Điểm danh những lễ hội nhiều sắc màu ở Philippines

11/12/2015 Vietnam Booking

Quốc gia nghìn đảo là một trong những nơi thích vui chơi và hội họp nhất trên thế giới. Vậy nên không có gì phải ngạc nhiên khi nơi đây tập trung rất nhiều lễ hội “muôn hình muôn vẻ” được đều đặn tổ chức vào mỗi năm. Mỗi lễ hội là một nét chấm phá độc đáo điểm tô cho bức tranh văn hóa đa sắc ở Philippines.

Chúng là sự kết hợp hài hòa, khéo léo giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên sức hút khó cưỡng không chỉ với người bản địa mà cả với du khách mua vé máy bay đi Philippines giá rẻ.

Khám phá những lễ hội độc đáo ở Philippines

Lễ hội Ati-Atihan

Ati-Atihan là lễ hội quan trọng nhất, rầm rộ nhất, cuốn hút nhất ở Philippines. Lễ hội diễn ra vào mùa xuân, bắt đầu từ cuối tuần thứ 3 của tháng 1 trên đảo Panay. Lễ hội có nguồn gốc từ sự kiện xảy ra ở thế kỷ XIII, khi một nhóm người Malaysia đến đây nhập cư, để hòa mình vào nhịp sống mới mẻ, họ đã tô mặt màu đen rồi ca hát, nhảy múa tưng bừng để bày tỏ lòng biết ơn vì được chu cấp đất đai, thức ăn, nước uống…

Tâm điểm của lễ hội là ở ngày cuối cùng, thể hiện ở màn rước chúa hài đồng long trọng từ nhà thờ Kalibo đến công viên Pastrana. Hoạt động linh đình này đã thành một cuộc diễu hành lôi cuốn đông đảo mọi người tham dự.

ve may bay di phillippines gia re

Lễ hội Sinulog

Lễ hội Sinulog ở thành phố Cebu, được tổ chức thường niên vào ngày chủ nhật thứ ba trong tháng 1. Có thể nói Sinulog là lễ hội sinh động nhất, hoành tráng nhất ở xứ sở nghìn đảo.

Nội dung cơ bản của lễ hội xoay quanh những nghi lễ và các màn ca múa nhằm hồi tưởng lại quá khứ ngoại giáo của người bản địa và sự công nhận toàn diện của Kitô giáo. Vì Philippines là đất nước sùng đạo nên lễ hội đã thu hút hàng triệu người dân bản địa và cả khách tham quan từ khắp mọi nơi.

ve may bay di phillippines gia ca phai chang

Lễ hội Dinagyang

Dinagyang là lễ hội chủ đề tôn giáo và văn hóa tổ chức tại thành phố Iloilo vào chủ nhật tuần cuối tháng 1. Mục đích của lễ hội là để tôn vinh các Santo Niño và đón mừng sự đoàn tụ của người Panay định cư ở Malaysia.

Lễ hội phân chia thành ba sự kiện chính gồm lễ hội đường phố Ati-Ati, bước nhảy đường phố Kasadyahan và cuối cùng là cuộc thi Miss Dinagyang. Muốn tham dự lễ hội, du khách mua vé máy bay giá rẻ phải tuân theo quy định là sơn da màu nâu và mặc trang phục theo người dân địa phương.

ve may bay di phillippines gia uu dai

Lễ hội Pahiyas

Pahiyas là một trong những lễ hội đặc sắc và náo nhiệt nhất Philippines, được diễn ra vào giữa tháng 5 mỗi năm. Lễ hội Pahiyas tổ chức nhằm tôn vinh công lao to lớn của vị thánh Isidro Labrador là vị thánh ban phát những vụ mùa bội thu cho người dân. Lễ hội có rất nhiều hoạt động nhộn nhịp và tươi vui. Địa điểm tổ chức lễ hội là ở Lucban, Tayabas, Sariaya hay những thị trấn khác của tỉnh Quezon.

ve may bay di phillippines gia huu nghi

Lễ hội Pintados

Lễ hội Pintados diễn ra vào tháng 6 trong năm ở thành phố phát triển vượt trội Tacloban. Đây là một lễ hội nhận được nhiều sự quan tâm của du khách khi đến thưởng ngoạn cảnh đẹp ở Philippines.

Các hoạt động chính diễn ra ở lễ hội là hoạt động kỷ niệm truyền thống văn hóa và tôn giáo của thành phố, giới thiệu các gương mặt tài năng trong địa phương, các hoạt động diễu hành sôi nổi, những màn nhảy múa đường phố đầy sáng tạo và các cuộc thi vô cùng gay cấn, hấp dẫn.

ve may bay di phillippines gia mem

Lễ hội MassKara

Lễ hội MassKara là lễ hội của những nụ cười, được tổ chức vào tháng 10 hằng năm tại thành phố Bacolod. Chiết từ MassKara thành các thành phần đơn giản và ghép lại ta sẽ có nghĩa của từ MassKara là nhiều gương mặt cười. Đó là ẩn ý sâu xa và cũng là ý nghĩa mà lễ hội muốn mang lại cho mọi người tham gia.

Vì thế điểm nhấn của lễ hội nằm ở những chiếc mặt nạ sặc sỡ kèm theo những nụ cười rạng rỡ hết mức. Lễ hội MassKara hiện đóng vai trò rất quan trọng trong văn hóa của người bản xứ và được du khách mua vé máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific hào hứng hưởng ứng khi đặt chân đến thành phố Bacolod. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi