Những món đặc sản “ngon khó cưỡng” ở Cebu

28/12/2015 Vietnam Booking

Tọa lạc ở phía Đông của đảo Cebu, thành phố Cebu là thủ phủ của tỉnh Cebu, trung tâm đô thị chính yếu của quốc gia nghìn đảo Philippines, được mệnh danh là “nữ hoàng xinh đẹp” khi sở hữu những bờ biển cát trắng mịn màng và những hàng dừa thẳng tắp quyến rũ…

Có nhiều nhận định cho rằng Cebu là một trong số những nơi hiếm hoi ở Philippines mà sự nổi tiếng dựa trên những yếu tố đối lập giữa cũ và mới, giữa sự hiện đại của thành phố và thiên nhiên hoang dã, giữa đại dương sâu thẳm và núi cao vời vợi hay giữa đất liền và thế giới nước chỉ cách nhau trong chớp mắt. Và sẽ là thiếu sót nếu như không kể đến ẩm thực độc đáo, hớp hồn du khách mua vé máy bay đi Cebu từ cái nhìn đầu tiên.

Điểm danh những món ngon phải thử ở Cebu

Thưởng thức món lechon trứ danh ở Zubuchon

Theo ý kiến của các chuyên gia ẩm thực thì không có miền đất nào trên thế giới lại cho “ra lò” món lechon hảo hạng như ở thành phố Cebu. Lechon là món thịt lợn được tẩm ướp gia vị đậm đà, xiên bằng que tre và đem nướng trên bếp than hồng lửa nhỏ đến khi phần da lợn chuyển sang màu vàng óng ánh. Đây là món ăn đặc trưng của người dân địa phương trong những sự kiện quan trọng, lễ hội, lễ kỷ niệm gia đình…

ve may bay di cebu gia re

Cebu có nhiều nhà hàng chuyên về món lechon nhưng ngon nhất vẫn là thương hiệu Zubuchon. Do đó, Zubuchon không chỉ là cái tên gắn với cư dân Philippines mà còn là địa chỉ được du khách tìm đến khi đặt mua vé máy bay giá rẻ đi Cebu.

Có thể bạn quan tâm: Giá vé máy bay đi Cebu rẻ nhất 2019

Món Ribs và Burgers

Đây là món ăn được làm từ xương sườn lợn, được chế biến theo phong cách ẩm thực đặc trưng của Philippines. món sườn lợn nướng. Sườn lợn được ướp các loại gia vị đặc biệt sau đấy được cho vào lò nướng hoặc nướng trên bếp than. Vị thơm ngọt của thịt hòa quyện với lớp nước sốt thơm ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Địa chỉ thưởng thức món Ribs và Burgers là ở Casa Verde. Quán không chỉ phục vụ Ribs và Burgers mà còn có cả gà, hải sản, bánh mì… để thực khách tha hồ lựa chọn.

ve may bay di cebu gia ca phai chang

Những món tráng miệng tuyệt hảo

La Marea là nơi hội tụ mọi tinh hoa của các món tráng miệng nổi trội nhất thành phố Cebu, cũng là nơi du khách sẽ được thỏa mãn khẩu vị ăn uống phong phú của mình. Món ăn chủ đạo là các loại bánh ngọt đặc sắc khi kết hợp nhuần nhuyễn với vị ngọt béo của kem tươi tan ngay trong miệng, trang trí đủ kiểu với mức giá khá mềm. Bên cạnh đó, món Brownie Cup là sự lựa chọn hoàn hảo, có nhiều vị khác nhau như sô cô la, dâu tây, anh đào, cherry… khiến bao thực khách ngất ngây.

ve may bay di cebu gia uu dai

Chicken Inasal

Chicken Inasal là món gà truyền thống ở quốc gia nghìn đảo được chú trọng phát triển dưới dạng chuỗi thức ăn nhanh. Đây là một cách thức tiếp cận ẩm thực khiến du khách mua vé máy bay đi Philippines không hề cảm thấy nhàm chán. Món gà nướng vàng ươm, hương thơm lan tỏa trong không khí luôn được thực khách ưu tiên chọn trong thực đơn trước khi hoàn thành chuyến du hành ở xứ vạn đảo.

ve may bay di cebu gia huu nghi

Những món đường phố hấp dẫn

Là điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa ẩm thực do đó thành phố dễ dàng chiều lòng mọi khẩu vị ẩm thực của du khách thập phương. Một số đặc sản bán nhiều trên đường phố mà bạn không nên bỏ lỡ như súp lansiao, lươn bakassi, óc heo tuslob buwa, thịt xiên nướng… Và Cebu Larsian BBQ chính là nơi dừng chân thích hợp nhất dành cho bạn. Larsian là khu ăn uống ngoài trời với các quầy hàng phục vụ những món nướng BBQ, hải sản…

ve may bay di cebu gia mem

Món Mexico độc đáo

Mexico là một trong những nền ẩm thực được số đông hưởng ứng rộng rãi ở Philippines. Nhà hàng Maya Mexico ở thành phố Cebu là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn Mexico tiêu biểu nhất của thành phố thuộc Bắc Mỹ. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng giá.

Với tấm vé máy bay đi Cebu giá rẻ trong tay, du khách hãy tha hồ tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn với ngắm cảnh, mua sắm và ăn uống. Chính những món ăn đặc sản ở Cebu sẽ khiến du khách nhớ mãi khôn nguôi về một miền đất thân thiện và hiếu khách này. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi