Những kinh nghiệm bỏ túi cho du khách Philippines

07/07/2015 Vietnam Booking

Chiếc vé máy bay đi Philippines là một trong những hành trình được các tín đồ du lịch quan tâm nhất trong dịp hè này. Lượng du khách khu vực và trên thế giới tìm đến quốc đảo này ngày càng tăng lên đáng kể, tuy nhiên không phải tất cả đều biết cách thực hiện chuyến đi sao cho an toàn và thuận lợi. Vì thế, hôm nay Cebu Pacific mạn phép được mang đến bạn những kinh nghiệm du lịch bỏ túi để cùng hướng đến một chuyến khám phá trọn vẹn nhất!

Du lịch Philippines cần lưu ý điều gì?

1. Thường xuyên theo dõi thời tiết

Philippines là một quốc đảo với hơn 7000 hòn đảo nằm nằm giữa Thái Bình Dương. Vì vậy, việc phải thường xuyên hứng chịu những ảnh hưởng từ bão và thiên tai là không thể tránh khỏi. Nếu đang ấp ủ ý định đi du lịch đến xứ sở này, bạn nên đặc biệt chú ý theo dõi những biến chuyển thời tiết trong suốt khoảng thời gian cả trước và sau khi thực hiện chuyến bay.

ve may bay di philippines gia re

Mặt khác, thời điểm đặt mua vé máy bay đi Philippines từ Cebu Pacific thích hợp nhất dành cho du khách là từ những ngày cuối tháng 12 đến hết tháng 5. Thứ nhất, đây là thời gian diễn ra những sự kiện quan trọng như Giáng Sinh và Phục sinh với nhiều hoạt động hấp dẫn. Thứ nhì, thời gian này cũng là lúc thời tiết địa phương trở nên mát mẻ và ít xảy ra bão nhất trong năm.

2. Hạn chế đến những điểm đông đúc

Ở nơi nào cũng vậy, phàm là những chỗ đông đúc thì độ an toàn đều không được đảm bảo. Vì vậy, một khi bạn không thật sành sỏi về nơi này, tốt nhất hãy tránh xa những nơi tập trung đông người như các khu mua sắm về đêm, hay thậm chí tại đại sảnh của khách sạn. Bởi lẽ chính những nơi này thường hấp dẫn không ít kẻ hành nghề móc túi và cướp giật. Thêm vào đó, tình trạng chen lấn và quá tải cũng sẽ khiến du khách lãng phí không ít thời gian.

3. Không để đồ đạc trên xe

Lưu ý này đặc biệt dành cho những bạn đi Philippines theo dạng lữ hành. Cụ thể, khi xe đưa rước quý khách đến những điểm tham quan, hãy nhớ mang theo tất cả những đồ đạc có giá trị và cần thiết với bạn xuống cùng. Trên thực tế, đã có không ít trường hợp vì chủ quan, du khách đã bị kẻ gian đột nhập và cuỗm sạch những thứ trên xe. Trong trường hợp này, sẽ không có bên nào đứng ra chịu trách nhiệm cho bạn, vì thế hãy mang đồ đã đi cùng nếu muốn chắc chắn chúng sẽ sẽ an toàn.

4. Không nên sa đà khám phá thủ đô Manila

dat mua ve may bay di philippines gia re nhat

Manila là một nơi thú vị, tuy nhiên bạn vẫn nên gói gọn chuyến tham quan của mình trong vòng 24 giờ. Bởi vì Philippines còn rất nhiều điểm đến thú vị khác như Boracay, Bohol, Vigan… Bạn nên tranh thủ dành thời gian để khám phá thật nhiều nơi khác nhau để có được một chuyến du lịch thú vị hơn cả. Đây cũng là gợi ý tốt nhất để có thể khám phá trọn vẹn những vẻ đẹp về văn hóa, con người Philippines qua từng vùng miền.

5. Đừng bỏ qua xe jeepey

Xe jeepey là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất ở “xứ sở nghìn đảo”. Loại xe này được tái chế từ dòng xe quân sự mà Mỹ đã dùng trên chiến trường châu Á vào thế kiến thứ 2. Ngày nay, nó đã được cải biến với nhiều màu sắc mang đậm nét văn hóa của người dân Philippines để phục vụ cho du lịch. Đặc biệt, giá của phương tiện này thường rất rẻ, nó thậm chí còn thấp hơn giá đi buýt ở Việt Nam và chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí cho việc đi lại.

6. Luôn mang theo hộ chiếu và danh thiếp của khách sạn

ve may bay di philippines cebu pacific gia re

Đừng quên mang theo 2 thứ này khi ra ngoài để đề phòng có sự cố ngoài ý muốn xãy ra. Thêm vào đó, du khách cũng cần tránh đi dạo một mình ở nơi vắng vẻ vào buổi đêm.

7. Cân nhắc khi bắt chuyện với người lạ

Khi gặp bất cứ khó khăn gì tại Philippines, điều bạn nên làm nhất là liên lạc với những người thi hành công vụ. Họ rất đáng tin và hơn nữa còn sử dụng rất tốt tiếng Anh. Mặt khác, bạn cũng có thể nhờ người địa phương nhưng hãy cẩn trọng vì không phải ai cũng đáng tin. Đừng quên rằng dù ở bất cứ đâu việc vội vàng bắt chuyện và thân thiết với người lạ đều sẽ mang đến không ít nguy hiểm cho bạn. 

Đừng quên đặt những tấm vé máy bay giá rẻ hãng Cebu pacific để có những chuyến du lịch thật tiết kiệm và thú vị.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi