Những điều thú vị về Philippines có thể bạn chưa biết

06/11/2017 Vietnam Booking

Philippines hay còn gọi là xứ sở nghìn đảo được biết đến là thiên đường du lịch tuyệt đẹp ở Châu Á. Bên cạnh những điều tưởng chừng như quen thuộc tại quốc gia này lại làm khách du lịch mua vé máy bay Cebu pacific đến đây vô cùng ngạc nhiên, như là: người dân được tự do cầm vũ khí khi ra đường, hình ảnh những chiếc mô tô chở quá tải tung tăng chạy trên quốc lộ hay bị phạt nếu không thuộc quốc ca… Nếu bạn đang lên kế hoạch du ngoạn ở xứ sở nghìn đảo thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Những điều đặc biệt về đất nước Philippines có thể bạn chưa biết

Đạo Thiên Chúa là nhất

Ở Philippines, hầu hết người bản xứ đều theo đạo Thiên Chúa. Đây cũng là quốc gia có số dân theo đạo Thiên Chúa đông nhất châu Á.

mua vé máy bay đi philippines khứ hồi từ Việt Nam

Ở Philippines hầu hết dân số đều theo Thiên Chúa Giáo – Ảnh: Sưu tầm

Do đó, du khách đặt vé máy bay đi Philippines đừng quá ngạc nhiên khi đang đi tàu điện ngầm, ngồi trên xe bus hay tới những nơi công cộng và thấy người dân bản địa bày tỏ sự tôn sùng với Thiên Chúa giáo. Đặc biệt, nếu bạn đặt chân đến xứ sở nghìn đảo vào tháng 9 thì đừng quá bất ngờ khi thời điểm này họ đã bắt đầu chuẩn bị đón Giáng Sinh.

Không sử dụng dao

Nếu bạn đang sở hữu vé máy bay đi Manila khuyến mãi đến Philippines thì hãy cẩn trọng khi mang theo dao. Đặc biệt, trong bữa ăn của người bản đại, hầu hết họ chỉ sử dụng muỗng, dĩa thậm chí bốc tay để ăn uống. Dù đó là món ăn Châu Âu đi chăng nữa, đây là lý do khiến du khách nước ngoài vô cùng ngạc nhiên khi đặt chân đến đây. Ngoài ra, bạn nên nhớ không nên yêu cầu phục vụ lấy dao khi đang dùng bữa trong nhà hàng.

Xem thêm: vé máy bay đi Manila giá rẻ

Vũ khí xuất hiện khắp nơi

Một trong những điều khiến khách du lịch tìm đến Philippines bằng vé máy bay giá tốt ngạc nhiên và có phần sợ hãi khi đặt chân đến Philippines là vũ khí ở đây xuất hiện khắp mọi nơi.

săn vé máy bay đi manila khuyến mãi

Philippines, vũ khí xuất hiện khắp mọi nơi – Ảnh: Sưu tầm

Người dân bản địa xem việc cầm súng đi trên đường là chuyện rất bình thường. Trước các của hàng Mc Donal, KFC hay rạp hát… đều có người cầm súng Ak47 đứng gác. Dù vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi an ninh tại quốc gia này không ổn định nên người dân cần làm vậy để bảo vệ bản thân.

Kẹt xe là chuyện thường ngày

Giao thông có thể được xem là vấn đề nóng ở Philippines. Kẹt xe, tắc đường là chuyện xảy ra hàng ngày. Người địa phương đã quá quen với việc này nên họ xem đó là chuyện thường tình. Nhưng điều đó lại là vấn đề lớn đối với du khách khi đặt chân đến đây. Tuy nhiên, bạn cũng đừng phan phiền chuyện giao thông với người dân xứ nghìn đảo. Bởi những câu than vãn đó có thể khiến người nghe tức giận và bực mình.

Không biết hát quốc ca bị phạt

Có lẽ hiếm đất nước nào trên thế giới đặt nặng việc hát quốc ca như Philippines. Với người địa phương, nếu không thuộc quốc ca thì họ có thể bị kết án 2 năm tù hoặc nộp phạt hơn 2.000USD. Dĩ nhiên là điều luật này không áp dụng với khách du lịch quốc tế.

Những chiếc xe mô tô quá tải

tìm vé máy bay đi Philippines từ sài gòn

Mô tô chở quá tải ở Philippines là chuyện thường tình – Ảnh: Internet

Khách du lịch book vé máy bay giá rẻ từ Sài Gòn đi Philippines đến đây vô cùng ngạc nhiên khi dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc mô tô chở quá tải. Mặc dù gây phản cảm cũng như người nhìn có chút lo lắng, song những chiếc xe ở đây vẫn vô tư tải từ 4 đến 6 người. Tuy nhiên, bạn cũng đừng phán xét quá tiêu cực về điều này bởi nó đã trở thành điều dĩ nhiên của đất nước có hơn 100 triệu dân này.

Tiền vé máy bay từ Việt Nam đi Philippines bao nhiêu?

Để biết chi tiết về tiền vé máy bay từ Việt Nam đi Philippines, bạn có thể liên hệ hotline 1900 4798 để được hỗ trợ và tư vấn về giá vé cũng như chuyến hành trình. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đến với Cebu pacific, bạn chắc chắn sẽ có ngay chiếc vé máy bay giá rẻ cùng sự hài lòng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi