Những phong tục độc đáo ở Philippines

27/06/2015 Vietnam Booking

Philippines là một đất nước sở hữu nền văn hóa đa sắc màu. Bởi lẽ, ngoài những di sản về tinh thần và lối sống  của những nhóm dân dân bản địa trong vùng, những người dân “xứ sở nghìn đảo” này còn tiếp nhận nhiều luồng tư tưởng ngoại quốc từ các nước Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hoa Kỳ… Bởi lẽ đó, xứ sở này có nhiều tục lệ kỳ lạ mà khách du lịch cần phải chú ý để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc. Trước khi đặt mua vé máy bay đi Philippines từ Việt Nam, mời bạn tìm hiểu qua một số lưu ý đã được Cebu Pacific tổng hợp ngay dưới đây:

3 phong tục mang độc đáo chỉ có ở đất nước Philippines

Ban nhạc – Đời sống tinh thần Philippines

ở Philippines, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh các ban nhạc sống với một mật độ vô cùng thường xuyên. Do người bản xứ rất ưu chuộng sự vui nhộn nên họ được mời biểu diễn ở mọi nơi, từ quán cà phê cho đến những câu lạc bộ giải trí về đêm. Nhất là tại các vũ trường, nhạc live luôn được họ sử dụng như một phương thức thu hút khách hàng.

ve may bay di philippines gia re

Tóm lại, âm nhạc sôi động là một điều không thể thiếu trong thói quen sinh hoạt của người Philippines hiện đại. Thêm vào đó, họ còn rất thích hội họp, đùa cợt nhau và rất mê điện ảnh. Khi cảm thấy một người Philippines nói quá nhiều thứ với bạn, đừng lo lắng họ chỉ đang quá ư là quý mến bạn thôi.

Xe jeepney – Đặc sản giao thông ở Philippines

Tại Việt nam, bạn đã quen đi taxi và vẫn muốn dùng nó để khám phá các nẻo đường trên đất nước Philippines? Hãy cứ thoải mái đi vì giá cước taxi ở Philippines cũng ngang bằng với Việt Nam và hiếm khi có chuyện chặt chém xảy ra. Ngoài ra, du khách cũng đừng quên thử qua loại phương tiện được xem là “đặc sản của giao thông” bản xứ, đó chính là xe jeepney.

dat mua ve may bay di philippines gia re nhat

Đây là một loại xe giống như xe lam nhưng dài hơn. Chúng luôn được các chủ xe trang trí bằng những  họa tiết sặc sỡ và hết sức sáng tạo. Jeepney  thường chạy theo những tuyến đại lộ nhưng các bác tài vẫn vui lòng nếu bạn muốn lên hoặc xuống xe dọc đường. Giá cả của những chuyến xe độc đáo này quả thật là mọt bất ngờ lớn đối với khách du lịch, bởi vì nó thậm chí còn rẻ hơn cả xe buýt ở Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm: vé máy bay đi Philippines giá rẻ 2019

Trong các thị trấn nhỏ và khu vực nông thôn, du khách hoàn toàn có thể sử dụng đến tay lái lụa của mình trên những xe máy hoặc bắt các chuyến xe honda chế với ba bánh và mái che tiện dụng. Đây là cách tốt để bạn tránh được tình trạng kẹt xe nghiêm trọng thường diễn ra vào giờ cao điểm ở Philippines.

Ẩm thực độc đáo Philippines

Người Philippines là những tín đồ ăn uống thực sự. Họ ăn uống rất có gu với sự chú trọng đặc biệt về màu sắc cũng như mùi vị và cách trình bày của món ăn. Một bữa ăn truyền thống của họ thường có ít nhất một món mặn và một món canh. Đặc biệt, khẩu vị của người ở đây có rất nhiều nét giống với người Việt. Chỉ có một chút khác biệt nhỏ giữa ẩm thực 2 nước đó là canh chua thì có vị chua khá đậm, cá thì thường chế biến theo phương thức hấp hay chiên chứ ít khi kho mặn.

 dat mua ve may bay di philippines cebu pacific gia re

Du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của xứ sở này tại bất kì khu mua sắm nào. Thêm vào đó, ở các thành phố lớn thường có rất nhiều nhà hàng, khách sạn để phục vụ nhu cầu ăn uống của quý khách. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn thấy không hợp khẩu vị với đồ ăn Philippines vì chúng ta còn có phương án B là đồ ăn phương Tây cũng khá là phổ biến ở đây.

Một số phong tục khác cần cân nhắc khi đến Philippines

  • Người Philippines rất coi trọng thể diện, vì vậy họ cũng vô cùng sợ làm mất mặt người khác.
  • Người dân Philippines có tính cách vô cùng hòa đồng, do đó họ sẽ không thường đưa ra những  ý kiến bất đồng với người khác trong đám đông.
  • Để chào hỏi nhau, người dân ở đây thường sử dụng ngôn ngữ hình thể là nhướng mày đối với bạn đồng trang lứa. Riêng với những người nhiều tuổi, họ sẽ đặt lưng bàn tay của người đó một cách trịnh trọng lên trán mình thay cho lời chào.
  • Nhìn chằm chằm vào người khác được xem là một hành động khiêu khích ở xứ này. Thêm vào đó, hành động chống nạnh sẽ được gán cho là kiêu căng và ngạo mạn. Vì thế, hãy tránh những cử chỉ này khi đi du lịch Philippines với vé máy bay Cebu Pacific từ Việt Nam.
  • Ăn thực phẩm hình tròn: Người dân bản xứ quan niệm rằng thực phẩm có hình dạng tròn tự nhiên hoặc được trình bày theo hình dáng này sẽ mang lại sự thịnh vượng và tài lọc. Vì vậy, các gia đình rất hay trưng bày và dùng những món ăn này, nhất là trong dịp đón năm mới.

​Với những thông tin về phong tục độc đáo của Philippines và những lưu ý về phong tục của đất nước nơi đây. Hy vọng bạn sẽ bỏ túi cho mình được kinh nghiệm để du lịch đến Philippines thuận tiện, suôn sẻ hơn

Chúc các bạn có những chuyến đi thật thú vị, và tuyệt vời nhé. Đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ của Đại lý vé máy bay Cebu Pacific – VietnamBoooking để có giá rẻ nhất 2019 này.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi