Những trải nghiệm “giá rẻ” ở thủ đô Manila

18/12/2015 Vietnam Booking

Không hào nhoáng, xa hoa như đảo quốc Singapore, không nhộn nhịp, ồn ã như thành phố Bangkok, thủ đô của xứ vạn đảo Philippines lại hiện lên ở những đường nét rất riêng, năng động mà vẫn thâm trầm, đơn giản nhưng vẫn cuốn hút.

Manila là nơi tập trung những khu vui chơi giải trí, những trung tâm mua sắm sầm uất, những khu phố hiện đại đi kèm nhiều hoạt động sôi nổi lúc về đêm. Vậy nên, du khách đã đặt mua vé máy bay đi Philippines, hãy thử một lần tham quan thành phố Manila và cảm nhận.

Điểm qua những trải nghiệm ít tốn kém ở Manila

Đi dạo phố trên những chuyến xe Jeepney

Xe Jeepney là biểu tượng đặc trưng trong nền văn hóa Manila, thậm chí là giao thông ở quốc gia nghìn đảo. Những chiếc xe Jeepney đặc biệt ở chỗ không được trang bị điều hòa, không có cửa sổ nhưng lại vô cùng linh hoạt. Mỗi chiếc xe đều được khoác lên tấm áo rực rỡ nhiều màu sắc, có sự pha trộn hài hòa giữa các mảng màu khác nhau.

Do đó, việc vẫy một chiếc xe và đi dạo vòng quanh thành phố là một trải nghiệm không thể bắt gặp ở nơi nào khác. Giá vé cho quãng đường di chuyển rất rẻ nên bạn hoàn toàn thoải mái khi đồng hành cùng loại phương tiện này.

ve may bay di manila gia re

Thăm các thánh đường

Hầu hết người dân ở Philippines đều là tín đồ của đạo Thiên Chúa nên không có gì đáng kinh ngạc khi nhà thờ đóng vai trò rất quan trọng ở Manila nói riêng và quốc gia nghìn đảo nói chung. Từ năm 1565, thành phố dã tập trung các nhà thờ nổi tiếng lại thành một khu thống nhất.

Những công trình cổ xưa với những đường nét khắc họa cầu kỳ, tinh xảo sẽ dễ dàng được tìm thấy ở nhà thờ lớn ở trung tâm Manila. Nhà thờ lớn có tổng 134 cửa sổ pha thêm đồng và cẩm thạch, được chạm khắc rất công phu ở từng chi tiết nhỏ.

Bên cạnh đó, nhà thờ San Agustin đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nhà thờ là nơi lưu giữ những đồ vật có từ thế kỷ 19 như tượng, đồ dùng bằng bạc… Không chỉ có thế, du khách mua vé máy bay đi Manila đến đây còn để quan sát tận mắt kiến trúc cổ kính, sắc sảo.

Ngay từ lối vào là tượng hai kỳ lân dũng mãnh, cầu thang ở phía trong làm bởi 44 phiến đá granite chuyên chở từ Trung Quốc vào năm 1780. Trên tường là các bức họa điêu khắc nổi bật. Nhà thờ cổ San Agustin được xem là biểu tượng cho thời kỳ hưng thịnh của thực dân Tây Ban Nha ở Philippines.

ve may bay di manila gia ca phai chang

Nhâm nhi món Halo Halo ngon tuyệt

Có thể nói rằng Halo Halo là “linh hồn” ẩm thực của Philippines nên du khách tham quan Manila mà chưa nếm thử món này thì chưa gọi là đến Manila. Halo Halo là kết quả của sự pha trộn tinh tế giữa các loại nguyên liệu trái cây nhiệt đới, kem, đậu, dừa, đậu phộng, đá bào… Halo Halo có nghĩa là “trộn” trong tiếng Philippines và đúng như tên gọi, món Halo Halo phải được đảo đều thì mới tạo ra hương vị đặc trưng. Halo Halo được bày bán ở khắp các con phố với mức giá phải chăng.

ve may bay di manila gia uu dai

Ghé qua pháo đài Santiago

Santiago chính là niềm kiêu hãnh mà người Tây Ban Nha thể hiện khi chiếm đóng quốc gia nghìn đảo. Trước đây, khi lãnh thổ bị chiếm đóng quân Tây Ban Nha, Anh, Mỹ và Nhật Bản chiếm đóng, pháo đài trở thành tổng hành dinh, là cứ điểm trọng yếu của quân xâm lược.

Hiện tại, Santiago là một điểm du lịch được du khách rất ưa chuộng ở Santiago. Nếu muốn dạo một vòng quanh Santiago, bạn chỉ phải bỏ ra một khoản phí nhỏ.

ve may bay di manila gia huu nghi

Shopping tại các khu mua sắm

Mua sắm là một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi chuyến du hành và Manila cũng không là ngoại lệ. Các cửa hàng thời trang ở thủ đô được đánh giá cao, sánh ngang với Bangkok và Singapore.

Tuy nhiên sẽ có nhiều mức giá dao động từ thấp đến cao hợp với túi tiền của bạn. Đương nhiên là du lịch giá rẻ thì bạn nên mua sắm ở những khu giá “mềm”. Gợi ý một số địa chỉ như khu mua sắm Greenhills ở Makati, trung tâm mua sắm San Juan, Luzon, Robinson… Bạn phải chú ý trả giá ở những địa điểm shopping đó.

ve may bay di manila gia mem

Massage chân bởi cá ở Manila Park

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng nếu bạn đến với Manila Park sẽ được các chú cá massage chân rất sảng khoái. Chỉ với một ít chi phí, bạn sẽ được tẩy da chết, massage ở khu hải dương học Manila Park. Đây là giá tiền trọn gói tham quan cả khu công viên Manila Park nên du khách đặt vé máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific còn có thể tận hưởng thêm nhiều điều thú vị khác nữa.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi