Những món ăn sáng ở Philippines được lòng du khách

02/03/2016 Vietnam Booking

Philippines là thiên đường du lịch nổi bật trong khu vực Đông Nam Á nhờ những ưu thế hiếm có mà tạo hóa ban tặng. Vì vậy nên mỗi lần ghé thăm nơi đây du khách đặt mua vé máy bay đi Philippines giá rẻ sẽ luôn đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Và một trong những ấn tượng quan trọng xuất phát từ ẩm thực. Tuy ẩm thực của xứ vạn đảo không được nổi tiếng rộng khắp nhưng vẫn có những đặc trưng riêng hấp dẫn những tín đồ mê ăn uống. Dưới đây là những gợi ý về các món ăn phổ biến mà bạn sẽ thường bắt gặp ở các bữa ăn sáng của người Philippines.

Những món ăn sáng ở xứ vạn đảo được du khách yêu thích

Pandesal

Pandesal là món bánh mì luôn xuất hiện trong bữa ăn sáng của người dân bản xứ vì họ đặc biệt thích món bánh này. Nó có thể được ăn kèm với palaman, hoặc phết bơ đậu phộng, trứng, pho mát lên bề mặt để thưởng thức. Nhưng cũng có một cách độc đáo hơn là bẻ từng miếng pandesal chấm vào tách ca cao nguyên chất, từ từ trải nghiệm hương vị tuyệt ngon.

Nếu bạn không thức dậy sớm thì không thể mua được những chiếc bánh pandesal thơm phức từ các cửa hàng bánh khi thường túc trực những hàng dài chật kín người nối đuôi nhau chờ đợi từng chiếc bánh ra lò.

ve may bay di philippines gia re

Món bánh Pandesal này được bán nhiều nhất ở Manila, Philippines. Bạn có thể ghé đến những địa điểm nổi tiếng bán bánh này như: Pan de Manila , Little Flour Cafe, Panaderya Toyo,….Nhớ ghé đến Manila để thưởng thức món bánh ngon tứ tuyệt của Philippines nhé.

Xem thêm: Vé máy bay đi Manila giá rẻ cho bạn

Bangusilog

Bangusilo là món ăn kết hợp từ loại gạo Sinangag để làm cơm, bangus tẩm bột chiên giòn và bổ sung thêm một cái trứng ốp la bắt mắt. Gạo Sinangag dẻo mềm, trộn tỏi, muối, phô mai, khoai tây cắt nhỏ, đậu xanh rồi rán đều cho ra món cơm chiên hấp dẫn. Nếu ai không chịu được mùi tỏi thì có thể thay thế bằng bột tỏi.

ve may bay di philippines gia ca phai chang

Puto

Puto là một loại bánh gạo hấp. Nó thường được ăn trong bữa sáng với pancit hoặc dinuguan và cà phê nóng hoặc tsokolate. Puto đồng thời cũng là món bánh có mặt trong các dịp lễ lớn, tiệc sinh nhật để mang đến sự may mắn, an lành cho mọi người.

ve may bay di philippines gia ca phai chang

Karne Norte

Karne Norte sẽ kích thích vị giác của du khách đặt vé máy bay giá rẻ nhờ sự hòa quyện của thịt bò, trứng, khoai tây, hành tây với các loại gia vị. Miếng khoai bùi bùi không bị mềm nhũn, từng miếng thịt ngòn ngọt nơi đầu lưỡi, hương vị lạ miệng chính là dấu ấn mà món ăn để lại trong lòng du khách.

Pancit Bihon

Pancit Bihon là một trong số những món mì đặc sắc nhất Philippines, được “cải biên” nhiều từ món mì Trung Hoa. Thành phần món mì gồm bihon, thịt lợn, thịt gà, các loại rau xanh cùng các loại gia vị đậm đà. Pancit Bihon có thể ăn chung với cơm hoặc chỉ ăn suông như vậy. Pancit Bihon còn có mặt trong lễ Fiestas, Giáng sinh, tiệc sinh nhật…

ve may bay di philippines gia huu nghi

Tortang Talong

Tortang là món trứng chiên cà tím độc đáo, tuy đơn giản nhưng lại ngon miệng vô cùng. Bạn sẽ dễ dàng chế biến được món ăn chỉ trong tích tắc. Trước tiên là nướng cà tím rồi cho vào ngâm trong hỗn hợp trứng đánh mịn, sau đó chiên trên chảo dầu đang sôi. Tortang ăn cùng cơm trắng và sẽ ngon hơn nếu kết hợp với món sốt đậu nành calamansi.

Longaniza

Longaniza là một kiểu biến tấu khác của món chorizo. Mỗi tỉnh thành ở Philippines sẽ có một loại xúc xích làm từ thịt lợn xay khác nhau, với hương vị đa dạng từ mùi tỏi cho đến mức cay xé lưỡi. Longaniza ăn kèm với cơm, trứng chiên, nước sốt dấm. Bữa ăn sáng sẽ hoàn hảo hơn khi bạn dùng một tách cà phê nóng.

ve may bay di philippines gia mem

Hành trình khám phá quốc gia nghìn đảo của du khách chỉ thực sự hoàn hảo khi đồng hành cùng vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không Cebu Pacific. Hãy nhanh tay liên hệ với phòng vé chúng tôi ngay hôm nay để trở thành chủ nhân của những tấm vé máy bay đi Philippines giá tốt nhất và cập nhật kịp thời các thông tin liên quan đến các chương trình khuyến mãi của hãng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi