong lành, những bãi biển hút hồn, các hoạt động thể thao sôi động, những món ăn tuyệt vời…

Thành phố Bacolod

Là một trong những thành phố phát triển nhất Philippines nên Bacolod luôn nằm trong danh sách ưu tiên của du khách trong chuyến hành trình thưởng ngoạn đó đây ở quốc gia nghìn đảo. Du khách sẽ có cơ hội khám phá lịch sử phong phú của người bản địa, chiêm ngưỡng cảnh đẹp và hòa mình trong không gian lễ hội văn hóa độc đáo.

ve may bay di philippines gia mem

Thành phố Cebu

Được mệnh danh là “nữ hoàng miền Nam” của Philippines, thành phố Cebu là kết quả của sự pha trộn hoàn hảo giữa các kiến trúc hiện đại và môi trường tự nhiên trong lành. Ngoài ra, đây còn là nơi thích hợp để du khách lặn biển và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị.  

Bên cạnh đó còn có một số thành phố nổi tiếng khác ở Philippines mà du khách cũng nên ghé thăm như thành phố Tagaytay, Davao, Daraga, Sagada…

Vé Máy Bay Khuyến Mãi