Những tuyệt chiêu để có một giấc ngủ ngon khi đi máy bay

06/11/2015 Vietnam Booking

Đối với những hành khách thường phải đi lại nhiều bằng máy bay thì luôn gặp phải một trở ngại rất lớn chính là tình trạng bơ phờ, mỏi mệt sau hàng tiếng đồng hồ gắn chặt với ghế ngồi của máy bay. Bạn muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này?

Đừng lo! Vấn đề trên chỉ còn là chuyện nhỏ nếu như bạn sẵn sàng áp dụng những phương pháp hữu ích mà Cebu Pacific chia sẻ dưới đây. Một giấc ngủ ngon trong suốt chuyến hành trình sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

Bí kíp để có một giấc ngủ ngon khi di chuyển bằng máy bay

Lựa chọn chỗ ngồi tốt

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh thì vị trí của ghế 7F cạnh cửa trước là chỗ ngồi được ưa chuộng nhất vì những ưu điểm mà nó mang lại trong quá trình lên xuống máy bay, đặc biệt là ít bị làm phiền bởi các tiếp viên.

Các hành khách cũng nên lưu ý khi đặt mua vé máy bay giá rẻ thì hạn chế tối đa chọn những hàng ghế đầu, nên lui về những chỗ ở gần cuối máy bay để tận hưởng không gian yên tĩnh. Nếu tài chính dư dả thì bạn đừng ngại ngần mà không mua ngay vé hạng thương gia để có một giấc ngủ được trọn vẹn.

ve may bay cebu pacific gia re

Mặc trang phục phù hợp

Thông thường nhiều hành khách hay diện những bộ cánh bắt mắt để thu hút những ánh nhìn tại sân bay, nhưng chúng hoàn toàn vô tác dụng nếu bạn có chủ ý “đánh một giấc” thật ngon. Do đó cách tối ưu nhất là nên mặc những bộ đồ mang lại cảm giác thoải mái để dễ chìm vào giấc ngủ.

ve may bay cebu pacific gia uu dai

Biết điều chỉnh ghế đúng cách

Theo như gợi ý của một nhà tư vấn về sức khỏe thì hãy ngả phần lưng ghế ra phía sau hết mức có thể nếu người ở ghế sau không thấy khó chịu, ở góc độ 135 độ là tốt nhất, ngoại trừ lúc máy bay cất cánh và hạ cánh thì phải tuân theo quy định là bật thẳng lưng ghế. Thêm vào đó, việc mở rộng phần lưng ghế sẽ ít gây ảnh hưởng xấu đến đĩa đệm cột sống và tạo tư thế ngủ thích hợp cho bạn.

Để lộ phần thắt lưng an toàn

Đây là điểm lưu ý quan trọng nếu như bạn không muốn bị tiếp viên đánh thức giữa giấc ngủ chỉ để nhắc nhở về việc mà bạn đã thực hiện rồi. Vậy nên, để thoát khỏi tình huống không mong muốn này, bạn hãy cài chặt dây an toàn đè lên chăn mền để mọi người đều trông thấy được và hẳn nhiên họ sẽ không phiền bạn.

Mẹo hay để thoát khỏi những cuộc trò chuyện

Bạn có thể gặp những đối tượng thích nói chuyện nhằm giết thời gian trong khi bạn chỉ cần yên lặng để ngủ thì hãy phòng hờ bằng một quyển tạp chí hay quyển sách nào đó và giả vờ chăm chú đọc, điều này chứng tỏ bạn đang cần không gian riêng tư.

ve may bay cebu pacific gia huu nghi

Tránh uống nhiều nước

Không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ nếu bạn không muốn choàng tỉnh giữa chừng vì không thể chịu nổi nữa. Hãy canh giờ báo thức trước lúc máy bay hạ cánh khoảng 30 phút để chuẩn bị xong xuôi mọi thứ.

Đừng xem tivi

Bạn đừng nên xem các chương trình truyền hình trên máy bay vì các khúc xạ ánh sáng từ tivi sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Tốt nhất là bạn mang theo miếng che mắt, đây là công cụ đắc lực hỗ trợ một giấc ngủ ngon.

ve may bay cebu pacific gia mem

Trang bị gối ngủ

Việc mang theo một chiếc gối ngủ êm ái là điều rất thiết thực. Bạn có thể chọn loại có hình dạng chữ U, vừa không bị mỏi các khớp vừa không mang đến sự phiền toái cho người ngồi bên cạnh.

Nghe nhạc

Tải hẳn một list nhạc đủ gồm các thể loại êm dịu như nhạc cổ điển, trữ tình để chúng giúp “vỗ về” giấc ngủ của bạn. Để phòng trừ trường hợp môi trường xung quanh hơi ồn, bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc tai nghe có tính năng chống tạp âm.

Nhờ sự tư vấn chuyên môn

Nếu như bạn đã cố áp dụng mọi cách thức mà vẫn không ngủ được thì hãy sử dụng thuốc ngủ bổ trợ. Tuy nhiên, bạn phải tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ và chỉ nên uống với những chuyến bay đường dài.

Bạn hãy thử thực hiện theo những phương pháp trên để hành trình bay diễn ra suôn sẻ như ý. Hy vọng các hành khách mua vé máy bay giá rẻ sẽ có một giấc ngủ thật ngon để tinh thần sảng khoái khi bước xuống máy bay nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi