Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Philippines

30/10/2022 Vietnam Booking

Được mệnh danh là thiên đường du lịch ở Châu Á, Philippines ngày càng hút khách bởi ngoài sở hữu nhiều danh thắng tươi đẹp, quốc gia này còn ẩn chứa những dấu ấn đậm nét về văn hóa, lịch sử và tự nhiên. Mua vé máy bay đi Philippines từ Đà Nẵng, bên cạnh những đặc trưng biểu hiện rõ ràng, xứ sở nghìn đảo còn ẩn chứa hàng loạt điều kì bí khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây đều mong muốn được giải đáp.

Săn vé máy bay rẻ đi Philippines khám phá những điều thú vị

Không phải ngẫu nhiên mà Philippines trở thành điểm du lịch hút khách ở Châu Á. Bởi ngoài cảnh đẹp được thiên phú, quốc gia này còn không ngừng nổ lực để xây dựng hình ảnh một Philippines thân thiện, thông minh và phát triển trong mắt bạn bè quốc tế.

Ý nghĩa tên thủ đô Manila

mua vé máy bay đi philippines bao nhiêu

Manila đặt tên theo tên của loài hoa Nilad – Ảnh: Internet

Thủ đô Manila được đặt theo tên của một loài hoa có màu trắng mà người dân địa phương quen gọi là “nilad”. Tên đầy đủ của thủ đô Manila nghĩa là “May Nilad”, nôm na là “có nilad ở đó”.

Nguồn gốc về tên gọi Philippines

Xuất xứ của tên gọi Philippines là từ cái tên của vua Philip đệ Nhị của Tây Ban Nha sau khi miền đất xinh đẹp này chịu sự khống chế hoàn toàn của quân đội Tây Ban Nha vào năm 1543. Và cũng vị chịu sự tác động rất lớn từ văn hóa xứ sở bò tót mà phần lớn người dân bản xứ đều theo đạo Thiên Chúa.

Có quá nhiều núi lửa

Philippines là quốc gia có mật độ núi lửa nhiều nhất thế giới. Book vé máy bay quốc tế đi Philippines tìm đến tỉnh Camiguin, bạn đã thấy có 7 ngọn núi lửa.

đặt vé máy bay từ hà nội đi philippines rẻ

Philippines có nhiều núi lửa – Ảnh: Internet

Hay núi lửa Taal tại thành phố Talisay, thuộc tỉnh Batangas là một trong số 17 ngọn núi lửa thập niên của thế giới, tức những núi lửa cần phải quan tâm theo dõi sát sao sau khi chúng phun trào hay tái hoạt động trở lại.

>> Săn vé máy bay giá rẻ tham quan Philippines

Cách treo quốc kỳ

Điều đặc biệt ở quốc gia nghìn đảo là hướng treo quốc kỳ sẽ bộc lộ thông điệp có tính cảnh báo cho toàn dân. Nếu cờ được treo theo hướng vạch đỏ hướng lên trên nghĩa là đất nước đang trong tình trạng chiến tranh hỗn loạn. Còn nếu đất nước yên ổn bình thường thì vạch màu xanh sẽ được treo hướng lên trên.

Vương quốc trái cây

Năm 2010, xứ sở nghin đảo chiếm lĩnh ngôi vị quán quân sản xuất dừa với tổng cộng sản lượng 19,5 tấn dừa/năm. Ngoài dừa, xứ vạn đảo còn có xoài cũng là loại trái cây chủ lực. Đồng thời nếu du khách mua vé máy bay Cebu Pacific đi Philippines cũng sẽ được thưởng thức các đặc sản thơm ngon khác như chôm chôm, sầu riêng, bòn bon…

săn vé máy bay hà nội philippines

Philippines được mệnh danh là vương quốc trái cây – Ảnh: Internet

Người dân “nghiện” trung tâm thương mại

Nếu thế giới có tổng cộng 10 trung tâm thương mại đẳng cấp thì tại Philippines đã có tới 3 cái, gồm SM Megamall, SM North Edsa, SM Mall of Asia. Hẳn đó là nguyên nhân làm cho người dân thích đi mua sắm nhiều như “cơm bữa”. Đó cũng là nguyên nhân khiến khách mua vé máy bay đi Manila đến đây ngày càng nhiều chỉ để thỏa thích shopping..

Giành nhiều giải hoa hậu

Philippines sở hữu tổng cộng 9 danh hiệu cao nhất từ các cuộc thi nhan sắc quy mô quốc tế. Cụ thể, quốc gia này đã giành được 3 danh hiệu hoa hậu hoàn vũ, 5 danh hiệu hoa hậu quốc tế và 1 danh hiệu hoa hậu thế giới. Đồng thời vừa mới đây Philippines đã đoạt giải Hoa hậu trái đất 2017, tiếp tục mang vinh dự về cho nước nhà.

tiền vé máy bay rẻ khứ hồi đi philippines

Karen Ibasco đăng quang Hoa hậu trái đất 2017 – Ảnh: Sưu tầm

>> Tham khảo ve may bay di Philippines gia re

Phần lớn người dân đều nói tiếng Anh

Sở hữu nhiều ngôn ngữ nhưng phần lớn người dân Philippines đều sử dụng tiếng Anh. Có khoảng hơn nửa dân số nói tiếng Anh ở đây và tỷ lệ người nói tiếng Anh đứng hàng thứ 5 trên thế giới. Tuy nhiên cũng do có tới hàng trăm ngôn ngữ khác nhau nên việc nói chuyện xảy ra tình trạng lẫn lộn ngôn ngữ là chuyện thường ngày ở huyện.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi