Dạo quanh 18 địa điểm du lịch Huế đẹp nhất

26/02/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Huế mang một sức hút mãnh liệt với đông đảo du khách trong và ngoài nước.Vẻ đẹp nơi đây mang màu sắc lãng mạn của thiên nhiên hiền hòa. Pha trộn vào đó là cảm giác nghiêm trang, hoài cổ của cố cung lừng lẫy một thời. Dưới đây là danh sách 18 điểm đến được yêu thích nhất. Cùng tham khảo ngay để bỏ túi một vài tọa độ ưng ý cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. ĐẠI NỘI HUẾ

Bạn mê tít các câu chuyện thâm cung bí sử? Bạn tò mò về cuộc sống xa hoa chốn cung cấm? Hay chỉ đơn giản là bạn yêu thích lối kiến trúc cổ kính phản ánh một thời đại hưng thịnh của nước ta? Vậy thì còn chần chừ gì mà không thêm ngay Đại Nội Huế vào lịch trình khám phá đất cố đô nào!

Địa điểm du lịch Huế - Đại Nội

Đại Nội là điểm đến đầu tiên bạn phải ghé thăm khi du lịch Huế

Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, Đại Nội Huế là nơi lưu giữ dấu ấn đặc sắc của triều Nguyễn – triều đại phong kiến cuối cùng của nước ta. Khuôn viên rộng lớn. Quy mô đồ sộ. Các cung tẩm vô cùng tráng lệ. Cửa cung vững chắc, bề thế. Vườn cây và hoa điểm tô cho phong cảnh xung quanh.

Khi đặt chân đến đây, du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp uy nghiêm và hào nhoáng ấy. Có đôi khi bạn sẽ cảm thấy như mình đang ngược dòng lịch sử, lạc ở thời đại xưa.

2. CÁC LĂNG TẨM CỦA VUA NGUYỄN

Cùng với Đại Nội, các lăng tẩm của vua Nguyễn cũng là một địa điểm du lịch Huế tuyệt vời cho những ai yêu thích lịch sử hoặc các công trình kiến trúc đặc sắc. Hiện nay tại cố đô có 07 lăng tẩm, mỗi lăng một vẻ. Nổi tiếng nhất là lăng vua Khải Định với quy mô khiêm tốn nhưng lại là lăng tẩm được xây dựng một cách công phu, điêu khắc trang trí tinh xảo nhất trong toàn bộ các lăng.

Địa điểm du lịch Huế - Lăng Khải Định

Với sự tinh xảo của mình, lăng Khải Định là lăng tẩm được check in nhiều nhất

Tiếp đến là lăng vua Tự Đức được xây dựng giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình – rất phù hợp với người yêu thích thơ văn như chính vua. Lăng Minh Mạng lại mang vẻ uy nghiêm, kiến trúc đơn giản, xây bên cạnh hồ sen ngát hương. Lăng Gia Long và Thiệu Trị nằm ở khu vực yên tĩnh, cây cối bao quanh. Lăng Dục Đức là giản dị, mộc mạc nhất. Lăng Đồng Khánh lại đánh dấu sự giao thoa giữa kiến trúc cung đình và kiến trúc Tây Âu cổ điển.

3. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM BẠCH MÃ

Là “nơi ước đến, chốn mong về” của rất nhiều tín đồ Phật giáo, thật không ngoa khi nói rằng thiền viện Trúc Lâm tọa lạc trên núi Bạch Mã là một trong những cảnh chùa nổi tiếng nhất tại Huế. Chùa gây ấn tượng với bức tượng Phật Thích Ca ngồi thiền khổng lồ. Tượng cao đến 24m và được chế tác hoàn toàn bằng đá nên trọng lượng lên đến 1,500 tấn.

Địa điểm du lịch Huế - Thiền viện Trúc Lâm

Bức tượng Phật Thích Ca ngồi thiền nổi bật giữa núi rừng hoang sơ

Chùa chia làm 03 khu vực chính. Mỗi khu đều giữ lối kiến trúc Phật giáo Việt Nam cổ với các tháp chuông, tháp trống, trụ gỗ, mái ngói đỏ có phần mũi cong vút. Điểm tô thêm vẻ thanh tịnh cho chùa là hồ Truồi – tấm gương khổng lồ với làn nước trong vắt phản chiếu sắc xanh biếc của bầu trời cao vời vợi.

Thanh âm chuông chùa ngân vang nhẹ nhàng từng nhịp, tiếng cỏ cây xào xạc đung đưa trong làn gió trong lành, tiếng chim chóc loáng thoáng vọng về từ rừng già hoang sơ, tất cả hòa thành một khúc ca, đưa tâm hồn chạm đến sự bình yên cùng cực.

4. CẦU TRÀNG TIỀN

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, cầu Tràng Tiền là một trong những chứng nhân, người bạn đồng hành với xứ Huế đi qua bao thăng trầm của lịch sử. Cầu bắt ngang qua sông Hương, có tổng cộng 06 nhịp. Nhìn từ phía trên cao, cầu tựa một dải lụa mềm uốn lượn, nối liền hai bên bờ sông.

Địa điểm du lịch Huế - Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền thơ mộng dưới ánh nắng nhẹ ban trưa

Ở mỗi bên chân cầu đều có cây xanh rợp bóng mát. Vào mỗi dịp xuân sang, cây xanh mướt màu lá. Khi hè về, hoa phượng nở rộ nhuộm đỏ một góc trời. Những khi thu và đông kéo đến, cây dần chuyển màu lá úa, rồi trụi đi, để lại những nhành khô khẳng khiu. Sắc nước sông Hương cùng sắc trời, sắc cây cỏ, lá hoa hợp lại, tạo thành một bức tranh mộc mạc mà nên thơ.

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh đi Huế giá tốt nhất hiện nay

5. NÚI NGỰ BÌNH

Nếu ví von sông Hương như một thiếu nữ dịu dàng đương còn say giấc nồng thì núi Ngự Bình chính là tấm bình phong vững chãi chở che cho giấc ngủ của nàng. Không gai góc như bất cứ một ngọn núi hùng vĩ nào, Ngự Bình chọn riêng cho mình dáng vẻ trữ tình để hợp với chất thơ và chất mơ của cố đô lãng mạn.

Địa điểm du lịch Huế - Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình đẹp dịu dàng bên dòng sông Hương thơ mộng

Đỉnh núi khá bằng phẳng, tổng thể trông như một hình thang. Dọc theo sườn núi là rừng thông bạt ngàn. Những tán cây xanh ngát, rợp bóng, tiêu diêu, không bon chen. Khi dạo bộ trên núi, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông Hương, tận hưởng không khí trong lành, lắng nghe những thanh âm núi rừng vọng về qua từng đợt gió thổi vi vu.

6. ĐỒI VỌNG CẢNH

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng chừng 7km về phía Nam, đồi Vọng Cảnh là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở vùng đất cố đô. Đường đi khá dễ dàng nên du khách có thể thong thả tản bộ lên đồi. Vừa dạo bước, du khách vừa được ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ với những hàng cây khẳng khiu, cao vút, xen lẫn là bãi cỏ xanh rì rào cùng đôi ba nhành hoa dại góp thêm sắc hương.

Địa điểm du lịch Huế - Đồi Vọng Cảnh

Cây cối hoang sơ lại khiến đồi Vọng Cảnh càng trở nên thu hút

Với phong cảnh hữu tình, địa thế không hề hiểm trở như đã nói trên, nơi đây còn là tọa độ thích hợp để du khách rủ rê bạn bè cùng tổ chức dã ngoại. Ngồi quây quần bên những người bạn thân, nhâm nhi thức ăn và nước uống và thưởng thức vẻ đẹp của phong cảnh dưới ánh hoàng hôn đỏ hồng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, mang đến cho bạn kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.

7. ĐIỆN HÒN CHÉN

Nếu bạn là người yêu thích các lễ hội mang đậm màu sắc tín ngưỡng dân gian thì nhanh tay thêm vào tour du lịch Huế của mình một điểm đến có giá trị văn hóa to lớn: Điện Hòn Chén. Điện tọa lạc trên núi Ngọc Trản, được xây từ thời vua Gia Long. Điện là nơi duy nhất đánh dấu sự giao thoa giữa cái trang trọng của nghi thức cung đình Huế với cái dân dã mà linh thiêng của tín ngưỡng văn hóa dân gian.

Địa điểm du lịch Huế - Điện Hòn Chén

Khung cảnh lễ hội trang trọng tại Điện Hòn Chén

Mỗi năm, điện Hòn Chén đón tiếp rất nhiều lượt khách từ khắp nơi đổ về để cúng bái, cầu nguyện. Đặc biệt vào các dịp lễ hội diễn ra trong tháng Ba và tháng Bảy âm lịch, không khí nơi đây càng huyên náo hơn hẳn.

8. NÚI BẠCH MÃ

Núi Bạch Mã nằm trong khuôn viên Vườn Quốc gia Bạch Mã. Núi sở hữu vẻ đẹp kỳ vĩ với thảm thực vật xanh mướt, không khí trong lành lại mát mẻ, không gian vô cùng yên bình, tĩnh mịch. Nơi đây là chốn trú ngụ của rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Vì thế mà cảnh quan được giữ trọn vẻ hoang sơ ban đầu. Khi đặt chân đến đây, du khách không chỉ được tham quan phong cảnh mà còn được ngắm nhìn các loài động vật trong tự nhiên.

Địa điểm du lịch Huế - Núi Bạch Mã

Bóng núi non trùng trùng điệp điệp ẩn hiện sau làn mây mờ

9. VỊNH LĂNG CÔ

Nép mình dưới chân đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô mở ra không gian tựa như tiên cảnh. Sắc nước nơi đây xanh biếc tựa sắc ngọc. Thấp thoáng phía xa là bóng núi non chập chùng. Những tầng mây lơ lửng, mờ mịt giăng kín lối, che phủ bóng núi ấy. Điểm tô vào bức tranh thủy mặc ấy là bãi cát trắng mịn trải dài, tựa như đang dang tay ôm trọn hòn ngọc xanh kia vào lòng.

Địa điểm du lịch Huế - Vịnh Lăng Cô

Lăng Cô được bình chọn là một trong những vịnh biển lộng lẫy nhất thế giới

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Huế Vietnam Airline chỉ từ 549k

10. CHỢ ĐÔNG BA

Chợ Đông Ba là địa điểm du lịch Huế hàng đầu dành cho các tín đồ mua sắm. Có lịch sử lâu đời là thế nhưng đến nay nơi đây vẫn là khu chợ sầm uất nhất nhì xứ cố đô. Du khách có thể thỏa thích mua sắm các món đồ thủ công mỹ nghệ hoặc các đặc sản đóng gói để mang về làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Hơn nữa, bạn nên mang một chiếc bụng đói khi đến đây để còn thả ga thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị đất cố đô nhé!

Địa điểm du lịch Huế - Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là nơi mua bán sầm uất nhất xứ Huế

11. PHÁ TAM GIANG

Trước đây, phá Tam Giang cùng với dòng sông Hương và cửa biển Thuận An hợp lại tạo thành đoạn đường thủy mà bất kỳ ai muốn lên kinh cũng đều phải vượt qua. Với sự biến động của thời gian, phá Tam Giang có nhiều thay đổi, trở nên dễ đi hơn và khung cảnh cũng dịu dàng hơn. Bức tranh bình minh và hoàng hôn mà tạo hóa vẽ ra tại nơi đây đặc biệt diễm lệ.

Địa điểm du lịch Huế - Phá Tam Giang

Cảnh sắc tại phá Tam Giang luôn nhuốm một màu trầm thi vị

12. HỒ KHE NGANG

Chỉ đơn thuần là một hồ cấp nước sinh hoạt, thế nhưng phong cảnh núi non hữu tình hoa chung với mặt nước tĩnh lặng và sắc nước trong veo đã biến hồ Khe Ngang trở thành một tọa độ check in thần thánh được nhiều bạn trẻ rỉ tai nhau. Không gian yên bình, thiên nhiên hiền hòa càng điểm tô cho vẻ thanh tĩnh của nơi đây, mang đến cho du khách cảm giác thư thái, an nhiên.

Địa điểm du lịch Huế - Hồ Khe Ngang

Mới nổi gần đây nhưng hồ Khe Ngang đã nhanh chóng trở thành điểm check in hàng đầu

13. LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN

Trường tồn với hơn 700 năm tuổi, làng hương Thủy Xuân là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất tại Huế. Những bó hương đủ sắc màu được xếp thành hàng, đan xen với nhau tạo thành khung cảnh bắt mắt. Thêm vào đó là nón lá và lồng đèn được bày bán cùng càng tô đậm vẻ cổ kính của làng quê Việt Nam, cho bạn một khung hình tuyệt vời để check in.

Địa điểm du lịch Huế - Làng Hương

Những sắc màu rực rỡ tại làng hương Thủy Xuân

>> Xem thêm: Vé máy bay đi Huế

14. CHÙA THIÊN MỤ

Chùa Thiên Mụ được xây dựng dưới thời chúa Nguyễn Hoàng, đến nay đã có hơn 400 năm tuổi. Chùa là một trong những địa điểm du lịch huế linh thiêng nhất dành cho các tín đồ Phật giáo. Tổng thể chùa gồm 02 điện Đại Hùng và Địa Tạng, tháp Phước Duyên, cổng tam quan và khu mộ cố hòa thượng Thích Đôn Hậu. Trong đó tháp Phước Duyên 07 tầng được điêu khắc tinh xảo là nổi bật nhất.

Địa điểm du lịch Huế - Chùa Thiên Mụ

Tòa tháp Phước Duyên đặc trưng của chùa Thiên Mụ

15. BIỂN THUẬN AN

Biển Thuận An có làn nước trong xanh, bờ cát mịn trải dài vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng. Không chỉ thỏa thích đắm chìm trong nước biển mát lạnh, du khách khi đến với biển Thuận An còn có thể cùng người thân, gia đình tham gia các trò chơi vui nhộn trên biển. Bạn cũng có thể dạo quanh biển, chụp những bức ảnh lưu lại kỷ niệm hoặc đi tham quan bến cảng và tìm hiểu quá trình đánh bắt cá vô cùng chân thực của những ngư dân nơi đây.

Địa điểm du lịch Huế - Bãi biển Thuận An

Bãi biển Thuận An giữ riêng cho mình nét hoang sơ vốn có

16. NHÀ THỜ PHỦ CAM

Nhà thờ Phủ Cam đã được xây dựng từ cuối thế kỷ XVII bằng những nguyên liệu đơn sơ. Đến thế kỷ XX, nơi đây được trùng tu với thiết kế hoàn toàn khác lạ. Chính nhờ vào lối kiến trúc độc lạ ấy mà nhà thờ trở thành một địa điểm du lịch Huế được hội mê chụp choẹt vô cùng yêu thích.

Địa điểm du lịch Huế - Nhà thờ Phủ Cam

Tổng thể kiến trúc cực kỳ ấn tượng của nhà thờ Phủ Cam

Mặt bằng của nhà thờ được sắp đặt theo hình cây thánh giá. Chính giữa nhà thờ là thánh đường. Hai bên là hai tòa tháp chuông cao vút. Chúng nối liền nhau tạo thành một tổng thể hài hòa, có độ uốn cong đặc sắc, vô cùng ấn tượng. Nhà thờ được xây bằng bê tông cốt thép vững chắc. Màu sắc chủ đạo là xám đá, tạo ra cảm giác cổ kính mà vẫn cứng cáp.

17. CHÙA HUYỀN KHÔNG SƠN THƯỢNG

Tách biệt khỏi thành phố Huế, chùa Huyền Không Sơn Thượng là một trong những điểm đến thanh tịnh nhất dành cho những tín đồ của Phật giáo. Chùa nằm lọt thỏm giữa núi rừng cheo leo, không gian vì thế mà càng trở yên tĩnh. Kiến trúc của chùa được đánh giá cao khi có sự kết hợp hài hòa giữa ba nền văn hóa Phật giáo là Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam.

Địa điểm du lịch Huế - Chùa Huyền Không

Ba nền kiến trúc Phật giáo châu Á giao thoa

Nét Ấn Độ thể hiện rõ nhất qua Bảo tháp Đại Giác mô phỏng theo tòa Mahā Bodhi Gāya. Tháp có sắc trắng nổi bật, càng lên cao càng nhọn dần. Các gian điện trong chùa lấy phong cách chùa cổ của Huế làm chủ đạo, pha lẫn vào đó là mái ngói Lương Đình, cột trụ gỗ tròn, đơn sắc cùng những chiếc lồng đèn phảng phất dấu ấn của Nhật Bản.

Cùng với vẻ đẹp nói trên, chùa Huyền Không Sơn Thượng không chỉ là địa điểm tham quan cho tín đồ Phật giáo mà còn là nơi rất nhiều nghệ thuật gia đến tìm cảm hứng. Nơi đây cũng đón chào rất nhiều bạn trẻ đến check in.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

18. ĐẦM LẬP AN

“Mộng mơ” là hai từ người ta thường dùng để miêu tả vẻ đẹp của vùng đất cố đô. Và một trong những phong cảnh đậm chất mộng mơ nhất tại đây chính là đầm Lập An – nơi được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” của xứ Huế.

Mặt nước tĩnh lặng, trong veo, ướm lên mình lớp áo xanh của bầu trời cao vời. Phía xa thấp thoáng bóng núi xanh biếc, mập mờ trong sương. Giữa đầm mọc lên mấy nhành cây khẳng khiu, khô trụi lá. Mực nước ở đây khá nông, một số chỗ còn hiện nguyên bùn cát mịn. Chỉ cần thêm thắt một chiếc bè gỗ giản đơn trên mặt nước ấy, du khách liền có ngay một khung hình tuyệt vời cho những bức ảnh cực chất.

Địa điểm du lịch Huế - Đầm Lập An

Đầm Lập An đẹp tựa cõi mơ

“Cố đô có gì chơi?” đã không còn là một câu hỏi khó khi bạn tham khảo xong danh sách những địa điểm du lịch Huế được ưa thích nhất do Vietnam Booking tổng hợp trên đây. Hi vọng rằng chuyến đi của bạn sẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên. Đừng ngần ngại gọi đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí bất kỳ thông tin nào liên quan đến dịch vụ đặt vé máy bay ưu đãi hoặc chương trình khuyến mại đặt phòng khách sạn nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi