Say lòng trước 18 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp như mơ

18/03/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Hà Giang luôn chiếm vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Tây Bắc. Nơi đây vừa có cả những danh thắng thiên nhiên đặc sắc lại vừa có những điểm tham quan, tìm hiểu văn hóa vùng cao vô cùng thú vị. Nếu bạn đang có dự định ghé thăm vùng đất này nhưng lại chưa biết phải chọn những điểm dừng chân nào cho chuyến hành trình của mình thì hãy tham khảo ngay những gợi ý được tổng hợp bên dưới đây nào.

1. CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

Kể cả khi chưa từng đặt chân đến Hà Giang thì có lẽ bạn cũng từng nghe về cao nguyên đá Đồng Văn. Trải rộng qua địa phận của bốn huyện lớn ở Hà Giang, cao nguyên ẩn mình sau cung đường đèo hiểm trở với một bên là vách đá gai góc, một bên là vực sâu thăm thẳm.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Đồng Văn

“Thiên đường xám” với vẻ đẹp hiểm trở, hoang sơ

Khi đặt chân đến đây, bạn không khỏi choáng ngợp và tưởng như đang lạc vào cõi mơ. Một không gian xám xịt màu đá tai mèo hiện lên. Xen lẫn vào đó là đôi ba bụi cỏ xanh. Thấp thoáng xa xa là ruộng ngô, nương lúa dịu dàng. Mỗi độ xuân về, hoa đua nhau nở, điểm tô sắc thắm cho nền xám ấy. Cái bao la, gai góc của đá càng làm nổi bật vẻ dịu dàng và kiên cường của người dân miền núi Tây Bắc.

2. CỘT CỜ LŨNG CÚ

Là vùng đất địa đầu Tổ quốc, Hà Giang sở hữu rất nhiều công trình đặc biệt ghi dấu chủ quyền quốc gia. Trong đó, nổi bật có cột cờ Lũng Cú. Cột cờ tọa lạc trên đỉnh núi Rồng, luôn được xem như địa điểm du lịch Hà Giang mang đầy niềm tự hào dân tộc.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú chứa đựng biết bao niềm tự hào dân tộc

Cột cờ Lũng Cú vốn đã được dựng lên từ thời Lý. Trải qua nhiều lần trùng tu, cột có được kiến trúc kiên cố và đẹp như ngày hôm nay. Trên đỉnh cột là lá cờ đỏ sao vàng quen thuộc tung bay phấp phới giữa làn gió cao nguyên. Tổng thể kiến trúc mô phỏng theo cột cờ Hà Nội. Quanh chân cột là tám bức phù điêu tái hiện mặt trống đồng.

3. ĐÈO MÃ PÍ LÈNG

Đèo Mã Pí Lèng là một trong những địa điểm du lịch ở Hà Giang được nhiều phượt thủ yêu thích nhất. Cung đường đèo hiểm trở trải dài qua 03 xã của huyện Mèo Vạc. Đỉnh đèo cao khoảng 1.200m ngay đoạn qua cao nguyên đá Đồng Văn. Chính sự hiểm trở này đưa Mã Pí Lèng trở thành một trong “tứ đại đỉnh đèo” nổi tiếng bậc nhất vùng núi cao Tây Bắc.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng cao Tây Bắc

Đứng trên đèo, toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ sẽ hiện ra trước mắt bạn. Một bên vách đá dựng đứng, bên còn lại là vực sâu hun hút mở ra cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt. Dãy núi đá trọc kéo dài, trùng trùng điệp điệp. Giữa không gian mênh mông, hiểm trở ấy hiện lên một dòng sông Nho Quế xanh biếc, dịu dàng tựa nàng thiếu nữ lạc giữa núi rừng.

>> Xem thêm: Khám phá Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình – Hà Giang 5N4Đ chỉ 4.990K

4. HOÀNG SU PHÌ

Tọa lạc tại phía Tây tỉnh Hà Giang, Hoàng Su Phì luôn là một điểm dừng chân thu hút đông đảo du khách. Đặt chân đến vùng đất này, mở ra trước mắt du khách là cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Dãy Tây Côn Lĩnh ẩn hiện mập mờ trong làn sương. Rừng nguyên sinh trải dài, xanh thăm thẳm. Len lỏi giữa cánh rừng ấy là những nhánh sông suối đổ về từ thượng nguồn sông Chảy và sông Bạc.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì sở hữu vẻ đẹp làm say lòng người

Hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ là những dấu ấn phản ánh đậm nét văn hóa sinh hoạt đặc sắc của người dân vùng cao. Đồi chè thoai thoải, nhuộm một mảng xanh mướt. Những thửa ruộng bậc thang trải rộng, xếp tầng rất đẹp mắt. Đặc biệt, vào mùa lúa chín, những thửa ruộng nhuộm sắc vàng óng, sáng rực cả một góc trời.

5. THUNG LŨNG SỦNG LÀ

Lọt thỏm giữa cao nguyên đá gai góc, thung lũng Sủng Là tựa như một đóa hoa dại bất ngờ mọc lên. Trong tiếng địa phương, “Sủng Là” có nghĩa là ốc đảo. Tên gọi này bắt nguồn từ vị thế đặc biệt của nơi đây. Giữa những ngọn núi đá sẫm màu mọc nối đuôi nhau, Sủng Là nép mình hiền dịu. Dọc theo thung lũng là những ngôi nhà nhỏ với mái nhà đã bạc màu đi phần nào.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Sủng Là

Vẻ đẹp bình dị hiện lên giữa núi non hùng vĩ

Đứng trên ngã ba Phó Bảng, du khách sẽ được thu gọn toàn cảnh thung lũng trong tầm mắt. Những khi xuân sang, triền núi được điểm tô thêm sắc hoa tươi thắm. Đó là sắc trắng tinh khôi của hoa mận hay hoa lê và sắc hồng e thẹn của những cánh đào rừng. Vào độ cuối thu, hoa tam giác mạch nở rộ, phủ kín sắc tím mộng mơ cho nơi đây.

6. NHÀ CỦA PAO

Nếu bạn đã từng xem qua hoặc biết đến bộ phim “Chuyện của Pao” thì xin giới thiệu với các bạn, địa điểm du lịch Hà Giang tiếp theo chính là bối cảnh quay chủ yếu của bộ phim nổi tiếng ấy. Nhà của Pao tọa lạc tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Nơi đây vốn là nhà ở thuộc về một quý tộc xưa của vùng này.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Nhà của Pao

Hàng rào đá tại nhà của Pao vừa cổ kính lại toát ra nét thơ mộng

Với tuổi đời hơn 100 năm, nhà của Pao khoác lên mình nét đẹp cổ kính làm say lòng người. Nhà được dựng hàng rào đá, cổng làm từ gỗ quý, lợp mái ngói âm dương. Bên trong khuôn viên nhà là những nhành đào khẳng khiu, hoa khoe sắc hồng mỗi độ xuân về. Toàn cảnh ngôi nhà phản ánh sắc nét nếp sống và lối sinh hoạt vùng cao, khiến cho du khách không chỉ say trong vẻ đẹp kiến trúc mà còn ấm trong tình người.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ cùng Cebu Pacific

7. TAM GIÁC MẠCH LŨNG TÁO

Nếu bạn đã đặt tour du lịch Hà Giang vào khoảng tháng Mười đến tháng Mười Một thì hãy thêm ngay sườn đồi Lũng Táo vào lịch trình chuyến đi ngay nhé. Hoa tam giác mạch vẫn luôn là một loại hoa đặc trưng và nổi tiếng ở Tây Bắc. Có rất nhiều nơi để bạn thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này. Và sườn đồi Lũng Táo là một trong những tọa độ đẹp nhất.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Tam giác mạch

Lũng Táo nổi tiếng là một nơi ngắm hoa tam giác mạch rất đẹp ở Hà Giang

Hoa tam giác mạch có kích thước nhỏ nhắn, thân không cao. Hoa ở sườn đồi Lũng Táo được quy hoạch thành một khu vườn. Khi hoa nở, sắc tím dịu dàng, e thẹn trải dài một khoảng mênh mông, nhìn xa tựa như một tấm lụa mềm mại giữa lưng chừng núi đồi hùng vĩ.

8. PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

Qua khỏi rừng núi hoang sơ, khi đạt đến độ cao 1000 – 1600m trên cao nguyên, du khách sẽ bắt gặp được một phố cổ Đồng Văn đang ẩn hiện trong sương. Trái ngược với khung cảnh núi rừng hiểm trở, phố cổ hiện lên với vẻ nhộn nhịp, sầm uất đến lạ thường. Những ngôi nhà xây bằng gạch đất với mái lợp ngói âm dương dựng san sát nhau. Dọc theo dãy nhà là những chiếc đèn lồng xinh xắn điểm thêm nét cổ điển.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Phố cổ Đồng Văn

Những căn nhà ở phố cổ Đồng Văn đều có tuổi đời hơn hàng trăm năm

9. PHÓ BẢNG

Giữa hàng loạt địa danh nổi tiếng, Phó Bảng lại tựa như một thị trấn ngủ quên của Hà Giang. Tuy không quá nổi tiếng nhưng chỉ cần bạn đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng với vẻ đẹp mộc mạc, cổ kính đến say đắm này. Những căn nhà nhỏ mọc san sát nhau, tường gạch ố màu, mái ngói phai sắc vì thời gian. Không gian xung quanh bình yên như trong một cõi mộng mơ.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Phó Bảng

Phó Bảng đẹp tựa như một thiên đường bị lãng quên

>> Xem thêm: Top 5 trang web đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay

10. RỪNG THÔNG YÊN MINH

Băng qua cung đường đèo núi quanh co, rừng thông Yên Minh rậm rạp mọc lên, bao phủ cả một góc trời Đông Bắc Hà Giang. Trong nắng sớm, hàng thông cao vút ẩn hiện giữa làn sương mờ. Tầng sương ấy len lỏi qua khắp các tán cây tạo ra không gian huyền ảo, thơ mộng. Thảm cỏ rừng trải dài trên nền đất đỏ, đan xen nhịp nhàng. Không gian trong lành khiến bạn cảm nhận được từng thanh âm bình yên của thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh là nơi cho bạn tìm về với không gian trong lành của thiên nhiên

11. DỐC THẨM MÃ

Nếu bạn mê tít các cung đường đèo đầy tính thử thách thì đừng bỏ lỡ dốc Thẩm Mã. Dốc nằm trên tuyến quốc lộ 4C, nối từ thành phố Hà Giang về đến huyện Mèo Vạc. Toàn bộ đoạn đường chia làm 09 khúc quanh co, uốn lượn ôm sát sườn núi. Dọc theo cung đường ấy là cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với núi rừng chập chùng, làn sương mờ giăng kín tựa một dải rèm mỏng ẩn hiện nét đẹp dịu dàng của ruộng lúa bao la, xanh mơn mởn.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã là một trong những cung đường phượt hiểm trở nhất

12. NÚI ĐÔI QUẢN BẠ

Núi đôi Quản Bạ tựa như một kiệt tác nghệ thuật mà thiên nhiên ban tặng cho vùng địa đầu Tổ quốc. Giữa dãy núi chập chùng, hai ngọn núi nằm sát bên nhau lại tình cờ có cùng hình dáng tròn trịa và kích thước tương đồng nhau, tựa như hai chiếc chén úp ngược nếu quan sát từ trên cao. Nhờ vào đặc điểm này mà nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh check in.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ là một kiệt tác của tạo hóa

>> Xem thêm: Bảng giá vé máy bay Vietjet Air chặng nội địa

13. CHỢ PHIÊN

Nhắc đến đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt vùng cao là phải nhắc đến chợ phiên. Đây là các khu chợ chỉ họp vào đúng phiên, không phải lúc nào cũng họp. Vì không họp thường xuyên, liên tục nên không khí mỗi phiên chợ vô cùng náo nhiệt. Mặt hàng bày bán rất đa dạng, xếp thành những dải màu bắt mắt. Người qua, kẻ lại giao thương đông vui, rộn ràng.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Chợ phiên

Khung cảnh chợ phiên luôn nhộn nhịp, đầy màu sắc

Ở Hà Giang, những khu chợ phiên nổi tiếng nhất gồm có chợ phiên Yên Minh, chợ Bạch Đích, chợ Đường Thượng,… Và mỗi khu chợ lại có thời gian họp khác nhau nên nếu bạn muốn tham quan thì nên tham khảo trước để sắp xếp cho phù hợp.

14. ĐỘNG LÙNG KHÚY

Động Lùng Khúy là một hang động lớn tại khu vực Quản Bạ. Nơi đây chỉ mới được phát hiện vào năm 2015. Không chỉ còn là nơi trú mưa mỗi khi đi làm nương, rẫy của người dân bản Lùng Khúy, chính vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ đã biến nơi đây trở thành một điểm check in nổi bật, thu hút đông đảo du khách.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Động Lùng Khúy

Vẻ đẹp đầy mê hoặc mà tạo hóa ban tặng cho động Lùng Khúy

Động Lùng Khúy dài đến khoảng 1000m. Lòng động rất rộng, không gian thoáng. Cảnh quan bên trong động được đặc trưng bởi những khối thạch nhũ tinh xảo đổ dài từ nóc động xuống. Những khối thạch nhũ ấy có muôn hình vạn trạng, rải rác theo sự sắp đặt ngẫu nhiên của tạo hóa mà hình thành nên một bức tranh sống động, đầy mê hoặc.

15. LÀNG DỆT THỔ CẨM LÙNG TÁM

Giữa cao nguyên đá Đồng Văn bao la một màu xám xịt, làng dệt thổ cẩm Lùng Tám xuất hiện như một bảng màu rực rỡ điểm tô cho nền xám ấy. Làng nằm cách không xa cổng trời Quản Bạ. Xét về địa hình, nơi đây thực chất là một thung lũng lọt thỏm giữa bốn bề dựng nên bởi vách núi đá cao vút.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Làng thổ cẩm

Nghệ nhân dệt lanh thủ công theo cách truyền thống ở làng Lùng Tám

Nghề dệt lanh vốn là một nghề thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc H’Mông nơi đây. Những tinh hoa ấy được truyền qua nhiều thế hệ và lưu giữ mãi đến hôm nay. Các sản phẩm dệt ở đây khá đa dạng, từ quần áo, đến các phụ kiện thời trang như ví, khăn, túi,… thậm chí có cả các vật dụng như chăn, vỏ gối, khăn trải bàn,…

>> Xem thêm: Hãng hàng không Vietravel Airlines, giá vé cạnh tranh

16. DINH THỰ HỌ VƯƠNG

Vào đầu thế kỷ XX, gia tộc họ Vương của vua Mèo Vương Chính Đức chiếm địa vị cao ở Hà Giang. Vua Mèo cho xây dựng một dinh thự dưới chân một thung lũng nhỏ tại xã Sả Phìn, huyện Đồng Văn. Dinh vô cùng đồ sộ, có khuôn viên rộng lớn. Kiến trúc dinh là tổng hòa của phong cách Pháp cổ, Trung Quốc xưa và cách xây nhà truyền thống của người H’Mông.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Dinh họ Vương

Khuôn viên bên trong vô cùng bề thế của dinh thự họ Vương

Dinh thự gồm 03 khu chính với 64 gian phòng. Sức chứa của nơi đây lên đến khoảng 100 người. Tường được xây từ đá xanh vững chãi. Mái nhà đóng từ gỗ thông và lợp bằng ngói đất nung. Các vật liệu quý hiếm cùng cách bố trí, sắp đặt các khu nhà hài hòa làm toát lên vẻ đẹp cổ kính cũng như cảm giác sang trọng, quyền quý.

17. HẺM TU SẢN

Hẻm Tu Sản nằm nép mình dưới chân đèo Mã Pí Lèng hiểm trở. Hẻm có chiều dài 1,7km, chạy dọc 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc. Đây là một con hẻm vực sâu vô cùng độc đáo với hai bên là vách núi dựng cao đến 900m. Xuôi theo những khúc quanh co uốn lượn của con đường Hạnh Phúc là dòng Nho Quế xanh biếc màu ngọc bích.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hẻm Tu Sản

Dòng sông Nho Quế quanh co uốn lượn giữa hai bên vách núi cao

Vực sâu hun hút mang đến nét bí hiểm và quyến rũ cho hẻm Tu Sản. Trong khi sắc nước xanh cùng vẻ uốn lượn uyển chuyển của sông Nho Quế điểm tô một nét dịu dàng, đôi chút kiêu kỳ cho nơi đây. Đâu đó lác đác những khoảnh ruộng mà người dân khéo léo tận dụng để trồng lúa hoặc trồng ngô. Chính những mảnh ruộng nhỏ ấy lại thổi thêm nét bình dị và cũng là vẻ kiên cường cho bức tranh phong cảnh nơi đây.

18. CỘT MỐC 0KM

Hà Giang vẫn được biết đến là vùng đất địa đầu Tổ quốc. Bên cạnh cột cờ Lũng Cú là nơi mang nhiều ý nghĩa về chủ quyền và niềm tự hào dân tộc, cột mốc 0km cũng được biết đến như một dấu ấn đặc biệt trên bản đồ quốc gia. Tuy không phải một công trình đặc sắc, thế nhưng cột mốc này vẫn là điểm check in nổi tiếng. Việc chụp ảnh tại cột mốc này sẽ giúp bạn lưu lại những kỷ niệm đẹp về Hà Giang.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Mốc 0km

Cột mốc 0km độc đáo chỉ có ở Hà Giang

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay giá rẻ qua đại lý

Những địa điểm du lịch Hà Giang nổi bật nhất đã được tổng hợp trên đây rồi. Hi vọng là bạn đã bỏ túi được kha khá tọa độ cho hành trình sắp tới. Vietnam Booking chúc bạn có một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm đẹp. Liên hệ ngay đến hotline 1900 3398 để được tư vấn miễn phí những thông tin cần thiết về đặt phòng khách sạn cũng như thông tin các chuyến bay và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn bạn nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ GIANG GIÁ RẺ

Vé Máy Bay Khuyến Mãi