Độc đáo hồ núi lửa Philippines

27/06/2015 Vietnam Booking

Với những quần thể hồ núi lửa cô cùng độc đáo, thành phố Tagaytay đang  khiến du khách quốc tế tìm đến tấm vé máy bay đi Philippines ngày một đông. Nằm trong địa phận tỉnh Cavite, đô thị Tagaytay từ lâu đã nổi tiếng như một khu nghỉ mát lý tưởng với khí hậu ôn hòa quanh năm và điểm nhấn là quần thể hồ núi lửa Taal.

ve may bay di philippines gia re

Từ thủ đô Manila, du khách chỉ cần di chuyển về hướng tây nam một quãng đường cây đầy 50 cây số là đã dễ dàng bắt gặp Tagaytay. Xét về mặt khí hậu, cao nguyên này có khá nhiều điểm tương đồng với Đà Lạt của Việt Nam. Cụ thể, thị trấn này được đặc trưng bởi sự mát mẻ quanh năm, se lạnh từ tháng 12 qua đến tháng 2 và cũng thường xuyên có hiện tượng sương mù. Do đó, nó được xem là nơi dừng chân lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, nghỉ dưỡng và khám phá.

Truyền thuyết thú vị về cái tên Tagaytay

Theo cách hiểu của ngôn ngữ bản địa, cụm từ Tagaytay do ghép hai từ "taga"  được hiểu là “cắt”, và "itay" có nghĩa là “cha” lại với nhau. Người Philippines bản xứ có cả một truyền thuyết xung quanh cái tên này. Chuyện kể rằng, vào thời cổ xưa cách đây hằng trăm năm trước có hai cha con đi lên núi săn heo rừng. Trong một cuộc săn đuổi một con thú lớn, người cha đã bị con mồi này tấn công ngược lại.

dat mua ve may bay di philippines gia re nhat

Đứa con đứng ở xa thấy vậy mới hét lên "taga itay!", tạm dịch là “giết nó đi cha!”. Cậu bé đã lặp đi lặp lại câu này nhiều lần, tiếng nói đó đã vọng vào các khe núi và được gió lan xa khắp một vùng.  Âm thanh này đã khiến dân làng và những thợ săn bàn tán xôn xao suốt nhiều ngày. Kể từ đó về sau, khu vực này đã được mang tên là Tagaytay cho đến tận bây giờ.

Quần thể hồ núi lửa Taal

Nằm giữa cao nguyên xanh mát, quần thể hồ núi lửa Taal được xem là một kỳ quan thiên nhiên nổi bật của thành phố Tagaytay. Đây được xem là một điểm nhấn nổi bật, góp phần đáng kể trong việc thu hút du lịch cho tỉnh tỉnh Cavite nói riêng và đảo quốc Philippines nói chung.

ve may bay di philippines cebu pacific gia re

Quần thế này bao gồm một chiếc hồ nước ngọt lớn Taal bao quanh núi lửa cùng tên, cộng thêm một cái hồ nhỏ tọa lạc ngay phía trong miệng núi lửa được gọi là hồ Crater. Đặc biệt, giữa hồ nhỏ Crater còn tồn tại một cù lao nhỏ xinh đẹp được đặt tên là Vulcan Point. Quần thể hồ núi lửa này đã được quy hoạch và trở thành một khu bảo tồn quốc gia lớn của Philippines.

Đặc biệt, hồ Taal từng là một nhánh của vịnh Balayan. Nhưng vào thế kỷ 18, một loạt các đợt phun trào của núi lửa đã đổ nham thạch chặn mất con đường nối duy nhất từ hồ ra biển. Cũng từ đó, dòng nước vốn mặn vì muối trong hồ đã dần chuyển hóa thành nước ngọt, kéo theo sự biến đổi đáng kể của hệ thống sinh vật sống trong hồ. Hiện nay, hồ Taal được xem là hồ nước lớn thứ ba tại Philippines, xếp sau 2 cái tên Laguna de Bay và Lanao.  

ve may bay di philippines gia re nhat

Núi lửa Taal là một phần của chuỗi núi lửa được tạo ra do quá trình di chuyển mảng lục địa Á – Âu. Trong hàng trăm năm trước Công Nguyên, nó đã diễn ra nhiều cuộc phun trào lịch sử tập trung chủ yếu vào đảo núi lửa Luzon nằm ở trung tâm Tagaytay.  Các ngôi làng và thị trấn ven hồ đã bị phá hủy nhiều lần không chỉ vì tro bụi của nham thạch mà còn do mực nước hồ dâng lên. Do đó, đã từng có nhiều thị trấn được thành lập quanh hồ, tuy nhiên hiện chỉ còn lại ba thị trấn nhỏ có người sinh sống. Dấu vết các thị trấn cũ giờ chỉ còn là những đống đổ nát nằm dưới mực nước hồ.

Vào những núi lửa Taal ngủ yên, du khách của Tagaytay có thể bơi thuyền ra giữa lòng hồ để khám phá quần thể sinh thái và ngắm cảnh. Vào những ngày đẹp trời, người dân ở đây sẽ giăng lưới đánh bắt cá và canh tác nông nghiệp trên mảnh đất màu mỡ từ nham thạch của núi lửa. Vì thế, thị trấn Taal này cũng có rất nhiều loại hải sản và trái cây thơm ngon mà bạn có thể mua về sau chuyến khám phá. Để được trực tiếp trải nghiệm những trải nghiệm trên, hãy nhanh tay đặt mua vé máy bay Cebu Pacific bạn nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi