Khám phá thị trấn cổ Vigan giữa lòng Philippines

19/03/2016 Vietnam Booking

Suốt một thời gian dài bị Tây Ban Nha chiếm đóng nên Philippines chịu ảnh hưởng sâu sắc về cả kiến trúc và văn hóa. Du khách đặt vé máy bay đi Philippines giá rẻ có thể nhận thấy điều này một cách rõ ràng nhất khi có cơ hội dừng chân ghé thăm thị trấn cổ Vigan, vốn là một thuộc địa của Tây Ban Nha được bảo tồn kỹ lưỡng cho tới ngày nay.

Vigan – “Linh hồn” Tây Ban Nha giữa lòng xứ vạn đảo

Thời điểm du lịch Vigan

Nếu du khách muốn lên đường du ngoạn phong cảnh ở Vigan thì khoảng thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 1 đến tháng 6. Như vậy bạn sẽ không phải trải qua cái nắng “như thiêu như đốt” của mùa hè. Tuy tháng 6 và tháng 9 là vào mùa mưa ở quốc gia nghìn đảo nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Vigan rất hiếm khi mưa.

ve may bay di philippines gia re

Đôi nét chung về phố cổ

Thuộc địa phận tỉnh Ilocos Sur, bờ Tây đảo Luzon và hướng về phía biển Đông, thị trấn cổ Vigan là thành phố thuộc loại 5 đồng thời cũng là một điểm tham quan hút khách. Sức hút ấy xuất phát từ lý do phố cổ nằm trên một nhánh con đường Tơ Lụa và từng được chọn làm bối cảnh của một bộ phim do Tom Cruise đóng vai chính. Và quan trọng hơn cả là năm 1999, tổ chức UNESCO đã công nhận Vigan là Di sản văn hóa thế giới.

ve may bay di philippines gia ca phai chang

Bật mí những điều thú vị về Vigan

Đến thăm Philippines, người ta thường không quên một điểm du lịch ấn tượng tồn tại hơn 400 tuổi là thị trấn cổ Vigan. Đặc điểm nổi trội khiến du khách luôn nhớ về Vigan là sự pha trộn hài hòa giữa những đường nét cổ kính và hiện đại, sự giao thoa tinh tế giữa văn hóa, kiến trúc Châu Âu và Châu Á mạnh mẽ, góp phần khắc họa nên vẻ đẹp độc nhất của một thành phố thuộc địa của Tây Ban Nha tại Châu Á.

Vigan vừa là thị trấn toát lên vẻ kiêu hãnh, oai hùng, vừa là chứng nhân lịch sử chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của xứ vạn đảo trong suốt thời gian chịu ách đô hộ. Trải qua cuộc chiến Thế giới thứ hai, thị trấn cổ vẫn bảo tồn được gần như nguyên vẹn phong cách kiến trúc cũ.

Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Philippines giá rẻ khám phá Vigan

Nếu là người am tường về kiến trúc, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra kiến trúc truyền thống Á Đông và kiến trúc Tây Ban Nha phảng phất ở các công trình tiêu biểu của Vigan như nhà thờ Công giáo, cung điện Đức Tổng giám mục, nhà thờ St Paul… kèm theo đó là những con đường lát đá uốn lượn mang hơi hướng kiến trúc Châu Âu khiến Vigan trở nên khác biệt và quyến rũ. Bên cạnh đó thì bên trong thị trấn có hiển hiện cả những ngôi nhà cổ theo phong cách kiến trúc của các nước Châu Á như mái ngói nghiêng nghiêng, có độ dốc, những con ngõ nhỏ giản dị…

ve may bay di philippines gia uu dai

Một lý do nữa khiến du khách luôn cảm thấy hào hứng về Vigan mà không chán là những câu chuyện xung quanh phố cổ. Sự trường tốn bất diện của Vigan là do tình yêu mãnh liệt của một người đàn ông Nhật dành cho cô gái Vigan. Thời chiến, theo đúng kế hoạch thì khi quân đội Nhật rời khỏi sẽ hỏa thiêu toàn bộ thị trấn để quân đội Mỹ không có cơ hội tận dụng thứ gì ở đây. Nhưng một vị tướng lĩnh của Nhật có vợ là người Vigan đã đứng ra làm hiệp ước với linh mục giáo xứ bỏ qua cho thành phố này. Có thể vị tướng người Nhật không còn sống nhưng tình yêu vĩnh cửu mà ông dành cho gia đình mình thì mãi mãi trường tồn với thời gian cũng như đã cứu sống thị trấn khỏi bàn tay tử thần.

Hiện nay, không khí mua bán tấp nập không còn tràn ngập ở thị trấn cổ Vigan như lúc dưới thời thuộc địa Tây Ban Nha nữa mà trở nên yên ắng hơn nhiều. Hoạt động mua bán vẫn tiếp diễn trên các con phố, nhưng mọi thứ diễn ra rất nhẹ nhàng, từ tốn, du khách có thể thoải mái lang thang mọi nơi, tự do tham quan và ngắm nhìn những gì mình thích.

ve may bay di philippines gia mem

Với chiếc vé máy bay đi Philippines giá rẻ của hãng hàng không Cebu Pacific, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những đường nét kiến trúc cổ ở thị trấn Vigan đầy thi vị này. Hãy nhanh tay đặt mua vé sớm nhất có thể. Chỉ cần liên hệ với phòng vé của chúng tôi, những tấm vé máy bay giá rẻ sẽ mau chóng trao đến tay bạn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi