Kinh nghiệm du lịch Hà Nội: Ở đâu, ăn gì, có gì chơi?

30/05/2022 Biên Tập

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A đến Z, bao gồm cả việc di chuyển bằng phương tiện gì, lưu trú ở đâu, đi chơi chỗ nào, ăn món gì ngon và mua gì làm quà đều đã được tổng hợp, cập nhật ngay bên dưới đây, việc của bạn bây giờ chỉ là ngồi xuống và nhanh tay ghi chú lại những lưu ý này để chuyến đi sắp tới sẽ đầy ắp những kỷ niệm khó quên.

1. ĐI HÀ NỘI VÀO MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

Hà Nội một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Thời tiết và cảnh quan mỗi mùa là khác nhau, mang đến nhiều dáng vẻ cho thủ đô. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, những khoảng thời gian phù hợp nhất để đến với nơi đây là từ tháng Chín đến tháng Mười Một và tháng Ba, tháng Tư. Trong đó, đẹp nhất phải kể đến mỗi độ thu về, bởi vì khi ấy, Hà Thành khoác lên mình lớp áo thơ mộng, quyến rũ đến lạ thường.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Hà Nội đẹp

Hà Nội đẹp nhất chính là vào mùa thu

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH HÀ NỘI

2.1. Di chuyển đến Hà Nội từ các tỉnh, thành lân cận

Đối với các du khách đến từ những tỉnh, thành lân cận, có hàng loạt phương tiện tha hồ cho bạn lựa chọn để phù hợp nhất với hầu bao cũng như sở thích, nhu cầu và cả lịch trình chuyến đi. Đầu tiên phải kể đến các loại xe khách với tốc độ di chuyển tương đối nhanh, dịch vụ trên xe ngày càng phát triển, sau đó là các chuyến tàu sắt với toa tàu thoáng rộng, cảnh quan dọc đường tàu vô cùng xinh đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Ga Hà Nội

Ga Hà Nội với quy mô rộng lớn, đón tiếp rất nhiều chuyến tàu mỗi ngày

Và với những ai yêu thích mô hình du lịch phượt thì tất nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội loanh quanh khắp các cung đường trên chiếc xe máy thân yêu rồi, có đúng không nào?

2.2. Phương tiện di chuyển đến Hà Nội cho khách phương xa

Đối với các du khách ở xa thì máy bay luôn là một lựa chọn tối ưu nhất vì vừa tiết kiệm thời gian vừa có không gian, dịch vụ vô cùng thoải mái. Hơn thế nữa, Hà Nội lại sở hữu sân bay Nội Bài, thu hút hàng nghìn lượt máy bay trong và ngoài nước với các chuyến bay đa dạng đến từ nhiều hãng hàng không khác nhau. Nhớ tìm hiểu thêm một số chương trình khuyến mãi cũng như các dịch vụ đặt vé để được hưởng ưu đãi nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Sân bay Nội Bài

Sân bay Nội Bài là một trong các sân bay lớn nhất Việt Nam

>> Xem thêm: Mua vé máy bay đi Hà Nội

2.3. Di chuyển nội thành thủ đô

Đương nhiên là với vị thế của thủ đô đất nước, giao thông Hà Nội tựa như một bức tranh nhiều màu sắc với phố phường rộng thoáng, các phương tiện lưu thông cực kỳ đa dạng. Nếu bạn đã đặt tour du lịch Hà Nội giá rẻ thì tất nhiên là không cần lo lắng về vấn đề di chuyển. Còn nếu bạn du lịch tự túc thì cũng có nhiều sự lựa chọn.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Đường phố Hà Nội

Đường phố Hà Nội rộng lớn với nhiều phương tiện lưu thông

Du khách có thể liên hệ thuê xe máy tại chính cơ sở lưu trú của mình hoặc các cửa hàng có dịch vụ này để được tự do rong ruổi khắp các nẻo đường. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi taxi hoặc xe công nghệ để tiện lợi, không phải lo lắng dò đường mà lại còn có cước phí phải chăng. Ai mà hoài cổ thì còn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi xích lô tham quan phố phường nữa đấy!

3. CHỖ Ở TẠI HÀ NỘI

3.1. Khách sạn sang chảnh, chất lượng cao

Khách sạn Hà Nội nổi tiếng vì sự đa dạng từ chất lượng 5 sao sang trọng cho đến 1, 2 sao giá rẻ. Một số địa chỉ được gợi ý hàng đầu có thể kể đến như:

  • Khách sạn Mövenpick Hà Nội – Số 83A Lý Thường Kiệt, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake – Số 5 Từ Hoa, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội…
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Khách sạn

Khách sạn Mövenpick đạt chuẩn 5 sao với phòng ốc cực kỳ chất lượng

3.2. Homestay decor cực đẹp

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những căn phòng được trang trí theo phong cách độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao, cảm giác vô cùng mới lạ mà vẫn có mức giá phù hợp thì đừng bỏ lỡ danh sách những homestay đẹp nhất được tổng hợp từ kinh nghiệm đi hà nội của biết bao du khách ngay bên dưới đây nhé!

  • Tre House – Số 781 Hồng Hà, phường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Êm Ấm Homestay – 10/399 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội…
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Homestay

Phong cách trang trí của Tre House phảng phất cảm giác Đông Dương cổ xưa

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội giá rẻ

4. HÀ NỘI CÓ GÌ CHƠI?

4.1. Tham quan lăng Bác – Quảng trường Ba Đình

Đi Hà Nội mà không tham quan lăng Bác thì chưa phải là đi Hà Nội mất rồi! Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của cố chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha già kính yêu của dân tộc. Lăng có lối kiến trúc vuông vắn, tông màu chủ đạo là xám trắng toát lên vẻ trang nghiêm, ngay bên cạnh lăng là quảng trường Ba Đình nơi diễn ra hàng loạt sự kiện lớn, trong đó có sự kiện Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập vào năm 1945.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Lăng Bác

Bên ngoài lăng Bác là cảnh quan vô cùng trang nghiêm

4.2. Dạo quanh hồ Tây ngắm cảnh

Những buổi chiều tà, trời vừa lặng nắng, mặt trời dần dần di chuyển về chân trời phía Tây, thời tiết trở nên dịu mát, sẽ chẳng còn điều gì tuyệt hơn là được dạo bộ một vòng quanh hồ Tây, ngắm nhìn vẻ dịu dàng, thơ mộng của Hà Thành dưới lớp áo nhuốm màu hoàng hôn đỏ hồng, tận hưởng khí trời trong xanh hoặc cùng bạn bè nhâm nhi vài món ăn vặt, tán gẫn đôi ba chuyện thường nhật.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Hồ Tây

Hoàng hôn buông xuống nhuộm hồng hồ Tây

4.3. “Oanh tạc” 36 phố phường

“Hà Nội 36 phố phường” đã là một cụm từ quá quen thuộc đến mức dù chưa đặt chân tới thủ đô bao giờ thì bạn cũng đã từng nghe qua cụm từ này. Thực chất đây là tên gọi cho cụm các con phố cổ nối tiếp nhau ngay giữa lòng thủ đô, mỗi phố buôn bán một mặt hàng truyền thống và số phố phường ở đây không chỉ dừng lại ở con số 36.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Phố cổ Hà Nội

Những căn nhà cổ kính quây quần tại 36 phố phường Hà Nội

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, khi đến với phố cổ, du khách sẽ cần phải chuẩn bị khá nhiều thứ. Đầu tiên là chuẩn bị một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại đã sạc đầy pin để thỏa thích chụp ảnh. Tiếp đó là cần chuẩn bị một chiếc bụng đói để oanh tạc các quầy hàng ăn uống như hàng ốc Đinh Liệt, bún đậu Hàng Khay, phở Bát Đàn,… và tất nhiên là không quên một chiếc túi để còn được dịp “hốt” một vài món hàng về làm kỷ niệm nhỉ!

4.4. Check in thả ga tại nhà hát lớn Hà Nội

Được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX, nhà hát lớn Hà Nội đến nay vẫn giữ nguyên vẻ cổ kính phảng phất phong cách kiến trúc cổ điển của Pháp với hai sắc màu cam và trắng nổi bật cùng cổng vào, các cột trụ, ban công được điêu khắc tinh xảo. Đây không chỉ là một công trình mang giá trị lịch sử to lớn mà còn có ý nghĩa quan trọng trong nền nghệ thuật thủ đô.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Nhà hát lớn

Tông màu vàng – trắng nổi bật của nhà hát lớn

>> Xem thêm: [HOT] Vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội giá rẻ

4.5. “Cháy máy” tại ga tàu Cát Linh Hà Đông

Ai mà mê chụp choẹt thì đừng bỏ qua ga tàu Cát Linh ở Hà Đông đó nha! Được ví von như “sàn diễn thời trang của giới trẻ”, ga tàu Cát Linh thu hút bởi kết cấu kiến trúc mang đậm cảm giác như trong các bộ phim Hàn Quốc, Nhật Bản. Sau khi đã check in mỏi cả tay thì nhân tiện bắt luôn một chuyến tàu để chiêm ngưỡng thử quang cảnh xung quanh xem sao luôn bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Ga Cát Linh

Đến ga tàu Cát Linh thì cứ chọn bừa một chỗ mà đứng là sẽ có ngay ảnh đẹp

5. ĐẶC SẢN HÀ NỘI NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

5.1. Phở

Thật không ngoa khi nói phở là đại diện của nền ẩm thực Việt Nam khi giờ đây bạn đã có thể nhìn thấy sự xuất hiện của những bát phở tại rất nhiều quốc gia. Bánh phở cân bằng đủ độ mềm và dai, phần nước lèo ninh nhiều giờ cho vị ngọt thanh mà màu vẫn trong veo, thịt bò thái lát mỏng, mềm tan ngay khi đưa vào miệng, hương thơm quẩn quanh nơi cánh mũi mãi không phai.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Phở

Phở là niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam khi đã vươn tầm thế giới

5.2. Bún chả

Nói đến ẩm thực thủ đô là phải nhắc ngay món bún chả. Với các nguyên liệu đơn giản nhưng qua cách chế biến tỉ mỉ từ khâu làm chả, làm nước dùng cho đến cách bày biện và cách thưởng thức đặc sắc, bún chả xứng đáng là một món ăn bạn không thể bỏ lỡ.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Bún chả

Đến Hà Nội mà còn chưa thưởng thức bún chả là không được đâu bạn nhé!

5.3. Bún đậu mắm tôm

Không quá cầu kỳ, không quá xa xỉ, chỉ với những thành phần dân dã như thịt giò luộc, đậu rán, chả cốm, nem rán, bún và rau sống, bún đậu mắm tôm vẫn có thể khiến bạn mê mẩn với hương vị đậm đà, lưu luyến không thôi. Mách nhỏ cho các bạn một kinh nghiệm du lịch Hà Nội đó là khi ăn món này bạn nên pha thêm tắc và đường để mắm tôm hợp khẩu vị bạn nhất nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm – chỉ cần ăn thử một lần là sẽ ghiền ngay

5.4. Phở cuốn

Các món cuốn vẫn luôn là nét chấm phá đặc sắc trong bức tranh ẩm thực Việt Nam. Là một sự kết hợp độc đáo giữa món phở và cách ăn cuốn, phở cuốn thực sự là một đặc sản nhất định phải thử. Bánh phở mềm dai cuốn trọn các loại rau củ, thịt, trứng, chấm đẫm trong nước mắm pha đậm vị mang đến hương vị đủ làm cho bao tử của thổn thức.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Phở cuốn

Phở cuốn độc đáo lại đầy đủ dinh dưỡng

>> Xem thêm: Các hãng hàng không bán vé máy bay đi Hà Nội

5.5. Xôi khúc

Buổi sáng vội vã hay buổi đêm vừa dạo phố mệt nhoài mà có một gói xôi khúc nóng hổi để nạp năng lượng thì còn gì bằng nữa đây! Phần xôi và bột nếp khúc dẻo thơm bao bọc lấy lớp đậu xanh bùi bùi, thịt mỡ beo béo, khi cắn vào lại cảm nhận được hương lá khúc thoang thoảng nữa.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Xôi khúc

Xôi khúc là món cứu đói tuyệt vời cho các cú đêm

>> Nhanh tay dat ve may bay di Ha Noi chỉ từ 1,748,448 VND

6. DU LỊCH HÀ NỘI NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

6.1. Cốm Hà Nội

Nếu có một món ăn biểu trưng cho mùa thu Hà Nội thì đó chính là cốm. Được rang chín từ những bông lúa non, chứa đựng đủ đầy tinh túy của đất trời, cốm mang theo sắc xanh đặc trưng, hương sữa thơm nhẹ nhàng, bên ngoài giòn, bên trong lại mềm dẻo.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Cốm

Cốm Hà Nội là thức quà tinh túy, đặc trưng cho mùa thu thủ đô

Cốm có thể ăn trực tiếp cũng có thể dùng để chế biến thành những món ăn khác như xôi cốm, bánh cốm, chè cốm,… Một thức quà đặc sản như thế này thì ngại gì không mua ngay về để làm quà cho bạn bè, người thân chứ.

6.2. Ô mai

Nhắc đến ô mai là gợi nhớ đến những khung hình thời thơ ấu của biết bao người dân Hà Nội. Đó là những giờ ra chơi hay giờ tan lớp, những khi ngồi quây quần bên bạn bè cùng tán dóc, nhâm nhi chút ô mai chua cho đỡ buồn miệng. Chính vì thế mà ô mai không chỉ dừng lại ở một món ăn vặt thông thường, nó đã sớm trở thành một đặc sản của đất thủ đô.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Ô mai

Những lúc buồn miệng mà có ô mai để nhâm nhi thì còn gì bằng!

Ô mai Hà Nội có thể được làm từ nhiều loại trái cây khác nhau như sấu, mơ, xí muội, me,… và ô mai khi thành phẩm cũng có nhiều hương vị đa dạng như ô mai chua ngọt, ô mai xào cay,… Do đó, du khách có thể lựa chọn loại ô mai phù hợp với sở thích và khẩu vị của người thân, bạn bè để làm quà.

6.3. Sấu

Mùa sấu thường không kéo dài, chỉ vỏn vẹn trong khoảng tháng Năm đến tháng Tám. Đầu mùa, sấu non vừa vặn, dần dần cho đến cuối mùa thì sấu chín và chuyển già, nhưng tựu chung đều có thể dùng để chế biến biết bao món ngon từ các món mặn như vịt om sấu, chân gà mắm sấu chua ngọt,… hay các món ăn vặt như ô mai sấu, sấu dầm,… cho đến gia vị như giấm sấu và cả nước sấu thanh mát.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Sấu

Quả sấu có thể chế biến thành nhiều món khác nhau

6.4. Gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng nhất trên khắp cả nước. Gốm sứ Bát Tràng được làm hoàn toàn bằng tay với các công đoạn cực kỳ công phu, từ khâu chọn đất, tạo dáng cho đến các bước trang trí hoa văn, phủ men và mang đi nung. Do đó mà mỗi một thành phẩm không chỉ có độ tinh xảo cao, từng chi tiết vô cùng tỉ mỉ mà còn chứa đựng biết bao tâm tư được người nghệ nhân gửi gắm.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Gốm Bát Tràng

Gốm sứ Bát Tràng với các hoa văn vô cùng tinh xảo

Lưu ý một kinh nghiệm du lịch Hà Nội quan trọng đó là hãy tìm mua sản phẩm gốm Bát Tràng tại các cửa hàng chính thống để tránh mua nhầm hàng giả kém chất lượng và mất tiền oan.

6.5. Lụa Hà Đông

Tương tự như làng gốm Bát Tràng, làng lụa Hà Đông hay làng lụa Vạn Phúc cũng là một làng nghề thủ công truyền thống lâu đời và nổi tiếng gần xa. Những tấm lụa tại đây được dệt và nhuộm màu hoàn toàn bằng tay với nguyên liệu chính là tơ tằm. Lụa có màu sắc tươi sáng, hoa văn tinh tế, trông vừa truyền thống lại rất sang trọng, tôn lên được cốt cách của người mặc.

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Lụa Hà Đông

Lụa Hà Đông nổi tiếng với chất lượng lâu đời

7. LƯU Ý KHI ĐẾN HÀ NỘI DU LỊCH

Nếu du khách đã quyết định đến Hà Nội vào độ cuối thu cho đến sau Tết thì nhớ phải mang theo thật nhiều quần áo ấm nhé vì thời tiết lúc này bắt đầu chuyển lạnh, nhất là những khi đêm về. Còn nếu lịch trình của bạn rơi vào các tháng mùa hè nắng ấm thì nhớ mang kem chống nắng hay kính râm để bảo vệ bản thân khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như thỏa thích tung tăng khắp mọi ngõ ngách thủ đô nhé!

>> Xem thêm: Khám phá Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình – Hà Giang 5N4Đ chỉ 4.990K

Sau khi đã bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Hà Nội đã được tổng hợp vô cùng đầy đủ như trên đây, Vietnam Booking tin chắc du khách đã có những hình dung cơ bản về thành phố thủ đô và hoàn toàn sẵn sàng lên một lịch trình tốt nhất cho chuyến đi sắp tới. Nhanh tay liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí những thông tin hữu ích về đặt phòng khách sạn và vé máy bay bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ NỘI GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi