[Mới] Vừa cập nhật lịch bay từ Seoul về Hà Nội mới nhất

30/07/2021 Biên Tập

Từ tháng 8/2021, hành khách đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc có thể đăng ký chuyến bay từ Seoul về Hà Nội, dự kiến sẽ được khai thác bởi nhiều hãng hàng không uy tín đấy. Trong khi các chuyến bay thương mại gần như đã tạm hoãn để thực hiện các biện pháp phòng dịch, các hãng hàng không cùng chính phủ nhiều nước vẫn mở các tuyến bay nhân đạo đặt biệt. Đó là chuyến chuyên gia và hồi hương.

Chuyến bay từ Seoul về Hà Nội

Chuyến bay từ Seoul về Hà Nội

Hà Nội kiểm soát nghiêm ngặt hành khách nhập cảnh sân bay Nội Bài

Theo công văn số 3184/CHK-VTHK ngày 22/7/2021 của Cục Hàng không Việt Nam, toàn bộ hành khách đến Hà Nội phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế.

Từ ngày 22/7/2021, Trung tâm Y tế Huyện Sóc Sơn tiếp tục cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hành khách di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Nội Bài trong khung giờ từ 7h00 đến 21h00 hàng ngày tại tầng 2, khu vực nối Sảnh A – Sảnh E, Nhà ga hành khách quốc nội T1.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hà Nội còn tăng cường các chỉ thị và biện pháp phòng chống Covid trên địa bàn thành phố, cụ thể như sau:

  • Yêu cầu người dân từ TP. HCM, hoặc các vùng dịch khác hoặc có tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp dương tính phải tiến hành khai báo y tế.
  • Phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 tối đa 3 này trước khi đi từ vùng khác trở về Hà Nội.
  • Áp dụng yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày đối với tất cả những người đến từ TP. HCM và các vùng dịch.
Hà Nội kiểm soát nghiêm ngặt hành khách nhập cảnh sân bay Nội Bài

Hà Nội kiểm soát nghiêm ngặt hành khách nhập cảnh sân bay Nội Bài

  • Dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ… Dừng các hoạt động vui chơi, tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng.
  • Tất cả trường hợp từ vùng dịch về phải tổ chức xét nghiệm 3 lần, sau đó tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, khó thở… thì phải thông báo ngay với chính quyền cơ sở, cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.
  • Thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định)

Chuyến bay từ Seoul về Hà Nội dành cho hành khách Việt

Cộng đồng người Việt đang sinh sống tại xứ sở kim chi thân mến, giờ đây các bạn không cần lo lắng không thể về nước được nữa. Việt Nam cùng Hàn Quốc đã phối hợp với các hãng hàng không, khai thác các chuyến bay từ Seoul về Hà Nội. Đây quả là tin mừng đối với những ai đang mắc kẹt tại nước bạn và gặp khó khăn vì dịch bệnh.

1. Việt Nam ưu tiên các trường hợp người Việt nào trở về?

Được ưu tiên trở về quê hương và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ đặc biệt từ chính phủ, hành khách trên các chuyến bay từ Seoul về Hà Nội cần thuộc các diện đặc biệt sau đây:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Hàn Quốc không có điều kiện hỗ trợ.
Việt Nam ưu tiên các trường hợp người Việt

Việt Nam ưu tiên các trường hợp người Việt

  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ xở kim chi vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Hàn Quốc không có khả năng về tài chính.

2. Thông tin chi tiết chuyến bay

Lịch bay mới nhất từ Seoul về Hà Nội dành cho hành khách Việt sẽ bắt đầu từ tháng 8 này, và liên tiếp kéo dài đến những tháng sau đó, cụ thể:

Chặng bay Lịch bay mới nhất Thời gian đăng ký về nước
Seoul – Việt Nam(Vietjet Air) 5, 12, 30/8;

12, 25, 28/9

Trước ngày khởi hành từ 7 – 14 ngày

Lưu ý:

  • Lịch bay dự kiến và thời gian, địa điểm khởi hành cho các chuyến bay có thể thay đổi.
  • Giá vé máy bay từ Seoul về Hà Nội chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay. Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.

3. Người Việt cần chuẩn bị thủ tục gì để về nước?

Để chuyến nhập cảnh về Việt Nam trên các chuyến bay từ Seoul về Hà Nội được thuận lợi, suôn sẻ, khách hàng là người Việt muốn đăng ký chuyến bay cần chú ý đến các loại công văn, giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Hàn Quốc và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Hàn Quốc và Việt Nam

Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Hàn Quốc và Việt Nam

  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Chuyến bay từ Seoul về Hà Nội dành cho chuyên gia

Các chuyến bay từ Seoul về Hà Nội đón các chuyên gia từ đầu năm 2021 này cũng đã được chính phủ 2 nước liên đới tích cực khai thác. giúp đỡ tạo điều kiện cho các chuyên gia có mục đích hợp lý đến Việt Nam và ngược lại. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi thời gian biểu chuyến bay cùng các thông tin quan trọng khác nhé.

1. Việt Nam ưu tiên các trường hợp chuyên gia nào đến sinh sống?

Hành khách thuộc hạng chuyên gia nếu thuộc 2 diện ưu tiên đặc biệt được phê duyệt dưới đây có thể thuận lợi đăng ký tham gia chuyến bay từ Seoul về Hà Nội. 2 diện ưu tiên ấy là:

2.1. Chuyên gia lao động

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.
Việt Nam ưu tiên các trường hợp chuyên gia

Việt Nam ưu tiên các trường hợp chuyên gia

2.2. Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

2. Thông tin chi tiết chuyến bay

Chuyến bay từ Seoul về Hà Nội dành cho hạng chuyên gia hiện thời chưa cập nhật lịch bay mới nhất. Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Hà Nội sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay kế tiếp bạn nhé.

Lưu ý:

  • Đây là những chuyến bay đặc biệt chỉ khai thác dành cho chuyên gia đến Việt Nam. Chuyến bay này chỉ tổ chức 3 – 5 chuyến mỗi tháng. Vì vậy hành khách thuộc diện chuyên gia có nhu cầu về nước nên đăng ký nhanh nhanh.
  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không: từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành đối với chuyến chuyên gia, từ 7 – 10 ngày đối với chuyến hồi hương.
  • Hãy liên hệ ngay +8428 7303 6167 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay từ Seoul về Sài Gòn giá tốt.

3. Chuyên gia cần chuẩn bị thủ tục gì để đến Việt Nam?

Chuyên gia khi đến Việt Nam thông qua các chuyến bay từ Seoul về Hà Nội, ngoài chuẩn bị các giấy tờ bắt buộc theo hãng hàng không quy định, còn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ và thủ tục khác, theo yêu cầu của từng quốc gia bởi tình hình dịch bệnh phức tạp trên thế giới.

Các giấy tờ công văn cần phải chuẩn bị bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Chuyên gia đăng ký đến Việt Nam phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Hàn Quốc và Việt Nam

Chuyên gia đăng ký đến Việt Nam phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Hàn Quốc và Việt Nam

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Quy trình cách ly y tế 21 ngày đối với hành khách từ Seoul về Hà Nội

Theo công văn chính thức của Nhà nước, hành khách trở về trên các chuyến bay từ Seoul về Hà Nội nói chung và những ai trở về từ nước ngoài nói riêng, đều phải thực hiện cách ly. Quy trình cách ly sẽ kéo dài xuyên suốt trong 21 ngày. Để quý bạn đọc có thể nắm rõ thời gian biểu cụ thể của quy trình cách ly 21 ngày này, chúng tôi đã tổng hợp sơ bộ dưới đây như sau:

1. Tại sân bay

Thực hiện dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hành khách di chuyển bằng đường hàng không, bao gồm:

  • Giá xét nghiệm: 238.000 VNĐ/ 01 lần (có hóa đơn).
  • Địa điểm: tại sân bay và các địa điểm liên quan
  • Thời gian nhận kết quả xét nghiệm: Dự kiến sau 30 phút.
Thực hiện dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hành khách di chuyển bằng đường hàng không

Thực hiện dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hành khách di chuyển bằng đường hàng không

Cụ thể quy trình xét nghiệm:

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Từ khu vực lối đi vào từ cửa xe buýt, hành khách sẽ được phân luồng, lựa chọn ngẫu nhiên để đến bàn ghi thông tin khai báo.
  • Để đảm bảo công tác phòng bệnh cũng như trật tự khi thực hiện xét nghiệm, người lấy mẫu được nhân viên y tế điều phối phát số thứ tự, ghi tên đánh dấu vào ống chứa mẫu xét nghiệm.
  • Khi tiến vào khu vực lấy mẫu, người lấy mẫu được hướng dẫn sát khuẩn và rửa tay một lần nữa bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn khi chờ đến lượt.
  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

2. Tại khu vực cách ly

Sau khi được đưa về địa điểm cách ly tập trung hay khách sạn cách ly đã chọn trước đó, hành khách lập tức tiến hành cách ly trong vòng 21 ngày. Trong 21 ngày này, hành khách sẽ được hỗ trợ:

Hành khách tiến hành cách ly trong vòng 21 ngày

Hành khách tiến hành cách ly trong vòng 21 ngày

  • Thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.

Song song với quá trình cách ly được chỉ định, khách hàng còn được nhân viên y tế kiểm tra và xét nghiệm Covid – 19 theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế và Chính Phủ. Theo đó, nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

3. Tại nhà

Vào ngày cuối cùng của quá trình cách ly y tế (trưa ngày 22), quý khách sẽ được trả phòng và trả tự do trở về nơi lưu trú trên địa bàn TP.HCM vào ngày này. Với điều kiện là âm tính với mầm bệnh trong suốt 22 ngày cách ly.

Nếu sau 21 ngày cách ly hoặc đang trong quá trình cách ly các hành khách trên trở về theo chuyến bay từ Seoul về Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính thì lập tức sẽ được cán bộ giám sát đưa đi đến cơ sở để điều trị bệnh (chi phí tự túc). Còn trường hợp các hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được bộ Y tế cấp giấy “chứng nhận đã hoàn thành cách ly”.

Sau khi trở về nơi lưu trú, quý khách còn cần phải tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung).

Lời kết

Trước khi đăng ký chuyến bay từ Seoul về Hà Nội, bạn đọc nhớ tham khảo thật kỹ lưỡng các thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên nhé. Đồng thời không nên ngó lơ các thủ tục nhập cảnh và cách ly, bởi đó cũng là quy trình tối quan trọng bạn bắt buộc phải thực hiện khi về Việt Nam đấy.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi