Top 20 địa điểm du lịch Sapa bạn không thể bỏ lỡ

26/02/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Sapa không chỉ dừng lại tại núi non hùng vĩ đặc trưng của Tây Bắc. Nơi đây còn quy tụ rất nhiều bản làng với nếp sống độc đáo mà bình dị, đưa bạn thoát khỏi nhịp điệu vội vã thường nhật của phố thị. Nếu vẫn chưa biết đi đâu khi đến Sapa thì cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nào. Sẵn tiện ghi chú lại để lên lịch trình cho chuyến đi luôn nha!

1. ĐỈNH FANSIPAN

Sở hữu độ cao khủng lên đến 3143m, Fansipan nổi tiếng với danh hiệu “nóc nhà Đông Dương”. Để đến với đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách: Đi bộ leo núi để tận hưởng cảm giác chinh phục thiên nhiên hoặc ngồi cáp treo để thong thả ngắm nhìn cảnh quan dọc đường đi. Lên được đến đỉnh rồi thì việc đầu tiên cần làm là check in ngay với chóp đỉnh bạn nhé!

Địa điểm du lịch Sapa - Đỉnh Fansipan

Chóp đỉnh đánh dấu độ cao của ngọn núi Fansipan

Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Sapa. Ẩn sau làn mây mờ là những ngọn núi cao đồ sộ. Nếu tình cờ đến đây vào dịp cuối xuân thì còn có cả bóng hoa đỗ quyên thấp thoáng khắp các triền núi, đua nhau khoe sắc thắm nữa đấy.

2. ĐÈO Ô QUY HỒ

Được biết đến như một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc, đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa lý tưởng dành cho các phượt thủ hay những ai yêu thích khám phá, chinh phục thiên nhiên. Đèo có địa thế vô cùng hiểm trở. Lưng đèo tựa vào sườn núi cao. Bên còn lại là vực sâu không thấy đáy. Các cung đường quanh co, uốn lượn theo dáng núi. Cảnh quan trên đèo đặc trưng bởi những tầng mây lửng lơ, thấp thoáng bóng núi non hùng vĩ..

Địa điểm du lịch Sapa - Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ khoác màu áo ráng chiều của hoàng hôn

3. BẢN TẢ PHÌN

Tách xa khỏi trung tâm thị trấn, bản Tả Phìn với vẻ đẹp bình dị của mình đã trở thành điểm đến tuyệt vời, giữ chân những ai đang muốn xa rời nhịp sống phố thị vội vàng, tìm về với an nhiên, tự tại. Tả Phìn nổi bật với núi rừng trùng trùng điệp điệp, cỏ cây xanh mướt. Xen lẫn giữa thiên nhiên hoang sơ là những ruộng bậc thang thoai thoải trên sườn đồi.

Địa điểm du lịch Sapa - Bản Tả Phìn

Đồi núi chập chùng, ruộng bậc thang đầy ấn tượng tại bản Tả Phìn

Không chỉ dừng lại ở việc chiêm ngưỡng ruộng bậc thang, du khách còn được khám phá hang động thạch nhũ Tả Phìn đầy bí hiểm cũng như hòa mình vào nhịp sống thường nhật của người dân vùng cao.

4. CHỢ PHIÊN SAPA

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm chính hiệu thì không nên bỏ qua địa điểm này khi đặt tour du lịch Sapa giá rẻ. Chợ phiên Sapa đã xuất hiện từ thế kỷ XX. Trước những ảnh hưởng của thời gian và biến động của thời đại, chợ phiên vẫn giữ được những nét đặc sắc ban đầu.

Địa điểm du lịch Sapa - Chợ phiên

Khung cảnh náo nhiệt thường thấy tại các phiên chợ vùng cao

Chợ chỉ được họp vào cuối tuần hoặc các dịp lễ. Những mặt hàng bày bán vô cùng đa dạng, từ đồ quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến thực phẩm tươi. Tại mỗi phiên chợ, người dân từ khắp các bản làng đổ xô về, xúng xính áo quần, nô nức trao đổi, mua bán hàng hóa.

>> Xem thêm: Du lịch Sapa – vùng cao hoa sương thơ mộng

5. DINH THỰ VUA MÈO HOÀNG A TƯỞNG

Được xây dựng từ đầu thế kỷ XX, dinh thự Hoàng A Tưởng vẫn giữ được vẻ lộng lẫy pha lẫn nét cổ kính rêu phong. Dinh thự nằm trên một quả đồi, địa thế cao, khuôn viên rộng lớn. Phong cách kiến trúc có sự pha trộn giữa hai nền văn hóa Trung Quốc và phương Tây. Nét Tây thể hiện qua các mái vòm và cột trụ. Trong khi đó, những dấu ấn Trung Quốc ẩn hiện thông họa tiết điêu khắc trên tường.

Địa điểm du lịch Sapa - Dinh thự Hoàng A Tưởng

Dinh thự Vua Mèo vô cùng nguy nga, bề thế

Với lối kiến trúc đầy tính thẩm mỹ cùng sự xa hoa, lộng lẫy nói trên, đây là một trong những tọa độ cho ra đời nhiều bức ảnh cực chất. Ngoài ra, dinh thự cũng là chứng nhân cho một thời kỳ lịch sử lắm thăng trầm tại vùng cao.

6. BẢN Ý LINH HỒ

Nằm gọn giữa lòng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Ý Linh Hồ tựa như một thiếu nữ dịu dàng, e ấp được núi rừng dang tay che chở. Bản có vỏn vẹn 270 hộ gia đình dân tộc H’mông sinh sống, tách biệt khỏi thị trấn náo nhiệt. Những ruộng ngô bát ngát với núi non bao quanh không khác gì khung cảnh trong tranh. Điểm tô vào đó là nét giản dị của những mái nhà sàn.

Địa điểm du lịch Sapa - Bản Ý Linh Hồ

Bản Ý Linh Hồ dịu dàng tựa một thiếu nữ đang say giấc nồng

Người dân nơi đây vô cùng nồng hậu, đón tiếp du khách rất nhiệt tình. Bạn có thể tìm đến thưởng thức những món ăn do chính tay họ làm ra cũng như cùng trò chuyện, tìm hiểu cuộc sống của họ và bỏ túi một vài món đồ thủ công mỹ nghệ như vải thổ cẩm để mang về làm quà cho bạn bè, người thân.

7. NÚI HÀM RỒNG

Hàm Rồng là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Ngọn núi này nổi bật với hình dáng trông như một chiếc đầu rồng khổng lồ. Sự hình thành của núi gắn với rất nhiều truyền thuyết dân gian huyền bí. Đi đôi với sự huyền bí đó là vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng chập chùng ẩn hiện loáng thoáng sau lớp mây mù giăng kín, vách đá cheo leo, hiểm trở. Đây là địa điểm du lịch Sapa hàng đầu đối với những ai trót mê loại hình trekking mạo hiểm.

Địa điểm du lịch Sapa - Núi Hàm Rồng

Đứng trên núi Hàm Rồng, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ xung quanh

Đón chờ du khách sau những dốc đá hiểm trở là cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp. Trên đỉnh núi có vườn lan với hơn 200 loài lan khoe sắc thắm. Tiếp đó là vườn đào cổ thụ, hoa rơi lãng mạn mỗi dịp cuối xuân. Đối lập với vẻ lãng mạn đó là vườn đá Thạch Lâm với dãy vách đá sừng sững, gai góc. Cuối cùng là sân mây, cổng trời – nơi bạn được đắm chìm trong những tầng mây bồng bềnh, tưởng chính mình lạc trong cõi mơ.

8. SUN PLAZA SAPA

Nếu bạn là một người ưa thích chụp ảnh thì đừng bỏ lỡ trung tâm thương mại Sun Plaza Sapa. Với lối kiến trúc hiện đại, hào nhoáng, Sun Plaza tựa như đã mang cả Paris về với vùng cao Tây Bắc. Tổng thể kiến trúc nơi đây nổi bật với tháp đồng hồ đậm chất châu Âu cổ điển. Tông màu vàng và xanh lá đậm càng làm tòa nhà nổi bật dưới nền trời xanh trong.

Địa điểm du lịch Sapa - Sun Plaza

Sun Plaza Sapa sở hữu những góc cực kỳ “Tây” và sang chảnh

9. BẢN CÁT CÁT

Mộc mạc, đơn sơ, phản ánh chân thực những gì đẹp đẽ và độc đáo nhất của văn hóa và nếp sống vùng cao, bản Cát Cát xứng đáng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Sapa. Thấp thoáng bên bóng núi hùng vĩ là vài ngôi nhà gỗ giản dị. Ngay cạnh dòng suối trong veo là những bánh xe nước độc đáo. Bạn cũng có thể tìm mua hoặc thuê vài bộ trang phục truyền thống để thật sự hóa thân thành một người dân vùng cao thực thụ.

Địa điểm du lịch Sapa - Bản Cát Cát

Đến với bản Cát Cát, du khách sẽ được trải nghiệm nếp sống tại bản làng vùng cao

10. CẦU MÂY

Chẳng biết đã xuất hiện từ khi nào nhưng cầu Mây, dù được làm từ một vật liệu vô cùng đơn giản là gỗ mây, vẫn vững vàng bắt ngang qua dòng sông Mường Hoa hiền hòa. Sàn cầu được ghép từ các ván gỗ, nối bằng dây mây, mỗi ván cách đều nhau 20cm. Chông chênh là thế nhưng khi đặt vào bức tranh phong cảnh rừng xanh rậm rạp và thôn nhỏ vắng người, cầu Mây lại đẹp đến nao lòng.

Địa điểm du lịch Sapa - Cầu Mây

Đơn sơ, mộc mạc, thế nhưng cầu Mây lại là một trong những điểm check in hàng đầu Sapa

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

11. MOANA – TIỂU BALI Ở SAPA

Được mệnh danh là “tiểu Bali”, Moana Sapa sở hữu hàng loạt công trình kiến trúc sắp đặt có một không hai. Nổi bật nhất phải kể đến cổng trời Bali – nơi tái hiện lại khung cảnh huyền ảo tựa vườn địa đàng của tỉnh Bali (Indonesia). Tiếp đó là bức tượng cô gái Moana và tượng bàn tay vàng với giá trị thẩm mỹ vô cùng cao.

Địa điểm du lịch Sapa - Moanna

Những công trình nghệ thuật tại Moanna luôn khiến du khách choáng ngợp

Không chỉ chụp ảnh check in với những điểm nói trên, du khách còn được thách thức nỗi sợ hãi bên trong mình với xích đu tử thần được dựng ngay bên vách núi hay cảm giác chông chênh đến lạ kỳ của hồ vô cực.

12. THUNG LŨNG HOA HỒNG – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SAPA LÃNG MẠN

Nếu muốn “đổi gió” hoặc “thêm vị” cho chuyến hành trình oanh tạc Sapa bên cạnh những điểm du lịch khám phá thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ thì thung lũng Hoa Hồng là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Tận dụng không khí mát mẻ, ôn hòa của vùng núi cao, người dân nơi đây đã nuôi trồng, chăm sóc rất nhiều loài hoa đẹp. Không gian lãng mạn với màu cỏ xanh mát xen lẫn đôi ba sắc hoa tươi sẽ cho bạn cảm giác rất thư thái.

Địa điểm du lịch Sapa - Thung lũng hoa hồng

Không gian tại thung lũng Hoa Hồng luôn mang dáng vẻ lãng mạn

Để thưởng thức trọn vẹn nhất vẻ đẹp ngọt ngào của thung lũng Hoa Hồng thì bạn nên bắt chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa nhé, vì phía sau khung cửa của các toa tàu, những bụi hoa hồng hay dây leo hoa dại hiện lên vô cùng đằm thắm, mở ra con đường hoa dõi theo chuyến hành trình của bạn.

13. THÁC TÌNH YÊU

Thác Tình Yêu là một điểm dừng chân được đông đảo du khách lựa chọn trong chuyến hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Tựa mình vào sườn núi giữa dãy Hoàng Liên Sơn cao vút, thác Tình Yêu lại khoác lên mình vẻ thẹn thùng, dịu dàng tựa một dải lụa mềm vắt ngang thảm cỏ xanh rì nơi đây. Làn nước mát lành, thanh âm thiên nhiên trong trẻo giúp bạn giải tỏa những mệt nhọc đang bủa vây.

Địa điểm du lịch Sapa - Thác tình yêu

Dòng thác đổ xuống triền núi tựa một tấm lụa trắng, cực kỳ nên thơ

14. CỐC SAN

Như một món quà được thiên nhiên hào phóng ban tặng, Cốc San mang đến cho du khách một không gian đặc sắc với những hang động đá vôi có kích thước lớn bé khác nhau. Trong lòng động là những khối thạch nhũ tinh xảo, hình thù độc đáo. Bên ngoài hang động là dòng thác đổ xuống từ thượng nguồn, bị các tảng đá lớn phân tách thành nhiều tầng, tại đó hình thành nên những dòng suối nhỏ len lỏi qua từng kẽ đá, đọng lại thanh âm róc rách êm tai.

Địa điểm du lịch Sapa - Cốc San

Vẻ đẹp huyền bí mà thiên nhiên ban tặng cho Cốc San

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

15. TU VIỆN CỔ TẢ PHÌN

Là một tu viện lâu đời tại bản Tả Phìn, nay đã bị bỏ hoang, thế nhưng đây vẫn là một trong các địa điểm du lịch tại sapa thu hút đông đảo du khách, nhất là với những ai yêu thích vẻ đẹp cổ kính cùng những câu chuyện lịch sử ly kỳ. Giữa những tán cây rậm rạp, tu viện hiện ra với tường gạch bạc màu, rêu phong phủ đầy các góc cạnh. Phần mái vòm phía trên phần nào đã đổ nát, cho bạn cảm giác đang lạc vào xứ sở thần thoại châu Âu.

Địa điểm du lịch Sapa - Tu viện cổ Tả Phìn

Tu viện Tả Phìn thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, giản dị

16. HANG TIÊN

Được ví von là “Hạ Long thu nhỏ” của xứ Bắc Hà, hang Tiên mở ra một khung cảnh vừa huyền bí tựa mê cung lại vừa mang nét thơ mộng với cảnh quan hoang sơ. Hang khá lớn, ước chừng sức chứa lên đến 100 người. Cửa hang cao, cong vút dạng vòm. Phía dưới lòng hang là đất đá và dòng nước từ suối Tiên, sông Chảy đổ về. Hai bên vách hang dựng đứng, được điêu khắc hình thù động, thực vật đặc sắc.

Địa điểm du lịch Sapa - Hang Tiên

Bên trong hang Tiên là cảnh tượng chẳng khác gì chốn thần tiên

17. THÁC TIÊN SA

Thác Tiên Sa thuộc địa phận bản Cát Cát. Tên gọi “Tiên Sa” gắn liền với rất nhiều truyền thuyết như nơi đây từng là nơi cư trú dưới trần gian của nhiều vị thần tiên hay từng có các tiên nữ đến đây nghỉ chân, vui chơi mỗi khi hạ phàm. Thác nổi bật với dòng nước đổ xuống từ đỉnh núi cao. Các bọt nước bắn tung tóe, trắng xóa một góc trời. Âm vang rừng núi cùng tiếng thác đổ tựa một bài hùng ca của thiên nhiên hoang sơ.

Địa điểm du lịch Sapa - Thác Tiên Sa

Dòng thác Tiên Sa hùng vĩ đổ xuống, nhuộm trắng cả một góc trời

18. CHỢ TÌNH SAPA

Chợ tình Sapa là một phần đi kèm tại các chợ phiên. Đúng như tên gọi, đây là nơi những chàng trai, cô gái từ khắp các bản làng đến gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu lẫn nhau, cho nhau cơ hội gắn kết tình cảm. Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa đó, chợ tình còn là dịp để người dân sinh hoạt văn hóa, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc, các bản làng.

Địa điểm du lịch Sapa - Chợ tình

Chợ tình là nét đẹp độc đáo trong văn hóa vùng cao

Đến với chợ tình, du khách có cơ hội theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc, khám phá văn hóa sinh hoạt độc đáo của người dân vùng cao cũng như chứng kiến những mối tình ngọt ngào, đáng yêu.

19. BẢO TÀNG SAPA

Là một phần thuộc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai, bảo tàng Sapa là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn khám phá, tìm hiểu thêm về truyền thống, văn hóa và sinh hoạt thường ngày của người dân vùng cao. Rất nhiều hiện vật thủ công được trưng bày tại đây, phản ánh chân thực nền nông nghiệp trồng lúa với phương thức canh tác ruộng bậc thang độc đáo.

Địa điểm du lịch Sapa - Bảo tàng Sapa

Toàn bộ lịch sử, nếp sống của người dân vùng cao đều được tái hiện tại nơi đây

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

20. CÁC QUÁN CAFE ĐẸP NHẤT Ở SAPA

Tận dụng phong cảnh núi rừng hùng vĩ, rất nhiều quán cà phê ở Sapa đã được mở cửa tại những nơi đắt địa nhất, đảm bảo cho du khách trải nghiệm cảm giác nhâm nhi tách cà phê bên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Tham khảo ngay những gợi ý bên dưới bạn nhé!

  • Gem Valley cafe – Số 8 Lê Quý Đôn, thị trấn Sapa – Giá: 20.000 – 90.000VNĐ;
  • Haven Coffee-Sapa – Đồi Vọng Cảnh, bản Cát Cát, xã San Sả Hồ, Sapa – Giá: 40.000 – 90.000VNĐ;
  • Viettrekking Coffee & Restaurant – Số 33 Hoàng Liên, thị trấn Sapa – Giá: 40.000 – 70.000VNĐ;
  • Coóng Coffee – Đường đi bản Cát Cát đoạn qua tổ 8 thị trấn Sapa – Giá: Từ 40.000VNĐ…
Địa điểm du lịch Sapa - Gem Valley cafe

Gem Valley cafe là một trong những quán cà phê có view đẹp nhất Sapa

Vậy là bạn đã dạo một vòng quanh 20 địa điểm du lịch Sapa hot nhất rồi. Với những gợi ý này, Vietnam Booking tin chắc chuyến đi sắp tới của bạn sẽ rất tuyệt vời. Trong quá trình lên lịch cho chuyến đi, nếu vẫn có những lăn tăn về thông tin đặt phòng khách sạn hoặc muốn tham khảo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặt vé máy bay thì đừng ngần ngại liên hệ ngay hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SAPA GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi