Thăm những bảo tàng độc đáo ở Cebu

04/06/2015 Vietnam Booking

Cebu là một trong những điểm đến được du khách chọn nhiều nhất khi đặt mua vé máy bay đi Philippines từ Việt Nam. Đô thị này này nằm ở bờ biển phía đông của hòn đảo cùng tên, giáp phía đông bắc của thành phố Mandaue và thị trấn Consolación. Thành phố này được mệnh danh là "nữ hoàng của các thành phố miền Nam" và đồng thời cũng là "thành phố thứ hai" của Philippines, sau Manila.

Mặt khác, Cebu cũng là thành phố lâu đời nhất ở Philippines và cũng là nơi đầu tiên được thực dân Tây Ban Nha trao trả quyền độc lập. Đó cũng là cơ sở mang đến cho địa phương này một bộ sưu tập bảo tàng vô cùng độc đáo. Chúng được xem là những “đặc sản” du lịch nổi bật giúp lôi kéo không ít du khách quốc tế đến với Philippines. Ngay bây giờ, mời quý vị cùng hãng hàng không Cebu Pacific điểm qua một số bảo tàng độc đáo nhất của xứ sở này nhé!

Điểm danh các bảo tàng tuyệt nhất ở Cebu

Jumalon Museum

Jumalon là tên của một bảo tàng tư nhân tọa lạc tại khu vực Basak Pardo, thành phố Cebu, Philippines. Bảo tàng này bao gồm một khu vườn bướm và phòng triển lãm côn trùng vô cùng hút khách. Dduwiwjc xây dựng vào năm 1974, ban đầu cơ quan này được nghệ sỹ Julian Jumalon dùng chỉ với mục đích cư trú.

ve may bay di philippines gia re

Jumalon đã tích lũy được một bộ sưu tập lớn các loài bướm thông qua những chuyến đi của mình trên toàn thế giới. Ông cũng nổi tiếng với các hoạt động kinh doanh thương mại các loài côn trùng bản địa Philippine với những tổ chức và cá nhân nước ngoài. Jumalon có một niềm đam mê đặc biệt với những chú bướm xinh đẹp, điều đó không chỉ dừng lại ở việc bảo quản và đóng khung chúng. Vì vậy, ông đã thành lập một nhà máy thực phẩm để thu hút cho loài côn trùng này đến cư trú tại khu vực của mình.Từ đó, bộ sưu tập bướm của ông được biết đến là lâu đời nhất và lớn nhất ở Philippines.

Xem ngay: Vé máy bay đi Cebu giá rẻ hãng Cebu Pacific chỉ 95 USD

Sau khi Jumalon qua đời, những người thừa kế của ông đã tiếp nhận lại khu vườn và các bộ sưu tập côn trùng và lấy nó làm cơ sở nền tảng để cho ra đời một bảo tàng. Ngày nay, bảo tàng Jumalon đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch nhất tại thành phố Cebu và toàn Philippines.

The Cathedral Museum

Cathedral Museum là một bảo tàng tôn giáo nằm ở khu vực Downtown của thành phố Cebu. Cơ quan này được mở vào tháng 10 năm 2006 với vai trò như một thư viện giáo hội Công giáo La Mã của Tổng Giáo Phận Cebu. Trọng tâm của bảo tàng là những cuộc triển lãm về kiến ​​trúc nhà thờ và các hiện vật cổ có liên quan. Trong đó, có không ít các đồ vật được trưng bày từ thời thuộc địa Tây Ban Nha.

dat mua ve may bay di philippines gia re nhat

Bảo tàng này nằm cạnh nhà thờ Metropolitan Cebu và cách đó không xa là thánh địa Basilica del Santo Niño Minore. Bộ sưu tập được đặt trong một tòa nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ 19 bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bishop Maranon. Tòa nhà này là một trong số ít các cấu trúc ở trung tâm thành phố Cebu hoàn toàn không bị tàn phá trong chiến tranh thế giới II.

JRG Halad Museum

Bảo tàng JRG Halad là một bảo tàng âm nhạc theo chủ đề tại thành phố Cebu, Philippines. Đây là nơi chính quyền và nhân dân thành phố tỏ lòng kính trọng đối với di sản âm nhạc truyền thống của bản địa. Bảo tàng này được đặt trong trụ sở cũ của báo Freeman tại giao điểm của phố V. Gullas và phố D. Jakosalem thuộc trung tâm thành phố Cebu. Vào ngày 12/01/2010, tòa nhà đã được chuyển đổi thành phòng triển lãm của kho tàng âm nhạc Visayan – bảo tàng JRG Halad.

ve may bay di philippines cebu pacific gia re

Được thành lập bởi Jose R. Gullas JRG Halad Museum đã được khánh thành vào năm 2010 và chính thức mở cửa cho công chúng tham quan vào ngày 02/02/2010. Với sự hỗ trợ của người sáng lập, bảo tàng đã làm sống lại các tác phẩm của các nhà soạn nhạc tưởng chừng như bị lãng quên từ lâu thông qua các buổi hòa nhạc đầy ý nghĩa. Đó là những nhạc sỹ đáng kính như Ben Zubiri, Matud Nila, Vicente Rubi và Kasadya Ning Taknaa.

Thêm vào đó, những lời bài hát và các kỷ vật âm nhạc của họ cũng được bảo tàng lưu trữ và mang ra trưng bày. Với những cố gắng của mình, nhà sáng lập bảo tàng hy vọng có thể góp phần giáo dục cho những người trẻ Cebu về các di sản âm nhạc phong phú của quê hương.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi