Thưởng thức ẩm thực đường phố nổi tiếng Manila

26/10/2017 Vietnam Booking

Manila – thủ đô Philippines không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực độc đáo giao thoa hài hòa Đông – Tây. Mua vé máy bay đi Manila giá tốt du khách sẽ có cơ hội thưởng thức vô vàn món ăn hấp dẫn có một không hai ở mảnh đất này. Nét đặc sắc nhất trong văn hóa ẩm thực ở Manila là bạn dễ dàng bắt gặp các món ăn từ các nhà hàng sang trọng đến món ăn đường phố bình dân. Tất cả chúng đều chứa đựng những nét đặc trưng riêng mà không phải nơi nào cũng có được.

Tsitsaron

Tsitsaron thực chất là món tóp mỡ theo kiểu Philippines mà người phương tây gọi nó là chicharron. Với cách chế biến khá đơn giản, mỡ lợn sau khi làm sạch, thái nhỏ được các đầu bếp ướp gia vị và chiên giòn trong chảo dầu sôi sùng sục cho đến khi chúng tỏa mùi thơm béo ngậy.

mua vé máy bay đi manila khứ hồi rẻ

Tsitsaron béo ngậy, thơm giòn – Ảnh: Sưu tầm

Săn vé máy bay đi Manila từ Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món ăn này kèm với đu đủ xanh ngâm giấm ớt để giảm bớt độ ngấy. Tsitsaron trông có vẻ đơn giản nhưng vị lại không hề đơn giản chút nào. Món ăn này được bày bán dọc các con phố ở thủ đô Manila.

Tào phớ Taho

Tào phớ taho là món ăn truyền thống phố biển ở Manila. Cũng giống như tính cách của người dân Philippines thân thiện, hiền hòa. Món ăn này được tạo nên từ đậu hũ kèm một ít mãng cầu, chút dai dai của hạt trân châu và vị thơm phưng phức của ly caramel. Nếu có dịp mua vé máy bay đi Philippines, du khách đừng quên đặt chân đến phố Jorge bocobo  để thưởng thức hương vị khó phai của ly tào phớ Toho này. Ngoài ra, trên những con đường tấp nập người đi lại và xe cộ, bạn có thể nghe văng vẳng đâu đó tiếng rao nhẹ nhàng của người bán Toho.

Trứng vịt lộn

tìm vé máy bay đi manila giá tốt

Trứng vịt lộn, món ăn bổ dưỡng – Ảnh: Sưu tầm

Được liệt kê vào danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới của người Châu Âu nhưng đối với những vị khách sành săn ở Đông Nam Á, trứng vịt lộn là món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng. Chỉ cần đáp một chuyến bay từ Việt Nam đi Manila bằng vé máy bay khuyến mãi, du khách dễ dàng bắt gặp những quán ăn ven đường tấp nập những vị khách tìm đến thưởng thức món ăn này. Trứng vịt lộn đúng chất nhất là ăn kèm với rau răm cùng một ít bột canh, gừng, tương ớt…

Gà nướng Isaw

Gà nướng Isaw là món ăn đường phố nổi tiếng ở Philippines, bởi mọi bộ phận tưởng chừng phải bỏ đi trên thân gà như lục phủ ngũ tạng, tứ chi đều được các đầu bếp tận dụng để biến hóa thành món gà nướng hấp dẫn. Các bộ phận đó sau khi sơ chế sạch sẽ được xiên vào que gỗ và nướng trên than hồng cho đến khi tỏa hương thơm giòn giòn. Thật hoàn hảo nếu bạn thưởng thức món ăn này khi nóng và ăn kèm với một chút dấm chua chua, vị the the của ớt…

Chuối nướng

săn vé máy bay khuyến mãi đi manila hãng cebu pacific

Chuối nướng "cây nhà lá vườn" độc đáo ở Manila – Ảnh: Internet

Món nướng độc đáo duy chỉ có ở Manila theo kiểu cây nhà lá vườn. Du khách tìm vé máy bay khứ hồi đi Manila từ Sài Gòn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn ngon này nhé. Thường thì chuối sẽ được ăn kèm với thịt lợn nướng, nghe thì có vẻ lạ lẫm. Tuy nhiên, những thớ thịt lợn được cắt khoanh trong nướng xen kẽ cùng chuối và phết lên đó một lớp caramel ngọt lịm, sền sệt… du khách sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên trước hương vị thanh tao của nó.

Tìm vé máy bay khuyến mãi đi Manila ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đi Manila, nhưng theo kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Manila, bạn nên chọn hãng cebu Pacific  để đồng hành bởi chất lượng dịch vụ tốt lại luôn đúng giờ. Hơn nữa, Cebu pacific thường xuyên khuyến mãi đi Manila giá cực rẻ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi