Cập nhật kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mới nhất

21/06/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mới nhất được cập nhật dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về thành phố mang tên Bác cũng như những sự chuẩn bị cần thiết cho chuyến đi sắp tới. Cùng tham khảo ngay những lưu ý quan trọng nhất ngay thôi bạn nhé!

1. ĐI SÀI GÒN VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ nói chung đều thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, hầu hết thời gian trong năm đều nắng nóng, nhiệt độ ở mức tương đối. Nơi đây có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Trong đó, mùa mưa kéo dài từ tháng Năm đến tháng Mười Một, còn mùa khô chiếm sóng từ tháng Mười Hai đến hết tháng Tư năm sau.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Sài Gòn đẹp

Sài Gòn được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông”

Với thời tiết ôn hòa, du khách có thể đến thăm Sài Gòn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu bạn dự định lên lịch trình vào vào mùa mưa thì nên có sự chuẩn bị cẩn thận hơn, bởi theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, vào khoảng thời gian này nơi đây thường có mưa bất chợt, tuy không phải mưa dầm nhưng vẫn có thể khiến bạn không tận hưởng trọn vẹn chuyến đi đấy!

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH SÀI GÒN

2.1. Di chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh bằng cách nào?

Sài Gòn sở hữu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất – một trong những sân bay lớn nhất Việt Nam với lưu lượng khách trong và ngoài nước vô cùng đông đảo, do đó mà du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng máy bay nhưng nhớ tham khảo các chương trình khuyến mãi hoặc dịch vụ đặt vé để đặt được vé với mức giá rẻ nhất bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Máy bay

Dịch vụ hàng không tại thành phố Hồ Chí Minh vô cùng phát triển

Nếu máy bay là phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho những du khách ở xa thì xe khách là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đến từ những tỉnh, thành lân cận. Với nhiều bến xe lớn cùng nhiều hãng xe khác nhau, du khách có thể dễ dàng tìm được chuyến xe thích hợp. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi tàu hỏa để ngắm nhìn những khung cảnh đẹp trên suốt chặng đường đi.

2.2. Các phương tiện di chuyển nội thành Sài Gòn

Giao thông Sài Gòn tựa như một bức tranh muôn màu muôn vẻ. Việc khám phá các nẻo đường thành phố sẽ trở nên tuyệt vời nhất khi bạn rong ruổi trên chiếc xe máy. Gần như mọi cơ sở lưu trú đều có dịch vụ cho thuê xe và dịch vụ này cũng phát triển ở nhiều cơ sở bên ngoài, vì vậy mà du khách có thể dễ dàng tìm được một “người bạn đồng hành” ưng ý.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Di chuyển tại Sài Gòn

Giao thông Sài Gòn vô cùng thuận lợi, đa dạng các loại phương tiện

Nếu ngại nắng gió thành phố cũng như ngại đường xá chằng chịt thì du khách cũng có thể chọn di chuyển bằng xe taxi để đảm bảo không bị lạc đường. Nếu bạn là người hoài cổ thì có thể trải nghiệm cảm giác vi vu trên xe xích lô, nhưng nhớ là phải hỏi giá trước nha. Xe buýt là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm đời sống sinh hoạt thường nhật ở thành phố.

Trong thời đại 4.0 với công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay thì các dịch vụ xe công nghệ cũng là một lựa chọn đáng quan tâm. Bạn có thể dễ dàng đặt một chuyến Grabbike, Gojek hay Bee chỉ với những thao tác đơn giản nhất và mức giá phải chăng nhất.

3. CHỖ Ở TẠI SÀI GÒN

3.1. Resort nghỉ dưỡng sang chảnh

Các khu nghỉ dưỡng ở Sài Gòn khá nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách bởi sự xa hoa cũng như không gian yên tĩnh, vô cùng thích hợp để bạn thư giãn đầu óc. Theo kinh nghiệm du lịch sài gòn, những địa chỉ tốt nhất mà bạn có thể tìm hiểu gồm:

  • La Maison De Campagne – Số 12 đường 189 Tỉnh lộ 8, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi;
  • Mia Saigon Luxury Boutique – Từ số 2 – 4 đường số 10, phường An Phú, Quận 2;
  • Silver Creek City Resort – Số 112 Võ Thị Liễu, phường An Phú Đông, Quận 12…
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - La Maison De Campagne

Không gian đậm chất Đông Dương hoài cổ tại La Maison De Campagne

3.2. Khách sạn chất lượng ngay trung tâm Sài Gòn

Để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách trong và ngoài nước, các khách sạn ở Sài Gòn đều được đầu tư về cơ sở hạ tầng lẫn chất lượng dịch vụ. Tham khảo ngay những khách sạn được đề xuất nhiều nhất dưới đây nhé!

  • Khách sạn Majestic Saigon – Số 1 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1;
  • Khách sạn Intercontinental Saigon – Số 82 Hai Bà Trưng, ngã tư Hai Bà Trưng và Lê Duẩn, Quận 1;
  • Khách sạn Sofitel Sài Gòn Plaza – Số 17 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1…
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Khách sạn Majestic Saigon

Khách sạn Majestic Saigon nguy nga như một cung điện giữa lòng thành phố

>> Xem thêm: Đặt phòng khách sạn Nikko Sài Gòn với giá rẻ nhất 2022

3.3. Những homestay Sài Gòn decor đẹp nhất

Nếu bạn cùng đặt chân đến Sài Gòn với gia đình hoặc một nhóm bạn đông người thì bạn có thể tìm hiểu thông tin và đặt trước các homestay tại đây để tiết kiệm chi phí cũng như có một không gian trọn vẹn cho cả đoàn. Dưới đây là những homestay nổi tiếng nhất.

  • AYA Homestay – Số 25/33 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1;
  • The Common Room Project – Số 8 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 5;
  • Nấp Saigon – Số 5 đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1…
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - AYA Homestay

AYA Homestay được trang trí theo phong cách boho cực kỳ độc đáo

4. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SÀI GÒN HOT NHẤT

4.1. Thảo cầm viên

Một không gian mát xanh tập hợp hàng trăm cá thể thuộc nhiều loài động vật khác nhau cùng hàng nghìn loài cây đủ loại từ cây cổ thụ cho đến các loài hoa rực sắc, thảo cầm viên là một gợi ý đáng cân nhắc khi đặt tour du lịch Sài Gòn giá rẻ cho những ai muốn tìm hiểu về thế giới tự nhiên, nhất là đối với các du khách nhí luôn có đầu óc tò mò và mong muốn khám phá thế giới xung quanh.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Thảo cầm viên

Không gian ngát xanh tại Thảo Cầm Viên cho bạn một ngày thật thanh bình

4.2. Nhà thờ Đức Bà

Lịch sử lâu đời, vị trí thuận lợi ngay giữa trung tâm thành phố cùng lối kiến trúc mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển của các nhà thờ Tây Âu, nhà thờ Đức Bà từ lâu đã là một trong những biểu tượng cho thành phố Hồ Chí Minh. Dạo bộ vài vòng, ngắm nhìn phố phường và check in mấy tấm ảnh để sống ảo thì còn gì bằng nữa nhỉ!

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của Sài Gòn

4.3. Thiên đường ăn uống ở chợ Hồ Thị Kỷ

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì tuyệt đối không thể bỏ qua chợ đêm Hồ Thị Kỷ. Tại đây có hàng chục quán ăn, quầy hàng rong bày bán đủ các món đặc sản của ba miền Tổ quốc như bánh bèo Huế, cháo hến rau đắng, bánh xèo miền Tây,… cho đến các món có xuất xứ từ nước bạn như chè Campuchia, xôi xiêm, thịt nướng ăn kèm gỏi đu đủ Thái Lan,… Tất cả những gì bạn cần làm gì đơn giản là mang một chiếc bụng đói đến đây thôi!

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Đến chợ đêm Hồ Thị Kỷ là đảm bảo được ăn uống thả ga, không lo về giá

>> Xem thêm: Đặt phòng khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn với giá ưu đãi

4.4. Thỏa thích vui chơi tại khu công viên Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen chia làm hai khu vực là Đầm Sen khô và Đầm Sen nước với hàng nghìn trò chơi từ các trò cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, máng trượt nước, vượt thác,… cho đến các trò nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Đây là điểm đến không thể phù hợp hơn vào những ngày hè nắng nóng.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Đầm Sen

Ngày hè nóng nực rủ rê nhau đi Đầm Sen thì còn gì bằng!

4.5. Check in mỏi tay ở các quán cà phê

Bên cạnh cà phê bệt vỉa hè, Sài Gòn còn sở hữu hàng loạt quán cà phê có nội thất thiết kế cực kỳ tinh tế, hứa hẹn sẽ làm mê lòng các tín đồ thích chụp ảnh. Một số quán cà phê cực hot tại Sài Gòn:

  • Thinker & Dreamer – Số 42 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1;
  • Beanthere cafe – Số 42/7 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận 1;
  • Dalaland Coffee – Số 24/4/1 Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, Quận 2…
Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Cà phê Sài Gòn

Cách trang trí nội thất tinh tế biến Thinker & Dreamer trở thành một quán cà phê siêu hot

5. NHỮNG MÓN ĂN NGON NHẤT SÀI GÒN

5.1. Cơm tấm

Mặc dù là một món ăn phổ biến trên khắp mọi miền đất nước, nguyên liệu chế biến cũng vô cùng đơn giản nhưng cơm tấm Sài Gòn vẫn có hương vị đặc trưng cùng sức hút vô cùng đặc trưng. Phần cơm gạo tấm nóng hổi ăn kèm với sườn nướng được tẩm ướp đậm vị, bì sợi giai giai, chả trứng hấp mằn mặn, ngòn ngọt, trứng chiên ốp la, rau sống thanh mát tạo thành một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo cho bạn một ngày tràn đầy năng lượng.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Cơm tấm đêm

Một đĩa cơm tấm đầy ụ, đảm bảo dinh dưỡng sẽ khiến bạn no căng bụng

5.2. Bánh mì

Từ rất lâu, sự nhanh gọn, tiện lợi đã giúp bánh mì trở thành một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Việt Nam. Dần dần, sự đa dạng trong các thành phần nhân bánh, những phá cách đa dạng, phù hợp với khẩu vị của bất cứ thực khách nào đã đưa bánh mì vươn xa, ghi tên mình vào bản đồ ẩm thực của thế giới.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Bánh mì

Bánh mì là một trong những món ăn đã đưa ẩm thực Việt vươn tầm thế giới

5.3. Xôi Sài Gòn

Ở một thành phố có đời sống về đêm nhộn nhịp như Sài Gòn thì những món ăn đêm cũng rất được ưa chuộng, trong đó có xôi mặn. Thành phần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết, món xôi Sài Gòn đảm bảo sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói mỗi khi đêm về.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Xôi Sài Gòn

Topping xôi mặn vô cùng đa dạng

5.4. Cháo lòng

Sáng sớm mà muốn tìm một món ăn ấm nóng để khởi động một ngày “oanh tạc” thành phố thì nhanh chân ghé đến các quán cháo lòng bạn nhé. Cháo nấu nhuyễn, ăn kèm các món lòng như phèo, gan, phổi, dồi sụn,… khiến món ăn trở nên thật phong phú, lại thêm quẩy giòn, ăn là thích mê.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Cháo lòng

Cháo lòng nóng hổi là một sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu ngày mới

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay Đà Nẵng Sài Gòn

5.5. Các món ăn vặt – Tinh hoa ẩm thực đường phố Sài Gòn

Nói đến ẩm thực Sài Gòn là phải nói đến những món ăn vặt xuất hiện trong các buổi la cà trò chuyện nơi đường phố. Bất kể bạn là người khó tính cỡ nào, những món ăn vặt vẫn sẽ khiến bạn mang bao thương nhớ. Có thể kể đến bánh tráng trộn chua chua cay cay, bánh tráng nướng giòn thơm, phá lấu béo ngậy,… cùng hàng loạt món chè và trà sữa cho ai hảo ngọt.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Phá lấu

Phá lấu là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở Sài Gòn

6. DU LỊCH SÀI GÒN THÌ MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Nên mua gì làm quà

Mỗi năm, có rất đông người dân trên khắp cả nước đến thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp vì thế mà bức tranh văn hóa tại thành phố luôn rực rỡ sắc màu. Những món quà lưu niệm mà bạn có thể bỏ túi để mang về tặng bạn bè, người thân vô cùng đa dạng, từ các đặc sản ẩm thực cho đến các món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Nói về ẩm thực, Sài Gòn là nơi hội tụ những món ăn đặc sắc nhất từ các món sang trọng cho tới thức ăn nhanh hay thức ăn đường phố bình dị. Những món “nhâm nhi” đảm bảo bộ ba tiêu chí ngon – bổ – rẻ để làm quà sau chuyến đi có thể kể đến như cơm cháy chà bông, bánh tráng trộn, bánh dừa nướng,… Trong khi các món ăn mặn có thể dùng để chế biến thành các bữa cơm gia đình ấm cúng thì có hải sản tươi hoặc các loại khô ở Cần Giờ.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Cơm cháy chà bông

Vừa ngon lại còn rẻ, cơm cháy chà bông là một món quà phù hợp cho các tín đồ ẩm thực.

Các món đồ thủ công mỹ nghệ cũng là một lựa chọn tốt để làm quà tặng vì chúng mang tính kỷ niệm lâu dài. Các loại lụa, vải, gấm vóc hay các món đồ dệt thổ cẩm độc đáo là món quà tuyệt vời dành cho phái đẹp. Các món đồ gốm vừa có thể trưng bày trang trí vừa có thể mang ra sử dụng trực tiếp.

>> vé máy bay đi Tphcm chiêm ngưỡng Đô thị hiện đại và nhộn nhịp nhất Việt Nam

6.2. Những địa điểm đi mua sắm tốt nhất

Muốn có một món quà tốt nhất thì phải tìm đến những địa chỉ uy tín nhất để mua sắm. Chợ Bến Thành là cái tên đầu tiên được đề xuất trong các kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bởi lẽ vị trí chợ nằm ngay khu vực trung tâm, giao thông thuận tiện, diện tích khu chợ rộng tạo điều kiện cho nhiều gian hàng bày bán, từ đó mặt hàng cũng vô cùng đa dạng, giá cả phải chăng, du khách có thể thỏa thích chọn lựa.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành vừa là trung tâm mua sắm sầm uất vừa là một biểu tượng của Sài Gòn

Bên cạnh chợ Bến Thành, du khách cũng có thể tìm đến các chợ đầu mối lâu đời như chợ Bình Tây, chợ Kiêm Biên, chợ Hạnh Thông Tây,… Ngoài các chợ truyền thống, bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng chuyên về đồ thủ công để mua được các món đồ tinh xảo, tham khảo một số địa chỉ sau:

  • Ossso – Số 17 – 19 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1;
  • Omi Japanese Gift – Lầu 2 – Số 197 Võ Văn Tần, Quận 3;
  • Tạp hóa Mặp Mặp – Số 121/10 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình…

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay Hà Nội – Sài Gòn giá rẻ chỉ từ 1 triệu

7. LƯU Ý: KINH NGHIỆM DU LỊCH SÀI GÒN

Là trung tâm kinh tế – xã hội lớn nhất khu vực phía Nam nên Sài Gòn có giao thông khá phức tạp, các cung đường chằng chịt, lưu lượng xe đông đúc, thậm chí vào các khung giờ cao điểm còn có thể xảy ra tình trạng kẹt xe. Do đó, du khách nên chú ý theo dõi bản đồ khi di chuyển để không bị lạc đường, cũng như chọn lựa các khung giờ phù hợp để không bị vướng vào kẹt xe và mất thời gian nhé!

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Lưu ý

Nhớ canh khung giờ di chuyển để tránh kẹt xe đó nha!

Một món đồ quan trọng không nên thiếu trong hành lý của du khách khi đến với Sài Gòn chính là tuýp kem chống nắng bởi thời tiết tại thành phố mang tên Bác chủ yếu là nắng nóng và sự hiện diện của lớp kem chống nắng sẽ là áo giáp tuyệt vời để bạn thỏa thích tung tăng suốt cả ngày dài.

Hi vọng rằng sau khi bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn mới nhất đã được Vietnam Booking cập nhật như trên đây, du khách có thể chuẩn bị được một lịch trình phù hợp nhất để chuyến đi sắp tới cùng người thân và bạn bè sẽ đầy ắp những kỷ niệm khó quên. Đừng ngần ngại liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí các thông tin liên quan đến đặt vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SÀI GÒN GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi